Danh mục

Minh Hằng: Cô nàng đa năng của làng giải trí Việt

Thứ tư, 29/05/2013 15:11

Hãy cùng giải mã những lý do tạo nên một Minh Hằng thành công của ngày hôm nay.

Gia nhập làng giải trí từ năm 16 tuổi, Minh Hằng đã phải trải qua nhiều khó khăn và nỗ lực để khẳng định mình. Mới đầu, cô thử thách bản thân ở lĩnh vực âm nhạc, tiếp đến là phim ảnh và ở lĩnh vực nào cô cũng luôn cố gắng để chứng tỏ bản thân.

Với những phấn đấu không ngừng nghỉ, Minh Hằng dần thể hiện được mình, ban đầu là với album Một vòng Trái đất (2008) hợp tác với ca sĩ Tim phát hành được 100.000 đĩa. Ở lĩnh vực điện ảnh, cô góp mặt trong một loạt các phim từ truyền hình đến điện ảnh như: Gió thiên đường, Mộng phù du, Gọi giấc mơ về, Giải cứu thần chết… Với sự hóa thân xuất sắc trong diễn xuất, Minh Hằng từng đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất HTV Award năm 2008.

Minh hằng 2013,Ca sĩ Minh Hằng,Mỹ nhân việt
Minh Hằng hồi mới gia nhập showbiz

Khởi nghiệp bằng ca hát và lấn sân sang điện ảnh

Minh Hằng đến với âm nhạc bằng một niềm đam mê muốn hát và được hát. Bước đi đầu tiên của cô đối với âm nhạc là đăng ký vào lớp Ước mơ trong tầm tay của Nhà văn hoá thanh niên TP. HCM. Tại đây, cô được đào tạo căn bản về thanh nhạc, vũ đạo để tạo dựng những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp ca hát. Vào năm 2003, Minh Hằng đã cùng ba cô gái khác thành lập nhóm nhạc Pha Lê. Tuy chưa thực sự thành công nhưng đây là bước khởi đầu cho những hoạt động ca hát sau này của cô gái 16 tuổi. Một thời gian sau, Minh Hằng tách khỏi Pha Lê và gia nhập ban nhạc nữ Tiamo, chuyên hát ở phòng trà và các tụ điểm giải trí. Nhưng một lần nữa cô lại không thành công.

Trong lúc sự nghiệp ca hát chưa thực sự được như ý, năm 2005, tình cờ Minh Hằng dự casting và được chọn tham gia vai chính trong bộ phim Gió thiên đường. Tuy bộ phim không thực sự thành công nhưng nhờ vai diễn này, Minh Hằng được một công ty chuyên sản xuất các chương trình giải trí ký hợp đồng trong hai năm. Đây quả thực là một bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của cô gái trẻ.

Minh hằng 2013,Ca sĩ Minh Hằng,Mỹ nhân việt

Đến năm 2007, với niềm đam mê lớn dành cho âm nhạc, Minh Hằng ngừng mọi hoạt động phim ảnh để tập trung cho sự nghiệp ca hát. Và vào năm 2008, album Một vòng Trái đất ra đời, đã trở thành một hiện tượng và gây bão trong làng giải trí Việt. Những bài hát trong album được nhiều bạn trẻ thời điểm đó ưa thích. Một vòng Trái đất đã lập kỷ lục về giá bán và lượng phát hành khi đạt mốc tiêu thụ 100.000 đĩa nhạc.

Minh Hằng từng tuyên bố sẽ phấn đấu trở thành ca sĩ có vũ đạo đẹp nhất Việt Nam. Chính vì thế, trong các MV của mình, cô luôn thể hiện những màn vũ đạo nóng bỏng và gợi cảm. Cô nàng luôn khai thác lợi thế hình thể không chỉ trong các sản phẩm âm nhạc mà còn những hoạt động bên lề khác, mà một trong số đó là Bước nhảy hoàn vũ 2012 với những màn biểu diễn hút mắt khán giả.

Những bước ngoặt trong sự nghiệp điện ảnh

Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của Minh Hằng là trong phim truyện nhựa Gió thiên đườngcủa đạo diễn Lâm Lê Dũng. Trong phim, Minh Hằng thể hiện nhân vật Dung “Xì – tin”, một cô gái tuổi trăng tròn được nuông chiều, quen những thói ăn chơi sành điệu và thường xuyên trốn học. Với Dung “Xì – tin”, cuộc sống chỉ có Hip hop, đua xe và thác loạn. Tuy đảm nhận vai chính nhưng vai diễn của Minh Hằng không được nhiều sự chú ý bởi chính bản thân Gió thiên đường quá nhạt nhòa với cái nhìn thiếu toàn diện về đời sống giới trẻ cũng như những chi tiết dường như “không có thật” trong cuộc sống thực tế.

