Danh mục

Người khiến Trương Nghệ Mưu cảm thấy có lỗi nhất không phải là Củng Lợi hay Trần Đình, mà là cô!

Thứ năm, 29/08/2024 16:41

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu được xem là một trong những nhà làm phim tài ba và đã có nhiều tác phẩm ghi danh vào bảng vàng nghệ thuật Trung Quốc và thế giới.

Trong số nhiều đạo diễn của Cbiz, Trương Nghệ Mưu được tôn vinh là “Quốc sư” vì tài năng sáng tạo xuất chúng. Dù địa vị trong giới giải trí nổi bật nhưng chuyện tình ảm của Trương Nghệ Mưu vẫn luôn gây tranh cãi. Trong lòng Trương Nghệ Mưu vẫn luôn có một cái tên mà anh không muốn nhắc đến là Tiêu Hoa - người vợ đầu của nam đạo diễn mà anh đã ruồng bỏ để yêu Củng Lợi. Tuy nhiên, sau 8 năm bê Củng Lợi, Trương Nghệ Mưu lại chọn kết hôn với Trần Đình - người kém anh 31 tuổi.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Nhưng người mà Trương Nghệ Mưu cảm thấy có lỗi nhất trong đời không phải Tiêu Hoa hay Củng Lợi và Trần Đình, mà chính là Lưu Nham. Lưu Nham là một vũ công, người mà Trương Nghệ Mưu đã gặp khi sự nghiệp làm phim đang ở thời kỳ xuống dốc. Vậy mối quan hệ giữa Lưu Nham và Trương Nghệ Mưu là gì? Những câu chuyện nào đã xảy ra giữa họ?

