Danh mục

Mỹ Tâm - Nàng 'họa mi tóc nâu' chưa bao giờ hết thời

Thứ hai, 22/02/2021 07:31

Nhiều năm trở lại đây, thị trường Vpop trở nên sôi động hơn cả bởi sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ. Song, rất ít trong số những ca sĩ thế hệ đi trước giữ được phong độ ổn định và lâu dài. Thế nhưng Mỹ Tâm vẫn làm được điều đó.

Ở thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm đang là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí Việt. "Họa mi tóc nâu" từng giữ khá nhiều vai trò như: Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, thương nhân, đạo diễn âm nhạc, nhà thiết kế thời trang và là giám khảo trong nhiều chương trình về âm nhạc. Để có được những thành công đáng mơ ước này, "chị đẹp" đã và đang nỗ lực cũng như cố gắng rất nhiều.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Mỹ Tâm đạt được những thành công vang dội trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Những kỷ lục "đỉnh của chóp"

Trên thị trường âm nhạc Việt Nam, Mỹ Tâm là ca sĩ đầu tiên có kênh riêng trên YouTube, cũng là người đầu tiên thực hiện album tại nước ngoài. Không chỉ vậy, 'họa mi tóc nâu" còn là ca sĩ Việt Nam giành nhiều giải thưởng quốc tế nhất và sở hữu album “ăn khách” nhất từ trước đến nay của Vpop. Ngoài ra, Mỹ Tâm cũng chính là người tiên phong bảo vệ bản quyền âm nhạc và giữ gìn hình thức ra CD cũng như nói không với nhạc online “lậu”. Chỉ cần bấy nhiêu yếu tố đã tạo nên sự khác biệt của cái tên Mỹ Tâm trong làng Vbiz.

Cách đây khoảng 6 năm, giai đoạn Mỹ Tâm còn ở đỉnh cao sự nghiệp, cô đã lập kỷ lục về lượng khán giả đến xem một chương trình biểu diễn âm nhạc lớn nhất Việt Nam với 35.000 người vây kín sân vận động Quân khu 7. Có thể nói, một trong những lý do khiến Mỹ Tâm giữ được độ hot chính là vì cô đang sở hữu lượng fan số 1 Việt Nam.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

"Họa mi tóc nâu" sở hữu nhiều kỷ lục gây "choáng".

Hết lòng với khán giả

Không khó để tìm ra những người yêu quý Mỹ Tâm trên mảnh đất hình chữ S. Cho dù đi diễn ở đâu, Mỹ Tâm đều cháy hết mình với khán giả. Bên cạnh đó, giọng ca Nếu anh đi luôn giữ trên môi một nụ cười thân thiện với người hâm mộ. Đặc biệt, cô còn khiến dân tình phải tán thưởng bởi hành động không bao giờ quay lưng với khán giả. Cụ thể, trong bất kì show diễn nào, nữ ca sĩ cũng chọn cách đi lùi khiến mọi người vỗ tay rần rần. Với Mỹ Tâm, khán giả chính là những người vô cùng quan trọng trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của cô. Trong một show diễn của mình, "họa mi tóc nâu" nói: "Khán giả muốn hát bài gì Tâm cũng hát, tới khuya tới sáng Tâm cũng hát được". Chia sẻ của nữ ca sĩ nhận được những tràng pháo tay hưởng ứng kéo dài của khán giả. Điều đó đủ cho thấy "chị đẹp" có "tâm" như thế nào với những người yêu thương mình.

Trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ cũng hài hước tiết lộ một trong những kỷ niệm thú vị: “Lúc tôi đang ở xa, ngồi một mình thì chợt nhớ những lần đi diễn, nhớ khán giả. Tôi nghĩ nếu đã 20 năm mà có người theo mình được nữa thì có nghĩa họ là tri âm, hiểu âm nhạc của mình. Họ sẽ đến bên mình lúc mình cần nhất. Lúc tôi nghĩ đến điều này, tôi tràn đầy cảm xúc, mong muốn được gặp lại những khán giả của 20 năm về trước. Bây giờ họ có rất nhiều con và mình thì chưa có gì hết. Mọi người cũng sẽ đưa con đi xem mình diễn. Ví dụ, hôm nay khi họp fan, một chị còn cùng con từ Hà Nội vào khiến tôi rất xúc động”, Mỹ Tâm tâm sự.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Giọng ca Đúng Cũng Thành Sai thể hiện sự tôn trọng khán giả qua những hành động cực tinh tế.

Sẵn sàng đứng dậy sau thất bại

Khi cho ra mắt MV Vì Mình Còn Yêu, Mỹ Tâm thất bại thảm hại vì MV không tạo được bất kì dấu ấn gì để khán giả nhớ đến cô.

