Danh mục

Ngọc Huyền: 'Anh Kim Tử Long là ông mai của tôi với ông xã hiện tại'

Thứ ba, 12/12/2017 11:30

Trong lần quay về nước diễn vở 'Xử án Phi Giao', NSƯT Ngọc Huyền đã chia sẻ nhiều suy nghĩ về nghề và cuộc sống hôn nhân.

"Nói cải lương sến, cải lương cũ, cải lương quê thì tôi không đồng ý. Tôi khẳng định, tôi vẫn có fan 8 tuổi mê cải lương"

Chào Ngọc Huyền, lần thứ tư diễn lại vai Phi Giao trong "Xử án Phi Giao" nhưng là một vở diễn trọn vẹn tại quê nhà, cảm xúc của chị như thế nào?

Xúc động lắm, hạnh phúc lắm, không thể dùng từ ngữ nào có thể diễn tả được. Một người nghệ sĩ được đứng trên sân khấu đã là một hạnh phúc, huống chi được đứng trên sân khấu quê hương với sự hỗ trợ của tất cả các anh chị em đồng nghiệp giỏi nghề, yêu nghề. Bên cạnh đó, có cả một sân khấu mới được dàn dựng chỉn chu từ cảnh trí, âm thanh, ánh sáng... tôi nghĩ rằng không có mỹ từ nào có thể diễn tả được tình cảm đó. Tôi chỉ biết nói yêu lắm, trân trọng lắm, kính phục lắm.

Khi quay về để diễn lại một vai diễn để đời và quá ấn tượng, chị muốn đem đến hình ảnh Phi Giao như thế nào sau 17 năm?

Phiên bản mới này, anh Kim Tử Long chỉ sửa hai đoạn. Đoạn thoại đầu khi sư phụ Bạch Mai viết, anh Long đọc lại vẫn chưa vừa ý. Các đoạn thoại sau rất thích vì nói rõ hơn tính cách của Phi Giao. Qua những lần trò chuyện với khán giả lại nhận được ý kiến rằng, họ vẫn thích nhất là đoạn cuối trong "Xử án Phi Giao". Sư phụ Bạch Mai và anh Long không muốn chỉ dừng ở đoạn cuối mà từng lớp từng lớp diễn phải khiến khán giả thích. Đoạn sau có diễn trên DVD vì hạn hẹp thời gian thời lượng ghi hình. Tôi vẫn chưa hài lòng với lớp diễn thêm đó trên DVD. Bây giờ diễn thêm lớp diễn đó trên sân khấu, thời lượng ngắn chỉ vài phút nhưng lột cả được cá tính và khát khao của Phi Giao trong lớp ca, lớp diễn đó, tôi lại thích.

Tôi vẫn đang suy nghĩ chỉnh sửa thêm đoạn thoại đầu. Vì anh Long và sư phụ Bạch Mai rất tôn trọng ý kiến của tôi và cho tôi được quyền chỉnh sửa kịch bản. Tôi nghĩ, cứ diễn cứ tập cho trôi chảy đi. Khi mọi việc ổn thoả, tôi sẽ tịnh tâm một mình tìm ra câu thoại đầu tiên như thế nào để gửi đến khán giả mà vẫn giữ được mối liền mạch của Phi Giao.

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

NSƯT Ngọc Huyền đã chia sẻ nhiều suy nghĩ về nghề và cuộc sống hôn nhân.

Chị từng nói là chị ghét hát nhép, vậy chị đã chuẩn bị như thế nào để hát live trong suốt hơn hai giờ liền diễn ra vở diễn?

Tôi không phải là người không ủng hộ hát nhép. Tôi chỉ ghét chính bản thân mình nếu hát nhép. Các chương trình quay hình đảm bảo âm thanh thì đa số phải hát nhép, đó là chuyện chúng ta có thể chấp nhận được. Thế nhưng, đã nói là một liveshow, một vở diễn trọn vẹn, tôi tự khắt khe với chính bản thân mình, không bao giờ cho phép bản thân hát nhép.

