Danh mục

Midu: 'Tôi đã có cái nhìn thoáng hơn về người thứ ba'

Thứ ba, 31/12/2019 08:25

Midu khẳng định mình đã quên đi vết thương tình cũ lâu rồi và hiện tại đang độc thân. Thi thoảng, cô lại thả thính vì fan cô thích điều này.

Chào Midu, lý do nào bạn quyết định ra sản phẩm âm nhạc?

Đây sẽ là một cú sốc tôi mang đến cho mọi người vì trước giờ tôi ra phim khá nhiều. Lần đầu tiên tôi ra một sản phẩm âm nhạc nhưng không phải để đi hát hay phát triển sự nghiệp âm nhạc, chỉ là trải nghiệm của tôi với âm nhạc vì trước giờ tôi chưa bao giờ làm. Năm 2019, tôi muốn có một cột mốc trong cuộc đời tôi, tôi sẽ làm một sản phẩm ưng ý và lần đầu tiên làm ra sản phẩm đó.

Trong tất cả các vai trò, từ diễn viên, hot girl hay kinh doanh, thậm chí là giảng viên, bạn luôn có một hình ảnh sạch và đẹp trong mắt mọi người. Lấn sân sang vai trò ca hát bạn có sợ áp lực trở thành ca sĩ, hay lý do nào đó khiến hình ảnh bạn mất đi trong mắt mọi người?

Tôi sợ. Tôi nghĩ tại sao bao lâu nay tôi sợ nhưng không dám hát mặc dù thích hát. Tôi sợ mọi người hiểu lầm, ném đá, dư luận trái chiều trong việc tôi thích hát và muốn ra sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, trong năm 2019, tôi muốn vượt qua những nỗi sợ đó của bản thân. Tôi cũng không định đi hát, suy nghĩ kĩ tôi quyết định làm, để thoả mong muốn và sở thích của tôi. Cuộc đời ngắn ngủi, đâu ai biết ngày mai sẽ thế nào, nếu tôi cứ sợ và không dám làm, chưa làm, không biết làm có tốt không, tôi sẽ mãi mãi dậm chân tại chỗ. Phần nữa, tôi muốn hình ảnh của tôi năng động hơn, là một cô gái dám nghĩ dám làm và dám đặt cho bản thân những thử thách để có thể vượt qua.

diễn viên Midu, sao Việt

diễn viên Midu, sao Việt

Khi bạn đã ra MV tức là bạn đang thông báo với mọi người rằng bạn đang hát, bạn có lo lắng không?

Tôi nghĩ mọi người sẽ nhìn vào những hoạt động do tôi thực hiện. Ví dụ tôi ra MV, tôi nói tôi không có dự định đi hát, sản phẩm này tôi đã hứa với những người hâm mộ, tôi tặng họ. Với tâm lý của một người bình thường, tôi nghĩ tôi làm ra một sản phẩm gì đó cho bản thân, tôi sẽ không đầu tư nhiều. Chắc chắn tôi sẽ không đi kiếm tiền từ việc ca hát, cũng sẽ không thu lại lợi nhuận gì từ việc ca hát, tôi không chuẩn bị tâm lý gì cho việc này nhưng khi bắt tay vào làm, tôi nghĩ đã làm, phải làm đàng hoàng, làm chỉn chu. Người ta xem, người ta sẽ đánh giá tôi qua sản phẩm tôi làm. Đó là lý do tôi muốn làm chỉn chu nhất có thể trong khả năng của mình.

Bạn nói bạn hát cho vui, muốn tặng cho khán giả nhưng lại có sản phẩm thứ 2, việc đó có mâu thuẫn quá không?

Lời cảm ơn không chỉ một lần. Bản thân tôi ở độ tuổi này, tôi nghĩ tôi muốn gì, thích gì, tôi đều có thể làm. Nếu tôi đi hát, tôi vẫn thu tiền khán giả chẳng khác nào sản phẩm này tôi chỉ làm cho bản thân tôi. Ở đây, tôi dành tặng cho khán giả, mọi người có thể xem, mọi người có thể thích, nếu không thích mọi người có thể không xem.

Bạn lấy mô tuýp người thứ 3 đặt vào sản phẩm của mình, khán giả sẽ liên tưởng đến câu chuyện của bạn vì trước đây cũng có một đồng nghiệp ra sản phẩm và cũng lấy từ câu chuyện của bản thân. Bạn có chia sẻ gì về việc này không?

