Danh mục

Một năm mất cả bố ruột lẫn bố chồng, MC Ốc Thanh Vân đau đớn, khóc nhiều tháng trời

Thứ hai, 30/07/2018 11:02

Nhân ngày giỗ đầu của bố ruột, MC Ốc Thanh Vân đã chia sẻ những trang nhật kí mà cô viết trong nhiều tháng qua.

Trong suốt một năm qua, nỗi đau mất đi người bố mà Ốc Thanh Vân yêu thương khiến nữ MC vô cùng đau đớn. Nhiều đêm cô chỉ biết ngồi trong bóng tối khóc. Để vơi đi nỗi nhớ bố, MC Ốc Thanh Vân đã viết nhật ký để trải lòng. Trong ngày giỗ đầu của bố, nữ MC này đã chia sẻ lại những dòng tâm sự trong nhật ký.

MC Ốc Thanh Vân chia sẻ: "Đây là những dòng con viết cho Bố, từ 29/9/2017, tức là gần 3 tháng sau khi bố mất. Con vừa lục lại trong ghi chú.

Bố ơi! Con rất nhớ bố! Con thật sự rất nhớ bố! Nhiều đêm con muốn chìm vào giấc ngủ lắm vì cả ngày đủ mệt rồi, nhưng không thể bố ạ! Thời gian trước con cầm điện thoại, con không dám nhìn vào khoảng thời gian tháng 6-7/2017. Cứ bấm đến đó là con lại lướt qua thật nhanh. Bởi vì tất cả mọi thứ còn rõ mồn một trong tâm trí con. Con chưa quên được.

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Nhiều đêm, MC Ốc Thanh Vân ngồi khóc trong bóng tối vì nhớ bố.

Gần đây, con đã nguôi ngoai hơn. Nhiều đêm con nhớ bố, con lại lảm nhảm gọi: bố ơi..! Khi bắt đầu chấp nhận được việc này, con mới dám xem lại hình ảnh cũ. Đêm nay là một đêm như vậy. Chồng và các con con ngủ hết rồi bố ạ. Chỉ còn con trong bóng đêm thôi. Xen lẫn tiếng thở đều của Cacao và ba nó là tiếng sụt sịt của con. Con biết, không nên rơi nước mắt lúc này, vì con đang bị cảm, nhưng con không ngăn mình được bố ạ. Con lại mò điện thoại và lại xem hình bố.

Những tấm hình cuối cùng của bố con mình chỉ loanh quanh trong khung cảnh quen thuộc: giường bệnh, bệnh viện, thuốc men, ống truyền, máy móc, bố nằm đó, và con ngồi kế bên, bịt khẩu trang. Con luôn đeo khẩu trang khi ở cùng bố trong bệnh viện, vì trong phòng cũng nhiều người bệnh khác, và con không muốn bị để ý, bị nhận ra, vì việc quan trọng nhất với con khi đó là lo cho bố.

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Thỉnh thoảng, cô xem lại những tấm hình chụp với bố để vơi đi nỗi nhớ nhung.

Nhiều khi bây giờ đi ngang bệnh viện mà bất giác con còn nghĩ, về tắm thay đồ nhanh nhanh rồi Trí còn đưa vào bệnh viện. Con khùng vậy đó bố.

Bố ơi, quay qua quay lại mà cũng gần 100 ngày rồi đó bố. Bố có nhớ con không? Bố đang ở đâu? Có gần bên con không? Bố đã đi được những nơi bố muốn đi chưa bố?

Ngày nào cũng vậy. Con phải vào chùa với bố con mới yên tâm. Con cầu xin Phật nhiều điều và con nói chuyện với bố. Về đến nhà. Con lại tâm sự cùng Chúa và con lại thủ thỉ với bố. Có đêm về muộn, một mình con lóc cóc xách đồ đạc lỉnh kỉnh, không ai mở cửa chờ con, biết là vào nhà, cũng không còn thấy bố ngồi đó, con bật khóc nức nở bố ơi!

Trí vừa thức dậy hỏi con sao không ngủ đi, con nói con nhớ bố quá, có lúc bị vậy đó mà. Trí im lặng không nói gì, vì cũng nhiều lần thấy con vậy rồi, và Trí hiểu con còn có những điều chưa thoát ra được.

Từ hôm bố đi đến giờ con mong gặp bố lắm, và con chỉ được gặp bố đúng 2 lần, một lần sau một tháng, con thấy bố cười tươi lắm; một lần gần đây, cảm giác chân thực lắm bố, con vào toilet bật đèn mà đèn không sáng, con nghe thấy tiếng bố gọi từ phía sau, rất rõ, mà con không thấy hình ảnh bố, chỉ nghe tiếng bố thôi. Bố nói: "Con ơi, bố đây bố đây con..", bố luôn nói với con như thế. Trong tiềm thức con lúc đó khát khao gặp bố lắm, con nói "bố ơi, con muốn gặp bố lắm..!", chỉ có tiếng bố vẫn trả lời "bố đây bố đây", sau đó con tỉnh giấc. Con chẳng sợ gì cả bố ạ, con hết sợ rồi. Con không còn bất an nữa, con chỉ còn thương nhớ bố thôi.