Như chị chia sẻ, ở sân khấu hải ngoại, chị không được hát cải lương nhiều. Lý do là vì không có bạn diễn hay vì đầu tư cho một vở diễn cải lương quá tốn kém?

Đầu tư cho các vở cải lương rất tốn kém. Thêm vào đó, các nghệ sĩ cải lương sống ở hải ngoại rất nhiều nhưng không tập trung. Ở Mỹ có đến 50 tiểu bang, có người ở Taxes, có người ở California... Ngày xưa, tôi ở Taxes, một thời gian ở Houston, rồi lại chuyển sang Dalas. Chị Phương Hồng Thuỷ lại ở Atlanta. Má Phương Liên lại ở Nam California. Một số anh chị em khác lại ở Bắc California. Hầu như khi muốn kết hợp tất cả các nghệ sĩ giỏi sẽ rất khó. Có những vở diễn kết hợp lại nhưng lại không có được nhiều nghệ sĩ tên tuổi mà có khá nhiều nghệ sĩ bán chuyên nghiệp tham gia. Đó là các bạn yêu nghề rồi tập dần và đi hát thế thôi. Khi một nghệ sĩ chuyên nghiệp và một nghệ sĩ bán chuyên nghiệp kết hợp thì bắt buộc phải có sự chênh lệch. Khi đó, tôi lại nhớ da diết các bạn đồng nghiệp của mình ở Việt Nam. Tôi lại khao khát được diễn lại một vở diễn hoàn thiện về mỹ thuật lẫn nghệ thuật trên sân khấu.

Đã lâu rồi chị không tham gia một vở diễn dài hơi thì việc nuôi dưỡng cảm xúc xuyên suốt và liền mạch trong nhiều giờ liền có là một khó khăn với chị không?

Tôi không lo lắng về vấn đề này. Tôi đã đặt tiêu chí là bước lên sàn diễn để diễn một vở diễn dài hơi thì đèn sân khấu lên là nhập vai thôi. Các anh chị em nghệ sĩ cũng hay nói đùa: "Ngọc Huyền sức trâu. Ra hát xong rồi chết cũng được". Vì vậy, tôi không lo lắng về sức khoẻ hay tâm lý nhân vật. Khi bước ra sân khấu là đã nhập tâm vào tâm lý nhân vật, không hề rời rạc. Trước khi đặt lưng xuống nằm ngủ chuẩn bị hôm sau diễn một vở diễn mới hay cũ, tất cả kịch bản sẽ chạy qua đầu mình từ câu ca tiếng hát hay các lớp thoại với bạn diễn giống như một bộ phim chiếu chậm trong óc mình. Khi những gì đã nằm trong óc và kết hợp với nhịp thở thì khó quên lắm. Từ đó, bản thân không thể rời xa tâm lý nhân vật. Chỉ có sức khoẻ yếu dẫn đến câu ca bị chênh hơn một chút xíu. Trong kỹ thuật ca, lúc khoẻ có thể ca cao hơn, lúc mệt có thể ca thấp hơn. Tôi đã nghĩ đến việc xử lý những sự cố như thế.

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Quá trình xa quê hương suốt 15 năm, khi quay lại Việt Nam, cải lương đã bước qua giai đoạn hoàng kim, chị có nhiều nỗi buồn và tiếc nuối không?