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Mỗi khi nhắc đến lễ khai mạc Thế vận hội Olympic, người ta luôn nghĩ đến sân vận động sôi động và tiếng hò reo của khán giả. Tuy nhiên, lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Olympic 2008 được tổ chức ở Trung Quốc luôn được nhắc đến đặc biệt và khiến người ta không khỏi bàng hoàng mỗi khi nhìn lại. Lễ khai mạc này không chỉ thu hút sự chú ý của cả thế giới mà còn được công nhận là hoành tráng và ấn tượng. Và đằng sau tất cả những điều này, có một cái tên - Trương Nghệ Mưu.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Trong quá trình chuẩn bị cho lễ khai mạc và bế mạc của sự kiện thể thao này, Trương Nghệ Mưu với tư cách là đạo diễn phụ trách chính đã phải chịu đựng áp lực vô cùng lớn và những nhiệm vụ gian khổ. Để thuận tiện cho việc gặp gỡ, thảo luận bất cứ lúc nào, anh đã xây dựng một gian hàng lớn trên phim trường để có thể trao đổi ngay khi có ý tưởng. Mỗi lần tổ chức hội nghị, Trương Nghệ Mưu luôn tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm thể hiện những gì đẹp đẽ, độc đáo nhất. Nó không chỉ phải phản ánh sự uy nghiêm của một quốc gia mà còn phải kết hợp cả yếu tố lãng mạn và tính thẩm mỹ cũng như khả năng vận hành.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, Trương Nghệ Mưu đang tìm kiếm một vũ công có thể biểu diễn solo "Con đường tơ lụa". Ánh mắt Trương Nghệ Mưu đã rơi vào Lưu Nham. Lưu Nhâm sinh ra trong một gia đình trí thức, bố mẹ cô là thẩm phán và bác sĩ. Cô có niềm yêu thích mãnh liệt với khiêu vũ từ khi còn nhỏ. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng cô đã vào Học viện Múa Bắc Kinh để học. Cô tập trung học múa cổ điển, thường xuyên quên ăn quên ngủ để hoàn thiện động tác.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Vào thời điểm đó, Lưu Nham đang chuẩn bị tham gia nhiều cuộc thi khác nhau và mong muốn thể hiện tài năng của mình trên một sân khấu lớn hơn. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ có thể giành được danh hiệu như mong muốn. Phải đến năm 2004, khi cô giành được giải vàng trình diễn cho tác phẩm đầu tay "Silkroad of Love l", sự nghiệp khiêu vũ của cô mới thực sự bắt đầu cất cánh. Sau đó, cô hợp tác với Dương Lệ Bình và cùng xuất hiện trên sân khấu Gala Lễ hội mùa xuân. Khi Trương Nghệ Mưu đang chọn vũ công, anh đã nhìn thấy tư thế khiêu vũ của Lưu Nham - những động tác khéo léo và dáng người duyên dáng. Vì vậy, Trương Nghệ Mưu đã tìm Lưu Nham và mời cô biểu diễn tại lễ khai mạc Olympic.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Lưu Nham đã rất phấn khích khi biết mình được Trương Nghệ Mưu chọn làm vũ công trong lễ khai mạc Olympic vì nghĩ rằng đây sẽ là bước ngoặt trong cuộc đời cô. Tuy nhiên, số phận đã giáng một đòn nặng nề vào lúc cô mong đợi nhất. Vào đêm trước buổi biểu diễn chính thức của lễ khai mạc, Lưu Nham đã vô tình bị thương trong lúc diễn tập và rơi từ một cuộn giấy cao ba mét. Mặc dù tính mạng của cô đã ổn sau khi được cấp cứu y tế nhưng cô không thể đi đứng như cũ được nữa. Sự nghiệp khiêu vũ của cô dường như đã kết thúc đột ngột trong tích tắc. Đây chắc chắn là một cảm giác tội lỗi và tiếc nuối to lớn mà cô không thể rũ bỏ được trong đời.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Tuy nhiên, giống như một con phượng hoàng tái sinh từ Niết bàn, Lưu Nham không từ bỏ chính mình. Cô đã dũng cảm đứng lên sau khi trải qua đau đớn và tuyệt vọng. Dù không còn khả năng khiêu vũ nhưng cô vẫn giữ được tình yêu và sự kiên trì suốt đời. Cô bắt đầu cống hiến hết mình cho việc dạy học khiêu vũ để giúp nhiều bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ khiêu vũ của mình. Câu chuyện của cô còn truyền cảm hứng cho nhiều người kiên trì và tiến về phía trước trước nghịch cảnh.

Nhìn lại, màn trình diễn của Trương Nghệ Mưu tại lễ khai mạc Olympic thật hoàn hảo. Tất cả đều không thể tách rời khỏi những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo của nam đạo diễn.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Lưu Nham bị tai nạn phải ngồi xe lăn trước khi Thế vận hội Olympic do Trương Nghệ Mưu phụ trách kịp diễn ra.

Mặc dù Trương Nghệ Mưu đã đạt được thành công lớn trong sự nghiệp nhưng anh vẫn cảm thấy có lỗi về tai nạn của Lưu Nham. Anh biết nếu mình cẩn thận hơn trong quá trình kiểm tra diễn tập thì tai nạn đã không xảy ra.

Thật đau lòng khi một sự thay đổi lớn như vậy lại xảy ra với cô ấy ở độ tuổi trẻ như vậy. Điều đau buồn hơn nữa là cô sẽ không bao giờ có thể nhảy trên sân khấu được nữa. Sự thật tàn khốc này khiến đạo diễn Trương Nghệ Mưu vô cùng đau buồn. Đây cũng trở thành nỗi tiếc nuối không thể bù đắp trong cuộc đời nam đạo diễn. Khi gặp sự cố như vậy ngay trước ngày diễn ra sự kiện, anh chỉ có thể tạm thời gác lại mối bận tâm đối với Lưu Nham, tập trung vào công việc quan trọng chính. Trương Nghệ Mưu viết trong nhật ký: “Tại lễ khai mạc, người tôi muốn cảm ơn nhất chính là Lưu Nham. Cô ấy là một anh hùng thực sự”.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Trần Đình, sao hoa ngữ

