Danh mục

Mỹ nhân Việt "ngoại tiến" - cơ hội nhiều, gian khổ lắm

Thứ hai, 13/05/2013 21:06

(Ngoisao.vn) – Để thành công và nổi tiếng ở nước ngoài, nhiều mỹ nhân Việt đã phải cố gắng rất nhiều, thậm chí là phải đánh đổi nhiều thứ. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng thành danh và bám trụ được nơi xứ người.

Chuyện các mỹ nhân Việt chọn con đường “ngoại tiến” để phát triển sự nghiệp không còn là chuyện hiếm trong giới showbiz. Nhưng đằng sau những cơ hội này là câu chuyện dài về những thách thức, gian khổ mà không phải ai cũng có đủ dũng cảm để đối mặt. Thậm chí, nhiều người trong số họ đã phải tìm đường hồi hương vì không chịu được sự khắc nghiệt ở xứ người.

Bảo Hòa

Bảo Hòa là một trong những người mẫu Việt hiếm hoi thành danh ở New York – Mỹ. Với gương mặt góc cạnh, cá tính, vóc dáng chuẩn, Bảo Hòa đã có được một chỗ đứng khá vững chắc trong làng mẫu Việt. Tuy nhiên, cô gái này đã quyết định bỏ lại tất cả để sang New York lập nghiệp.

 
Bảo Hòa từng là người mẫu có tiếng ở Việt Nam nhưng sau đó,
cô lại quyết định qua Mỹ lập nghiệp

Có thể nói, những nỗ lực và cố gắng của Bảo Hòa trên đất Mỹ đã được đền đáp xứng đáng. Hiện Bảo Hòa đã có thể tự tin sánh bước với các người mẫu châu Á khác đang hoạt động ở New York. Bảo Hòa cũng được giới thời trang New York gọi với cái tên đáng yêu: “Bảo”. Ngoài ra, cô còn được đến làm việc ở nhiều nước trên thế giới như Thái Lan, Singapore, Malaysia… Đặc biệt, hình ảnh của cô cũng đã xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu thế giới như: Vogue, Elle, Teen Vogue, Cosmo Girl, In Style, Marie Claire…


Bảo Hòa xuất hiện trên trang bìa Elle của Mỹ


Và cả Vouge

Tuy nhiên, để có được thành công như hiện tại, Bảo Hòa cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Ngay từ những ngày đầu đến New York, Bảo Hòa đã phải tự mình  lên mạng tìm kiếm và nộp hồ sơ cho New York Model Agency, tự học tiếng Anh và làm việc không ngừng nghỉ để có thể tồn tại ở thành phố nổi tiếng là khắc nghiệt này. Bảo Hòa từng chia sẻ, lịch làm việc của cô bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào 9h tối, “chỉ cần sai một tiếng, coi như hợp đồng đã bị huỷ. Hoặc nếu ốm, ngay tức thì sẽ có người khác thế chân và mãi mãi bạn không còn có cơ hội lần thứ hai nữa”.


Bảo Hòa thường được giới thời trang ở New York gọi với cái tên thân mật: "Bảo"


Tuy được công nhận và khá thành danh nhưng việc mưu sinh
nơi xứ người của Bảo Hòa cũng rất vất vả

Ngoài lịch làm việc căng thẳng, Bảo Hòa còn gặp rất nhiều trở ngại vì vóc dáng của một người châu Á. Theo cô, chính sự “yếu thế” về vóc dáng này nên rất ít khi các người mẫu châu Á được xuất hiện trên sàn catwalk để trình diễn.

Tuyết Lan

Trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model (VNTM) mùa đầu tiên, Tuyết Lan trở thành gương mặt được rất nhiều tạp chí thời trang ưa thích. Cô liên tục nhận được những lời mời lên bìa, chụp ảnh thời trang cho các tạp chí uy tín như: Elle, Her World, Đẹp, Sành điệu, Heritage, Cosmopolitan…


Sau khi giành ngôi Á quân VNTM mùa đầu tiên, Tuyết Lan đã có cơ hội thử
sức ở nhiều cuộc thi khác nhau ở nước ngoài

Sau VNTM với danh hiệu Á quân, cô sang Singapore tham gia cuộc thi Asian Model Search và giành giải nhất cuộc thi này. Sự nghiệp của của Tuyết Lan rộng mở khi liên tục trở thành cái tên được chào đón tại thị trường thời trang trong nước. Không dừng lại, Tuyết Lan được đề cử tham gia cuộc thi tìm kiếm người mẫu danh tiếng Elite Model Look  tại Thượng Hải - Trung Quốc.