Có lẽ, đó là một điều nan giải cho tất cả các anh chị em nghệ sĩ mà đặc biệt là nghệ sĩ sân khấu cải lương. Nếu đọng lại nỗi buồn thì ai cũng buồn. Còn nói về tiếc nuối, do bản tính của tôi không cho phép mình tiếc nuối quá khứ mà phải nhìn về tương lai và cố gắng vun đắp cho tất cả các bạn trẻ, vun đắp cho sân khấu cải lương có thể sáng đèn như xưa. Cũng không thể trách ai hay đổ lỗi cho ai mà đó là nhịp sống. Ngày xưa chỉ có sân khấu cải lương và sân khấu kịch nói, còn bây giờ rất nhiều loại hình giải trí nên khán giả có nhiều sự lựa chọn. Sân khấu cải lương đi theo lối mòn cũ, dựng tuồng và hát thì khó cạnh tranh. Trải qua bao nhiêu năm, sân khấu cải lương có cải tiến hơn khi có màn hình led, có những kỹ thuật hiện đại giúp hỗ trợ. Khi có những kỹ thuật hiện đại thì kinh phí càng cao, đồng nghĩa đội tiền vé lên. Khán giả sẽ phân vân và lựa chọn giữa cải lương với các loại hình giải trí khác. Tôi nghĩ những người làm nghề lại càng khắt khe hơn và càng cần sự ủng hộ của nhiều mặt. Điển hình như truyền thông báo chí để truyền bá thông tin buổi biểu diễn đến khán giả nhiều hơn. Riêng khán giả đã yêu rồi xin hãy yêu thêm nữa, khi xưa yêu tám, yêu chín thì giờ xin yêu thêm mười hay mười lăm, có lẽ hơi tham nhưng vẫn mong thế để giúp thêm các anh chị nghệ sĩ mua thêm những tấm vé, quảng bá thêm nhiều người biết đến. Mỗi tấm vé của quý vị góp phần cho các sân khấu cải lương như: sân khấu Trần Hữu Trang, sân khấu Lê Hoàng... sáng đèn và lớn mạnh hơn. Từ đó, lôi kéo được nhiều nhà đầu tư tin tưởng và tiếp tục ủng hộ cho sân khấu cải lương. Như anh Kim Tử Long và các bạn vẫn nói, cải lương không chết, chỉ có điều đòi hỏi giúp sức từ nhiều phía.

Mới đây, nghệ sĩ Trung Dân có nói, ngày xưa cải lương rất sang, còn bây giờ cải lương không còn giữ được chất sang đó nữa. Bản thân là một nghệ sĩ cải lương lâu năm và tha thiết yêu nghề, nhìn từ thực tế, chị cảm thấy cải lương có gì thua sút so với ngày xưa và cần củng cố thêm?

Tôi khẳng định là không. Có thể từ "cải lương" của mình đi sâu vào trong lòng khán giả mộ điệu, đa số là khán giả lớn tuổi. Các bạn trẻ bây giờ cũng yêu cải lương lắm. Tôi khẳng định, tôi vẫn có fan 8 tuổi mê cải lương. Trên mạng Facebook có bạn Thanh Huệ, nhà ở Vũng Tàu, ngày xưa là fan của tôi. Bạn yêu cải lương đến mức cho con nghe cải lương và giờ bé cũng mê cải lương. Bé xin ba mẹ được tham dự vở Xử án Phi Giao này. Tôi xin các thế hệ cha mẹ hãy truyền bá bộ môn nghệ thuật cải lương của chúng ta cho thế hệ sau, chắc chắn các bạn cũng sẽ yêu thôi. Nói cải lương sến, cải lương cũ, cải lương quê thì tôi không đồng ý. Đối với trái tim người yêu nghề như tôi, cải lương là một bộ môn nghệ thuật hoàn chỉnh từ ca từ diễn đến vũ đạo sân khấu. Người nghệ sĩ cải lương rất đa năng vì có thể làm hết mọi kỹ năng của một vở diễn mà đạo diễn yêu cầu. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cải lương cũng sẽ diễn hài. Ví dụ trong vở Xử án Phi Giao sắp tới, anh Kim Tử Long cũng sẽ có những lớp hài rất bất ngờ. Người nghệ sĩ cải lương đa tài. Sến hay không sến, quê hay không quê là do cách suy nghĩ của mỗi người. Cải lương đối với tôi là thánh đường là thiên đường. Năm ngoái, khi tôi được mời vào ghế huấn luyện viên của "Đường đến danh ca vọng cổ", tôi thấy một làn gió mới. Nó đòi hỏi chúng ta đưa nhịp thở đó vào đúng nơi, đúng chỗ để mọi người cảm nhận một cải lương thật tuyệt vời.

