Mới đây, trên trang cá nhân, Nathan Lee đăng tải bài viết khá dài sau khi nhận được thông tin mã tiền ảo một số sao việt như Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Nam Thư đã quảng cáo trước đó bị rớt giá về gần mức 0 đồng. Mặc dù không nêu đích danh tên ai nhưng nam ca sĩ đã dùng những lời lẽ gay gắt để ám chỉ việc PR tiền ảo để kiếm lời của giới nghệ sĩ.
Cụ thể, Nathan Lee viết: “Mã tiền ảo mà ả 'người mẫu nổi tiếng' nào đó cùng nhiều 'xê lép' (celeb) khác quảng cáo đã rớt về rất gần với mốc 0 đồng. Tức là những ai đã bỏ tiền ra mua đồng coin đó chỉ vì cô người mẫu A, anh diễn điên B 'cũng đầu tư', họ đang đứng trước nguy cơ MẤT TRẮNG từ đâu? Giá trị của đồng coin này giảm tới 100 lần và tính tới thời điểm hiện tại, nó chỉ đáng giá ngang ngửa uy tín của một vài 'ngôi thao' (ngôi sao)! Tức là nửa xu chưa thương lượng!
Không muốn lên tiếng, nhưng ráng lắp bộ não vào, ở phía trên bồng mơ trắng bệch đầy tạp chất ấy. Để ý thức được rằng một post quảng cáo trên Facebook có thể giúp kiếm chác thêm được chục ngàn $, nhưng số tiền đó tới từ đâu? Từ ví của những người tin tưởng, hâm mộ, cuồng si một cái vỏ bọc trắng nhưng không sáng! Đó có thể là tiền đóng học của con cái họ, tiền sữa của bé mới sinh, tiền nhà trọ mỗi tháng. Cầm những đồng tiền đó để ăn chơi nhảy múa đập hộp hàng hiệu, cảm giác chắc vui, chắc cũng đáng để tự hào lắm thay?”.
Bài viết của Nathan Lee về việc đồng coin xuống giá
Đáng chú ý nhất là màn lập luận sắc bén của Nathan Lee như đang ám chỉ đến Ngọc Trinh: "Tôi hiểu rằng có thể, với 3 vòng cong cớn tuy nhiên bộ não thì phẳng lì, ả cùng ê kíp chưa nghĩ tới điều đó. Trí não chỉ đủ để phân biệt túi xách và giày hiệu sẽ rất khó để nhận thức được hậu quả tồi tệ sau những hành động của mình. Nhưng ai đó không biết, tôi sẽ giúp. Để họ không thể né tránh trách nhiệm chỉ bằng cách im lặng, không thể kết thúc câu chuyện chỉ bằng câu cảm thán ngu ngơ: "Em biết gì đâu!"".
Tôi sẽ nói thẳng rằng: "Chúng không hề ngu như đang bao biện". Chúng hiểu rằng mình đang tham gia vào một trò lừa, nhưng yên tâm rằng mình sẽ vô can nhờ cách sắp đặt câu chữ mập mờ. Ai cũng đã tham vấn người quen, luật sư, đầy bàn khi nhận những yêu cầu kiểu này. Nhưng tôi dám chắc, sẽ chẳng bao giờ chúng đặt ra câu hỏi: "Cái post này có ảnh hưởng tới người khác hay không?". Thay vào đó, câu hỏi luôn là: "Em quảng cáo vậy chắc an toàn ha?', hoặc 'Tụi nó kiếm được nhiều tiền như vậy, em sẽ deal giá sao cho hợp lý!".
Vẫn biết với trí tuệ, kiến thức cùng liêm sỉ của một số người, kiếm tiền bằng đầu óc là điều không tưởng! Nhưng thà kiếm tiền bằng "sức lao động", bán đi những thứ mình có, chứ đừng bán đứng cuộc sống, tương lai và hạnh phúc của người khác. Những đồng tiền đó rất mặn và tanh. Tanh hơn cả cái ngân hàng chò trơi quá nhiều cổ đông mọi lứa tuổi, mọi 'quất' (quốc) tịch ấy! Tuy nhiên, khi người ta đã quá quen với những điều dơ, thì tanh hay mặn cũng đâu phải là vấn đề gì quá lớn!"
Bài đăng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả
Ngay sau khi chia sẻ bài viết, rất nhiều người đồng tình với quan điểm của Nathan Lee. Họ cho rằng nghệ sĩ khi PR một sản phẩm nào đó mà không cân nhắc, xem xét kỹ sẽ khiến rất nhiều người bị “vạ lây”.
Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)