Danh mục

Nathan Lee: 'Khi là một người có chính kiến, cá tính mạnh mẽ, không diễn, thảo mai trong giới sẽ rất bị ghét'

Thứ ba, 27/09/2022 10:14

Nathan Lee khẳng định những drama vừa qua là do mình bị người khác lôi vào chứ không phải do mình tạo ra. Nam ca sĩ cũng thẳng thắn tiết lộ, nếu có người yêu sẽ không công khai vì thế nào cũng "toang".

Chào Nathan Lee, ca sĩ Thủy Tiên được quyền sử dụng ca khúc Giấc mơ tuyết trắng. Ở góc nhìn người đang sở hữu bản quyền của ca khúc ấy, anh thấy điều đó có hợp lệ hay không? Bản thân chị Thủy Tiên có liên lạc với anh về việc sử dụng ca khúc này chưa?

Tôi không muốn nhắc tên ai ở đây. Đây lại là một lần nữa tôi bị lôi chuyện ồn ào, bởi vào lúc đó tôi đang ở nước ngoài không biết chuyện gì xảy ra ở Việt Nam. Cá nhân tôi là người rất tôn trọng bản quyền, khán giả sáng tác ca khúc. Cách tôi tôn trọng họ là cách tôi mua một ca khúc sẽ đảm bảo chuyển tiền ngay và họ sẽ nhận được tiền liền, cách đó là cách nhanh gọn lẹ nhất. Bất cứ một sản phẩm, công sức nào bỏ mồ hôi, nước mắt, chất xám ra phải được đền bù thỏa đáng. Tôi đã làm điều đó với người nhạc sĩ, tuy nhiên tôi chưa hát bài đó bao giờ mà còn bị ăn chửi một cách vô cớ trong khi mình làm đúng, đây là sự rất phiền phức. Một cái tôi không thích là để cho người của ê kíp gọi điện xin lỗi mặc dù tôi không biết họ là ai và tôi đang ở nước ngoài, nó đã làm phiền tôi rất nhiều. Chuyện sai, họ đã nhận sai xin lỗi, khi người ta đã xin lỗi mặc dù không phải một câu xin lỗi chính chủ nhưng tôi là người không muốn mất nhiều thời gian với những thứ không xứng đáng. Tạm thời đến thời điểm hiện tại tôi chưa có động thái gì liên quan đến kiện cáo, nhưng nếu muốn sẽ rất dễ.

Anh chia sẻ anh có nhận được lời xin lỗi của bên ekip có ca sĩ hát lại ca khúc của mình. Không biết sắp tới anh có hướng xử lý như thế nào về vấn đề đó không?

Bây giờ không có gì phải xử lý vì bên đó đã xin lỗi và biết được việc tôi mua bản quyền. Họ nói chuyện với anh Quốc Bảo, biết tôi có mua độc quyền ca khúc. Lúc đó, tôi đang ở nước ngoài, đó là câu chuyện đã rồi nên nó làm cho tôi cảm thấy rất phiền trong thời gian tôi đi chơi. Ngày hôm nay không có quá nhiều thứ để giải quyết, họ sẽ không hát nữa, tôi sẽ cho ra mắt ca khúc này trong một ngày sớm nhất.

Ca sĩ Nathan Lee,nam ca sĩ nathan lee,sao Việt

Ca sĩ Nathan Lee,nam ca sĩ nathan lee,sao Việt

Sắp tới anh có dự định mua bản quyền độc quyền ca khúc nào nữa không?

Tôi chưa biết chính xác những dự định sắp tới của mình là gì vì tôi vẫn còn ham chơi nhưng có thể thích, tôi sẽ mua.

Có nhiều bình luận nói việc anh mua lại những bài hát hit của người khác hơi trẻ con. Anh có cảm thấy vậy không?

Không trả tiền đi hát mới là trẻ con, trẻ con có một miếng bánh ăn hoài, nghĩ nó như là của mình. Mọi người hay khoe mình giàu có, đại gia bất động sản, đại gia này kia trong khi việc đơn giản nhất mua ca khúc làm nên tên tuổi của mình là miếng bánh mình ăn mỗi ngày mà không bỏ tiền ra mua được để người khác mua. Do họ hơi có vấn đề về cách tư duy trong cuộc sống. Điều đầu tiên tôi làm nếu thật sự muốn một cái gì là của mình, tôi sẽ bỏ tiền ra, làm đủ mọi cách để nó là của tôi thay vì đi khoe có nhiều đất, biệt thự. Đơn giản tiền mua bản quyền một ca khúc không lớn như vậy. Nếu bạn không đủ trí óc, sự thông minh, tinh tế để bảo vệ thứ gọi là quyền lợi của mình là lỗi của bạn không phải lỗi của tôi.

Anh có ngại khi bị người khác nói thù dai không?