"Có một điều mà mọi người không ai biết anh Kim Tử Long là ông mai của tôi với ông xã hiện tại"

Hiện tại, bộ môn nghệ thuật cải lương không còn thời hoàng kim, nhiều nghệ sĩ từng là ngôi sao sân khấu nay phải sống cuộc sống cơ cực, khốn khó, thậm chí phải vào viện nghệ sĩ khi tuổi cao sức yếu. Chị có cảm xúc gì khi chứng kiến điều này?

Tôi không biết trả lời bằng cách nào. Quá yêu, quá thương, quá kính trọng. Tôi không biết có giải pháp nào, thật sự tôi cũng không giàu có gì. Một cây làm chẳng nên non. Tôi mong nhiều cây chụm lại thì họa may. Để cho các cô chú được vui, được sống lại thời hoàng kim, gợi lại những ký ức đẹp của nghề khi đã về chiều, có dịp về nước hát, tôi đều đến thăm các cô chú. Có khi một năm một lần, có khi một năm hai lần. Tôi về nhiều lần sẽ ghé nhiều lần. Tôi vẫn muốn các cô chú hiểu rằng, có một con nhỏ Ngọc Huyền, vẫn còn đang đương thời, vẫn đang đứng trên đỉnh sân khấu vẫn nhớ đến các các cô chú, vẫn đến để ôm các cô chú một cái, nhắc lại thời hoàng kim khi còn là những khán giả trung thành của cô chú rồi lại được nghe các cô chú hát nữa. Có nhiều cô chú bị bệnh, tôi chỉ biết xoa tay xoa chân để mang đến niềm vui tình thương yêu cho các cô chú trong lúc tuổi già. Tôi nhớ khi tôi làm huấn luyện viên Đường đến danh ca vọng cổ, các bạn trẻ không biết đến Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Nghĩa trang nghệ sĩ, Chùa nghệ sĩ, tôi cũng là người dẫn các bạn ấy đến. Điều đó nhắc nhở chúng ta phải "tôn sư trọng đạo". Nếu không có thế hệ đi trước thì làm sao có thế hệ đi sau. Nếu không có một NSND Phùng Há, Thanh Nga thì làm sao có một Ngọc Huyền như bây giờ? Cứ mỗi lần nghe có một cô chú ra đi, tôi lại khóc lại đau. Biết sao được khi đời là vô thường.

Khi quyết định quay về Việt Nam tham gia một vở diễn dài hơi như "Xử án Phi Giao" chị có phải cân nhắc và sắp xếp thời gian hay không vì bản thân hiện tại cũng có gia đình và con nhỏ?

Các anh chị em nghệ sĩ trong giới tặng cho tôi cái biệt danh là "ngôi sao may mắn" cũng đúng lắm. Điều may mắn đầu tiên, khi tôi học nghề lại được học ở những người thầy giỏi. Điều may mắn thứ hai là khi bước lên sân khấu cũng có những vở tuồng để đời để khán giả thương yêu. Điều may mắn thứ ba là được tất cả các bạn bè đồng nghiệp quý mến trân trọng. Và điều may mắn cuối cùng, hơn tất thảy, tôi được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc. Bố mẹ rất thương yêu và nuôi dạy về nhân lễ nghĩa trí tín rất cẩn thận. Bên cạnh đó, gia đình cũng hỗ trợ chắp cánh cho tôi bay bổng trên bầu trời nghệ thuật đầy ước mơ. Khi tôi rơi vào cạm bẫy tình yêu lại được một người chồng tuyệt vời, sinh được những đứa con thật hiếu nghĩa. Về Việt Nam tham gia vở "Xử án Phi Giao" có thể nói là chuyến đi dài hơi nhất của tôi khi kéo dài đến ba tuần. Ông xã tôi mới nói rằng: "Đó là ước mơ của em, hoài bão của em mà. Mười mấy năm rồi, em đã hy sinh cho anh và cho các con. Thôi bây giờ, con đã lớn rồi, bé Hà Tiên đã 14 tuổi có thể tự lo cho mình, em hãy về quê hương thực hiện ước mơ của em đi". Bé Hà Tiên thì nhắn nhủ tôi: "Mẹ yên tâm đi, con sẽ phụ với ông ngoại và ba chăm sóc Hà Nam. Mẹ ơi, mẹ hát đi nhé. Con bắt đầu yêu cải lương rồi. Mẹ hãy thực hiện ước mơ của mẹ và bây giờ cũng là ước mơ của con". Bé Hà Nam lại bảo: "Con nhớ mẹ nhưng mẹ nhớ facetime về nha. Con nhìn mẹ rồi con ngủ mới được". Vì thế, tôi ráng canh giờ để facetime về cho bé ngủ. Nói chung, một người nghệ sĩ được thực hiện những ước mơ và thành công trong nghề thì hạnh phúc của gia đình là động lực là điểm tựa chính cho mình. Sau đó, đến khán giả và bạn bè đồng nghiệp. Hơn thế nữa, rất cần sự thương yêu của dư luận báo chí vì mỗi một người nghệ sĩ có một khúc quanh trong cuộc đời, nhưng không ai muốn cả. Điều người nghệ sĩ muốn nhất là được hát, được đem tiếng hát lời ca của mình để làm vui làm đẹp cho đời.

