Danh mục

Mỹ nhân Việt - Họ từng là đối thủ (P.1)

Thứ hai, 25/06/2012 09:25

Ở thì hiện tại, họ là những nghệ sĩ nổi tiếng hoặc người đẹp của showbiz, nhưng ít người biết cách đây tầm chục năm, họ đã từng đứng trên sân khấu của cuộc thi sắc đẹp danh giá - Hoa hậu Việt Nam

Dương Cẩm Lynh

Tên thật của Dương Cẩm Lynh là Dương Thị Cẩm Lynh, sinh năm 1982, cao 1m62. Mặc dù trong vài năm qua, khán giả quan tâm đến lĩnh vực giải trí mới biết nhiều đến cô, nhưng từ cách đây 12 năm, cô đã từng là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2000. Mặc dù không hẳn là một người đẹp có lợi thế về chiều cao để thử sức nhiều với các cuộc thi sắc đẹp lớn nhưng Dương Cẩm Lynh lại có một gương mặt khả ái nên cũng không khó hiểu vì sao người đẹp này lại dấn thân theo nghiệp diễn viên. Và dù chưa hẳn là một diễn viên danh tiếng sau giải thưởng Á hậu điện ảnh, thì cô vẫn được xem là một người đẹp biết xây dựng hình tượng đẹp cho bản thân.

Bùi Việt Hà

Được nhiều người trong giới biết đến là một người đẹp có duyên với các cuộc thi sắc đẹp những năm 2000 dù chỉ cao 1m66 nhưng phải qua bộ phim "Cô gái xấu xí", khán giả mới biết đến nụ cười rạng rỡ và gương mặt khả ái của Bùi Việt Hà ở cách sống hòa đồng, năng động và bặt thiệp. Ngôn ngữ trong vai diễn này khá gần gũi với tính cách hòa đồng, thân thiện ngoài đời của Việt Hà. Tham gia 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2000, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, Bùi Việt Hà chỉ dừng lại ở Top 10 ở cả 2 cuộc thi, nhưng cô gái trẻ không "trắng" tay khi mỗi cuộc thi lại mang về một giải thưởng phụ.

Ngọc Oanh

Với chiều cao hạn chế 1m65, Ngọc Oanh ở tuổi 20 dù bị hạn chế về chiều cao nhưng cô đã có những kĩ năng trình diễn khá hơn rất nhiều các đối thủ trong Hoa hậu Việt Nam 2000. Một gương mặt sáng và ăn ảnh cùng với sự đầu tư huấn luyện từ trước đó đã giúp cho Ngọc Oanh tỏa sáng hơn những người đẹp khác. Điểm mạnh của những cô gái đến từ Hải Phòng là sở hữu gương mặt với những đường nét rất hài hòa, ưa nhìn, dễ chiếm cảm tình của giám khảo. Vì thế, dù cách làm tóc không thực sự phù hợp với khung xương mặt của Ngọc Oanh nhưng sự tươi trẻ trong cách thể hiện và trình diễn đã đưa Ngọc Oanh lên một vị trí cao tại cuộc thi. Hiện nay, Ngọc Oanh là gương mặt nổi bật nhất với các hoạt động của làng giải trí trong 3 vị trí cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2000.

Hoàng Nhật Mai

Dù từng dành danh hiệu Hoa hậu Biển Việt Nam 1999, nhưng Hoàng Nhật Mai lại tiếp tục tham dự Hoa hậu Việt Nam 2000 dù trước đó 2 năm, cô đã từng "thất bại" tại Hoa hậu Việt Nam 1998. Tại thời điểm những năm 2000, chiều cao 1m63 có thể là khá với chiều cao trung bình của người Việt, nhưng trong một cuộc thi sắc đẹp thì đó lại là hạn chế khi chỉ tiệm cận với mức tối thiểu của quy chế. HHVN 2000 cũng là cuộc thi sắc đẹp cuối cùng của Hoàng Nhật Mai.

Ngân Hà

Chỉ mới 16 tuổi, nhưng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2000, Ngân Hà đã là thí sinh rất mạnh về chiều cao và gương mặt của đêm chung kết. Tại vòng thi chung khảo phía Nam, Ngân Hà đoạt vị trí cao nhất, còn Phan Thu Ngân chỉ là Á khôi 2. nhưng nếu như không vì tuổi đời còn quá trẻ, thiếu kiến thức xã hội và cách ứng xử tình huống thì rất có thể Ngân Hà sẽ bước lên vị trí cao nhất. Vì sau này, Ngân Hà được xem là một trong các thí sinh Việt Nam có gương mặt đẹp nhất khi tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế mà báo giới nước ngoài từng nhận định.

