Danh mục

Nghệ sĩ lên tiếng về nạn phe phái, trù dập trong showbiz Việt

Thứ năm, 02/06/2016 08:34

Nghệ sĩ hài Hoàng Sơn, Chí Tài, Tấn Beo, đạo diễn Đức Thịnh... đều là những người dám lên tiếng về nạn phe phái, trù dập trong giới showbiz.

Có người là nạn nhân của "dịch bệnh" phổ biến này, có người không. Dù ở vị trí nào, họ cũng là người thẳng thắn lên tiếng bảo vệ người thế yếu, bảo vệ chính mình khỏi những điều xấu xa trong nghề.

Hoàng Sơn "nghỉ" giao du với nghệ sĩ không tốt

Nghệ sĩ Hoàng Sơn tâm sự, nghiệp diễn đến với anh chua chát và cay đắng lắm chứ không hề đơn giản. Anh bị đè lên đè xuống, bị trù dập một cách kinh khủng.

Hoàng Sơn từng có ý định bỏ nghề về quê nhưng lại tiếc mấy năm đèn sách ở trường Nghệ thuật Sân khấu 2, anh ráng bám trụ tìm cơ hội và nhẫn nại trước mọi bất công, mọi sự chèn ép của người trong giới.

Theo anh, trong giới có nghệ sĩ dốt nhưng không chịu nhận mình dốt. Đã thế còn khoác lác khoa trương thành tích. N

hiều nghệ sĩ cũng rất hèn, khi thất bại, họ sẵn sàng đổ lỗi lên đầu người khác. Khi thành công họ lại gom tất cả về mình. Hoàng Sơn từng là nạn nhân của những người như thế.

Hoàng Sơn, Chí Tài, Tấn Beo, đạo diễn Đức Thịnh, Sao Việt

Nghệ sĩ Hoàng Sơn nổi tiếng từ những vai hài.

Nhưng vì Hoàng Sơn thẳng tính, không đồng ý điều gì, anh nói ngay, anh không nịnh nọt được. Anh bảo, đời anh hoặc nể trọng hoặc ghét. Dẫu là đàn em, giỏi anh vẫn học hỏi. Nhưng nếu là người không tốt, anh tuyệt nhiên không giao du.

Vì cái tính ấy mà không ít lần anh phải chuyển từ sân khấu này sang sân khấu khác. Có những lúc nhìn lại mọi chuyện, anh thấy mình lạc lõng, trơ trọi... nhưng không vì thế mà anh cũng "nước đổ theo dòng"!

Danh tiếng đến với Hoàng Sơn không những muộn mằn mà đằng sau đó là biết bao lần anh lau nước mắt và tự nhủ phải cố lên!

Cho đến bây giờ, anh cũng đã gặp đủ loại người trong giới. Anh bình thản trước mọi thứ xảy ra xung quanh. Anh đã học được cách làm ngơ, dửng dưng trước mọi thị phi, tỵ hiềm của showbiz để khẳng định vị trí của mình bằng tình yêu nghệ thuật chân chính.

Đức Thịnh và tuyệt chiêu "trị" chiêu trò

Hồi mới vào nghề, Đức Thịnh cũng bị đồng nghiệp "chơi" bằng những chiêu trò vặt vãnh. Lúc đầu anh buồn, thì ra nghệ thuật cũng có mặt trái của nó, ngay trên sân khấu và giữa những người đồng nghiệp với nhau!

Đức Thịnh vốn hiền lành nhưng anh không khờ, không dễ để người khác bắt nạt. Có lần, sau khi bị đồng nghiệp dùng chiêu trò để nổi bật trên sân khấu, Đức Thịnh đi vào cánh gà nói thẳng với bạn diễn.

Nhưng đó là với bạn diễn bình thường, đụng phải "ngôi sao" chơi chiêu trò thì anh "trị" cách khác. Anh dùng đúng chiêu mà ngôi sao đó đã dùng với anh vào suất diễn sau.

Hoàng Sơn, Chí Tài, Tấn Beo, đạo diễn Đức Thịnh, Sao Việt

Đức Thịnh rẽ sang con đường đạo diễn không chỉ vì có tố chất mà còn vì
thấy thế giới diễn viên không phù hợp với mình.

Anh làm vậy để người kia biết rằng, anh biết họ đang làm gì nên tốt nhất chúng ta hãy cư xử với nhau cho đàng hoàng. Điều đó quả thật đã có tác dụng. Những suất diễn sau đó, họ không dám dùng chiêu với Đức Thịnh nữa.

Đức Thịnh bảo: "Thực ra khi gặp chuyện, anh thường bỏ qua. Anh chỉ làm vậy khi thấy họ quá quắt quá"! Dù vậy, Đức Thịnh vẫn thấy thế giới diễn viên không hợp với mình, đó là một trong những lý do anh rẽ ngang sang con đường đạo diễn.

Khi bị người ta dè bỉu, khinh thường, Đức Thịnh cũng nhẫn nhịn. Anh nung nấu ý định chứng tỏ cho người ta biết là họ đã sai. Bằng nhiệt huyết, đam mê và nỗ lực của mình, anh đã làm được điều đó.

Sau này, diễn với đàn em, anh nhường họ nhiều. "Anh không có kiểu tao là đàn anh, tao nổi tiếng hơn thì tao phải nổi bật hơn. Giờ thấy những diễn viên trẻ ganh đua với nhau, anh cũng chỉ cười cười thôi", đạo diễn "Taxi em tên gì" nói.

Đức Thịnh khẳng định những người anh có thể chia sẻ, nói chuyện, tâm sự đều không làm nghệ thuật. Anh có một thế giới hoàn toàn riêng biệt cho mình. Đức Thịnh có thể nói chuyện với bất kỳ ai nhưng anh không có phe cánh nào.

Tấn Beo: "Nghệ sĩ chứ đâu phải xã hội đen"!

Tấn Beo là nhân viên Đoàn văn công chính quy của thành phố, Nhà hát Trần Hữu Trang. Với mấy chục năm làm nghề, Tấn Beo quá rành về chuyện diễn viên tranh giành, đấu đá nhau vì vai diễn.

Anh không muốn bị cuốn vào vòng xoáy thị phi ấy nên "một mình một ngựa" ra ngoài kiếm cơm lo cho gia đình. Tấn Beo ngại đụng chạm, mất lòng anh em. Anh lại càng ngại tranh đua, rất mệt.

Hoàng Sơn, Chí Tài, Tấn Beo, đạo diễn Đức Thịnh, Sao Việt

Nghệ sĩ Tấn Beo tin tưởng vào tình nghệ sĩ.

Tấn Beo bảo anh sống không màng mấy chuyện vặt vãnh ấy. Bạn bè anh người khổ rất nhiều, người giàu thì ít. Dù vậy, anh là một trong số rất ít nghệ sĩ "chẳng sợ ai hết", nhất là những người vẫn được báo chí tung hê "quyền lực" trong showbiz.

Tấn Beo cho rằng, nghệ sĩ sống với nhau bằng tình thương chứ không phải bằng quyền lực để triệt nhau, dẫm đạp lên nhau.

Cũng như Đức Thịnh, Tấn Beo là nghệ sĩ dám lên tiếng bênh đàn em, bênh người thế yếu. Ai ép "chén cơm" của nghệ sĩ, Tấn Beo bênh. Anh không sợ bị mất lòng người này, mất lòng người kia.

Danh hài tin rằng khi anh làm theo lương tâm mình, làm việc nghĩa thì đa số sẽ ngả về anh chứ không thể hùa nhau đâm anh được.

Tấn Beo cũng vẫn rất tin tưởng vào tình nghệ sĩ. Anh nói "Nghệ sĩ chứ đâu phải xã hội đen. Nghệ sĩ phải là những người có văn hóa, dùng tình thương để đùm bọc nhau chứ không phải kéo bè kéo cánh triệt đường sống của người khác".

Có nghệ sĩ nào gặp nạn, Tấn Beo thường đứng ra hô hào làm show giúp đỡ họ. Chương trình gây quỹ giúp diễn viên Nguyễn Hoàng và ca sĩ Nhật Linh gặp nạn diễn ra vào ngày 3-6 tới tại sân khấu Trống Đồng chính là do Tấn Beo khởi xướng.

Tấn Beo là một trong số ít các nghệ sĩ không bị nói xấu sau lưng và không làm phiền lòng một nghệ sĩ nào trong showbiz.

Chí Tài: "Nghệ sĩ cần biết mình đang đứng chỗ nào"!

Chí Tài bước chân vào showbiz từ hải ngoại. May mắn đưa anh cộng tác với Hoài Linh, một nghệ sĩ bình dân và rất thương đàn em. Thế nên anh không mắc vào những thị phi của sự gièm pha, trù dập.

Nhưng từ khi về Việt Nam hoạt động, anh cũng thấy đủ chuyện của giới showbiz. Chí Tài bảo, ở Hollywood, chương trình người ta gom được cả trăm người nổi tiếng.

Hoàng Sơn, Chí Tài, Tấn Beo, đạo diễn Đức Thịnh, Sao Việt

Chí Tài cho rằng, nghệ sĩ cần biết chỗ đứng của mình ở đâu để kết hợp
với bạn diễn.

Và những người đó không được solo, họ hát chung và ai cũng vui vẻ. Nhưng ở Việt Nam nếu làm vậy, ai cũng sợ mình bị chìm so với người bên cạnh.

Chí Tài cho rằng, không vì cái buổi diễn có quá nhiều người nổi tiếng mà khán giả quên mất thần tượng của mình. Đâu cần phải ganh đua, ganh ghét nhau.

"Showbiz Việt muốn làm được như ở Hollywood, nghệ sĩ cần phải biết mình đang đứng chỗ nào", Chí Tài chia sẻ.

Nói về vị trí thường "làm nền" cho bạn diễn của mình trên sân khấu, Chí Tài khẳng định: "Anh làm chính hay phụ có sao đâu, tổ nghiệp vẫn thương anh mà. Anh sẵn sàng đóng vai thứ cho người chính nổi.

Trên sân khấu, diễn viên phải nhập vai chứ còn nghĩ chuyện đàn anh đàn em, tuổi nhỏ tuổi lớn thì sẽ cạnh tranh ngay.

Đạo diễn mời người top, người number one, anh không thể đi vô đòi ngang hàng với người ta được. Nhà sản xuất và đạo diễn mời mình ở vai nào, vị trí nào là đã có chủ ý và sắp xếp rồi. Mình không thể làm sân khấu hỗn loạn được".

Về những thị phị của giới showbiz, Chí Tài cũng từng không ít lần nói thẳng với đồng nghiệp. "Anh góp ý thẳng, họ bảo dạ em biết, em sẽ làm như vậy. Nhưng sau lưng anh người ta có thực hiện không làm sao anh biết", Chí Tài thật thà cho hay.

Danh hài cho hay, Hoài Linh, Trấn Thành và Trường Giang đều thích diễn chung với anh vì anh diễn từ từ, chậm chạp, thậm chí có thể nói gần như lù đù. Cách diễn của anh rất hợp rơ với họ.

Trên sân khấu, có người nhanh phải có người chậm, nếu ai cũng rẹt rẹt thì sẽ hỗn loạn. Đó cũng là lý do Trấn Thành khi được hỏi muốn diễn với ai thì MC này trả lời ngay "Chí Tài"!

Trường Giang cũng vậy!

>>Click xem Loạt sao nổi tiếng bị nghi là 'kiếp sau' của các nhân vật lịch sử

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 3 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 23 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 2 giờ, 22 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 2 giờ, 22 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 22 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Tin mới cập nhật

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 3 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 3 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 3 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 3 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 1 giờ, 30 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 2 giờ, 54 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 2 giờ, 8 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 2 giờ, 10 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 2 giờ, 24 phút trước