Danh mục

Ngô Mạnh Đạt phá sản từng oán giận Châu Nhuận Phát cự tuyệt cho vay tiền, sau khi biết được chân tướng hối hận khóc ròng

Thứ năm, 11/02/2021 10:12

Ít ai biết rằng, Ngô Mạnh Đạt có mối quan hệ thâm tình với Châu Nhuận Phát sâu hơn cả Châu Tinh Trì khi đã giúp ông làm lại cuộc đời để thành công như ngày hôm nay.

Khán giả yêu mến phim điện ảnh Hồng Kông không thể không biết đến Ngô Mạnh Đạt. Ông cùng với Châu Tinh Trì hợp tác trong rất nhiều bộ phim hài nổi tiếng rất nhiều người yêu thích mà đến nay vẫn có thể xem đi xem lại nhiều lần, vẫn luôn được nhắc đến như một huyền thoại của điện ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ. Trong giới giải trí, ngoài Châu Tinh Trì có tình nghĩa sâu nặng với Ngô Mạnh Đạt thì ông cùng với siêu sao quốc tế Châu Nhuận Phát còn là bạn học, bạn thân cùng thời.

Thế nhưng, thời kỳ tuổi trẻ nông nổi, đầy tham vọng của Ngô Mạnh Đạt từng có một khoảng thời gian sống buông thả tạo thành điểm đen trong lịch sử cuộc đời của ông. Vì đam mê cờ bạc mà cuối cùng dẫn đến phá sản, lúc ấy khi bạn thân gặp nạn thì Châu Nhuận Phát đã kiên quyết không cho ông vay tiền cứu giúp ông khiến Ngô Mạnh Đạt từng công khai bày tỏ: "Châu Nhuận Phát là người đời này ông hận nhất!". Sau đó, khi biết được dụng ý sau hành động vô tình của Châu Nhuận Phát lại khiến cho Ngô Mạnh Đạt hối hận khóc ròng.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Ngô Mạnh Đạt nổi tiếng sau nhiều bộ phim hợp tác cùng Châu Tinh Trì, ông được mệnh danh là diễn viên phụ đắt giá nhất Hồng Kông thời điểm điện ảnh Hồng Kông lên ngôi.

Ngô Mạnh Đạt cùng với Châu Nhuận Phát nhìn có vẻ như không có gì liên quan bởi hai người không có tác phẩm hợp tác chung, ngoài giới sẽ không biết rằng hai người vốn dĩ có mối quan hệ rất sâu sắc. Bọn họ thật sự là bạn học trong cùng một khóa đào tạo diễn viên của đài truyền hình để đào tạo nghệ sĩ, không chỉ quen biết nhau trước khi gia nhập làng giải trí mà còn có mối quan hệ cực kỳ thân thiết, là bạn rất tốt với nhau. Ngô Mạnh Đạt sau một năm gia nhập làng giải trí diễn các vai quần chúng thì nhận được vai diễn Hồ Thiết Hoa trong "Truyền kỳ Sở Lưu Hương" mà may mắn trở nên nổi tiếng. Trong lúc đó, Châu Nhuận Phát vẫn còn đang phải nỗ lực chăm chỉ cố gắng từng ngày chưa được ai biết đến.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Khi Ngô Mạnh Đạt đã được biết đến thì Châu Nhuận Phát vẫn đang miệt mài cố gắng.

Ngô Mạnh Đạt xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, chàng thiếu niên năm ấy sau khi chìm đắm trong danh và lợi đã nhanh chóng lạc lối nơi phồn hoa của giới diễn viên, ham mê cờ bạc, rượu chè, sống cực kỳ phóng túng bản thân. Vào thời điểm Ngô Mạnh Đạt sa đà trong trụy lạc thì Châu Nhuận Phát nhận vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim "Bến Thượng Hải" trở nên nổi đình đám. Thế nhưng không giống như bạn thân của mình, Châu Nhuận Phát cực kỳ quý trọng danh tiếng mà mình cực khổ có được, cho đến hiện tại đã là một Ảnh đế cấp quốc tế vẫn giữ thói quen sống sống có kỷ luật, là tấm gương cho rất nhiều hậu bối kính nể, noi theo, ngưỡng mộ.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Vào thời điểm Ngô Mạnh Đạt sa đà vào trụy lạc, Châu Nhuận Phát đã gặt hái được quả ngọt cho mình và ngày càng thành công.

Ngược lại với Châu Nhuận Phát, bạn tốt Ngô Mạnh Đạt của ông, tiền tới nhanh đi cũng nhanh. Vào thời kỳ thập niên 80, Ngô Mạnh Đạt ở Đài Loan tham gia chương trình truyền hình, đóng phim, ngày nào ông cũng đi đóng phim, rồi lại dùng tiền đó đốt vào các hộp đêm uống rượu, ăn chơi, đánh bạc, sống một cuộc sống trụy lạc. Vì vậy mà kiếm nhiều tiền thì tiêu cũng nhanh hơn.

