Danh mục

Minh Thuận: 'Anh là ai trong cuộc đời này?'

Thứ hai, 19/09/2016 09:10

'Có cảm giác một phần thanh xuân đã ra đi' - Đạo diễn Quang Huy thốt lên trước sự ra đi của Minh Thuận. Anh đã ra đi cùng với tuổi thanh xuân của nhiều nhiều thế hệ.

Minh Thuận: Anh là ai?

Minh Thuận sinh năm 1969 tại TP. HCM trong một gia đình gốc Bắc quê Ninh Bình. Gia đình anh đều định cư ở Mỹ, chỉ còn mình anh ở Việt Nam. Cuộc đời ca hát của Minh Thuận gắn liền với cái tên Nhật Hào. Họ từng là cặp song ca đình đám những năm đầu thập kỷ 90.

Năm 1988, Minh Thuận tham gia nhóm ca khúc chính trị Tiến Đạt cùng Nhật Hào. Nhật Hào thường phải chờ rất lâu mới đến lượt hát nên Minh Thuận rủ anh hát chung. Không ngờ được khán giả tán dương nhiệt liệt. Đầu những năm 90, Minh Thuận - Nhật Hào đã tạo nên một cơn sốt âm nhạc bằng phong cách trẻ trung với mái tóc dài tinh nghịch, đáng yêu qua những ca khúc như: "Chiếc thuyền nan"," Cô bé dỗi hờn", "Thất tình", "Chỉ còn trái tim", "Mong đợi ngậm ngùi", "Không cần tình yêu"…

Ca sĩ minh thuận,minh thuận bị ung thư phổi,minh thuận qua đời,sao việt

Minh Thuận - Nhật Hào: Cặp song ca đình đám những năm đầu thập kỷ 90

Đó cũng chính là thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của Minh Thuận - Nhật Hào. Họ xuất hiện hầu hết trong các chương trình ở sân khấu ca nhạc lớn nhỏ cả nước. Thời điểm vàng son ấy, có đêm hai chàng ca sĩ chạy show 22 điểm diễn trong thành phố Sài Gòn. Sau này, nhiều ca sĩ rất hot nhưng có lẽ chưa ai phá được kỷ lục của cặp song ca Minh Thuận - Nhật Hào.

Bộ album nổi tiếng của Minh Thuận - Nhật Hào chính là "Chàng trai Beijin" phát hành năm 1992 gồm những ca khúc nhạc Hoa của Tứ Đại Thiên Vương (Hồng Kông). Bộ album này có tới 16 vol. Khi các trung tâm băng nhạc nổi tiếng ở Sài Gòn bắt đầu sản xuất các chương trình băng nhạc tạp kỹ, Minh Thuận - Nhật Hào xuất hiện hàng loạt trong các MV của Rạng Đông, Việt Hùng, Kim Lợi, Trùng Dương.

Những ca khúc được cho là thành công nhất của cả hai như "I love you ok", "Tình đã phai", "Hãy để tôi được khóc", "Tiếc nuối", "Thất Tình"… được gom lại trong MV "Chàng trai Beijin" do trung tâm Việt Hùng thực hiện với các cảnh quay đẹp ở bãi biển miền Trung năm 1995. Album này cũng chính là sản phẩm cuối cùng Minh Thuận hát song ca với Nhật Hào. Năm 1996, cả hai tách ra hát solo. Đó có lẽ là quãng thời gian khó khăn nhất với Minh Thuận, vì đi hát ở đâu, người ta cũng hỏi "người kia đâu"…

Ca sĩ minh thuận,minh thuận bị ung thư phổi,minh thuận qua đời,sao việt

Mái tóc dài lãng tử, hình ảnh này là tuổi thanh xuân của biết bao thế hệ

Và phải rất chật vật, Minh Thuận mới chứng minh được cho khán giả thấy mình cũng có khả năng hát solo. Minh Thuận có giọng hát nhẹ nhàng. Anh có thể thể hiện nhiều thể loại nhạc: ballad, pop, dân ca, trữ tình, cải lương. Bắt nhịp với thị hiếu âm nhạc của người nghe, sau khi chia tay Nhật Hào, Minh Thuận ra album ca khúc Hoa lời Việt "Tình đầu chưa nguôi" vol 1 và được khán giả bình chọn là top 5 album hay nhất năm 1996 do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Album vol 2 "Lời chúc phúc" do chính anh biên tập. Nhờ hai album này, Minh Thuận bắt đầu xuất hiện hàng loạt trong các băng video ca nhạc của Rạng Đông, Kim Lợi, Mưa hồng với vai trò ca sĩ hát đơn.

Sau khi tách ra hát đơn, Minh Thuận từng có thời gian hát chung với Sỹ Ben và Phương Thanh, lúc đó là ca sĩ trẻ bắt đầu được chú ý. Anh cũng thu âm chung album với nhiều ca sĩ nữ như Tam ca Áo trắng, Cẩm Ly, Minh Tuyết, Tú Linh, Diễm Phương… ở nhiều thể loại.

Khi thị trường nhạc Việt được khán giả yêu thích, Minh Thuận cũng tự tay biên tập và làm nhà sản xuất album cho chính mình "Trả nợ tình xa". Sau đó là các album nhạc Việt khác như "Rêu phong", "Ta chẳng còn ai" (thu chung với Phương Thanh), "Tình phiêu lãng", "Lời nguyện cầu trong đêm" (hát chung với Mỹ Tâm), "Ngày thơ ấu đã xa", "Chiếc bóng", "Cũ", "Mới"...

