Danh mục

Mr Đàm nói về nghi án có hiềm khích với Mỹ Tâm

Thứ tư, 23/01/2013 23:16

Ông hoàng nhạc Việt tâm sự: "Lịch làm việc của tôi và Tâm rất khác biệt. Mỗi người đều có những gánh nặng sau khi mở công ty, phải lo cho rất nhiều người ở phía sau. Chính vì lẽ đó, tôi và Tâm cũng hiếm khi gặp nhau".


Đàm Vĩnh Hưng nhận giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất tối 21/1.

Trên đời chỉ có 3 chuyện khiến Đàm Vĩnh Hưng phải hụt hẫng

- Việc MV "Tuổi hồng thơ ngây" đoạt giải xuất sắc nhất của Zing Music Awards không đủ thuyết phục em và mọi người, khi năm qua có nhiều MV của các ca sĩ khác như Vy Oanh, 365... xuất sắc hơn. Nếu em nhận xét anh bỏ tiền mua giải thì anh sẽ trả lời sao ạ? (Nguyễn Thanh Hiền, 19 tuổi, Ba Đình, Hà Nội)

- Nếu chỉ là một mình em thì em dựa vào những tiêu chí nào để đánh giá về clip của tất cả những nghệ sĩ tham gia? Vậy thì, hội đồng nghệ thuật là những người danh giá, có tuổi đời, tuổi nghề nhiều hơn số tuổi em đang có, là những người không biết nhìn nhận, đánh giá sản phẩm nào xuất sắc hay không xuất sắc?

Đọc câu hỏi là biết em là fan của ai rồi. Em mới có 19 tuổi thôi, sang năm em sẽ lớn hơn và tôi tin rằng suy nghĩ của em cũng sẽ trưởng thành hơn.

- Anh có bao giờ cảm thấy "ngán" khi năm nào anh cũng đoạt được giải thưởng, không giải này cũng là giải khác. Đặc biệt, trong ngày nhận giải vừa rồi, danh hiệu "Nghệ sĩ của năm" không thuộc về anh mà là của chị Hà Hồ. Anh có cảm thấy hụt hẫng không? (Nguyễn Thị Phương Thủy, 30 tuổi, Tiền Giang).

- Câu hỏi của em vô cùng nhạy cảm. Cách đây một năm, tôi cũng đã từng bày tỏ cảm xúc của mình nhưng lại nhận được những ý kiến cố tình không muốn hiểu nên tôi sẽ không nói ngán hay không ngán nữa.

Giải thưởng Nghệ sĩ của năm sẽ được quyết định bởi rất nhiều những yếu tố khác nhau, trong đó, có cả những điều hết sức tế nhị. Riêng phần tôi, năm qua đã "phạm húy" vào bảng tiêu chí của giải thưởng nên không được nhận là chuyện đương nhiên. Mà nếu BTC hay hội đồng chuyên môn có ưu ái trao giải thì tôi cũng không dám nhận đâu.

Chỉ có 3 điều trên đời này làm Đàm Vĩnh Hưng phải hụt hẫng thôi. Thứ nhất là sẽ mất đi giọng hát, thứ hai sẽ mất mát những người thân yêu, thứ ba là bị người thân phản bội.

- Anh đã phát biểu xin phép không tham gia tranh cử ở những mùa sau, nhường lại cuộc chơi cho những người trẻ. Vậy anh nhận thấy gì từ các bạn trẻ để anh quyết định nhường lại giải thưởng? Theo anh với thị trường showbiz hiện nay và thực lực của các ca sĩ như vậy, liệu họ có xứng đáng? (Vũ Trần Tuấn Bảo, 20 tuổi, 119/19 Nguyễn Văn Cừ, P2, Q5, TP.HCM)

- Điều này rất là tế nhị. Thực tế nghệ sĩ tự ái cao gấp 10 lần người bình thường, cũng không ai muốn nhận những gì người khác nhường lại. Nhưng tôi chưa biết dùng từ nào khác hơn để diễn tả tấm lòng và suy  nghĩ của mình khi muốn dành cơ hội cho đàn em. Ai trong số họ sẽ chiến thắng thì phải để khán giả và giới chuyên môn đánh giá là công tâm nhất.