Nối tiếp những thành công này, Tuyết Lan đã sang Mỹ lập nghiệp. Với sự hỗ trợ của đơn vị quản lý ở Việt Nam, cô đã gia nhập Wilhelmina Models - một trong những công ty người mẫu hàng đầu tại Mỹ và trên thế giới. 


Cô cũng được thử sức ở Mỹ và trình diễn ở nhiều chương trình thời trang lớn

Việc gia nhập Wilhemia Models đã mang lại nhiều cơ hội trình diễn quốc tế hơn cho Tuyết Lan. Nhưng cũng như những người mẫu châu Á đến lập nghiệp ở đây, cô cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Mặc cho thời tiết giá rét, khắc nghiệt ở New York, Tuyết Lan vẫn phải tham gia từ 9 đến 15 buổi casting hàng ngày nhằm tranh suất diễn khó khăn tại Tuần lễ thời trang New York. Đó là chưa kể đến việc cô còn gặp nhiều khó khăn về vấn đề ngôn ngữ và phải tự lập hoàn toàn khi sống ở nước ngoài.


Tuy nhiên, Tuyết Lan cũng gặp không ít khó khăn vì áp lực công việc quá khắc nghiệt

Helen Thanh Đào

Helen Thanh Đào cũng từng là diễn viên có nhiều triển vọng ở Việt Nam nhưng đến năm 2010, sau khi trở về Đài Loan lo việc mai táng cho mẹ, cô đã quyết định ở lại Đài Loan tìm kiếm cơ hội để được gần xương cốt của bố mẹ và chị gái.


Helen Thanh Đào cũng quyết định chọn Đài Loan làm nơi lập nghiệp.
Tuy mang dòng máu Đài Loan nhưng cô vẫn bị kỳ thị

Dù được mời đóng nhiều vai chính, phụ trong một số bộ phim Đài Loan như: “Nhớ mùi hương đu đủ”, “Mùa chim di trú”, “Dạ liên hương”… và cũng gây ấn tượng mạnh tại các kỳ Liên hoan phim Kim Mã, Kim Chung nhưng Helen Thanh Đào vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi lập nghiệp ở đây, đặc biệt là bị kỳ thị vì có mẹ là người Việt. Cô từng ngậm ngùi chia sẻ: “Mặc dù cha tôi là người Đài Loan nhưng vì mẹ là người Việt nên một số người vẫn xem tôi là dân di cư mới, có những lời nói không tôn trọng. Tôi bị đả kích nhiều lắm nhưng nghĩ lại, những ngôn từ đó xuất phát từ những kẻ ít học, nếu mình cứ quan tâm thì sẽ tự đánh gục mình. Vì vậy, tôi tập bỏ qua và tiếp tục mục tiêu tìm kiếm cơ hội trong làng giải trí Đài Loan – nơi có nhiều cơ hội nhưng tính cạnh tranh rất quyết liệt và khắc nghiệt”.


Helen Thanh Đào trong một chương trình truyền hình


Hóa thân thành cô thiếu nữ thánh thiện trong phim "Dạ liên hương"


Helen Thanh Đào trong phim "Mùa chim di trú"

Hiện tại, dù vẫn được truyền thông Đài Loan để ý nhưng Helen Thanh Đào vẫn chưa phải là sao Việt thành danh và được đánh giá cao khi hoạt động ở nước ngoài.

Hà Hoàng Hải Yến

Sinh năm 1986 nhưng Hà Hoàng Hải Yến lại khiến nhiều người nể phục vì đã “tự thân vận động” để có được một chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Hàn bằng việc thử sức ở nhiều vai trò khác nhau như: đóng phim, ca hát, dẫn chương trình, làm thông dịch viên…


Hà Hoàng Hải Yến là cô gái Việt hiếm hoi được biết đến trong làng giải trí Hàn

Sau khi tham gia chương trình Lady’s talk, Hải Yến đã được các đạo diễn để mắt tới. Cũng sau chương trình này, Hải Yến đã bắt đầu bước chân vào làng giải trí Hàn. Cô từng tham gia nhóm nhạc M.I.S.O, dù không đạt được nhiều thành công. Tiếp đó, Hải Yến cũng được thử sức ở lĩnh vực điện ảnh khi đóng chung với Cha Tae Hyun trong phim “Flowers for my life” và đảm nhận vai chính trong bộ phim “Hometown Over The Hill”.