Bố ơi..! Con kể bố nghe vậy thôi, con không sao! Con ngủ đây bố, con nghẹt cứng mũi rồi, sáng mai lại phải đi làm. Con nhớ thương bố nhiều lắm bố. Mai con lại vào Chùa với bố. Bố ơi..!".

Đến nay, bố đã mất được 1 năm nhưng MC Ốc Thanh Vân vẫn cảm thấy chống chếnh, bật khóc khi xem các chương trình về bố mẹ: "1 năm đã trôi qua. Chính xác là 1 năm 1 tháng đã trôi qua. Bố mất 17/6 Âm lịch, năm ngoái nhuần, có 2 tháng sáu, anh chị con (anh chị cùng cha khác mẹ), làm Giỗ bố vào 17/5 Âm lịch cho đúng 1 năm, còn con làm vào đúng 17/6 Âm lịch, là 29/7/2018.

Bố ạ, Ông nội mất, tuần này là cúng thất thứ ba. Có một năm mà các cháu đội tang Ông ngoại rồi đến Ông nội. Buồn lắm bố, con hiểu cảm giác này nên con thương Trí lắm. Bày ra nhiều hoạt động, nhiều kế hoạch để Trí bớt nghĩ. Sắp tới nhà con cũng có chuyến đi xa, kỉ niệm 10 năm ngày cưới đó bố.

Cảm giác mất người thân thật đau không gì tả bằng. Có lúc mình tưởng mình qua. Có lúc lại nhận ra rằng ồ thật ra mình chưa qua được, một lỗ hổng mãi mãi không thể lấp đầy. Một cảm giác chống chếnh khó lí giải. Đó là lí do tại sao khi làm các chương trình, các tiết mục nói về cha mẹ, con vẫn rơi nước mắt không ngừng.

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Bố ruột mất được một thời gian thì bố chồng của Ốc Thanh Vân cũng qua đời khiến vợ chồng
cô thêm đau buồn.

Con nghĩ chúng ta không nên cố gắng trấn áp hay làm khác đi cảm giác của mình. Bởi vì cái đau đó, những giọt nước mắt đó nhắc nhớ chúng ta về những điều đã trải qua, để tự hiểu rằng mình phải sống tiếp, sống cho thật tốt, vì đó là cách trả hiếu tốt nhất cho cha mẹ. Ai còn cha mẹ hãy bên cha mẹ thật nhiều, cha mẹ nói gì cũng cố gắng chấp nhận (dù đôi khi phi lý), hãy làm tất cả cho cha mẹ, đừng nề hà bất kì việc chi, thay vì hưởng thụ- vui chơi cho mình, hãy dành điều đó cho cha mẹ. Vì đến một ngày nào đó, bố bạn, mẹ bạn, chẳng thể đi được đâu nữa đâu. Con luôn muốn đưa mẹ đi khắp mọi nơi, bất cứ nơi nào mẹ muốn, con vẫn đang làm, bố ạ. Người yêu thanh xuân của bố vừa đi Mỹ 1 tháng đó bố, đi chơi mà vẫn lo về kịp trước ngày giỗ bố yêu đó.

Bố biết không, con khùng lắm, vào chùa con nhìn mấy hũ cốt , con toàn nhìn xem cụ ông này mất năm bao nhiêu tuổi, cụ bà kia hưởng thọ bao nhiêu. Thấy ai thọ hơn bố con vẫn tiếc. Ước chi bố mình thêm được vài năm. Đến giờ con vẫn tiếc và vẫn ước. Bố coi con khùng không.

Thôi giờ con dọn dẹp chuẩn bị đây bố yêu, rồi con qua chùa nhờ sư thầy đọc kinh cầu siêu cho bố nữa. Chiều nay có em Tâm, có anh chị, có gia đình Nội Ngoại qua ăn cơm. Hôm nay chỉ có gia đình thôi bố.

Con thương bố nhiều. Con nhớ bố nhiều. Con hiểu là con phải sống thế nào, vì bố. Và Trí cũng thế, vì ba Trí. Tạm biệt bố yêu yêu của con".

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

Ốc Thanh Vân, sao Việt

MC Ốc Thanh Vân chia sẻ hình ảnh trong giỗ đầu của bố.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 5 giờ, 23 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 5 giờ, 28 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 5 giờ, 28 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 6 giờ, 20 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 6 giờ, 23 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 6 giờ, 24 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 7 giờ, 10 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 9 giờ, 46 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 9 giờ, 48 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 9 giờ, 49 phút trước