Sau đó, Minh Hằng tham gia vào một loạt các bộ phim truyền hình như Mộng phù du (2005), Vì đó là em (2005), Ngã rẽ cuộc đời (2006), Cái bóng bên chồng (2007)… nhưng vẫn không gây được dấu ấn đặc biệt. Chỉ đến khi tham gia vào bộ phim truyền hình Gọi giấc mơ về (2007), Minh Hằng mới thực sự gây được sự chú ý của khán giả với diễn xuất xuất sắc của mình.

Để phù hợp với vai cô học trò Phụng mập mạp, ngốc nghếch trong phim, Minh Hằng phải tăng tới 9 kg trọng lượng cơ thể. Cô là một cô gái tốt, thật thà, đơn giản, luôn cố gắng hết sức để làm trọn vẹn công việc của mình. Hai nhân vật Phụng của Minh Hằng và Quân của Huỳnh Đông tung hứng trên màn ảnh đã tạo nên một cặp đôi học trò thú vị đáng yêu. Vai diễn Phụng đã đem về cho Minh Hằng giải HTV Award năm 2008. Khán giả yêu thích vai diễn của Minh Hằng đến nỗi đặt cho cô biệt danh “Bé Heo”. Cho tới tận bây giờ, dù ngoại hình đã mi nhon hơn thời Phụng rất nhiều nhưng cái tên Bé Heo vẫn được các fan gọi Minh Hằng như một sự yêu thương trìu mến.

Nhờ thành công của vai diễn trong Gọi giấc mơ về, Minh Hằng được các đạo diễn chú ý hơn. Trong số đó có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Anh đã mời cô tham gia bộ phim hài, xen lẫn yếu tố âm nhạc – vũ đạo Giải cứu thần chết. Khác với bộ phim Gió thiên đường, cô đã thể hiện tốt vai diễn của mình và nhận được nhiều lời tán thưởng. Trong phim, Minh Hằng thể hiện nhân vật Phạm An An, một cô học trò hậu đậu, học hành tầm thường nhưng muốn được các bạn công nhận về khả năng của mình, muốn trở thành một vận động viên thể thao và ngôi sao ca nhạc ở trường. Và nhờ sự giúp đỡ của Thần chết teen (Chí Thiện thủ vai), cô đã thực hiện được ước muốn của mình. Không chỉ khán giả mà ngay chính đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã không tiếc lời khen ngợi dành cho nữ diễn viên trẻ Minh Hằng.

Minh hằng 2013,Ca sĩ Minh Hằng,Mỹ nhân việt
Cảnh trong Giải cứu thần chết

Chính nhờ thành công của Giải cứu thần chết, Minh Hằng “thừa thắng xông lên” khi tham gia vào nhiều dự án điện ảnh và truyền hình “bom tấn” của Việt Nam. Đó là vai diễn An, một cô phục vụ phòng hiền lành với giấc mơ trở thành ca sĩ, trong bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ; hay Minh Minh, cô gái vui tính, hoạt bát trong phim Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt; tiếp nữa là nhân vật Diệu Hiền, một nhân viên ngân hàng với nhiệm vụ truy thu các khoản nợ gặp phải lưới tình với chính con nợ của mình trong phim Lệ phí tình yêu.

Minh hằng 2013,Ca sĩ Minh Hằng,Mỹ nhân việt
Minh Hằng trong Những nụ hôn rực rỡ

Trong năm 2013 này, Minh Hằng hứa hẹn sẽ mang đến một “bom tấn” truyền hình nữa đến cho khán giả với bộ phim Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Vừa đi vừa khóc – Bom tấn truyền hình 2013

Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chính thức khởi quay vào ngày 19/5 vừa qua. Từng đạt được thành công vang dội với “bom tấn” truyền hình Bỗng dưng muốn khóc, Vũ Ngọc Đãng hứa hẹn Vừa đi vừa khóc sẽ tiếp tục là một bộ phim hay đầy ấn tượng với khán giả. Tới tận bây giờ, nội dung phim mới chỉ được tiết lộ một phần nhỏ, càng kích thích sự tò mò của khán giả. Ngoài Minh Hằng, phim còn có sự góp mặt của một ngôi sao “quen mặt” khác là Lương Mạnh Hải, bạn diễn ăn ý của Bé Heo trong Ngôi nhà hạnh phúc trước đây.

