Danh mục

MC Thành Trung: 'Cả tôi và vợ cũ đều không muốn nhắc đến nhau'

Thứ sáu, 06/09/2019 10:34

'Có một điều mà chúng tôi tránh, thực sự là không muốn nhắc tới nhau. Khi mà chúng ta chưa thực sự hiểu nhau, tốt nhất chúng ta tránh đi những việc không cần thiết' - MC Thành Trung chia sẻ.

Chào MC Thành Trung! Mấy năm gần đây, anh xuất hiện ở hầu hết các gameshow truyền hình. Bí quyết gì khiến anh duy trì được sức hút lớn như vậy, trong khi làng giải trí luôn có những gương mặt mới?

- Mỗi người lựa chọn cho mình một con đường. Bản thân Thành Trung thì ngay trong con đường làm người dẫn chương trình, cách đây hơn 10 năm đã lựa chọn cho mình con đường khó đi nhất. Đó là trở thành người dẫn chương trình với rất nhiều màu sắc khác nhau. Những màu sắc này phải được khán giả công nhận, được đánh giá bằng đúng chuyên môn chứ không phải cứ làm là được. Đến lúc này tôi có thể tự hào để nói rằng, Thành Trung là một trong những người dẫn chương trình hiểu về thể thao nhất. Với nền tảng của một diễn viên hài, bằng cái nhanh nhạy của mình khi là một diễn viên thì giúp ích rất nhiều cho nghề dẫn chương trình.

Thành Trung có thể dẫn được cho thiếu nhi, âm nhạc, những chương trình vui vẻ và cũng vẫn dẫn được những chương trình nghiêm túc. Đó là điều mà tôi đã mất hơn 10 năm để tạo dựng, học hỏi. Tôi cảm thấy may mắn khi được phát huy những thứ mình đã học. Tôi nghĩ đấy là thứ khiến khán giả không chán mình.

Ngày xưa anh từng đóng phim, diễn hài. Vài năm gần đây, phim truyền hình Việt lên ầm ầm. Vậy anh có dự định trở lại với điện ảnh?

- Là một nghệ sĩ cũng giống như thương gia thôi, phải biết khách hàng của mình cần gì. Rõ ràng 1-2 năm nay phim truyền hình đã lên ngôi, bởi rất nhiều yếu tố. “Có quay lại không?”, “có chứ” - nếu như có cơ hội. Nói gì thì nói, làm thế nào để khán giả luôn nhớ và yêu mến mình thì đấy là con đường đi đúng nhất của tất cả các nghệ sĩ.

Một vai diễn thế nào sẽ khiến anh trở lại?

- Một vai diễn cá tính, một vai diễn khác đi so với những gì mà khán giả đã nhìn thấy ở Thành Trung trong công việc. Để nói một vai diễn rất dễ là vai có cá tính gần giống như mình ngoài đời thật. Đôi khi có diễn viên họ chỉ đóng được một vai diễn thôi. Bởi vai đó họ không cần diễn, họ chỉ cần là chính mình thôi.

Mc thành trung,sao việt

"Đến lúc này tôi có thể tự hào để nói rằng, Thành Trung là một trong những người dẫn chương trình hiểu về thể thao nhất" - nam MC khẳng định

Người ta bảo Thành Trung bây giờ giàu lắm rồi nên không còn gánh nặng “cơm áo gạo tiền” nữa?

- Không ai nghĩ mình giàu cả, mọi người sẽ nghĩ mình đủ. Với tôi đủ là có công việc, nuôi sống được bản thân và người thân của mình.

Hiện tại MC Thành Trung có cuộc sống khá viên mãn, sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, bà xã lại sắp sinh em bé. Anh có thể chia sẻ một chút về hiện tại?

- Để có được cái tạm hài lòng đến thời điểm hiện tại thì Thành Trung đã đi qua những con sóng rất lớn. Những ai theo dõi sẽ thấy những con sóng về chuyện gia đình, hôn nhân trước kia, dư luận này nọ. Trong vòng 2 năm, tôi mất cả ba lẫn mẹ. Nó có rất nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Tôi đã vượt qua được.

Vậy, những sóng gió trong cuộc hôn nhân trước cho anh kinh nghiệm và bài học gì để cuộc hôn nhân hiện tại trở nên tốt đẹp hơn?