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Cảm xúc của chị khi diễn với anh Kim Tử Long thuở còn độc thân và sau khi xa nhau 15 năm, cả hai cũng đã có gia đình trong những phân đoạn tình cảm mùi mẫn trong "Xử án phi Giao" liệu có nhiều thay đổi không?

Tôi với anh Kim Tử Long không còn là một đôi bạn diễn ăn ý nữa mà đã là tri kỉ rồi. Người ta nói "Tri kỉ, tri bỉ" đến với nhau sẽ biết tất cả cuộc đời của nhau, cũng như những thói hư tật xấu và tính tốt của nhau. Không có khó khăn gì về vấn đề anh có vợ hoặc tôi có chồng. Ngoài ra, anh Long có một người vợ cùng nghề là Trinh Trinh rất dễ thương và hỗ trợ anh ấy rất nhiều. Tôi lại có một người chồng là con của nữ danh ca Thanh Tuyền. Khi anh quen biết tôi, tôi đã là một nghệ sĩ có tên tuổi. Và có một điều mà mọi người không ai biết là anh Kim Tử Long là ông mai của tôi với ông xã hiện tại. Chúng tôi càng không có sự ngại ngùng. Tuổi hai đứa càng lớn hơn thì ánh mắt và nụ cười trao nhau càng tình hơn trên sân khấu. Ngày xưa, có thể ánh mắt trao nhau cũng tình nhưng ngây thơ, giờ thì dày dạn hơn rồi. Khán giả sẽ cảm nhận được một cặp đôi "gừng càng già càng cay" và càng chạm đến trái tim khán giả hơn nữa.

Ngoài người bạn diễn ăn ý là NSƯT Kim Tử Long, chị còn một người bạn diễn cũng rất tuyệt vời là NSƯT Vũ Linh, chị có muốn tái hợp với người bạn diễn này trong những vở diễn sau?

Rất muốn. Anh Năm là thế hệ đoạt giải Trần Hữu Trang đầu tiên năm 1990-1991. Yêu anh lắm. Tôi rất muốn tái hợp với anh trong một vở tuồng. Anh Năm Vũ Linh mới bệnh xong, sức khoẻ của anh đang hồi phục. Tôi vừa về là anh mới vừa mổ bao tử. Khi mời anh vào một vai nặng ký, anh thích lắm, anh bảo sẽ xả thân ra hát với chúng tôi. Thế nhưng, vẫn phải để anh nghỉ ngơi, để sức khoẻ mau phục hồi. Hy vọng năm tới sẽ có sự kết hợp lại giữa anh Vũ Linh, tôi và chị Thanh Hằng. Nếu đúng dịp chị Thanh Thanh Tâm và chị Phương Hồng Thuỷ về nước thì càng tuyệt vời. Tôi còn một ước vọng là sáu con chim đầu đàn của giải Trần Hữu Trang được tái hợp trên một sân khấu. Và đó cũng chính là mong muốn của các khán giả.