Câu chuyện người thứ 3 trong showbiz rất drama, rất gay gắt, gây nhiều tranh cãi vì nó như một cuộc chiến đấu, những toan tính đẫm máu với nhau kéo dài từ MV này sang MV khác, từ tập này sang tập khác. Tuy nhiên, với bản thân tôi, tôi cũng có cái nhìn về người thứ 3, tôi cũng muốn có một cái nhìn thoáng hơn. Nếu không thích điều đó, hãy cho qua và sống cuộc sống vui vẻ, thoải mái của mình. Đó chính là sự trả đũa ngọt ngào nhất với người thứ 3. Câu chuyện này tôi cũng lấy cảm hứng từ chính suy nghĩ của tôi, tôi cảm thấy tôi suy nghĩ, cũng từng trải nghiệm qua nên tôi đã đem vào MV. Đó là góc nhìn của tôi về cuộc sống. Sản phẩm này như nguồn cảm hứng của tôi dành cho khán giả, thay vì lúc trước tôi thông qua phim ảnh, bây giờ tôi thông qua âm nhạc. Những suy nghĩ của tôi, tư duy của tôi xem khán giả có cùng quan điểm với tôi không.

Lúc nãy, bạn nói MV này là một phần cảm hứng từ bạn, cảm giác cô gái đó không buồn. Ngoài đời bạn có như vậy không?

Thật ra người phụ nữ sẽ buồn, chính vì buồn nên có đủ bản lĩnh để tiếp tục cuộc sống. Có nhiều người hỏi tôi tại sau sau chia tay, bạn nữ thường đẹp hơn, điệu hơn, làm thêm việc này, việc kia, thậm chí rất thành công trong cuộc sống. Rất nhiều bạn nam hỏi tôi tại sao con gái như vậy, họ thấy lạ vì họ đã quen với hình ảnh một cô gái khi quen một người bạn trai có vẻ xuề xoà hơn, an phận hơn, đôi khi không dám làm gì. Tự nhiên có cú sốc trong tình cảm, tự nhiên chia tay, đêm đó người phụ nữ về có khóc hay không không biết nhưng đa phần cô gái lột xác hơn. Nhiều người bạn của tôi đã nhờ tôi giải thích, bản thân tôi nghĩ khi người con gái bị quăng ra khỏi vùng an toàn của mình, họ buộc phải tự bơi và họ biết họ phải bản lĩnh, phải mạnh mẽ, phải xinh đẹp, phải tự tin, phải thành công để chứng minh với cuộc sống rằng họ hoàn toàn có thể đứng vững được. Khi qua chuyện buồn tình cảm, người ta sẽ có những trải nghiệm mạnh mẽ hơn trong cuộc sống và chính vì đau buồn nên người ta mới mạnh mẽ hơn.

Mất khoảng thời gian bao lâu bạn mới có thể quên được cuộc tình đó?

Cũng khá lâu, tôi không biết là bao nhiêu. Sau đó, tôi cảm thấy tôi muốn phá bỏ những vùng an toàn của bản thân tôi, muốn phá bỏ những mặc định rằng tôi sẽ không làm được. Đa phần những năm gần đây tôi làm rất nhiều vì không biết ngày mai của tôi thế nào, tôi không biết tôi sống được đến năm bao nhiêu tuổi, tôi còn trẻ, còn khoẻ, tôi phải làm những việc tôi thích và mong muốn.

Thời điểm hiện tại bạn đã quên vấn đề đó chưa hay bạn vẫn đang muốn khẳng định điều gì đó?

Tôi đã không còn nghĩ đến chuyện đó nữa rồi.

diễn viên Midu, sao Việt

diễn viên Midu, sao Việt

Midu khẳng định mình đã quên đi vết thương tình cũ lâu rồi và hiện tại đang độc thân

Thời gian qua, khán giả quan tâm đến việc bạn thả thính trên mạng, có phải bạn đã sẵn sàng đến với cuộc tình mới hoặc bạn đang hẹn hò?

Thật ra, tôi đang độc thân nên tôi rảnh lắm. Khi không có người yêu, việc thả thính rất đáng yêu. Nhiều khi fan của tôi cũng thích những chuyện thả thính đó. Những câu thả thính mấy anh trai đọc ít nhưng fan của tôi đọc lại nhiều và mọi người rất thích điều đó. Tôi nghĩ tôi phải tranh thủ thả thính vì nếu sau này tôi có bạn trai, tôi sẽ không thả thính tiếp được nữa.

Hiện tại, bạn đã sẵn sàng đón nhận tình cảm mới chưa?

Tình cảm phải do duyên số, có nhiều người đã sẵn sàng từ lâu lắm nhưng nửa kia chưa xuất hiện. Tôi không suy nghĩ nhiều, một ngày nào đó duyên số đến tôi sẽ đón nhận.

Ở vị trí của bạn, có lẽ không ít người theo đuổi, có phải chưa phù hợp? Hiện tại mẫu đàn ông của bạn là gì?