- Đa phần đàn ông ngoài 30 tuổi sẽ có sự trưởng thành, chín chắn hơn, suy nghĩ cộng với những va vấp trong cuộc sống. Nhưng không phải người đàn ông nào qua 30 tuổi cũng trưởng thành. Chỉ có những ai ngẫm lại những gì mình đã trải qua và tự rút kinh nghiệm cho mình ngay cả những thành công hay thất bại thì người đó sẽ có cơ hội được tốt hơn, Tôi là người luôn ngẫm lại những gì mình đã trải qua để khi mình đối mặt lại với những việc tương tự sẽ có lựa chọn tốt hơn.

Lần thứ 2 chuẩn bị làm bố anh thấy thế nào?

- Hạnh phúc chứ. Cũng gần 10 năm rồi, con gái đầu sinh năm 2010. Bây giờ chỉ mong sao cho mẹ tròn con vuông, hai mẹ con thật khỏe.

Bà xã anh mang bầu được mấy tháng rồi nhỉ?

- Được hơn 6 tháng rồi.

Ngọc Hương thi thoảng vẫn chia sẻ hình ảnh lúc mang bầu lên trang cá nhân, trông cô ấy rất xinh đẹp. Anh có bí quyết gì khiến người phụ nữ bên cạnh luôn rạng rỡ như vậy?

- Cũng chẳng có bí quyết gì đâu. Đơn giản chỉ là làm cho người phụ nữ của mình cảm thấy vui, yên tâm, tin tưởng. Với một người phụ nữ có những điều đấy thì nếu họ không đẹp về ngoại hình cũng sẽ đẹp về tinh thần, về suy nghĩ. Như thế cuộc sống cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.

Mc thành trung,sao việt

"Đôi khi chỉ cần nhìn thấy nhau thôi, trực giác của người phụ nữ cũng đã làm cho họ cảm thấy thoải mái, yên tâm và hạnh phúc rồi. Hay hai vợ chồng ra ngoài ăn một bữa cơm"

Anh chạy show triền miên như thế, vậy những lúc ở nhà anh làm gì để bù đắp cho bà xã?

- Phụ nữ rất là nhạy cảm, đôi khi chỉ cần nằm ôm nhau xem một bộ phim. Đôi khi chỉ cần nhìn thấy nhau thôi, trực giác của người phụ nữ cũng đã làm cho họ cảm thấy thoải mái, yên tâm và hạnh phúc rồi. Hay hai vợ chồng ra ngoài ăn một bữa cơm. Đôi khi có nói gì nhiều, làm gì nhiều cũng không bằng sự cảm nhận bên trong.

Tôi cũng giống như rất nhiều người đàn ông khác thôi, bận công việc cuộc sống. Đôi khi về nhà muốn được chiều chuộng, muốn được chăm lo. Nhiều người hỏi rằng: “Thế về nhà Thành Trung có vui không?” Thật sự mà nói, đi ra ngoài nói rất nhiều nhưng về nhà lại không nói gì. Phụ nữ có nhu cầu rất lớn là được chia sẻ, về nhà mình nghe vợ mình nói. Mình cũng cần sự yên bình, sự tích lũy năng lượng. Về nhà mà mình cũng nói nữa thì còn đâu sức để làm việc. Yêu vợ thì giữ trong lòng.

Nhưng người phụ nữ nào cũng thích nghe những sự ngọt ngào?

- Với những người đàn ông ít nói, nếu nói lời ngọt ngào - phụ nữ người ta còn tin. Với Thành Trung mà nói thì vợ biết ngay. “Anh lại nói điêu đấy à”. (Cười) Thành ra với vợ mình mà không nói gì là mình rất yêu đấy.

Bình thường anh lấy lòng bà xã bằng cách nào?

- Thật ra nhiều khi về đến nhà ôm vợ một cái, bế lên là sướng rồi. Thích mà!

Chia sẻ việc nhà với người phụ nữ của mình thì sao?

- Thành Trung không phải là người đàn ông của công việc gia đình. Không ai được tất cả, phụ nữ đừng bao giờ mơ ước có một người đàn ông đi làm kiếm được tiền, ra ngoài có chỗ đứng rồi về nhà nấu cơm, quét dọn. Nếu mọi người mơ ước điều đấy thì chỉ được quét dọn, nấu cơm. Lúc ấy lại tự bảo: “Sao đời mình khổ thế nhỉ!”

