Danh mục

MC Phan Anh: Có một soái ca không như ngôn tình

Thứ hai, 17/10/2016 21:21

Thời gian gần đây, MC Phan Anh nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ khán giả hơn bởi phong độ đàn ông thể hiện trong từng lời nói và hành động của mình.

Soái ca không chỉ đẹp mà còn đa tài

Phan Anh là một trong những MC được yêu mến của showbiz Việt. Anh sở hữu vẻ ngoài điển trai, cao ráo và thân hình chuẩn như một người mẫu. Đây cũng chính là một trong những "điểm cộng" của nam MC khi đứng trước đám đông.

Ông bố ba con cũng không ngại ngần chia sẻ về những ngày đầu bước chân vào showbiz: "Tôi nghĩ, ai cũng có cái duyên với một nghề. Năm 19 tuổi, với chiều cao này thỉnh thoảng tôi cũng ước ao làm người mẫu lắm, nhưng tôi không có đủ tự tin và bản lĩnh để nắm lấy cơ hội. Cũng có một lần theo bạn đến lớp thanh nhạc, được cô giáo khen và khuyến khích đi hát nhưng tôi vẫn bị ảnh hưởng bởi định kiến “xướng ca vô loài”. Đến năm 2005, một lần nữa, nghệ thuật lại ưu ái khi cái duyên đưa tôi đến công việc truyền hình, làm biên tập, rồi viết format và bắt đầu dẫn Sao Online. Có bầu show nổi tiếng khi ấy đã hứa hẹn lăng xê tôi thành một ngôi sao, cũng có đạo diễn mời tôi đóng phim. Tuy nhiên, tôi đã từ chối tất cả và tôi không cảm thấy hối tiếc. Nếu thời điểm đó tôi nhận lời, chắc gì tôi thành công, thậm chí có thể tôi đã trở thành một “thảm họa” về ca hát hoặc diễn xuất".

MC Phan Anh, phan anh, mc viet, sao việt

Hiện tại, nam MC sinh năm 1981 này vẫn đang vượt lên hàng loạt gương mặt MC trẻ trung mới nổi khác để giữ vững vị trí của mình trong lòng công chúng. Không chỉ làm MC truyền hình, Phan Anh còn rất ăn khách ở các sự kiện giải trí, các chương trình ca nhạc. Anh từng được giao trọng trách dẫn các chương trình lớn như Vietnam Idol, Sao Online, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Cặp đôi hoàn hảo, Vitamin và ấn tượng nhất là chương trình Giọng hát Việt - The Voice. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên được mời đi sự kiện.

Vào năm 2010, Phan Anh còn giành giải Mai Vàng ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất. Ông bố ba con còn đoạt giải Người đàn ông phong cách của năm do tạp chí Thể Thao Văn Hóa và Đàn Ông bình chọn. Không chỉ thành công ở lĩnh vực MC, Phan Anh còn ghi dấu ấn trong lòng khan giả trong vai trò diễn viên. Anh từng gây ấn tượng ở không ít bộ phim như: "Cầu vồng tình yêu", "Có lẽ bởi vì yêu".

Dù gặt hái nhiều thành công là thế, nam MC vẫn khá khiêm tốn: “Đóng phim giờ đây là một việc ai cũng làm được nhưng để được mọi người ghi nhận mình là một diễn viên thì vô cùng khó. Điều đó đòi hỏi tài năng thiên bẩm và sự hi sinh chân chính cho nghệ thuật. Đến giờ phút này, Phan Anh vẫn hoàn toàn không dám nhận cho mình danh xưng diễn viên".

MC Phan Anh, phan anh, mc viet, sao việt

Riêng bí quyết thành công ở nghề người dẫn chương trình, nam MC cho biết bản thân không tự biến mình thành cái máy nói mà "biết đâu là cái ranh giới của sự phiêu ngoài kịch bản mà vẫn giữ được tinh thần chung của người biên kịch, biết cách tôn trọng và phản ứng sao cho đúng mực khi có những quan điểm chưa tìm được tiếng nói chung với những người chịu trách nhiệm nội dung".