Năm 2016, Mỹ Tâm ra mắt tới ba MV, nhưng cũng không cái nào trong số đó tạo được tiếng vang. Các bài hát đa phần thuộc thể loại pop ballad với chủ đề yêu đương lãng mạn, thiếu sự đổi mới. Mọi thứ vô cùng nhạt nhòa và nhanh chóng bị quên lãng trước hàng ngàn bài hát của các ca sĩ trẻ khác.

Với ca khúc Đôi Mắt Màu Xanh, Mỹ Tâm hoá thân thành nàng công chúa hoài niệm về những kỷ niệm đã qua. MV mang không khí giả tưởng nhưng màu sắc, góc máy lại quá hiện đại, khó xác định được bối cảnh hay nguồn cảm hứng chính. Ra mắt nhiều năm, Đôi Mắt Màu Xanh chỉ đạt vỏn vẹn 2,7 triệu lượt xem.

Trung thành với kiểu MV đơn giản, đan xen những câu chuyện trên nền nhạc pop ballad, Hãy Về Với Nhau tiến bộ hơn nhờ sự cộng hưởng của ca khúc và nội dung video. Tuy nhiên, nếu so về thành tích, 4 năm với 25 triệu lượt xem vẫn là con số bình thường trong thời đại Vpop ngày càng xuất hiện nhiều kỷ lục YouTube lên đến hàng chục, trăm triệu lượt xem.

Cuối cùng là Cuộc Tình Không May, MV thứ ba được Mỹ Tâm cho ra mắt vào năm 2016. Với dụng ý kể tiếp câu chuyện của Sai, từng được cô cho ra mắt trước đó ba năm với cảnh hai nhân vật chỉ sử dụng ngôn ngữ cơ thể để kể câu chuyện của họ nhưng cũng không mấy ấn tượng ở con số 4,2 triệu lượt xem.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Mỹ Tâm liên tục thất bại với nhiều ca khúc không mấy ấn tượng.

Một khoảng thời gian sau, "họa mi tóc nâu" chính thức comeback với Em Thì Không. Từ hình ảnh và teaser được tung ra, khán giả như mừng thầm trước một Mỹ Tâm sang chảnh đúng với nghĩa đen. Cô đội vương miệng, ngồi trên ngai vàng với xung quanh là những chàng trai đang làm mọi cách để có được trái tim của bà hoàng.

Bản chất MV khá thú vị nhưng cuối cùng lại gặp sự cố không xin phép lời bài hát của tác giả Vũ Xuân Hùng. Sau đó, Mỹ Tâm và ekip phải gấp rút làm phiên bản mới, với phần lời được thay thế bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và lược bỏ nhiều phân đoạn hát bằng ca từ cũ.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Cô nàng tiếp tục gặp khó khăn trong MV tiếp theo.

Như không để công chúng không thôi bất ngờ về mình, 6 tháng cuối cùng của năm, Mỹ Tâm cho ra mắt MV Đâu Chỉ Riêng Em. Nói bất ngờ là vì đây là sản phẩm mà nữ ca sĩ không đầu tư bất cứ chiến lược truyền thông nào trước đó. Đâu Chỉ Riêng Em có sức hút và độ lan truyền tự nhiên, đúng với tiêu chí của một MV trong thời đại số. Cô tối giản mọi thứ, tự đẩy mình lên làm nhân vật chính trong câu chuyện với một góc quay duy nhất. Thời kỳ đầu ra mắt, trung bình một ngày, Đâu Chỉ Riêng Em thu về 1 triệu lượt xem và liên tục dẫn đầu top thịnh hành trên YouTube. Tính đến hiện tại, MV đã đạt con số 98 triệu lượt xem.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Sau khi ra mắt MV Đâu chỉ riêng em, Mỹ Tâm dường như lấy lại phong độ sau những thất bại trong nhiều năm hoạt động.

Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2018, Mỹ Tâm bất ngờ ra mắt dự án phim điện ảnh đầu tay mang tên Chị Trợ Lý Của Anh với vai trò là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, diễn viên, đây là lần thứ 2 nữ ca sĩ có cơ hội kết hợp cùng Mai Tài Phến khiến fan "đứng ngồi không yên". Phim mang đến cho khán giả nhiều tình tiết bất ngờ, thú vị và đặc biệt là khả năng diễn xuất cực đỉnh của Mỹ Tâm.

Trước đó, Mỹ Tâm từng khiến dân tình bất ngờ vì đột ngột ra mắt Đừng hỏi em. MV có nội dung ca ngợi tình yêu giản dị, đơn sơ trong thời chiến tranh của cô giáo Mỹ Tâm và chiến sĩ do Mai Tài Phến thủ vai. Với thông điệp ca ngợi sự hy sinh, MV được ra mắt gần dịp lễ 20/10 - kỷ niệm 85 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Với những nét nhạc nhẹ nhàng nhưng bắt tai, Mỹ Tâm đã tạo nên cú hit lớn trên thị trường âm nhạc với 81 triệu lượt xem.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Giọng ca Đâu chỉ riêng em từng dính tin đồn về chuyện tình cảm với Mai Tài Phến.

Đầu năm 2019, vào đúng ngày Lễ tình nhân, "họa mi tóc nâu" bất ngờ tung ra siêu phẩm Nếu Anh Đi. Ca khúc nhanh chóng tạo được tiếng vang. Giai điệu của Nếu Em Đi cũng liên tục được xuất hiện trên khắp các nền tảng âm nhạc khiến ca sĩ Lynk Lee phải thốt lên: "Hay quá chị ơi, em nghe mãi mà không chán".

Sau ba ngày khiến người hâm mộ phải ngóng trông bởi teaser mang hashtag bí ẩn #ADEDK, tối ngày 24/9/2019, Mỹ Tâm đã chính thức tung ra bản ballad mới mang tên Anh Đợi Em Được Không. Chỉ sau 12 giờ lên sóng, MV Anh Đợi Em Được Không đã đạt 1,2 triệu lượt xem, hứa hẹn sẽ "gây bão" khi những ca từ của bài hát liên tục "tấn công" vào những dòng trạng thái trên mạng xã hội của nhiều khản giả yêu nhạc.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Mỹ Tâm đã đưa dòng nhạc pop ballad trở lại một cách đầy mới mẻ.

Tối ngày 29 /9/2020, Mỹ Tâm chính thức ra mắt MV Đúng Cũng Thành Sai do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác. Trong video nhạc tự đạo diễn, Mỹ Tâm thay hơn 15 bộ váy áo đơn sắc hoặc họa tiết, trang phục menswear. MV mở đầu với cảnh ca sĩ đàn hát trong khu vườn, sau đó nhân vật hồi tưởng về cuộc tình cũ. Khi cô tay trong tay với bạn trai, người thứ ba xuất hiện. Cô không hờn dỗi, trách cứ, chỉ chủ động rời xa người yêu, vứt bỏ các kỷ vật. Mỹ Tâm cũng vào vai cô gái thứ hai, đối thoại với nhân vật chính, khuyên cô nên nhẹ nhàng từ bỏ để chuyện tình kết thúc. Sau 4 tháng phát hành, MV đã đạt con số 48 triệu lượt xem.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Mỹ Tâm trở lại và gây "sốt" với MV Đúng cũng thành sai.

Khó ai thay thế được

Hoạt động nghệ thuật là một chặng đường không chỉ dài với Mỹ Tâm mà còn là thách thức với nhiều ngôi sao. Nhất là trong bối cảnh các sản phẩm âm nhạc của những ca sĩ đình đám liên tục tung ra thị trường. Nhưng Mỹ Tâm dường như vượt ra khỏi quy luật đó. Cô không vẽ nên bề nổi thông qua việc ăn mặc giống Hàn Quốc, quay MV giống Âu Mỹ hay luôn đặt mình vào tâm thế đối đầu, cạnh tranh để yên vị trên đỉnh cao. Thay vào đó, cô trực tiếp xây dựng và chạm khắc vào giá trị cốt lõi của bản thân.

mỹ tâm, ca sĩ mỹ tâm, họa mi tóc nâu

Hoàn toàn có thể khẳng định Mỹ Tâm là "của hiếm" trong làng giải trí Việt.

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/my.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/my-tam-nang-hoa-mi-toc-nau-chua-bao-gio-het-thoi-73063.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 23 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.
Chuyện làng sao 58 phút trước

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.
Chuyện làng sao 2 giờ, 10 phút trước

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới...
Chuyện làng sao 2 giờ, 11 phút trước

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 54 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận....
Chuyện làng sao 3 giờ, 29 phút trước

Tin mới cập nhật

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 57 phút trước

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng....
Kiến thức 58 phút trước

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp...
Kiến thức 1 giờ, 1 phút trước

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô...
Kiến thức 2 giờ, 3 phút trước

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 12 phút trước

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu...
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 3 giờ, 54 phút trước

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 30 phút trước

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế...
Kiến thức 4 giờ, 31 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn...
Phong thủy 4 giờ, 31 phút trước