Có một thực tại luôn hiện hữu từ lâu nay giữa những người có nghề và có nghiệp là hoàn toàn khác nhau. Có những người hát rất hay nhưng lại không có nghiệp nổi tiếng, cơ hội tỏa sáng cũng không và họ đã bị trôi qua một cách uổng phí. Trong khi khán giả trẻ bây giờ lại thích theo trào lưu trường phái thần tượng và bỏ qua yếu tố chuyên môn, nội lực của nghệ sĩ một cách dễ dàng.

- Điều đặc biệt nhất ở anh là anh có thể hát rất nhiều dòng nhạc khác nhau, từ sến, sang cho đến nhạc thị trường. Thường thì ca sĩ đa phần chỉ chọn một dòng nhạc để đi, vậy anh có gặp khó khăn gì khi cùng một lúc hát nhiều dòng nhạc như thế không? Có khi nào anh bị xáo trộn cảm xúc khi thể hiện liên tục những dòng nhạc khác nhau trong một đêm diễn? (Thái Đỗ, 42 tuổi, Gò Vấp)

- Có lẽ do muốn được mọi tầng lớp khán giả yêu mến mình nên tôi đã chọn giải pháp hát nhiều dòng nhạc để có thể phục vụ mọi đối tượng dù chỉ là một nhóm 2-3 người. Tôi phải nghiên cứu khá kỹ từng dòng nhạc để thể hiện, làm sao phải thể hiện được tinh thần và mong muốn của tác giả gửi gắm trong hoàn cảnh đó. Ví dụ, khi hát ca khúc Đất nước trọn niềm vui, tôi phải hình dung ra được không khí của toàn dân tộc Việt Nam nô nức, tràn hết ra cả đường phố, cả nước bừng sáng trước niềm vui thống nhất. Khi hát Biển tình, tôi phải diễn đạt cho được niềm hạnh phúc, thăng hoa của tình yêu lứa đôi với một khung cảnh lãng mạn, thơ mộng. Hoặc khi hát Lan và Điệp thì cũng phải lột tả được tâm trạng của nhân vật, đó là cảm xúc mà thôi, còn về kỹ thuật phải biết nghiên cứu cách luyến láy, hòa âm sao cho đúng với tinh thần của từng ca khúc, từng dòng nhạc mình chọn.

Xáo trộn cảm xúc là điều không bao giờ có. Bạn đã xem tiết mục The Zing trong lễ trao giải chưa? Tôi đã thể hiện 8 dòng nhạc, trong đó ca khúc Vùng trời bình yên lần đầu tiên được thể hiện trên 4 dòng nhạc khác nhau: ca trù, nhạc nhẹ, jazz, cải lương.

- Em được biết anh là nam ca sĩ duy nhất tổ chức liveshow hoành tráng và đầu tư nhiều tiền nhất. Vậy doanh thu vé bán ra có bù lại đủ số tiền anh bỏ ra không? (Trần Hữu Nhân, 21 tuổi, 47 Cao Lỗ, P4, Q8, TP.HCM)

- Các liveshow thường hiếm khi có lời. Đặc biệt là những liveshow đầu tư quá nhiều về sân khấu, âm thanh ánh sáng, nhân lực... Chính vì thế, các nhà tài trợ ở phía sau là điều khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc, yên tâm để có thể giúp mình phần nào, chia sẻ bớt sự lo âu về các khoản chi phí.

Cũng có show thắng về vé nhưng lại chi phí đội lên rất cao. Ví dụ như ở Hà Nội, vé hết sạch, cháy vé với giá cao nhưng hơn 100 con người ăn uống, khách sạn, máy bay, lương bổng trong một tuần thì đào đâu ra tiền lời. Nhưng vẫn phải thực hiện, thứ nhất vì đam mê riêng của người nghệ sĩ, những khoảnh khắc sung sướng, hãnh diện khi thực hiện liveshow riêng. Thứ hai, cũng là để củng cố tên tuổi, vị trí của mình. Thứ 3, là có được sản phẩm để giới thiệu đến những khán giả ở xa xôi không xem được và cũng là những sản phẩm để đời cho riêng mình.