Có mấy anh trai cũng thích tôi nhưng toàn đứng xa nhìn, tôi nghĩ vì chưa có duyên. Trong cuộc sống, nhiều khi chỉ cần có duyên, chạm nhau đã thích rồi.

Người ta hay nói hot girl hay chân dài sẽ cặp với đại gia. Bản thân bạn cũng là một đại gia của chính mình, có phải tiêu chuẩn của bạn đôi khi cũng khắt khe hơn?

Bản thân tôi không khắt khe trong chuyện chọn tình cảm. Những bạn nữ thường sẽ đặt ra tiêu chuẩn chọn bạn trai của mình, còn tôi rất hài lòng với cuộc sống của tôi, hài lòng đến nỗi tôi không có tiêu chuẩn về việc chọn bạn trai. Có lẽ chính vì không có tiêu chuẩn nên rất khó chọn. Thay vì có tiêu chuẩn, sàng lọc ra sẽ nhìn thấy đối tượng dễ hơn. Một cô gái như tôi lại có khá đầy đủ, có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, tôi cũng không biết tiêu chuẩn của tôi ra sao, chỉ có gặp và bắt cảm xúc với người đó và cảm thấy họ có yếu tố nào khiến tôi thích, vậy thôi.

Bạn không có tiêu chuẩn chọn bạn trai, vậy có bao giờ bạn sợ ế không?

Tôi không sợ ế. Hồi xưa tôi cũng nghĩ tôi sợ ế, lúc đó tôi 27, 28 tuổi, tôi nghĩ chắc đến 30 tuổi tôi sẽ sợ ế nhưng đến bây giờ 30 tuổi, tôi vẫn chưa sợ ế. Vì không sợ ế nên tôi cảm thấy tự tin hơn, không suy nghĩ. Hồi xưa còn trẻ, tôi nghĩ nếu không có người yêu, đến tuổi đó sẽ sợ ế nhưng bây giờ đến tuổi đó, tôi vẫn không sợ ế.

Có bao giờ bạn đặt ra một giới hạn ví dụ như trước 35 tuổi bạn sẽ cưới chồng không hay bạn sẽ phó mặc cho duyên số?

Bây giờ, mọi người hay nói con gái nên kết hôn từ trước 35. Đó là mọi người nói thôi, tôi chưa trải nghiệm. Từ đây đến năm tôi 35 tuổi, tôi còn 5 năm nữa, tôi muốn tôi mày mò, trải nghiệm xem lời mọi người nói có đúng không.

Trong năm tới bạn có kế hoạch gì cụ thể chưa?

Trong năm tới tôi đã có kế hoạch cho riêng tôi, không phải về thời trang, mọi người sẽ biết khoảng đầu năm sau. Đây là một kế hoạch khá lớn với tôi.

Hiện tại, bạn đang có nhiều hoạt động về nhiều lĩnh vực, liệu quá nhiều thứ như vậy có khiến bạn áp lực, không có sức khoẻ để làm việc không?

Trước khi đảm nhiệm thêm một vai trò nào đó, tôi rất lo lắng. Trước khi tôi đi dạy, tôi chỉ là trợ giảng, chưa được làm giảng viên chính thức như bây giờ, tôi cũng lo lắng và lúc đó ai cũng sốc với vai trò mới đó của tôi. Tôi nhớ lúc đó cách đây 3 năm, mọi người đều sốc vì lúc đó tôi còn trẻ mà đi tham gia giảng dạy. Lúc đó mọi người đều quen với hình ảnh của tôi là nghệ sĩ rồi, mọi người không biết tôi từng học hành thế nào, học trường nào, học ngành nghề gì. Tôi cũng có những nỗi sợ riêng, nếu làm không tốt cũng không được, mọi người luôn chú ý và dõi theo tôi. Điều đó buộc tôi phải áp lực làm tốt con đường tôi đã chọn. Trong suốt 3 năm tôi từ trợ giảng, học rất nhiều khoá học để có bằng cấp chính thức và làm giảng viên. Bây giờ tôi đã đi dạy được rồi và làm giảng viên chính thức được 2 năm. Đối với tôi mỗi công việc như một thử thách và tôi cảm nhận mỗi người chúng ta đều phải có thử thách, như vậy mới khai phá được những năng lực bên trong con người mình. Khoảng thời gian tôi không làm được gì là lúc tôi cảm thấy tự tin nhất, cảm thấy cuộc sống rất nhàm chán. Mọi người có thể thấy tôi hay bày ra một cái gì đó để làm, vì tính cách trong tôi là vậy, tôi muốn chinh phục những nấc thang cao hơn trong cuộc sống.

diễn viên Midu, sao Việt

diễn viên Midu, sao Việt

Nhiều người thấy bạn là giảng viên, làm kinh doanh, họ nghĩ bạn sắp rời khỏi showbiz, thực chất bạn vẫn hoạt động. Tính chất 2 công việc lại khác nhau, một cái là quy chuẩn của giáo dục, một cái mang vẻ hào nhoáng và thị phi, bạn cân bằng giữa 2 công việc đó thế nào?