Con gái chị nói rất yêu cải lương. Nhiều nghệ sĩ cải lương không muốn con theo nghề vì rất cực và nhiều khúc quanh co. Bản thân chị có ủng hộ việc con theo nghiệp của mẹ?

Tôi đã từng chia sẻ điều này với một tờ báo uy tín vào hai mươi mấy năm về trước, thời đó tôi vẫn độc thân. NSND Thanh Tòng đã gõ đầu tôi thật yêu và bảo: "Chú khoái mày ở câu nói này". Tôi còn nhớ, bản thân mình đã trả lời rằng: "Không có một ngành nghề nào hạnh phúc nhất như ngành nghề của người nghệ sĩ. Bởi vì họ được sống với nhiều nhân vật mà không phải ai cũng nếm trải được ngay trên sân khấu. Họ đã quá hạnh phúc với vai trò nghệ sĩ của mình. Người nghệ sĩ được thăng hoa rất nhiều nên phải cảm ơn, trân trọng tất cả tình cảm của mọi người dành cho mình. Vì thế, không có lý do gì tôi lại cấm con của mình đến với cái nghề mà mình tôn quý. Tôi vẫn ủng hộ con mình đi hát nhưng phải hát cho thật hay. Nếu hát dở sẽ không cho hát. Con có năng khiếu, có thực lực, có tài để khẳng định mình là một ngôi sao của sân khấu, điện ảnh hay ca nhạc thì nên bước tiếp con đường đã chọn. Còn nếu con hát cho vui hoặc dựa dẫm tên của cha của mẹ để nổi tiếng, điều đó không tốt".

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Khi lấy chồng ở đỉnh cao của nghề ca hát, nhiều khán giả hơi tiếc cho chị. Đến giờ nhìn lại, chị có nuối tiếc chút nào không vì nếu chậm vài năm nữa, chị sẽ làm được nhiều thứ hơn cho cải lương?

Người nghệ sĩ chính thống luôn có trái tim nhạy bén. Khi họ yêu là yêu chết sống. Thêm vào đó, tôi rất thích em bé từ thời con gái. Năm 18 tuổi, tôi đã có con nuôi. Đến nay con nuôi của tôi đã sinh cháu và gọi tôi là bà ngoại rồi. Đối với khán giả sẽ thấy tôi lấy chồng và đi quá sớm. Còn với chính tôi nhìn lại, khi ấy mình đã 33 tuổi. Tôi không biết các bạn khác thế nào, tôi thì phải yêu mới lấy nhau được. Tháng 12 này khi diễn "Xử án Phi Giao", tình yêu của tôi và ông xã cũng kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Chúng tôi vẫn yêu như thuở nào. Tôi sinh con gái đầu lòng năm 33 tuổi. Một người phụ nữ đến 33 tuổi mới được làm mẹ cũng hơi muộn. Chỉ biết nói một câu là: "Xin lỗi khán giả đã yêu tôi, cho tôi sống cho mình một tý". Tôi hơi ích kỷ. Tôi tin khán giả đã không còn giận tôi nữa, vẫn sẽ yêu tôi vì tôi đã giữ trong lời hứa với khán giả là theo nghề đến cùng. Tôi đã có một gia đình trọn vẹn, những đứa con ngoan, hiếu kính lễ nghĩa với gia đình. Tuy sống ở nước ngoài nhưng hai bé vẫn nói và viết được tiếng Việt, bảo tồn truyền thống văn hoá Việt Nam của mình.

Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Huyền, Kim Tử Long

Mọi người rất tò mò về ông xã của chị khi không có tính ghen lúc vợ diễn với người khác, ủng hộ cho vợ đi diễn xa... Chị có thể bật mí về ông xã cũng như cuộc sống hôn nhân của mình ở đất khách quê người?