Tôi không thù dai, vấn đề là tại sao tự nhiên bạn đi gây sự với tôi rồi bảo tôi thù dai, rất kỳ cục. Cuộc sống của tôi đang rất bình yên, vui vẻ, thoải mái, làm những điều tử tế, sống cho bản thân. Khi tôi bị lôi vào những thứ làm tôi cảm thấy phiền, tôi đáp trả lại bảo tôi thù dai. Thật ra đó chưa đủ dai, mới có một năm, nếu mười năm nữa tôi vẫn còn thù thì hãy nói tôi thù dai, từ năm ngoái đến giờ chỉ hơi dai một chút. (cười)

Có rất nhiều người gây thù chuốc oán với anh, việc anh đáp trả làm cho nhiều người không thích mình hơn. Anh nghĩ như thế nào về điều đó?

Tôi không thích họ, từ trước đến giờ đó là những cái tên chưa bao giờ có trong cuộc sống của tôi, chưa bao giờ nghĩ đến. Khi là một người có chính kiến, cá tính mạnh mẽ, không diễn, thảo mai trong giới sẽ rất bị ghét. Họ ghét tôi nhưng không làm gì được tôi. Quan trọng khán giả nghĩ những người đó có làm gì ảnh hưởng đến chính họ hay không. Tôi không lùa gà, bán tiền ảo, quảng bá cho tử vi. Tôi cảm thấy rất buồn cười vì người sống tử tế rất dễ bị ghét. Người sống không ra gì, suốt ngày chỉ khoe khoang giàu có, đập hộp này kia, thứ đó rất vô bổ, không mang lại giá trị nghệ thuật, đạo đức nào cả, những người đó lại là những người được tôn vinh rất nhiều, tấm gương sáng cho giới trẻ càng ngày càng nghĩ chúng ta có thể lừa, không cần đi học vẫn có thể thành công vì chúng ta đẹp, trắng. Điều đó là điều rất đáng báo động, mỗi người một cách sống khác nhau nhưng động đến tôi là chuẩn bị tinh thần tôi sẽ không im như lúc trước nữa. Tôi đã im quá lâu, bây giờ tôi không im nữa.

Anh mua bản quyền của rất nhiều bài hát. Hiện tại tại sao anh chưa cho ra mắt nhiều?

Tôi mua để vậy nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ hát.

Chính vì quan điểm đó nên nhiều người nói anh đó là cách xử lý của những người có tiền để đối đầu, chống lại mình. Anh nghĩ sao về quan điểm đó?

Tôi nghĩ những người bị mất bài hát, họ cũng tự khoe họ là những người có tiền, chỉ có họ không có não. Tôi chọn cách xử lý khi tôi bị lôi vào những thứ tôi không thích, đó là cách của cá nhân tôi. Tôi nghĩ nó thú vị cho khán giả, những drama của tôi không bị đần độn, thiếu muối như những drama khác vì cách xử lý của tôi bây giờ vẫn có nhiều người chọn mua bản quyền ca khúc. Tôi nhìn vào cách làm này hình như học tập từ tôi mà ra. Chuyện có tiền hay không không quan trọng, quan trọng những đồng tiền đó có từ đâu ra, có làm ảnh hưởng đến ai để có được đồng tiền đó hay không, cách sử dụng, tiêu tiền nói lên rất nhiều về con người. Thay vì khoe mình giàu có, nhiều đất, sổ đỏ thì mua bản quyền ca khúc. Thứ đó là thứ tối thiểu phải biết bảo vệ mà họ không làm điều đó.

Ca sĩ Nathan Lee,nam ca sĩ nathan lee,sao Việt

Ca sĩ Nathan Lee,nam ca sĩ nathan lee,sao Việt

Anh có cảm thấy phiền khi bây giờ nhắc đến anh người ta sẽ nói rất nhiều drama không?

Những drama đó không phải đến từ tôi, họ tự lôi tôi vào. Chuyện tôi đáp trả là tôi có quyền vì họ nói rất nhiều thứ về tôi, gia đình, kinh khủng khiếp như cướp nhà băng, không được về Pháp, truy nã. Đó hoàn toàn là những lời vu khống, nhiều người trên mạng không biết đọc tưởng đó là sự thật. Nếu như lúc trước, tôi đã từng im lặng rất lâu, có thể đợt covid vừa rồi tôi không đi du lịch được nên tôi đã chọn cách đáp trả theo đúng con người, tư duy, trí óc của mình. Những drama tôi bị lôi vào, làm tôi rất phiền. Đến bây giờ tôi vẫn chưa tin tên của mình có thể đứng với những tên cá nhân tôi là quá thấp kém.

Anh chia sẻ nắm rất nhiều bí mật của nghệ sĩ trong showbiz. Anh có sợ khi biết quá nhiều bí mật sẽ bị chơi xấu không?

Họ chơi xấu tôi thường xuyên. Cá nhân tôi không chơi xấu ai hết, tất cả những điều tôi làm không đâm sau lưng ai, tôi cũng không có nhu cầu chơi xấu ai. Để chơi xấu rất đơn giản nhưng tôi bận tận hưởng cuộc sống của mình, du lịch. Tôi không có nhu cầu chơi xấu ai vì khi chơi xấu người khác đơn giản không tự tin con người mình. Tôi tập trung thời gian cho cá nhân, gia đình, người tôi yêu thương. Những người kia họ làm gì sẽ nhận lại như vậy. Tôi tin luật nhân quả luôn ở đó, không phải bây giờ là tương lai. Cá nhân tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc hại người, chưa bao giờ tôi làm được.