Ca sĩ minh thuận,minh thuận bị ung thư phổi,minh thuận qua đời,sao việt

Ngoài ca hát, Minh Thuận còn để lại dấu ấn qua nhiều vai diễn điện ảnh

Minh Thuận chính là người khởi đầu xu hướng mua độc quyền bài hát thu album và trình diễn trên sân khấu được đánh dấu bằng album "Mùa hạ mãi xa" gồm 10 bài hát hầu hết đều được anh ký độc quyền. Minh Thuận luôn chăm chút kỹ lưỡng cho từng bài hát ca từ, ý tưởng mà anh thể hiện. Anh luôn cố gắng làm mới mình trong từng ca khúc, từng cách thể hiện. Sự đầu tư nghiêm túc của anh với âm nhạc vì thế luôn nhận được nhiều lời khen từ khán giả và giới chuyên môn, đồng nghiệp.

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng, ở lĩnh vực sân khấu điện ảnh, Minh Thuận cũng được xem là người thành công với nhiều vai diễn hay. Trong sự nghiệp ca hát, Minh Thuận từng giành giải Đĩa vàng năm 1997, Ca sĩ được yêu thích nhất giải Làn sóng xanh 1998-2002, giải Ca sĩ ấn tượng năm 2000.

Không những vậy, Minh Thuận từng gây bất ngờ với tài hóa trang diễn xuất tại cuộc thi Gương mặt thân quen năm 2014 và giành ngôi vị Á quân.

Nụ cười ấy, ngọn lửa ấy trong anh còn cháy mãi...

Minh Thuận phát hiện mình mắc bệnh phổi nặng vào tháng 8/2015. Thỉnh thoảng, anh viết vài dòng cổ vũ bản thân, hứa hẹn ngày quay lại với công việc. Nhưng anh không nói đến mức độ nghiêm trọng của căn bệnh mà bản thân đang đối diện. Nam ca sĩ "Tình thơ" dùng từ “trục trặc về sức khỏe” khi cập nhật tình hình vào đầu tháng 8. Anh còn khẳng định sắp trở lại với công việc sau khi sức khỏe tiến triển tốt. “Cảm ơn nhiều người vì đã phải âm thầm chịu đựng tính khí kỳ cục của tôi do tác dụng phụ của thuốc điều trị", anh từng viết.

"Chân thành xin lỗi nhiều người vì một năm qua không thể tham dự hơn chục đám cưới, đám ma, 10 lễ ra mắt phim, MV mới của đồng nghiệp. Một năm đã qua với hơn 300 đêm không ngủ nhưng giờ tôi đã khỏe lại nhiều rồi và đang trở lại”, anh đã từng tâm sự.

Ca sĩ minh thuận,minh thuận bị ung thư phổi,minh thuận qua đời,sao việt

Anh là một con người yêu đời, luôn có cái nhìn lạc quan vào cuộc sống

Anh vẫn luôn tin vào mặt tích cực của cuộc sống ngay khi qua thời kỳ đỉnh cao. “Tôi vẫn nghĩ một người nghệ sĩ hết thời này sẽ có thời khác. Điều quan trọng là bản thân luôn giữ mục đích sống”, anh khẳng định. Hồi tháng 1, thời điểm sức khỏe anh giảm sút trầm trọng, Minh Thuận chia sẻ ảnh bên cha 45 năm trước và hiện tại. Anh cảm ơn cha và mong những người con hãy yêu thương cha mẹ mình khi còn có thể.

“45 năm trước, cha chở con đi chơi. 45 năm sau, con chở cha đi chơi. Gần 50 vẫn xinh như hồi nhỏ. Gần 100 vẫn trẻ khỏe và yêu đời. Hạnh phúc lớn lao của tôi. Cảm ơn cha đưa con đến cuộc đời này”, Minh Thuận viết. Khi nằm trên giường bệnh đối diện với cái chết, anh khóc khi được gặp lại bậc sinh thành.

Với Phương Thanh - cô bạn thân khác tính khác nết trong showbiz - anh cố viết những dòng chữ nguệch ngoạc trên giường bệnh mong cô có “cuộc đời vui vẻ”. Khi Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Vy Oanh, những anh chị em thân thiết đến thăm, anh vẫn mỉm cười và cố viết những dòng nhắn nhủ cho từng người.

Như câu hát “cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh và có mấy ai tự đổi thay đời mình”, Minh Thuận dù không thay đổi được số phận nhưng đã sống với ngọn lửa đam mê nghệ thuật, tình yêu dành cho những người xung quanh.

Ca sĩ minh thuận,minh thuận bị ung thư phổi,minh thuận qua đời,sao việt

Nụ cười ấy, ngọn lửa ấy sẽ còn mãi... Tạm biệt anh!

Anh ra đi khi tuổi đời còn trẻ, sự nghiệp nghệ thuật còn nhiều hứa hẹn cống hiến. Chắc chắn những người ở lại sẽ rất buồn, nhiều người sẽ rơi lệ để mong anh mỉm cười nơi cõi khác. Định mệnh mà - nào ai thay đổi được. Yên nghỉ nhé chàng trai, tuổi thanh xuân của biết bao thế hệ đã ra đi cùng anh đấy. Nhưng anh hãy luôn vui, bởi nụ cười và ngọn lửa trong anh sẽ còn cháy mãi!

Click xem thêm: Những hình ảnh mới nhất trong lễ tang ca sĩ Minh Thuận

Mr Ngao (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 15 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 7 giờ, 35 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 9 giờ, 59 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 10 giờ, 60 phút trước

Tin mới cập nhật

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 50 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 2 giờ, 2 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 4 giờ, 11 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 4 giờ, 17 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 18 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 5 giờ, 57 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 6 giờ, 37 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 6 giờ, 10 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 6 giờ, 13 phút trước