Danh mục

Mỹ nhân Việt 'rưng rưng' kể về cha

Thứ năm, 19/02/2015 16:21

Cùng lắng nghe những hồi tưởng đầy xúc động của sao Việt về cha.

Thanh Lam

Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hari Won, Sao việt, Sao viet

Khi nhắc đến tình thân trong showbiz, nhiều người hay nhớ đến hình ảnh của cặp cha con nghệ sĩ nổi tiếng Thuận Yến - Thanh Lam.

Tuy đã gặt hái những thành công nhất định trong làng nhạc Việt, nhưng diva Thanh Lam vẫn đau đáu nỗi buồn khi mình mãi là “quả bom chực nổ” khiến cha không có phút yên lòng những ngày ông còn sống. Có được một người cha tuyệt vời như vậy nên với Thanh Lam, những hồi ức về cha như: Lần bị ăn bạt tai vì ngửa mặt ra cửa sổ khi tàu chạy để hóng hương lúa; các buổi “kèm” nhạc của hai cha con; phần thưởng khích lệ nho nhỏ hay những lần ông đưa cô đi diễn đêm... luôn là vật báu.

Trong mắt cô, cha luôn là người ân cần, gần gũi, yêu thương con cái vô điều kiện. Và để đáp lại tình thương của cha, trước những biến cố như cha ngã bệnh hay khi ông mất đi, Thanh Lam cùng em trai vẫn luôn cổ vũ, vực nhau dậy bằng chính những giai điệu bất hủ của cha mình. Nữ diva mong rằng nếu có kiếp sau, vẫn được làm con gái của nhạc sĩ Thuận Yến.

Thu Minh

Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hari Won, Sao việt, Sao viet

Ngoài người chồng ngoại quốc thì cha mẹ luôn là những khán giả trung thành trong hầu hết các đêm nhạc của Thu Minh. Cô chia sẻ, nếu mẹ là người tác động lớn đến tính cách và cuộc sống thì bố là người thuyết phục, dễ chia sẻ và luôn chịu khó nghe cô kể chuyện, tâm sự. Cô cũng khoe rằng, cái tên Thu Minh của mình được chính cha đặt từ cảm tác "vẻ đẹp trong ngần đầy êm dịu của buổi sáng mùa thu Hà Nội" đúng vào ngày cô sinh.

Bố cũng chính là người định hướng và ủng hộ cô theo con đường nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Năm 15 tuổi, sau khi bị loại khỏi vòng chung kết cuộc thi hát do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức vì chưa đủ tuổi, Thu Minh đã khóc rất nhiều. Tuy nhiên, nhờ sự động viên và khích lệ từ cha, cô đã tiếp tục tập luyện, trở lại cuộc thi, sau đó bất ngờ trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia và đoạt giải Nhất.

Cô từng chia sẻ: "Tôi còn nhớ như in, đêm chung kết, bố chở tôi đi, ngồi ở hàng ghế dưới và giọt nước mắt hạnh phúc của bố đã rơi trên khuôn mặt ấy khi nghe xướng tên tôi là thí sinh có số điểm cao nhất với hai ca khúc Bóng cây kơnia và Tình ca cho em. Hay kỷ niệm về những ngày tháng bố chở đi hát trên chiếc xe honda 'ọt ẹt'; những hôm khóc ướt vai bố khi bị bắt chẹt tiền cát-xê…"

Và đến tận bây giờ khi đã đi hát được mấy chục năm nhưng ca sĩ Thu Minh vẫn quen với sự xuất hiện của bố dưới hàng ghế khán giả mỗi tối như những ngày đầu chập chững.

Thủy Tiên

Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hari Won, Sao việt, Sao viet

Gần đây trong đám cưới với Công Vinh, ca sĩ Thủy Tiên đã khiến người hâm mộ phải rớt nước mắt theo cô khi chia sẻ những dòng tâm sự xúc động về người cha quá cố.