Theo những hình ảnh mới nhất đã được tiết lộ, vai diễn của Minh Hằng trong bộ phim Vừa đi vừa khócvô cùng cá tính. Theo yêu cầu của đạo diễn, Minh Hằng phải từ bỏ bộ tóc dài để “diện” một bộ tóc ngắn cực ngầu. Phong cách ăn mặc của Minh Hằng trong phim này cũng có sự khác biệt. Khán giả sẽ không thấy gout ăn mặc nữ tính như ở những dự án trước đây mà thay vào đó là một phong cách tomboy phủi bụi.

Minh hằng 2013,Ca sĩ Minh Hằng,Mỹ nhân việt
Minh Hằng và Lương Mạnh Hải tái ngộ trong Vừa đi vừa khóc

Với một dàn diễn viên đẹp và tài năng, một đạo diễn có nghề, hi vọng rằng Vừa đi vừa khóc sẽ làm “nức lòng” khán giả. Diễn viên Lương Mạnh Hải cho biết về bộ phim: “Nó là kịch bản rất lạ trong lịch sử truyền hình Việt Nam. Tôi cực kỳ tự tin nói thế”. Phim sẽ được phát sóng trên VTV vào cuối năm nay. Hãy cùng chờ đón nhé!

Đứng vững trước scandal, tập trung cho sự nghiệp

Trong 10 năm sự nghiệp ca hát và diễn viên với khá nhiều scandal lớn nhỏ, nhưng Minh Hằng luôn tỏ rõ quan điểm, lập trường vững vàng để khéo léo xử lý những tin đồn thất thiệt đó. Đơn cử, trước scandal “Đi quá giới hạn trong tình yêu” với Tim. Trong khi Tim liên tục xuất hiện trên mặt báo để giải thích và xin lỗi thì Minh Hằng chọn giải pháp im lặng. Hay như scandal lộ ảnh nóng, bỏ buổi biểu diễn từ thiện; cô nàng vẫn chứng minh sự điềm tĩnh. Không thanh minh, không chối quanh hay phủ nhận, cô xác nhận là người trong những bức ảnh nóng đó và xin lỗi khi bỏ show từ thiện ủng hộ đồng nghiệp. Hay như sự cố “mặc như không mặc” trong Đêm hội chân dài, hát nhép trong Bước nhảy hoàn vũ, Minh Hằng đều được các Mạnh Thường Quân giúp đỡ và động viên để vượt qua cơn bão dư luận.

Có thể nói cho đến lúc này, Minh Hằng được coi là một diễn viên, ca sĩ thành công bằng thực lực của bản thân. Với ca hát, cô được khán giả ủng hộ, khi số lượng đĩa nhạc của cô lập kỷ lục phát hành, những ca khúc của cô trở thành hit mỗi khi tung ra. Trong phim ảnh, Minh Hằng hai lần được nhận giải Nữ diễn viên được yêu thích năm của HTV Award năm 2008 và 2011. Với game show truyền hình thực tế, cô đoạt giải Quán quân Bước nhảy hoàn vũ năm 2012 và trở thành giám khảo của cuộc thi năm 2013. Ngoài ra cô còn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Với giọng hát không thực sự nổi bật, khuôn mặt không quá xinh đẹp, để đạt được thành công như ngày hôm nay, Minh Hằng phải trải qua một quá trình phần đấu và luyện tập miệt mài. Với những gì đã có, chắc chắn trong thời gian tới, Minh Hằng sẽ còn thể hiện mình hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Theo Tiin.vn

Tin được quan tâm

Pax Thiên phản ứng như thế nào trước thông tin mẹ nuôi Angelina Jolie bị cáo buộc khuyên các con xa lánh Brad Pitt?

Quý tử nhà nữ diễn viên "Ông bà Smith" là một trong những người con có mối quan hệ không tốt với Brad Pitt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh

Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh là anh em nuôi cực thân thiết.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

'Mỹ thần Hoàng hậu' được săn đón nhất trong lịch sử: sáu vị hoàng đế thay phiên nhau chiếm giữ, thậm chí khi già đi vẫn có người tranh giành

Trong lịch sử huy hoàng của Trung Hoa cổ đại, số phận của rất nhiều người phụ nữ giống như một kịch bản thăng trầm,...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 1 ngày, 10 giờ trước

Cách bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu trên điện thoại, chẳng lo tốn chi phí cho việc dùng 3G/4G/5G

Hiện nay Wifi đã có mặt gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên nếu không phải là các loại hình Wifi công cộng thì chủ...
Xài gì 2 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

'Lưu Diệc Phi châu Phi' đã trở nên nổi tiếng trên mạng, sau khi xem ảnh của cô, netizen thốt lên: Quá đẹp!