Tôi đã từng bỏ qua rất nhiều những đối xử bất công

- Em từng rất hâm mộ anh và xem anh là thần tượng, nhưng từ khi anh lên tiếng chỉ trích chị Thanh Lam với những lời nói không hay cũng như hành động hôn thầy tu gây sốc, những điều này đã khiến em cảm thấy không vui về thần tượng và em đã bắt đầu chán anh rồi. Theo anh, em phải làm sao để có thể yêu mến anh trở lại? (Kiều Nữ Giáng My, 18 tuổi, Phú Nhuận, TP.HCM)

- Tình cảm là điều không bao giờ ép buộc được. Miễn cưỡng sẽ không có hạnh phúc. Chia tay sớm bớt đau khổ em ạ. Em có biết vì sao người ta hay dùng những từ như: thông cảm, thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm, rộng lượng và vị tha không?

- Cuộc sống là sự chiến đấu để sinh tồn, chấp chận và quan trọng nhất là tha thứ. Anh có bao giờ tha thứ cho một lỗi lầm không thể tha thứ chưa? Bằng cách nào anh đã làm được điều đó? (Alex, 24 tuổi, Tân Bình , TP.HCM)

- Tôi là một trong những nghệ sĩ mau quên với những điều đau lòng mà người khác đã mang đến cho mình. Thứ nhất, tôi không có thời gian để nuôi dưỡng hận thù và kéo dài tâm trạng bất an. Tôi chỉ muốn được bình yên trong cuộc sống, được ca hát, kiếm tiền lo cho gia đình và cuộc sống mai sau mà thôi.

Chính vì thế, tôi đã bỏ qua rất, rất nhiều những lỗi lầm cay đắng, khắc nghiệt, những đối xử bất công, phản bội, của nhiều người đã mang đến cho mình trong quá khứ. Bạn có thấy bao giờ Đàm Vĩnh Hưng nói về những điều đó chưa?

- Em thấy báo chí rất hay săm soi về đời tư của những người nổi tiếng và anh cũng không ngoại lệ. Mỗi lần anh có một chút sơ suất nào cũng được lên mặt báo và nhận những câu phỏng vấn rất châm biếm nhưng anh luôn trả lời rất hay. Vậy anh đã truyền lại cho những thí sinh trong "The Voice" cách ứng phó trước sự cố khi bước chân vào showbiz như thế nào? (Kingarc, 24 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai)

- Dĩ nhiên là mình phải cần có một vốn sống nhất định, kỹ năng đối đáp, một bản lĩnh chống chọi cộng với tinh thần thép thì mới có thể bình tĩnh phân tích sự việc rồi mới có những phản ứng như thế nào cho hợp lý.

Các em trong team The Voice của tôi là những người còn rất trẻ, rất mới, chính vì thế phải "nạp đạn" cho họ từng ngày một. Những gì dễ xảy ra nhất, tôi luôn báo trước để họ có thể đối diện một cách không ngạc nhiên. Tuy nhiên, có những vấn đề lớn hơn thì đa số họ đều gọi cho tôi nhờ tư vấn.

- Gần đây mỗi lần anh xuất hiện đều có rất đông các thí sinh trong "The Voice" đi cùng. Có thể nói đây là tình cảm và sự giúp đỡ của anh dành cho họ. Thế nhưng, việc anh dẫn theo nhiều học trò đi cùng như vậy vô tình khiến người hâm mộ anh cảm thấy quá đông đúc, khó chịu. Anh nghĩ sao về việc này? (Lê Thị Nguyên, 27 tuổi, 556/20/44 Nguyễn An Ninh, P. Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu)

- Con người của Đàm Vĩnh Hưng tình cảm, uy tín và giữ lời hứa xưa nay như một. Tôi không phải hạng người "hết xôi rồi việc", các em là những người do chính tay tôi lựa chọn, chúng tôi có sự gắn bó như một gia đình. Mình là con người mà. Có tình cảm và cảm xúc chứ. Việc đi riêng lẻ, ai cũng có thể làm được, tôi chọn cách đi cùng các em. Thứ nhất là lạ, vui, thứ hai là phần nào cũng giúp được các em PR được về hình ảnh. Nếu 50 triệu dân khó chịu, thì tôi sẽ thay đổi.