“21 năm rồi kể từ ngày người đàn ông ấy ra đi… Một vài lần gặp lại trong mơ, rồi sực tỉnh thì ôm mặt khóc. Có lẽ người ấy sợ mình buồn nên càng ít cho mình mơ nữa. Đối với người này, dù 1 giờ hay hơn 20 năm thì nỗi nhớ, nỗi đau vẫn nằm nguyên vẹn ở đấy. Tại sao nó không biến đi được vậy nhỉ? Mình ganh tị với bạn nào còn cha lắm, vì vậy hãy yêu thương thật nhiều trước khi không còn cơ hội làm được điều đó nữa” – Thủy Tiên viết.

Trước đó, trong hôn lễ tại nhà riêng ngày 27/12, Thủy Tiên cũng bật khóc nức nở khi nhớ về cha mình trong giây phút nhận của hồi môn từ mẹ. Được biết, cha Thủy Tiên qua đời vì bệnh lao phổi từ năm cô lên 9 tuổi.

Hồ Ngọc Hà

Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hari Won, Sao việt, Sao viet

Nếu yêu mến giọng ca trầm khàn cùng những vũ điệu bốc lửa của nữ giám khảo X-Factor, hẳn bạn luôn bắt gặp bóng dáng của bố mẹ - nguồn động viên to lớn, luôn bên cạnh chăm sóc, dõi theo từng bước tiến trong sự nghiệp lẫn cuộc sống của cô.

Hồ Ngọc Hà thường tự hào chia sẻ mình may mắn thừa hưởng sống mũi cũng như chiều cao ấn tượng từ bố, ngay cả biệt danh “Hồ An Tây” cũng được ghép từ chữ An là tên bố và Tây là để chỉ dòng máu Pháp - Việt của ông.

Nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha từng thực hiện một dự án đặc biệt với mong muốn khơi gợi tình cảm chân thành của những người con với cha của mình qua ca khúc chủ đề Cảm ơn cha.

Đoan Trang

Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hari Won, Sao việt, Sao viet

“Thanh chocolate biết hát” có lần chia sẻ, một trong những lý do khiến cô quyết định lấy chồng muộn chính là khi quen ai cô cũng đem so sánh với cha. “Đôi khi tôi nghĩ có lẽ vì có người cha tuyệt vời quá nên con gái mới... khó lấy chồng, bởi kiếm người đàn ông giống cha chẳng dễ chút nào.” - Đoan Trang nói.

Với Đoan Trang, tất cả những gì cô có được hôm nay đều xuất phát từ sự giáo dục, tin yêu của cha mẹ. Chính cha mẹ là người uốn nắn, dạy cô những bài học yêu thương, cảm thông để cô luôn cảm thấy an thái, điềm tĩnh khi đối mặt với đầy rẫy thị phi. Vì thế, đến tận bây giờ cô vẫn xem mình như một đứa trẻ trong vòng tay cha mẹ. Dù ở bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì cũng luôn có một sợi dây tình cảm gắn chặt mỗi thành viên gia đình với nhau. Đến khi có gia đình, Đoan Trang cũng lấy luôn hình mẫu về gia đình ấm áp như của mình làm lý tưởng phấn đấu.

Kể về cha, Đoan Trang bồi hồi: “Năm nay cha đã bước sang tuổi 70, nhưng mỗi khi ở bên cạnh, Trang vẫn luôn cảm thấy mình nhỏ bé như khi còn là đứa trẻ. Người đàn ông trụ cột của gia đình không khi nào to tiếng, rất kiệm lời nhưng những điều ông làm còn có giá trị hơn cả ngàn câu nói”.

Đoan Trang vẫn còn nhớ mãi có một thời gian dài, công việc vất vả, bận bịu của người kỹ sư cơ khí khiến cha không thể rời điếu thuốc trên môi, nhưng ngay khi cô con gái lớn - chị của Đoan Trang - nhận giấy báo trúng tuyển đại học, ông lặng lẽ quyết định bỏ thuốc.