Tôi cố gắng cân bằng mọi thứ vì tôi không thể mang cảm xúc của một người nghệ sĩ vào dạy học được. Không thể nào vào môi trường sư phạm, với những người đồng nghiệp, tôi lại mang phong cách của một người nghệ sĩ. Khi đi dạy phải như một giảng viên đàng hoàng, cách tôi nói chuyện và cách sắp xếp lịch, tất cả mọi thứ là hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Có những người không cân bằng được hai cuộc sống quá khác nhau nhưng tôi thích tập cho bản thân tôi làm được nhiều cái. Ngay cả về nghệ thuật và kinh doanh bản chất đã khác nhau rồi. Kinh doanh rèn luyện cho tôi tính kỷ luật và nhiều thứ khác. Nghệ thuật, kinh doanh, giảng dạy, bản chất 3 việc đó hoàn toàn khác nhau và khi tôi sống trong môi trường đó, tôi cảm thấy sau này, nếu tôi thất nghiệp, tôi có thể làm gì cũng được. Từ nhỏ tôi đã cố gắng rèn luyện những kỹ năng cho bản thân để thử thách bản thân, năng động hơn để làm gì cũng biết làm, không thể dựa dẫm gia đình mãi được.

Con đường dạy học của bạn có trở ngại không vì kinh doanh ít nhiều gì cũng có cộng sự, còn giảng viên chỉ có mình bạn?

Kinh doanh lời lỗ tự chịu. Đó là bài toán sòng phẳng trong kinh doanh. Có tiền thuê nhân sự làm việc cho, bài toán kinh doanh thật sự chỉ có lời, lỗ. Còn khi đi dạy có rất nhiều những quy chuẩn khác trong xã hội. Là giáo viên có rất nhiều quy chuẩn, quy chuẩn của trường, của tập thể nơi tôi làm việc, cả quy chuẩn về đạo đức nữa, phải biết giữ hình ảnh thế nào cho phù hợp với hình ảnh một giảng viên. Sau 3 năm đi dạy, tôi thấy tôi thích nghi được tốt với môi trường. Bây giờ có sự hoà đồng giữa tôi và các đồng nghiệp cũng như các bạn sinh viên, mọi người đều hoà đồng và quen với vai trò của tôi trong trường rồi.

Bạn là một người nổi tiếng, chuyện tình cảm không đơn thuần là chuyện 2 người, cả công chúng cũng sẽ nhìn vào, dù yêu thương, hạnh phúc hay đổ vỡ, ít nhiều họ cũng có sự quan tâm. Ở những giai đoạn đó bạn có cảm thấy áp lực về chuyện tình cảm không?

Tôi nghĩ cuộc sống này rất công bằng, bạn nhận được sự yêu thương và quan tâm từ khán giả, bạn phải trả lại cho khán giả những điều gì. Khi khán giả quá quan tâm, họ sẽ quan tâm về chuyện đời tư. Việc của tôi phải giữ bản thân đừng bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ của số đông. Từ trước đến giờ tôi luôn sống như vậy, tôi có thế giới riêng cho những suy nghĩ của tôi, tôi rất tôn trọng khán giả. Tôi hiểu khán giả luôn muốn tìm hiểu đời tư của nghệ sĩ, vì họ quan tâm, yêu thương, muốn tìm hiểu. Chuyện đó không cấm được khán giả cũng không trách họ được. Khi là người của công chúng phải chấp nhận chuyện đó.

Nhiều người chọn cách yêu những người đàn ông không quá nổi tiếng để gây sự chú ý, còn bạn thì sao?

Yêu ai không quan trọng vì bản chất tôi đã là người của công chúng rồi, khán giả quan tâm từ tôi ra nên việc tôi chọn yêu ai cũng vậy.

Cảm ơn Midu về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/midu-toi-da-co-cai-nhin-thoang-hon-ve-nguoi-thu-ba-32841.html

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.
Chuyện làng sao 3 giờ, 11 phút trước

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức...
Chuyện làng sao 5 giờ, 39 phút trước

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy...
Chuyện làng sao 5 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 49 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 49 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 49 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 49 phút trước

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm...
Doanh nghiệp 4 giờ, 36 phút trước

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng...
Kiến thức 4 giờ, 36 phút trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 37 phút trước

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại...
Đời sống số 4 giờ, 37 phút trước