Nhìn chung, cả lễ khai mạc và bế mạc Olympic của Trương Nghệ Mưu và sự nghiệp khiêu vũ của Lưu Nham đều là một câu chuyện cảm động. Câu chuyện của họ cho chúng ta biết rằng chúng ta phải tiếp tục theo đuổi ước mơ và yêu thương cuộc sống dù chúng ta ở đâu. Ngay cả khi gặp phải thất bại, bạn cũng phải dũng cảm đối mặt với chúng và lấy sức mạnh từ chúng để đứng lên lần nữa.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-khien-tr.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-khien-truong-nghe-muu-cam-thay-co-loi-nhat-khong-phai-la-cung-loi-hay-tran-dinh-ma-la-co-vz101940.html

Tin được quan tâm

4 con giáp có vận may tốt nhất trước và sau Trung thu. Ngọ phát tài nhất và sẽ nhận được tài lộc bất ngờ

Những người sinh vào các cung hoàng đạo Rồng, Ngựa, Khỉ và Hợi sẽ gặp may mắn và giàu có trong dịp Trung thu. Trong...
Đời sống số 3 ngày, 9 giờ trước

Cuộc sống hiện tại của 'Giọng đọc huyền thoại VTV' - NSƯT Kim Tiến: Tuổi U80 hạnh phúc, viên mãn bên người chồng thứ 2

Dù đã về hưu hơn 20 năm qua nhưng 'giọng nói huyền thoại' của NSƯT Kim Tiến vẫn còn hiển hiện hàng ngày trong cuộc...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Người xưa nhắc nhở: Ba tuổi này không thích hợp tổ chức sinh nhật, mừng thọ, đó là ba tuổi nào?

Người xưa quan niệm rằng, "tổ chức sinh nhật cần có sự cân nhắc", vì có những tuổi đặc biệt được coi là không thích...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Một ngành học tại Việt Nam ra trường có việc ngay, lương 50 triệu/tháng

Trong giai đoạn 2025 - 2030, ngành này có cơ hội việc làm lớn và mức đãi ngộ hấp dẫn.
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Cát Phượng hội ngộ bạn trai cũ Kiều Minh Tuấn tại đám cưới Anh Đức, vội vã thanh minh trước tin đồn né tránh

Nghệ sĩ Cát Phượng vội vã thanh minh trước tin đồn né tránh Kiều Minh Tuấn tại đám cưới Anh Đức.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Sao Việt chi nửa tỷ đến cả tỷ để ủng hộ đồng bào sao bão Yagi gọi tên 4 người đàn ông này!

Trấn Thành, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương và Shark Bình là những sao nam chi hẳn nửa tỷ đồng để ủng hộ đồng bào sau...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên chỉ là Á hậu 1, thua trước cái tên này?

Đoạn tập luyện sân khấu trước đêm Chung kết của Miss Universe Vietnam 2024 khiến ai nấy thích thú.
Hoa Hậu 2 giờ, 40 phút trước

Trương Quỳnh Anh hiếm hoi tiết lộ tình trạng yêu đương, mong muốn có thêm con gái

Trương Quỳnh Anh không ngại cho biết bản thân mong muốn có thêm một cô con gái.
Chuyện làng sao 2 giờ, 57 phút trước

Cô chấp nhận làm 'tiểu tam' 7 năm, bước vào hào môn được 3 năm, kết cục bị ung thư chết trong vòng tay chồng

Từ bỏ sự nghiệp đang trên đà phát triển, Từ Hoa Phượng nhận về cái kết đắng khi làm 'tiểu tam' của Thang Vĩ Thì,...
Chuyện làng sao 3 giờ, 19 phút trước

Một điểm thay đổi của Nam Thư khi tái xuất

Nam Thư đã tái xuất tại lễ giỗ Tổ sân khấu 2024.
Chuyện làng sao 4 giờ, 53 phút trước

Trong suốt cuộc đời, cô luôn 'lãng mạn, được lòng cả già lẫn trẻ' và tán tỉnh vô số đàn ông, ở tuổi 55 vẫn sống độc thân

Ở tuổi 55, Hứa Tình sống độc thân và tận hưởng cuộc đời theo cách riêng đầy lãng mạn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 14 phút trước

Hồng Nhung và Bằng Kiều có mối quan hệ họ hàng gần thế nào?