Tại sao không bao giờ anh chia sẻ chuyện tình cảm của mình?

Vì tôi không có, tôi ế. Tôi đang rất thoải mái với cuộc sống độc thân, tôi thích đi du lịch, dành thời gian cho bản thân, tận hưởng cuộc sống. Những gì trong MV Tuy nhiên là một phần cuộc sống của tôi, đi chơi suốt, tôi cảm thấy thoải mái vì điều đó. Cá nhân tôi là người sống rất tình cảm, có thể trong khoảng thời gian này tôi sống cho bản thân. Nếu trong tương lai tôi có yêu ai tôi sẽ không nhắc đến vì tình cảm lên báo kiểu gì cũng toang. Điều đầu tiên tôi cứ sống hạnh phúc cho chính bản thân mình, mình biết trước, không cần người khác biết để quảng bá. Chuyện riêng tư của tôi quý giá, hiếm hơn những gì hào nhoáng trên mạng xã hội, truyền thông. Tôi sợ xui lắm nên tôi có yêu ai cũng không nói cho ai biết.

Có bao giờ anh đánh mất chính mình trong tình yêu không?

Yêu không đánh mất mình là không vui. Đã thực sự là yêu không nên tính toán, khi không tính toán mình chỉ có đâm đầu vào tường nên khi yêu đâm đầu vào tường có cái hay của nó. Nhưng đến lúc nào đó có dám đâm đầu vào tường hay không, hay nghĩ là đau lắm nên sẽ không dám, nhưng trong cái đau có cái thú vị. Nếu ở thời điểm hiện tai có được cảm xúc để rung động với một ai đã là hay. Tôi cũng muốn có nhưng chưa phải bây giờ. Bây giờ tôi bận đi chơi.

Ca sĩ Nathan Lee,nam ca sĩ nathan lee,sao Việt

Ca sĩ Nathan Lee,nam ca sĩ nathan lee,sao Việt

Trên mạng xã hội bây giờ người ta rất quan tâm đời tư nghệ sĩ hơn âm nhạc, anh không chia sẻ về tình yêu. Không lẽ lúc nào anh cũng được nhắc đến là drama hay sao?

Một năm vừa rồi tôi không livestream, lúc đang rất hot tôi dừng lại vì tôi không có nhu cầu hot. Tôi thích thoải mái, đi chơi. Cứ nhắc đến tên tôi lại nhắc đến drama. Tôi không phải là người drama, có những người chơi với tôi mười mấy năm biết tính tôi. Tính tôi rất trẻ con, vui, thích pha trò, không thích đối đầu với bất cứ ai. Nhưng thi thoảng vẫn phải cho người ta thấy mình là ai, họ là ai không người ta tưởng họ ngon, thật ra họ không ngon, tôi ngon hơn. Những gì đã qua tôi muốn cho qua, có một niềm vui mới, hành trình mới, không dính dáng đến những thứ họ đã làm phiền tôi. Mong thời gian tới mọi thứ sẽ nhẹ nhàng, vui vẻ, không có drama càng tốt. Nếu có không phải lỗi của tôi.

Nếu một sự việc xảy ra anh là người xử lý điềm tĩnh hay bất đồng?

Tôi không điềm tĩnh, tôi là một người rất nóng tính. Người nóng tính không phải là người nham hiểm, đáng sợ nhất là người nham hiểm, máu lạnh, chơi sau lưng. Một người chửi vào mặt bạn sẽ không có hạn bạn vì bạn sẽ biết họ sẽ làm gì, sẽ nói thằng vào mặt bạn, sẽ không lâu vì những người nóng tính đa số người ta bình tĩnh lại rất nhanh. Tôi sợ nhất những người nham hiểm. Người dễ nổi đóa tôi nghĩ là dễ xử lý hơn.

Anh nghĩ như thế nào về phong sát?

Ở Việt Nam càng scandal càng hot và quên rất nhanh. Một scandal lâu nhất là năm ngày, scandal lâu nhất là năm ngoái của tôi cả năm trời đến bây giờ, drama dài nhất trong lịch sử, cái gì cũng qua rất nhanh. Nói qua cũng phải nói lại, mọi người rất thích hít drama nên chuyện cổ xuý cho nghệ sĩ hay không nó đang nằm ở khán giả.

Cảm ơn Nathan Lee về những chia sẻ này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 23 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.
Chuyện làng sao 20 phút trước

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không...
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được...
Chuyện làng sao 3 giờ, 16 phút trước

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm...
Chăm sóc sức khỏe 17 phút trước

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau....
Kiến thức 1 giờ, 29 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 2 giờ, 45 phút trước

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp...
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ...
Kiến thức 4 giờ, 46 phút trước

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần,...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 49 phút trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 4 giờ, 53 phút trước

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.
Kiến thức 4 giờ, 59 phút trước