Số tiền tiết kiệm được không nhiều, nhưng nó cũng giúp trang trải phần nào những chi phí cho con bước chân vào môi trường mới. Đã 24 năm trôi qua kể từ ngày đó, chưa bao giờ Đoan Trang thấy cha cầm trên tay điếu thuốc. Lúc còn nhỏ, cô chưa hiểu lắm về hành động ấy, nhưng khi lớn lên, cô hiểu rằng những điều ông đã làm không hề dễ dàng chút nào.

Hari Won

Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hari Won, Sao việt, Sao viet

Hari Won mang trong mình 2 dòng máu Việt – Hàn. Bố cô sang Hàn Quốc từ năm 16 tuổi, sau đó lập gia đình và ở lại đây.

Không chỉ dạy tiếng Việt, bố còn dạy chị em cô cả những phép tắc lễ nghĩa như: Con gái phải ngồi khép nép, con trai ngồi bên cạnh thì phải cách xa ra 1 mét… Trong mắt Hari, bố là người rất nghiêm khắc, hay la mắng chứ ít khi khen ngợi con cái.

Hari hồi tưởng: “Sống trong nhà như quân đội vậy. Mỗi lần bố kêu lấy cho bố ly nước, hai chị em Hari phải chạy thi xem ai lấy được nước cho bố, còn ai không lấy được nước sẽ bị mắng, thay quần áo thì chỉ thay trong vòng 1 phút thôi. Bố Hari khó lắm nên trước khi gặp anh Đạt, Hari đã nghĩ mình sẽ không bao giờ kết hôn với đàn ông Việt Nam”.

Thế nhưng không phải vậy mà cô ghét bố. Với cô, chính nhờ những “hà khắc” của bố năm xưa, mới có Hari kiên cường, mạnh mẽ như ngày nay. Cô chia sẻ, hiện tại đang phấn đấu mua một căn nhà để đón ba mẹ về Việt Nam ở cùng mình.

Theo Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 23 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của một gia đình

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 4 phút trước

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Tim đã lên tiếng trước nghi vấn tái hợp Trương Quỳnh Anh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 23 phút trước

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Những chia sẻ của bạn trai Miko Lan Trinh thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.
Chuyện làng sao 4 giờ, 15 phút trước

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

Jun Ji Hyun, Claudia Kim và một số nữ diễn viên được mệnh danh là "Cô bé Lọ Lem ngoài đời thực" khi lấy được...
Chuyện làng sao 6 giờ, 43 phút trước

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Bảo Anh đã khoe thêm đoạn clip ngồi trò chuyện bên con gái lúc hơn một tháng tuổi của mình.
Chuyện làng sao 7 giờ, 35 phút trước

Tin mới cập nhật

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh viên ra trường đều có việc làm

Đi kèm với mức học phí đắt đỏ là chất lượng giáo dục đào tạo của trường đã được kiểm chứng bởi các tổ chức...
Đời sống trẻ 2 giờ, 12 phút trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ tênh

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Sử dụng đã lâu nhưng không phải...
Làm sao 2 giờ, 17 phút trước

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những...
Kiến thức 2 giờ, 17 phút trước

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn...
Doanh nghiệp 3 giờ, 42 phút trước

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 30 phút trước

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Đừng nấu xôi, để tôi dạy bạn cách làm mới, mềm và dẻo, trẻ con sẽ thích ăn.
Địa chỉ ăn ngon 5 giờ, 30 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà...
Đời sống số 5 giờ, 31 phút trước

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung...
Kiến thức 5 giờ, 41 phút trước

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn điện mùa nắng nóng

Những thiết bị điện này khi để không vẫn có thể âm thầm tiêu thụ điện năng trong nhà của bạn, lưu ý kẻo mất...
Xài gì 5 giờ, 41 phút trước