Ông bà ta hay nói "chén trong sóng còn khua", huống chi trong cuộc sống vợ chồng cũng phải có những lúc giận hờn nhau. Vợ chồng tôi lại có một cái hay mà điều này tôi học được từ thần tượng của mình là nữ nghệ sĩ Lệ Thuỷ. Lúc tôi 18 tuổi được đóng cùng cô Lệ Thuỷ trong một vở diễn, cô bảo: "Mấy đứa phải tập sống sao giống cô nè. Cô giận ai cũng chỉ giận tối đa 5 phút thôi không có giận lâu. Cô buồn cũng chỉ 5 phút, bỏ cái buồn đó qua một bên. Buồn chi nhiều để mình xấu, già và bực bội". Tôi ngưỡng mộ cách sống của cô Lệ Thuỷ, được cô truyền đạt cách đóng đó tôi lại áp dụng nó trong cuộc sống hàng ngày thì tuyệt vời. Giận chi giận cho mệt vậy. Khi tôi bay xa hát, lỡ máy bay có bất cứ một trục trặc nào đó, mình từ giã cõi đời này thì những giận hờn đó mình đem theo mệt mỏi lắm. Tôi cứ nghĩ vậy nên vợ chồng tôi không giận quá năm phút. Ông xã không khều tôi thì tôi khều ảnh cho huề, thế thôi.

Ông xã tôi rất tuyệt vời. Anh hiền lắm. Anh sinh ra ở Việt Nam nhưng sống ở nước ngoài nên anh rất tự do về tư tưởng, về hành động của đôi lứa. Tin tưởng nhau là điều tuyệt đối. Anh là con của nữ danh ca Thanh Tuyền. Anh cảm thấy chuyện nắm tay, ôm nhau trên sân khấu là chuyện bình thường. Anh thông cảm nhẹ nhàng và chưa bao giờ ghen tôi với bất kỳ ai. Anh Kim Tử Long với ông xã tôi rất thân. Anh Long biết ông xã tôi trước cả tôi. Không có vấn đề gì về việc vợ chồng sứt mẻ. Anh cũng cho tôi cả một bờ vai dựa dẫm. Ông bà ta nói: "Nồi nào úp vung nấy" là đúng với vợ chồng tôi lắm. Tôi hay nói nhiều, chồng tôi hay làm thinh. Tôi không biết tương lai thế nào nhưng hiện tại, tôi có một người chồng rất yêu thương, cảm thông và ủng hộ tôi. Gia đình muốn hạnh phúc phải vun đắp cho nhau. Đến giờ, anh vẫn hay nhắn tin cho tôi: "Bà xã khoẻ không? Làm việc vui không? Ông xã nhớ bà xã. Các con nhớ bà xã". Khi tôi làm việc căng thẳng quá, tôi nhắn cho anh rằng: "Em mệt quá. Em nhớ anh và các con". Anh lại nhắn lại cho tôi: "Ráng lên đi. Đâu còn bao nhiều ngày nữa đâu". Những câu đơn giản thôi, không cần phải kiểu: anh yêu em hay yêu em trọn đời... nhưng tôi lại thấy thâm thuý và giúp nhiều cho nhau trong cuộc sống hằng ngày.

Cảm ơn NSƯT Ngọc Huyền về buổi trò chuyện này!

>> NSƯT Ngọc Huyền vẫn tươi tắn khi đội mấn 5kg trên đầu suốt mấy tiếng ròng

Lam Khánh, Ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 21 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 18 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 9 giờ, 29 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 10 giờ, 30 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 10 giờ, 31 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 11 giờ, 24 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 12 giờ, 31 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 12 giờ, 16 phút trước

Tin mới cập nhật

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không...
Đời sống số 2 giờ, 51 phút trước

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ...
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận...
Phong thủy 2 giờ, 57 phút trước

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau...
Kiến thức 2 giờ, 14 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 11 giờ, 40 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 11 giờ, 24 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 12 giờ, 57 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 12 giờ, 18 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 12 giờ, 20 phút trước