Tôi cũng không đòi hỏi vợ mình phải thế này, phải thế kia. Chỉ nói là phát huy tốt nhất những thế mạnh của mình. Cái gì chưa được thì sửa từ từ. Anh bù đắp cho em cái này, em bù đắp cho anh cái kia. Đến lúc này với tôi thì, chúng ta không ai làm hài lòng nhau được hết đâu. Chỉ là chấp nhận nhau và bù đắp cho nhau.

Hai vợ chồng anh bù đắp cho nhau điều gì?

- Tôi là một người hay đi, vợ sẽ là người ở nhà lo công việc gia đình, nội ngoại. Có một điều nữa là bà xã bù đắp được cho Thành Trung sự nhẹ nhàng. Ngày xưa lúc yêu là một người rất cá tính, bây giờ là một người rất nhẹ nhàng và biết tính chồng. Thành Trung ra ngoài có thể chiều cả xã hội, chiều tất cả mọi người nhưng khi về nhà thì vẫn là một người đàn ông. Phải nói thật sự, tôi là một người đàn ông biết điều chứ không phải là người đàn ông hiền lành.

Anh có khó tính không?

- Cũng hơi khó đấy. Đôi khi cái khó đấy của mình, bằng cái sự nhẹ nhàng của vợ sẽ làm cho mình cân bằng lại, bình tâm lại. Trông thế thôi, tôi cũng rất nóng tính.

Thành Trung là người kiếm ra tiền, có bao giờ kể từ sau khi kết hôn anh bảo bà xã ở nhà làm nội trợ - còn mọi việc anh lo?

- Chúng tôi cưới năm 2017. Cưới xong có nói với vợ là cứ đi làm. Vợ chồng mình sống cuộc sống vợ chồng son ít nhất khoảng 2 năm, cho vợ bắt nhịp với cuộc sống gia đình. Lúc đấy vợ cũng muốn nghỉ làm nhưng tôi bảo cứ đi làm, ai cũng có ước mơ của mình. Khi có em bé, cơ quan sẽ cho nghỉ. Tôi để cho vợ thoải mái lựa chọn. Chúng tôi cũng không áp lực trong chuyện con cái, dù rất muốn có con.

Sau 2 năm khi vợ đã quen thì chúng tôi có bước tiếp theo trong hôn nhân là có em bé. Còn sau này khi sinh xong, cô ấy có đi làm nữa hay không là việc của cô ấy. Mình sẽ không can thiệp, bởi ai cũng có bầu trời riêng của mình.

Hiện tại Ngọc Hương đã nghỉ công việc làm tiếp viên hàng không?

- À, thì bây giờ có bầu rồi phải nghỉ chứ.

Mc thành trung,sao việt

Ngọc Hương - bà xã nam MC hiện đang mang bầu ở tháng thứ 6

Cách đây hơn 3 năm, Thành Trung bắt đầu lấn sân sang con đường làm MC các gameshow truyền hình - đặc biệt khu vực phía Nam. Là một người miền Bắc, mang tính cách Bắc - làm thế nào để anh hòa nhập được nhanh chóng và phủ sóng rộng rãi như hiện tại?

- Thực ra đó là câu chuyện về việc hiểu rõ văn hóa, khi hiểu rồi chúng ta sẽ biết cách đi đúng. Người miền Nam họ sống rất phóng khoáng. Họ cần những gì vui vẻ, những gì cảm nhận được ngay. Thành Trung phải lao động. Khi dẫn chương trình ngoài Bắc, người Bắc cần những yếu tố khác. Mình cần thay đổi chính mình, khi đã thay đổi được mình rồi thì người khác sẽ đón nhận mình, môi trường mới sẽ đón nhận mình. Thật ra mà nói, vượt qua chính mình mới là khó. Có nhiều người giỏi hơn Thành Trung chứ. Vì sao cơ hội của Thành Trung lại lớn hơn, đơn giản là tôi biết thay đổi mình. Thích nghi với môi trường mới, với những văn hóa mới. Tôi tự hào là số ít nghệ sĩ ở Bắc có thể tồn tại được trong môi trường TP. HCM trước những đòi hỏi của nó. Đến lúc này thì rõ ràng mọi người đã công nhận điều đấy rồi. Đấy là cả một chặng đường, phải vượt qua rất nhiều áp lực và thử thách.