Anh Thư

Giải đồng của Bước nhảy Hoàn vũ 2012 đã từng là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2000 và Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002. Nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra tại Hoa hậu Việt Nam, khi Anh Thư đã không thể cạnh tranh nổi những vị trí cao với quá nhiều các người đẹp "sừng sỏ" khác cũng chinh chiến nhiều cuộc thi như mình dù chiều cao 1m69 khi đó có thể xem là lợi thế. Gương mặt của Anh Thư đã từng được NSND Trà Giang hết sức chú ý. Sau hơn 10 năm, Anh Thư vẫn được nhắc đến như một người đẹp được công chúng yêu mến, khi sự yêu thích của khán giả với giải thưởng Thí sinh được yêu thích lại từ cuộc thi sắc đẹp lại được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong Bước nhảy Hoàn vũ 2012.

Phan Thu Ngân

Ánh đèn sân khấu của Hoa hậu Việt Nam 2000 tôn vinh người đẹp khi mới 20 tuổi nhưng cũng là thời khắc đẹp nhất người ta còn nhớ đến Phan Thu Ngân tới tận bây giờ. Vì sau cuộc thi này, câu chuyện buồn về gia đình và cuộc sống hôn nhân khi còn quá trẻ đã khiến Phan Thu Ngân phải thu mình về trước những áp lực từ công chúng và dư luận. Dù không hẳn là sự trốn tránh trước những soi mói, tò mò, Phan Thu Ngân vẫn thỉnh thoảng xuất hiện và có mặt trong các tiệc vui của bạn bè, nhưng sự lựa chọn cho mình một không gian riêng đã cho thấy người đẹp 2 con chấp nhận lùi về sự bình yên để bảo vệ cuộc sống của mình khi đã vấp phải trắc trở 1 lần khi còn quá trẻ.

Ngân Khánh

Cao 1m63, khi mới 17 tuổi, Ngân Khánh đã tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002. Đây chính là điểm khởi đầu cho rất nhiều những thành công sau này của Ngân Khánh dù trong cuộc thi, với chiều cao hạn chế, Ngân Khánh không thể đạt được những vị trí cao của Top 5. Gương mặt đẹp, nụ cười sáng, Ngân Khánh có nhiều thuận lợi bước sang vai trò diễn viên và nhanh chóng đạt được 2 giải lớn sau này.

Hoàng Oanh

Hơn Mai Phương 1 tuổi, nhưng Hoàng Oanh tỏ ra kém bình tĩnh hơn trong phần thi ứng xử tại HHVN 2002. "Gà" của NTK Việt Hùng đã từng được dự đoán sớm sẽ dành ngôi hậu với chiều cao 1m70 nhưng dù kết quả chung cuộc không đưa Hoàng Oanh lên vị trí cao nhất. Sau cuộc thi, cũng giống Mai Phương, Hoàng Oanh tiếp tục việc học và lập gia đình, thỉnh thoảng Hoàng Oanh nhận lời tham gia các chương trình thời trang lớn nhưng không thực sự gắn bó nhiều với hoạt động giải trí, mà cô thường xuất hiện lặng lẽ cùng những người thân. Cô cũng là gương mặt đại diện được duy trì lâu nhất của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Mai Phương

Đăng quang cũng ở tuổi 17, Mai Phương được xem như một Hoa hậu mang đúng vẻ đẹp hài hòa và hiền lành của phụ nữ Việt Nam dù các "đối thủ" khác cũng không kém cạnh như Á hậu Hoàng Oanh hay Mai Hương, đặc biệt là người đẹp Thanh Xuân, thí sinh có cùng chiều cao 1m69 với phần trả lời ứng xử rất thành thục. Bước chân vào cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2002 với khả năng tiếng Anh hạn chế và phải liên tục dùng ngôn ngữ hình thể, nhưng người đẹp mang biệt danh "khỉ" (vì dùng ngôn ngữ hình thể nhiều) lại trở thành người đẹp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 20. Trở về sau cuộc thi, Mai Phương chú tâm vào việc học, sau đó lập gia đình, nuôi con và công việc, hiếm thấy cô tham gia các hoạt động giải trí.