Tuy đã có chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp và danh tiếng vang xa, Phan Anh cho hay anh vẫn còn phải học hỏi nhiều từ các đàn anh, đàn chị đi trước. Anh khâm phục rất nhiều những tên tuổi lớn trong nghề, như sự đĩnh đạc mà vẫn dí dỏm của nhà báo Lại Văn Sâm hay cách nói tự tin, nhẹ nhàng, đơn giản, dễ chịu của chị Diễm Quỳnh, hoặc khả năng biến hóa đa dạng, màu mè của chú Thanh Bạch...

Chia sẻ về công việc của mình, Phan Anh luôn đặt sự tôn trọng khan giả lên hàng đầu: “Nghệ sĩ phải biết nghĩ, biết tôn trọng khán giả, một khi làm ra một sản phẩm mà tự mình thấy dở thì tốt nhất là cất đi và phải biết dừng lại. Tôi không nhận mình là một MC giỏi, mặc dù tôi tự biết mình là một MC có đôi chút thành công và có được một lượng công chúng không nhỏ ủng hộ, yêu thích phong cách của mình. Khi làm bất kể một chương trình nào, điều tôi nghĩ đến là khán giả. Tôi tự đặt ra câu hỏi, khán giả cần gì ở mình, cần gì ở chương trình… và cố gắng trả lời tốt những câu hỏi đó”.

Soái ca không chỉ chăm chút bản thân mà phải chung thuỷ, yêu vợ chiều con

Vào năm 2015, khi tham gia chương trình "Bố ơi, mình đi đâu thế", MC Phan Anh ghi điểm khi thể hiện mình là một ông bố tâm lý, yêu chiều con nhưng lại khá nghiêm khắc. Hình ảnh ông bố Phan Anh hiện ra chân thực và tròn trịa nhất khi “anh đẹp trai” chẳng quản ngại đẹp xấu, xắn tay áo và cả gấu quần lên tắm chó, nấu cơm, lúc dạy con thì nghiêm khắc “một phép” nhưng cũng tình cảm đúng lúc đúng chỗ.

Nhiều người sẽ lầm tưởng, với một MC được yêu mến, nhất là sở hữu vẻ ngoài điển trai như Phan Anh hẳn phải lắm cô theo và chuyện gia đình cũng phần nào lơ đãng. Thế nhưng, nam MC lại vô cùng chung thuỷ với bà xã. Trong suốt thời gian vào nghề và nổi tiếng, Phan Anh chưa từng dính bất kì scandal lắng nhăng nào. Anh nổi tiếng là người cực kì yêu thương cưng chìu vợ con.

Phan Anh và vợ bằng tuổi, cả hai từng yêu nhau 7 năm khi ngồi trên ghế giảng đường Đại học. Ở tuổi 25, Phan Anh lập gia đình và có con. Vì thế, hiện nay con gái lớn nhất của anh cũng đã học tiểu học. Ở tuổi 35, anh hiện là ông bố của 3 con: 2 trai, 1 gái, rất đáng yêu và kháu khỉnh. Phan Anh chia sẻ về cơ duyên khiến anh phải lòng bà xã: “Bài giảng thì chán quá, cô ấy lại tươi tắn, dễ mến. Nam thanh nữ tú ngồi cạnh nhau, quen nhau là điều hiển nhiên trong vòng 3 nốt nhạc”.

MC Phan Anh, phan anh, mc viet, sao việt

Nếu ấn tượng của anh về vợ là nụ cười và sự thân thiện thì đối với bà xã, hình ảnh của Phan Anh trong lần đầu gặp gỡ là một anh chàng đẹp trai và gầy như một cái mắc áo. Tình cảm của họ phát triển một cách tự nhiên. Cả hai đều âm thầm cảm mến nhau sau những lần gặp gỡ và trò chuyện. Đến khi đã ở bên nhau được 2 năm, MC Phan Anh mới chính thức lên tiếng bày tỏ tình cảm của mình bằng câu nói thiêng liêng "Anh yêu em". MC Phan Anh tâm niệm rằng khi tiếng yêu càng được trân trọng thì tình cảm sẽ càng bền lâu.