Xinh đẹp và sở hữu vóc dáng hoàn hảo, cô được ví là "Lưu Diệc Phi phiên bản châu Phi".
Chuyện làng sao 54 phút trước

Shark Bình phản ứng đầy 'bấn loạn' khi Phương Oanh sinh đôi

Vì quá vui nên Shark Bình đã không tự chủ trong việc đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội nhưng không ai hiểu gì....
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước

Cát Phượng đáp 'chất như nước cất' khi được hỏi có nên đánh ghen nếu chồng ngoại tình

Nghệ sĩ Cát Phượng đã thẳng thắn giải đáp câu hỏi của nhiều người đặt ra cho mình là có nên đánh ghen không?
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước

Bà xã Lý Hải phản ứng bảo vệ con trai lớn khi quý tử liên tục bị trêu chuyện giới tính

Minh Hà lịch sự nhưng cứng rắn cho biết con trai đã không thích thì xin mọi người đừng trêu chọc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 57 phút trước

Đây là bức ảnh mà Lưu Hiểu Khánh muốn xóa nhất, cô mặc váy xẻ tà quá cao và ngồi với đồng nghiệp nam, thật xấu hổ khi bị nhìn trộm

Nhan sắc và phong cách thời trang gợi cảm ở tuổi U70 của "quốc bảo Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề...
Chuyện làng sao 5 giờ, 37 phút trước

Tin mới cập nhật

Một đời sống hôn nhân “kiểu mới” đang xuất hiện: vợ chồng không có mâu thuẫn, mẹ chồng - con dâu hòa thuận, gia đình hòa thuận

Hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của hai người mà còn là sự kết hợp của hai gia đình.Và điều này có thể...
Đời sống số 14 phút trước

Khi xào mướp không thể cho trực tiếp vào nồi. Đây là một mẹo nhỏ. Mướp sẽ có màu xanh như ngọc lục bảo, tươi và không đen

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, lượng mồ hôi cơ thể con người tiết ra cũng tăng lên. Ngoài việc bổ sung nhiều nước,...
Địa chỉ ăn ngon 30 phút trước

Sầu riêng nóng hay lạnh? Ăn sai sầu riêng có thể gây hại cho cơ thể không. Có 7 điều cấm kỵ khi ăn sầu riêng

Xin chào tất cả mọi người! Hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây mà nhiều người không hợp vị rất ghét...
Chăm sóc sức khỏe 48 phút trước

Sôcôla rất ngon và nhiều trẻ thích, nhưng không nên cho trẻ dưới độ tuổi này ăn

Trong thế giới sành ăn đầy màu sắc này, có một hương vị được người lớn và trẻ em vô cùng yêu thích, đó chính...
Chăm con 49 phút trước

Sau ngày 15/5, quý nhân chiều lòng, tài vận của ba con giáp rất suôn sẻ, sự nghiệp bước sang trang mới

Bắt đầu từ ngày 15/5, vận may của 4 cung hoàng đạo sẽ tăng trưởng, công việc suôn sẻ, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống...
Đời sống số 1 giờ, 10 phút trước

Ăn ổi nóng hay mát? Giá trị dinh dưỡng của ổi là gì?

Xin chào mọi người, hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây rất bổ dưỡng là ổi. Khi nghe đến cái tên...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 10 phút trước

Lời khuyên của chuyên gia: Đừng bao giờ làm ba điều này với anh chị em của mình, dù mối quan hệ có tốt đến đâu

Tình yêu giữa anh chị em, tình anh em là mối quan hệ gia đình đẹp đẽ trên đời, ngoài cha mẹ ra, họ là...
Kiến thức 1 giờ, 10 phút trước

1 trường quốc tế rộng 3,4ha nằm giữa khu đất vàng thủ đô, học phí hơn 800 triệu/năm, dạy học sinh khởi nghiệp từ 11 tuổi

Tọa lạc tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park Hà Nội, Brighton College Vietnam là một ngôi trường quốc tế được xây dựng trên diện...
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Đây là 3 thành phố 'sống chậm' tuyệt vời nhất Việt Nam! Chí ít, bạn cũng nên đến 1 lần để 'chữa lành'

Mới đây, tổ chức cộng đồng quốc tế chuyên cung cấp các tour đi bộ Guruwalk cho biết Hà Nội, Hội An và TPHCM trở...
Du lịch Việt 2 giờ, 56 phút trước

Mặc dù chuối rất tốt nhưng những người thuộc loại này nên cố gắng ăn càng ít càng tốt, đặc biệt là loại cuối cùng

Chuối là loại thực phẩm được mọi người yêu thích. Nó có vị mềm, ngọt và giá cả phải chăng. Chuối là loại trái cây...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 51 phút trước