- Năm nay học trò của anh thất thế ở "The Voice", liệu năm sau anh có đảm nhận vai trò giám khảo nữa không? Và anh có sợ mình rơi vào tình trạng, các thí sinh xuất sắc không dám vào đội mình. (Huyền Thanh, 20 tuổi, Ba Đình, Hà Nội)

- Kết quả chung cuộc là thành công của cả tập thể, không thuộc về riêng ai. Chúng tôi đã làm tất cả những điều tốt nhất để sàng lọc và tìm cho ra những nhân tố xứng đáng. Tài năng là ở các em, chúng tôi là những  người hỗ trợ, tiếp sức chứ không phải là người quyết định họ thắng hay thua.

Về vị trí huấn luyện viên, tôi cũng chưa dám hứa chắc vì những dự án âm nhạc, điện ảnh của tôi đã bị dừng lại vì quá yêu thích The Voice. Tôi sẽ tính toán thật kỹ lịch trình để cố gắng dung hòa được cả hai thì thật thú vị.


Hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong MV mới.

Đổi hình tượng "hai lúa" để làm mới mình

- Em rất thích MV mới của anh. Vì sao anh quyết định thực hiện MV "Tình yêu online" với phong cách "hai lúa" như vậy? (Nguyễn Mạnh Cường, 22 tuổi, 26/350 Phan Chu Trinh, Thành phố Huế)

- Đây là ý tưởng độc lập của riêng tôi. Khi quyết định quay bài hát này và tự suy nghĩ, đưa ra kịch bản, tôi thấy cần phải làm một cái gì đó rất đời thường, dễ hiểu, khác đi với những gì hiện đại, hoành tráng, công nghệ mà hiện nay các đồng nghiệp trẻ đang thực hiện. Có lẽ, những yếu tố khôi hài, dễ thương trong MV này đã trở nên một cú hích khác với những gì mọi người đã suy nghĩ. Chính vì thế, nó đã được em và nhiều người khác yêu thích.

Tôi cũng muốn mọi người thay đổi cái nhìn trong từng sản phẩm của mình. Lâu nay, cứ nhắc tới Đàm Vĩnh Hưng là mọi người cứ nghĩ tới "ông này" lại sắp sửa diện đồ hiệu, xa hoa, nhà lầu, xe hơi... nhưng tôi quyết định trở thành "hai lúa" để lật ngược cảm xúc của mọi người. Đó là trò chơi tôi rất thích.

- Mới đây em có xem clip "Tình yêu online". Kịch bản vui nhưng lời bài hát có vẻ teen quá. Định hướng sắp tới của anh là nhằm vào đối tượng teen? Anh có nghĩ tiếp tục hát những bài hát như vậy sẽ đánh mất thế mạnh trong các dòng nhạc đã làm nên tên tuổi của anh? (Minh Huyền, 28 tuổi, 133/231/17 Ni Su Huynh Lien)

- Rất vui vì clip này đang chiếm được cảm tình của khán giả rất nhiều. Đó là sự trả thù ngọt ngào, hiệu quả và hợp lý. Đúng là bài hát dành cho khán giả teen - một đối tượng mà tôi đang sở hữu từ 6 tháng tuổi cho đến 20 tuổi.

Tôi sẽ tiếp tục những ca khúc phù hợp với từng lứa tuổi của mọi người. Đó là con đường tôi đã chọn để phục vụ nhiều đối tượng khán giả hơn. Chắc chắn, những ca khúc của tôi không bao giờ rơi vào tình trạng "thảm họa" hay có nội dung sáo rỗng. Tôi phải biết quan sát xung quanh, thị hiếu của khán giả để mà đáp ứng được nhu cầu thực tại nhất của mọi người.