2Sao

Tin được quan tâm

'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà không muốn nhắc tới 'Tây du ký', tuyên bố không bao giờ tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết cho đến khi bà qua đời

Dương Xuân Hà là diễn viên có đời tư kín tiếng nhất trong đoàn phim "Tây Du Ký 1986". Nhiều năm qua, bà hiếm khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 3 ngày, 14 giờ trước

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Cách nấu nước đỗ đen giảm cân: Chỉ cho nước lã chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi

Nguyên liệu này cho vào nước đậu đen không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon dễ uống mà còn giúp việc giảm cân đạt...
Làm đẹp+ 2 ngày, 11 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Anh nông dân ở Nghệ An thu tiền tỷ từ việc trồng 1 loại cây rau dại, xưa chỉ hái cho lợn ăn, nay thành đặc sản đắt giá

Từ một loại rau dại mọc hoang dại ở các bờ đầm nuôi tôm, ruộng đất nhiễm mặn đã được anh nông dân trồng thành...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Bảo Anh đáp trả gắt khi bị bắt bẻ câu chữ, đợi 6 năm chỉ để nói điều này

Loạt chia sẻ của Bảo Anh đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 47 phút trước

Lý Hùng phải bật khóc nhớ về thời ăn bánh bao, mì gói... và lí do ở ẩn

Lý Hùng đã có những chia sẻ gây chú ý về thời ở ẩn của mình.
Chuyện làng sao 5 giờ, 48 phút trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 50 phút trước

Cô đào thân thiết tiết lộ điều xót xa ngày cuối đời của cố NSƯT Vũ Linh

Thoại Mỹ cho biết ngày cuối đời Vũ Linh đã tranh thủ đi chơi ở những nơi mình mong muốn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 45 phút trước

Hoa hậu Ngọc Hân phải thốt lên điều này khi chứng kiến màn khóa môi của Phương Oanh và Shark Bình

Phương Oanh và Shark Bình đã trốn con để hẹn hò cùng hội bạn thân trong đó có Ngọc Hân.
Chuyện làng sao 6 giờ, 47 phút trước

Lần đầu đi thảm đỏ sau 2 năm kết hôn và sinh con, Son Ye Jin gây náo loạn vì loạt khoảnh khắc xuất thần

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi sải bước trên thảm đỏ BIFAN 2024.
Chuyện làng sao 6 giờ, 48 phút trước

Tin mới cập nhật

Người xưa dặn kỹ: 'Nằm không nằm ngửa, ngồi không dạng chân', tại sao?

Không hề mê tín, lời dặn dò của Tổ Tiên đến nay được khoa học chứng minh phần nào là đúng và có lợi cho...
Đời sống số 5 giờ, 48 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 5 giờ, 48 phút trước

Ngành học cực 'hot', là ước mơ của hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới

Một trong các ngành học đang được ưa chuộng trên toàn thế giới đó là ngành học phi hành gia.
Đời sống số 5 giờ, 50 phút trước

Hoa hậu Ý Nhi gây sốt với bộ ảnh mới: Nhan sắc thăng hạng, thần thái ngày càng sắc sảo

Loạt ảnh xinh đẹp nức nở của Hoa hậu Ý Nhi đang nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 50 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 5/7/2024: Tuổi Tỵ vô cùng may mắn, Dậu thị phi vây quanh

Xem tử vi thứ 6 ngày 5/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 6 giờ, 53 phút trước

Đặt một chiếc khăn giấy vào tủ lạnh và bạn có thể tiết kiệm hàng trăm đô la hóa đơn tiền điện

Tủ lạnh là thiết bị cần thiết cho mỗi gia đình, ngoài việc bảo quản thực phẩm tươi ngon. Khi mùa hè đến, nhiều loại...
Kiến thức 6 giờ, 9 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một chiếc giỏ mà bạn cho là đẹp và thiết thực để kiểm tra xem bạn có lối sống như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào những bức ảnh dưới đây và lựa chọn một giỏ hoa mà bạn cho là đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 9 giờ, 31 phút trước

Buổi tối trước khi đi ngủ, treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa. Không chỉ có nhiều lợi ích, mà còn có thể 'cứu sống' chúng ta vào thời điểm quan trọng

Tôi tin rằng mọi hộ gia đình đều sử dụng khăn tắm. Chúng ta thường dùng khăn để rửa mặt và tắm, nhưng nhiều người...
Kiến thức 9 giờ, 59 phút trước

Quang Hải bị soi vết tích lạ ngay trên mặt, Chu Thanh Huyền vội lên tiếng khi bị nghi 'tác động vật lý' với chồng

Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng lên tiếng khi bị đồn "tác động vật lý" với Quang Hải.
Chuyện làng sao 9 giờ, 6 phút trước

Sao 'Chiếc lá cuốn bay' Baifern Pimchanok chính thức xác nhận chia tay bạn trai Nine Naphat

Truyền thông mới đây đưa tin hai ngôi sao nổi tiếng Thái Lan là Baifern Pimchanok và Nine Naphat đã chính thức xác nhận chia...
Chuyện làng sao 9 giờ, 6 phút trước