Trong showbiz, nhiều sao Việt có mối quan hệ họ hàng gần gũi nhưng ít người biết, trong đó phải kể đến Hồng Nhung và...
Chuyện làng sao 5 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Đã mặc giản dị hết cỡ đi cứu trợ, vì sao Diệp Lâm Anh vẫn bị chỉ trích?

Diệp Lâm Anh rước thị phi khi đi cứu trợ miền Bắc bão lũ cũng không yên với các thánh phán.
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Khi chiên đậu phộng (lạc), sẽ là sai lầm nếu cho trực tiếp vào nồi! Thêm một bước nữa sẽ khiến đậu phộng giòn hơn

Đậu phộng không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng. Ăn đậu phộng thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, trì hoãn lão hóa...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 34 phút trước

Gần 20 mâm cơm canh thanh mát, dễ nấu dễ ăn cho mùa hè, chi phí trong khoảng 100 nghìn

Những mâm cơm vừa có món mặn vừa có món canh sẽ dễ đưa cơm vào ngày hè nắng nóng.
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 49 phút trước

Bỏ thuốc lá và muối với nhau, nhiều người không hiểu công dụng của nó, bạn sẽ phải cảm ơn sau khi tìm hiểu

Từ lâu thuốc lá vốn đã được xem như là một "kẻ giết người" thầm lặng vì những chất độc có trong thuốc lá gây...
Kiến thức 3 giờ, 50 phút trước

Cẩn thận khi ăn bưởi trong dịp Trung thu! Bác sĩ cảnh báo “sáu người” không được chạm vào: trường hợp nặng có thể tử vong

Bưởi là loại trái cây theo mùa trong dịp Trung thu nhưng các bác sĩ nhắc nhở không phải ai cũng phù hợp để ăn....
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 50 phút trước

Đây là những gì một phụ nữ 40+ nên mặc trong mùa thu. Ăn mặc để trông trẻ hơn mà không hề giả vờ trẻ trung, thời trang và cao cấp

Chào mọi người! Ở tuổi 40, chúng ta đã bước vào độ tuổi đẹp nhất trong cuộc đời. Chúng ta có nét thanh lịch, trí...
Thời trang + 3 giờ, 51 phút trước

Phòng khám Bệnh xã hội Bình Thuận: Chất lượng tạo dựng niềm tin

Khám bệnh xã hội là việc khá nhạy cảm, nên nhiều bệnh nhân rất e dè và lo lắng khi đi khám, xét nghiệm và...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 17 phút trước

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Mailisa tấm lòng thiện nguyện giữa mùa bão lũ

Ngày đầu ra quân cứu trợ bão lụt miền Bắc 4 căn nhà tình thương và hơn 1000 phần quà được vợ chồng doanh nhân...
Doanh nghiệp 3 giờ, 21 phút trước

Bệnh viện nào tuổi đời cao nhất Việt Nam?

Tính đến nay, bệnh viện này đã thành lập được 162 năm. Hiện tại, nơi đây vẫn là địa điểm chữa bệnh uy tín, đông...
Kiến thức 5 giờ, 4 phút trước

Kasim Hoàng Vũ nhập viện cấp cứu, hình ảnh trên giường bệnh ai cũng xót xa

Dù rất đau và mệt, buộc phải nhập viện nhưng Kasim Hoàng Vũ vẫn không quên gửi lời cám ơn đồng nghiệp và khán giả...
Chuyện làng sao 5 giờ, 26 phút trước