Hồi tưởng lại khoảng thời gian của quá khứ này ông cho biết không hiểu sao ông trải qua cực kỳ vui vẻ, sống mơ hồ, cứ như thế chìm đắm trong đánh bạc, càng đánh càng lớn, từ chối mọi lời mời diễn xuất. Trải qua cuộc sống một năm tại Đài Loan như thế từ từ tình hình lại ngày càng tệ hại hơn. Đến năm 1980, không biết ở đâu xuất hiện một miếng giấy nợ 300 ngàn đô la Hồng Kông, một số tiền lớn mà không khó có thể chi trả được lúc bấy giờ.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Ngô Mạnh Đạt từng muốn tự tử vì bị Châu Nhuận Phát cự tuyệt cho vay tiền trả nợ cờ bạc.

Ông mất đi danh tiếng, mất cả tiền tiết kiệm bao nhiêu năm còn mang nợ cờ bạc trở về Hồng Kông. Lúc này không chỉ bị đài truyền hình phong sát mà ngay cả ngân hàng cũng liên tục hối thúc đòi nợ. Ông phải trải qua mỗi một ngày đều bị người ta đòi nợ, thậm chí không thể bảo đảm an toàn cho mình, cùng đường mạt lộ không thể không mở miệng mượn tiền bạn thân là Châu Nhuận Phát. Người từ trước đến giờ luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác như Châu Nhuận Phát, hiếm thấy lần này ông lạnh nhạt nói với bạn thân: "Ông tự mình giải quyết đi", kiên quyết không cho Ngô Mạnh Đạt mượn tiền. Ngô Mạnh Đạt vì vậy mà ôm hận và muốn tự tử.

Vào lúc cuộc đời Ngô Mạnh Đạt xuống dốc trầm trọng, không còn một tia sáng, lại có một đạo diễn đánh giá cao ông, chủ động tìm ông mời đóng phim. Việc này đã giúp ông vượt qua được tình trạng khó khăn, xoay chuyển được tình hình tài chính của mình tốt hơn. Ngô Mạnh Đạt từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu, chăm chỉ làm việc 3 năm trả hết khoản nợ của mình, lại bỏ ra thêm 4 năm nghiên cứu về diễn xuất, chân chính với tư cách của một diễn viên quý trọng mỗi một cơ hội diễn xuất, mỗi một lời mời đóng phim cho mình. Năm 1991 nhờ bộ phim điện ảnh "Thiên nhược hữu tình" giành được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Kim Tượng danh giá. Từ đó ông bắt đầu được săn đón, sự nghiệp của ông cũng từ đáy vực vươn lên đỉnh cao, sang một trang mới.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Người trong giới nói rằng khi Ngô Mạnh Đạt đoạt giải, Châu Nhuận Phát đã đến nơi để chúc mừng Ngô Mạnh Đạt nhưng ông đã làm ngơ như không thấy. Vị đạo diễn năm đó ông đang phá sản cho ông cơ hội diễn xuất nhìn không nổi mới nói cho Ngô Mạnh Đạt biết rằng thật sự khi đó đến tìm ông đóng phim đều là do Châu Nhuận Phát đã cố hết sức đề cử ông, không phải vậy thì căn bản cũng sẽ không nghĩ tới ông. Ngô Mạnh Đạt sau nhiều năm biết được chân tướng sự việc khóc ròng hối hận trách oan người mà ông nên cảm ơn nhất, hiểu lầm giữa hai người cũng tiêu tan nên mới cùng nhau hợp tác trong "Lại gặp A Lang".

Ngô Mạnh Đạt từng tiết lộ trong một lần trả lời phỏng vấn nhắc đến Châu Nhuận Phát cảm tạ ân tình khi ấy đã không cho ông mượn tiền. Đồng thời bày tỏ rằng nhiều năm sau Châu Nhuận Phát đã thổ lộ tâm tư năm đó của mình với ông. Châu Nhuận Phát khi đó rất muốn cho ông vay tiền cứu nguy nhưng cảm thấy nếu như cho mượn tiền sẽ càng hại bạn thân của mình tiếp tục trầm luân, anh sẽ càng không thể bỏ cờ bạc mà tỉnh ngộ, càng không thể làm lại cuộc đời. Bởi vậy cho dù biết rõ sẽ bị bạn thân oán giận, ông thà rằng gánh vác hết mọi tiếng xấu cũng giúp bạn thân quay đầu, đủ thấy chân tình ông dành cho người bạn thân của mình, suy nghĩ cho bạn nhiều như thế nào. Ngô Mạnh Đạt sau khi biết rõ chân tướng cho biết: "Nếu như cậu ấy giúp tôi sẽ khiến tôi hình thành thói ỷ lại, cậu ấy muôn tôi ngã ở nơi đâu thì từ nơi đó mà bò lên". Châu Nhuận Phát chính là cho rằng nếu lúc ấy cho ông mượn tiền thì ông sẽ vẫn tiếp tục lấy tiền đó chơi đánh bạc vì không rút ra được bài học cho mình.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ng.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngo-manh-dat-pha-san-tung-oan-gian-chau-nhuan-phat-cu-tuyet-cho-vay-tien-sau-khi-biet-duoc-chan-tuong-hoi-han-khoc-rong-72080.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 57 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 27 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 2 giờ, 27 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 27 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 60 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 20 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 41 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 56 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 56 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 2 giờ, 54 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 54 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 2 giờ, 8 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 27 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 2 giờ, 27 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 3 giờ, 60 phút trước