- Ngày xưa thấy anh rất hay lên báo kể tốt về Mỹ Tâm và cũng hay hát song ca với Tâm nhưng thời gian gần đây thấy anh rất hiếm khi nói về Tâm cũng như hát chung với cô ấy. Phải chăng hai người đang giận nhau không? Em rất yêu thích đôi song ca Mr Đàm - Mỹ Tâm, hai người không bàn bạc nhau song ca tiếp một bài hát? (Nguyễn Thanh Nam, 19 tuổi, 43/5 Phố Huế, Tp Quy Nhơn, Bình Định)

- Vậy em có thấy tôi lên báo kể xấu về Mỹ Tâm không? Thực ra, thời gian và lịch làm việc của tôi và Tâm rất khác biệt. Mỗi ngày công việc và vị trí của mỗi người thêm những gánh nặng sau khi mở công ty, phải lo cho rất nhiều người ở phía sau nữa. Chính vì lẽ đó, tôi và Tâm cũng hiếm khi gặp nhau.

Năm ngoái, tôi cũng có làm một bài song ca với Mỹ Tâm rồi. Đó là ca khúc Em chờ anh. Có lẽ sắp tới, tôi sẽ bàn bạc với Mỹ Tâm để có được điều mà các fan mong muốn.

- Ở tuổi anh hiện giờ vẫn chưa có gia đình, vậy nghĩ đã đến lúc có tổ ấm và chăm sóc cho các con của mình? (Trần Thế Hiển, 21 tuổi, Nghệ An)

- Mỗi người đều có số phận riêng của mình và tôi cũng có lựa chọn cho riêng mình. Có những điều có thể cho mọi người biết và cũng có những điều chỉ cần mình và người thân biết là đủ.

- Anh nghĩ sao về hình ảnh người của công chúng? Nên sống và làm việc như thế nào mới xứng đáng để được gọi là người của công chúng (Trịnh Thị Ngọc Linh, 25 tuổi, 190/79A Đường Xóm Đất, P.10, Q.11)

- Trước tiên, người đó phải được công chúng yêu thích, trân trọng để họ quyết định chọn hình ảnh đó là người mình quý mến. Điều này, khiến cho nghệ sĩ vừa có niềm vui, hãnh diện, hạnh phúc và cũng đặt vào "cổ" họ một cái gông khá nặng. Có nghĩa là chúng tôi luôn luôn đẹp, đàng hoàng, nghiêm túc, làm gì cũng phải ngó trước ngó sau, không được phép tự do, thoải mái, đôi khi không còn là chính mình.

Mặc dù, chúng tôi cũng là những con người, có những nhu cầu và sinh hoạt rất bình thường như bao người khác nhưng điều đó dường như luôn "đe dọa" đến sự ngưỡng mộ của mọi người dành cho mình. Đó là một trong những nỗi khổ mà hôm nay mới tâm sự được với bạn.

Dĩ nhiên, ai cũng biết, sống đẹp, giữ gìn hình ảnh, lời ăn tiếng nói trong mọi sinh hoạt cũng là một điều cực tốt, không chỉ cho riêng mình mà cho cả xã hội nữa. Tuy nhiên, cuộc đời có muôn ngàn những sự cố và biến cố khách quan ồ ạt dẫn đến khiến mình có những quyết định không được minh mẫn ngay lúc đó. Ông bà xưa có câu: "nhân vô thập toàn", "70 chưa phải là lành"... nên mọi người hãy "phiên phiến" một chút, bao dung một chút, rộng lượng một chút thì sẽ thấy đời bớt khổ hơn.

Infonet

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 5 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 2 giờ, 1 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 4 giờ, 52 phút trước

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã...
Chuyện làng sao 4 giờ, 57 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.
Chuyện làng sao 4 giờ, 4 phút trước

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.
Chuyện làng sao 7 giờ, 49 phút trước

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.
Chuyện làng sao 8 giờ, 1 phút trước

Tin mới cập nhật

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi...
Kiến thức 2 giờ, 35 phút trước

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 2 giờ, 59 phút trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 5 phút trước

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 4 giờ, 36 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 4 giờ, 43 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 4 giờ, 43 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 4 giờ, 44 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 4 giờ, 50 phút trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 4 giờ, 4 phút trước

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 48 phút trước