Với quan điểm về tình yêu đầy lý trí và hết sức thận trọng như thế, sau 7 năm bên nhau cộng với 2 lần ngỏ lời cầu hôn, MC Phan Anh đã chính thức rước nàng về dinh trong sự chúc tụng, tán dương của bạn bè, đồng nghiệp. "Tôi cầu hôn cô ấy tại Tam Đảo, nơi có mây, có mưa, và có cả trăng sao. Trở ngại cũng không có gì vì thực ra lúc đó hai đứa yêu nhau lâu lắm rồi. Có một chuyện thú vị là phải biết nhau, gần gũi nhau tới hai năm tôi mới nói anh yêu em. Thực ra, không phải khó nói mà tôi thích giữ. Đó là một cảm giác thật tuyệt, khi nhiều lúc bạn không biết dùng từ nào, làm thế nào để diễn tả tình cảm. Và đến bây giờ, tôi nghiệm ra, tiếng yêu càng trân trọng, tình cảm lại càng giữ được bền lâu", nam MC nhớ lại khoảnh khắc cầu hôn bà xã.

MC Phan Anh, phan anh, mc viet, sao việt

Phan Anh từng giấu chuyện tình cảm và cả gia đình nhỏ của mình. Chỉ khi “bố ơi, mình đi đâu thế” lên sóng, mái ấm nhỏ của nam Mc mới được bật mí. Phan Anh từng cho biết, anh hạn chế nói về chuyện gia đình vì muốn tôi muốn giữ cho “khu vườn nhỏ” của mình yên tĩnh nên từ chối chia sẻ. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, quan niệm của anh cũng thay đổi. "Giống như bạn trồng một cái cây và cảm thấy nó cứng cáp rồi, đơm hoa, kết trái rồi, bạn mới khoe với bạn bè. Trong gia đình tôi, mọi người khá bình đẳng. Tôi đều hỏi các con trước khi chia sẻ một tấm ảnh.

Thực ra, tôi đã lập gia đình trước khi tham gia làng giải trí, báo chí ít để ý đến chi tiết này nên lâu dần thành ra ngộ nhận tôi giấu vợ. Tôi không tích cực khoe gia đình mình nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tôi giấu diếm. Tuy không thể hiểu vợ mình 100% nhưng tôi tin mình là người hiểu cô ấy nhất. Nếu bà xã suy nghĩ như bạn nói thì chúng tôi đã không hạnh phúc đến ngày nay. Người phụ nữ thông minh, xinh đẹp và tự tin luôn biết giữ chồng bằng cách cho anh ấy sự tự do, thoải mái. Còn chuyện hình ảnh của vợ tôi không xuất hiện trên truyền thông, như tôi nói, đơn giản vì cô ấy chưa thích và tôi hoàn toàn tôn trọng" - Phan Anh cho biết.

Soái ca không chỉ nghĩ cho riêng mình mà còn can đảm bộc lộ cá tính, "nhất ngôn cửu đỉnh"

Kín tiếng trong đời tư nhưng Phan Anh rất thoải mái và cởi mở khi được phỏng vấn về các vấn đề xã hội. Các khán giả thích thú nhắn nút theo dõi trang cá nhân của Phan Anh khá nhiều bởi anh thường xuyên nêu quan điểm của mình về một vấn đề gì đó đang được dư luận quan tâm. Nam MC này rất quan tâm đến vấn đề chính trị, xã hội, đất nước và các sự kiện văn hóa, phim ảnh thu hút giới trẻ. Những quan điểm của Phan Anh đa phần được đông đảo công chúng ủng hộ, hoặc gây nên nhiều ý kiến tranh luận, nhưng anh luôn thoải mái và bình tĩnh trước các ý kiến trái chiều hay đồng ý của cư dân mạng.

MC Phan Anh, phan anh, mc viet, sao việt

Cách đây không lâu, Phan Anh bất ngờ trở thành "người hùng" của công chúng khi tham gia một chương trình của VTV bàn về facebook và cách chia sẻ thông tin trên trang cá nhân. Dù bị áp đảo tinh thần khi đối mặt với những bậc tiền bối và gặp khá nhiều ý kiến phản bác lại quan điểm của mình, nam MC điển trai vