Danh mục

Nathan Lee: "Tôi đang rất sợ yêu"

Thứ tư, 16/11/2011 09:11

Khi một mối quan hệ kết thúc, tôi cứ nghĩ rằng, mình đã trưởng thành hơn, đã học hỏi được nhiều điều từ những đổ vỡ ấy nhưng thật ra tôi chẳng học được gì. Khi bắt đầu một mối quan hệ mới, tôi sẽ lại ngây thơ như thế, dại khờ như thế và hết mình như thế.

Tôi ít đi chơi, ít giao du và sống khép kín

- Anh có thể chia sẻ về album LoveLee mà anh sắp cho ra mắt?

- Tôi chọn cái tên LoveLee như một cách chơi chữ. Album gồm những ca khúc nhạc quốc tế bất hủ viết về tình yêu. Các ca khúc này đã được tôi làm mới  hoàn toàn với cách hòa âm phối khí và cách hát khác. Tôi nghĩ chắc đây là lần đầu tiên có một nghệ sỹ Việt Nam tiến hành dự án âm nhạc như vậy. Chính vì thế, tôi bị áp lực rất lớn trong việc làm thế nào để các ca khúc do tôi thể hiện không  trở thành bản sao mờ nhạt của bản gốc.

Cũng có người hỏi tôi, tại sao tôi không hát lại những ca khúc đó giống như những bản gốc đã rất quen thuộc với mọi người. Tôi cũng nhận thấy đó là cách làm an toàn nhưng tôi là một nghệ sỹ. Tôi muốn tìm đến với những điều mới - cho chính bản thân mình và cho khán giả. Cũng là những ca từ đó, nốt nhạc đó nhưng với cách thể hiện khác và một giọng hát khác thì chắc mọi người sẽ thấy có gì đó thú vị.

Nathan Lee,Người mẫu,Ca sĩ,ca sỹ,diễn viên,tình yêu
Nathan Lee cho rằng anh là người khá tẻ nhạt nhưng lại có số thu hút những sự quan tâm quá khích

- Anh hẳn phải tự tin lắm thì mới dám hát lại những ca khúc bất hủ do những ca sĩ rất nổi tiếng thể hiện trước đó?

- Với tôi, nếu không tự tin thì mình đừng làm nghệ thuật. Tôi rất biết lượng sức mình. Tuy nhiên đôi khi mình cũng phải vượt ra những khuôn khổ mà bản thân mình đặt ra và vượt qua những suy nghĩ mang tính hơi áp đặt của những người khác. Gây bất ngờ là yếu tố tôi luôn muốn có.

- Được biết đến đầu tiên với vai trò người mẫu nhưng lại quyết định đi theo con đường ca nhạc. Phải chăng đó cũng là cách mà anh gây bất ngờ?

- Không. Thật sự là từ khi về nước tôi đã không nhận lời làm người mẫu. Tôi chỉ có mong muốn duy nhất là trở thành ca sỹ. Nghề người mẫu gắn bó với tôi trong một thời gian khá dài và tôi nghĩ là mình đã cống hiến và hoàn thành nó một cách trọn vẹn nhất có thể.

Cái mác người mẫu thì mọi người thích thú rất nhiều, nhất là mác người mẫu quốc tế nữa nhưng tôi muốn mọi người nhìn nhận mình đúng với vai trò ca sỹ và có những sáng tác cho chính bản thân mình cũng như cho những người bạn như: Thu Minh, Đức Tuấn, Tùng Dương. Tôi muốn xây dựng hình ảnh một người ca sỹ đa năng. Ở nước ngoài điều này không mới mẻ gì. Các ca sỹ nổi tiếng hiện nay họ đều làm rất nhiều việc. Họ hát, họ sáng tác, họ có những công ty sản xuất của riêng mình và đôi khi còn kinh doanh nữa. Tuy nhiên, hình tượng này ở Việt nam thì còn tương đối mới mẻ.

- Mong muốn mọi người nhìn nhận là một ca sĩ đa năng nhưng anh có thấy buồn không khi người ta nhớ tới một Nathan Lee người mẫu nhiều hơn là một Nathan Lee ca sỹ?

- Tôi không buồn mà tôi thấy nực cười bởi tôi có nhận trình diễn trong chương trình thời trang nào đâu?. Phải chăng do khi mới về nước, tôi xuất hiện nhiều và quá ồn ào chăng? Tôi tự hào với những sản phẩm âm nhạc mà tôi đang cầm trên tay cũng như sắp cho ra mắt. Tôi không quá quan trọng danh xưng. Có những bài báo khen tôi là người đẹp hát hay tôi cũng rất vui vì trước giờ ít được khen là đẹp lắm. Cứ được khen đẹp là thích rồi (Cười).

- Bên cạnh đó, anh cũng được biết đến qua rất nhiều các scandal?

- Tôi nghĩ đơn giản đó chỉ là sự quan tâm quá khích, mà hình như tôi có số thu hút những sự quan tâm như thế thì phải chứ tự bản thân, tôi nhận thấy mình là một người sống khá tẻ nhạt, không thích va chạm. Tôi ít đi chơi, ít giao du và sống khá khép kín. Đôi khi cái sự thẳng thắn cộng với vẻ bề ngoài hơi lạnh lùng, hơi khó ưa thu hút sự tò mò. Những người hiểu mình thì không sao nhưng những người không hiểu sẽ có những suy nghĩ chưa đúng về mình cũng như công việc mà mình đang làm. Còn với bản thân, tôi cảm thấy mình may mắn vì qua 3 năm ở Việt Nam mình đã làm được chừng ấy việc và mình biết là mình sẽ còn làm thêm được nhiều việc nữa. Đến giờ phút này tôi khá là hài lòng với những gì mình đã làm.

Tuy nhiên, tôi đã chuẩn bị tinh thần cho những luồng dư luận trái chiều cũng như đang cố gắng có những thay đổi trong cách suy nghĩ, trong cách sống để dung hòa cái tôi của bản thân với môi trường mình đang sống và làm việc.

Nathan Lee,Người mẫu,Ca sĩ,ca sỹ,diễn viên,tình yêu
Nathan Lee mong muốn sẽ được khán giả nhìn nhận như một ca sỹ đa năng

- Lại nói tới scandal, anh nghĩ sao khi có bài báo nói rằng, anh đã cố tình lấn át người mẫu Ái Phương khi song ca ca khúc Bonjour Việt nam Nam trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt nam vừa qua?

- Sau phần trình diễn của người nghệ sỹ có những luồng dư luận trái chiều là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, sự việc diễn ra không đúng như bài báo đó đề cập. Ngay cả Ái Phương cũng nhận thấy là tôi đã hỗ trợ hết sức cho bạn ấy trong phần thể hiện ca khúc Bonjour Việt Nam. Mới đây chúng tôi có gặp lại nhau và cả hai cũng không hiểu nổi tại sao lại có những thông tin như thế. Còn với bản thân sau khi kết thúc phần trình diễn đó, tôi cảm thấy hài lòng vì tôi đã làm hết mình. Tôi sợ nhất cảm giác khi rời sân khấu mà day dứt với bản thân vì mình vẫn chưa làm hết mình. Nếu như hôm đó bạn tới xem thì bạn sẽ thấy khán giả ở đó hài lòng như thế nào. Được đứng trên sân khấu, sống hết mình với giây phút đó và cảm nhận được tình cảm mà khán giả dành cho mình đó là hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sỹ.

Là con người đã chẳng ai muốn bị chê đâu, là nghệ sỹ thì càng không muốn vì họ rất nhạy cảm. Tôi cũng đã rất nhạy cảm khi đọc bài báo đó. Nếu là  tôi như ở thời điểm mới về Việt nam, chắc tôi sẽ nổi đóa lên sẵn sàng ăn miếng chả miếng trên báo chí nhưng bây giờ tôi bình tĩnh hơn. Với tôi, điều quan trọng hơn là mình đã làm tốt công việc của mình và nhận được phản ứng tốt từ phía khán giả.

Nathan Lee,Người mẫu,Ca sĩ,ca sỹ,diễn viên,tình yêu
Sắp tới Nathan Lee sẽ cho ra mắt ba album

Tôi là kẻ độc tài trong âm nhạc

- Anh thường tự tay chăm lo cho các album của mình từ chọn bài, biên tập, cùng nhạc sĩ bàn bạc cách hòa âm phối khi, lo hình ảnh. Anh có vẻ tham lam quá nhỉ?

- Trong âm nhạc, tôi có một số cộng sự tốt nhưng có lẽ do tôi là một kẻ độc tài. Tôi chỉ muốn làm những gì tôi thích và quan trọng hơn, tôi là người hiểu rõ nhất bản thân mình muốn gì.

- Anh là kẻ độc tài, chỉ trong âm nhạc thôi hay trong cả các lĩnh vực khác, ví dụ như tình yêu?

- Chỉ trong âm nhạc thôi chứ trong tình yêu thì ...mà thôi trong khoảng thời gian này, tôi không muốn nghĩ tới tình yêu. Có thể nói là tôi sợ yêu. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ như thế này nhưng quả thực, trong cuộc sống của tôi cũng như người bạn của tôi có quá nhiều chuyện xảy ra và nó tác động tới tôi. Ai cũng có nhu cầu yêu và được yêu tuy nhiên, trong thời điểm này người yêu của tôi là âm nhạc, công việc. Có thể nói tôi hơi bi quan về tình yêu trong lúc này.

- Vậy cụ thể là điều gì đã khiến anh sợ yêu tới thế?

- Khi bạn vấp ngã, bạn sẽ đau. Ngã càng mạnh thì bạn càng đau và mất rất nhiều thời gian để đứng dậy. Đây có thể là khoảng thời gian mà tôi đang phải  tự mình đứng dậy.

Khi một mối quan hệ kết thúc, tôi cứ nghĩ rằng, mình đã trưởng thành hơn, đã học hỏi được nhiều điều từ những đổ vỡ ấy nhưng thật ra tôi chẳng học được gì. Khi bắt đầu một mối quan hệ mới, tôi sẽ lại ngây thơ như thế, dại khờ như thế và hết mình như thế. Điều này khiến tôi rất sợ. Tôi sợ đánh mất mình khi yêu như một vài lần trước đây. Yêu mệt lắm nhất là khi tôi là một người sống rất tình cảm. Tôi yêu theo kiểu như trong phim và có thể làm những trò rất lãng mạn như người yêu mình đang ở bất cứ nơi nào trên thế giới rồi mình đột nhiên xuất hiện ở chỗ đó, hay chuẩn bị bữa sáng rồi mang tới giường cho họ. Trong tình cảm tôi dễ bị tổn thương hơn là gây tổn thương cho người khác.

Ngày xưa, khi đi qua những ngôi chùa, nhà thờ hay như những cái hồ ở nước ngoài mà mọi người thường ném đồng xu vào đó rồi ước, tôi hay cầu xin cho tình yêu. Nếu thời điểm đó chưa yêu ai thì tôi xin gặp được người nào đó sẽ đến với mình. Còn nếu đang yêu, tôi sẽ xin cho mối quan hệ của chúng tôi sẽ kéo dài mãi mãi. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này tôi mong mình đừng có yêu ai.

Nathan Lee,Người mẫu,Ca sĩ,ca sỹ,diễn viên,tình yêu
Sau những đổ vỡ, Nathan Lee mong rằng, trong thời gian này anh sẽ tạm thời không yêu ai nữa

- Mong là thế nhưng đâu phải điều gì mình mong ước cũng thành hiện thực đâu?

- Thế tôi mới lo. Biết đâu đấy, ngày mai lại gặp được ai đó khiến mình rung động thì sao? Cuộc sống thường có những bất ngờ như thế và tình yêu thường đến vào những lúc mà mình hoàn toàn không mong đợi. Và dù đang rất sợ yêu nhưng tôi cũng phải thú nhận rằng, cảm giác mà tim mình đập thình thịch chỉ vì nghĩ tới người đó hay khi nhận được dù chỉ là một tin nhắn từ người mà mình đang nhung nhớ rất hạnh phúc.

- Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

24h

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 1 giờ, 10 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 1 giờ, 12 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 1 giờ, 14 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.
Chuyện làng sao 4 giờ, 9 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 1 giờ, 21 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 23 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 1 giờ, 23 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 8 phút trước

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân...
Kiến thức 4 giờ, 8 phút trước

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm;...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 8 phút trước

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình...
Kiến thức 4 giờ, 9 phút trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 5 giờ, 51 phút trước

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân...
Kiến thức 5 giờ, 52 phút trước