Mình phải xem những chương trình của họ, lắng nghe, nhìn phản ứng của khán giả và ở cạnh họ. Nhiều người khi họ đã có chỗ đứng trong nghề nghiệp rồi, cái tôi rất lớn rồi thì thường rất khó để làm việc. Họ đã có khán giả riêng, không chiều những người không thích mình. Đối với Thành Trung, tất nhiên không có tất cả khán giả thích mình. Nhưng những ai chưa thích mình thì mình sẽ thuyết phục họ từ từ. Đến giờ tôi đã làm được việc là những người không thích mình đã trở nên yêu quý mình hơn, bớt ghét mình đi. Đó là một thành công.

Phải chăng con gái anh ở trong đấy là lý do để anh quyết định phát triển sự nghiệp tại Sài Gòn?

- Cũng không phải đâu. Đơn giản nó là cái gì đó sắp đặt của số phận thôi. Mọi người có thể thấy, trong những năm gần đây các gameshow lớn nhất thì đều xã hội hóa. Với chủ trương của VTV, các ê-kip ở trong TP. HCM họ đều là những người làm. Chính vì thế nghệ sĩ phía Bắc muốn thể hiện mình, muốn có công việc thì chẳng còn cách nào khác là chúng ta phải Nam tiến. Và muốn tồn tại lại được thì chúng ta phải thay đổi. Phải nhìn nhận được cái hay của người ta để phát huy, mang cái riêng của chúng ta vào để tạo nên sự khác biệt. Rất may mắn là tôi nắm bắt được nó, và cũng có những người tạo ra cho mình cơ hội. Chứ bây giờ các chị em nghệ sĩ ngoài Bắc thiệt thòi hơn rất nhiều. Không có sân chơi, ngay cả những gameshow trên truyền hình.

Vậy, anh với bà xã ở miền Nam hay vẫn ngoài này?

- Mình bay ra bay vào.

Tại sao anh không đưa bà xã vào trong kia định cư luôn để thuận tiện cho việc phát triển sự nghiêp?

- Tôi không thể xa được Hà Nội. Với tôi, Hà Nội có gia đình, người thân, có mùa thu, có cái lạnh…, đấy là những thứ mà tôi không bao giờ có thể đi xa được.

Mc thành trung,sao việt

"Chẳng có gì thiệt cả. Khi nó gặp ba vẫn được sự dạy dỗ của ba, vẫn nhận được tất cả những gì tốt nhất của ba" - Thành Trung nói về việc chăm sóc con gái chung với vợ cũ Thu Phượng

Anh bay ra bay vào liên tục như vậy thì sẽ kết hợp với vợ cũ thế nào trong việc nuôi dạy, chăm sóc con gái?

- Thứ nhất là đưa đón con đi học những lúc tôi có thời gian. Chỉ chia sẻ được trong việc đấy thôi, chứ còn lại cháu hoàn toàn do mẹ chăm sóc. Ở quá xa, và cháu cũng đã lớn rồi. Phải khi nào bố mẹ cháu có tiếng nói chung cơ. Có một điều mà chúng tôi tránh, thực sự là không muốn nhắc tới nhau. Khi mà chúng ta chưa thực sự hiểu nhau, tốt nhất chúng ta tránh đi những việc không cần thiết.

Anh không sợ con bị thiệt thòi?

- Chẳng có gì thiệt cả. Khi nó gặp ba vẫn được sự dạy dỗ của ba, vẫn nhận được tất cả những gì tốt nhất của ba. Mọi người hãy nhớ rằng, những đứa trẻ như thế trong cuộc sống hiện đại này là rất rất nhiều. Cuộc sống ngày càng phát triển đi lên thì càng nhiều những đứa trẻ như thế. Đấy là điều mà chúng ta phải đối mặt với nó, và những đứa trẻ cũng phải chấp nhận. Chúng ta đừng làm cho những đứa trẻ bị yếu đuối. Quan điểm của Thành Trung là, con phải mạnh mẽ lên. Ai cũng có những thử thách, ai cũng phải đối mặt với những sự thiệt thòi. Không sao cả, bình thường, phải thích nghi.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Mr Ngao (Theo Tri thức xanh)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 2 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 12 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 42 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Tin mới cập nhật

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 12 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 12 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 1 giờ, 10 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 10 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 giờ, 24 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 43 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 2 giờ, 43 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 3 giờ, 52 phút trước

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một...
Kiến thức 3 giờ, 54 phút trước