Cô được biết đến qua các bộ phim trên đài truyền hình Hàn Quốc


Bên cạnh đó, cô cũng tham gia ca hát, tuy nhiên, hoạt động nghệ thuật của
Hải Yến vẫn chưa có gì nổi bật

Có thể nói, Hải Yến là một trong số những người Việt hiếm được biết đến trong làng giải trí Hàn. Tuy nhiên, với guồng quay khắc nghiệt của K-biz thì những thành công của Hải Yến vẫn quá mờ nhạt, chưa đủ sức mang lại cho cô danh vọng và hào quang. Đó là chưa kể đến nhiều khó khăn mà cô gái bé nhỏ này phải đối mặt. Vào tháng 3/2009, Hải Yến đã bị công ty quản lý kiện vì vi phạm hợp đồng. Lý do được đưa ra là do cô tự ý không thông qua công ty quản lý và ký hợp đồng riêng rẽ để nhận vai diễn trong bộ phim cuối tuần “Can Anybody Love” của đài SBS. Cuối cùng, cô đã phải bồi thường 10,9 triệu won (hơn 170 triệu VND) cho công ty quản lý.

Hà Đăng

Trong làng mẫu Việt, Hà Đăng là một trong những gương mặt được đánh giá cao. Ở Hà Đăng người hâm mộ luôn thấy phong cách của một siêu mẫu quốc tế: từ nét mặt lạnh cho đến cách làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau khi được học bổng sang Ý để học về truyền thông và marketing thời trang 1 năm, người mẫu này đã quyết định từ giã giấc mơ thời trang để trở về quê hương.


Hà Đăng cũng quyết định "ngoại tiến" để lập nghiệp nhưng chân dài này
cũng từ bỏ nghiệp người mẫu vì nhiều lý do

Hà Đăng chia sẻ, ở Ý, cô trở thành người mẫu độc quyền cho Glamour - đơn vị tổ chức cuộc thi Elite Model Look 2010, được diễn cho nhãn hàng Guess by Marciano trong đại bản doanh của Guess Ý. Tuy nhiên, cô cũng không quên chia sẻ về những khó khăn và áp lực về nghề người mẫu ở Ý. Hà Đăng cho biết, ở Việt Nam, cô có thể vừa làm người mẫu vừa học đại học nhưng khi sang Ý sức ép của công việc này hoàn toàn khác: “Tôi phải bỏ cả ngày đi casting, chụp hình, đi diễn... mới đủ tiền sống thôi, chứ chưa nói đến chuyện có danh hay không. Sống được đã là cả một cuộc đấu tranh rồi, vì nơi đây, người mẫu khắp nơi trên thế giới đổ về”.


Hà Đăng cho biết, nghề người mẫu ở Ý đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cạnh tranh rất cao


Hà Đăng hiện đang hạnh phúc với người chồng ngoại quốc của mình

Cũng theo Hà Đăng, cô thường phải chịu stress vì cạnh tranh trong công việc rất cao và mục đích đến Ý của cô là học tập, nhưng nghề người mẫu ở đây lại đòi hỏi rất nhiều thời gian. Nếu muốn sống được trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt và đòi hỏi độ chuyên nghiệp cao như ở Ý thì cô phải bỏ mọi thứ mình đã có, lúc nào cũng phải tập trung đi casting.

Củ Cải (TH) (Nguồn Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 10 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 7 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 21 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 1 giờ, 6 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 1 giờ, 8 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 1 giờ, 10 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 1 giờ, 11 phút trước

Tin mới cập nhật

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 14 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 47 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 4 giờ, 18 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 5 giờ, 33 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 5 giờ, 34 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 5 giờ, 34 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 5 giờ, 34 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 6 giờ, 32 phút trước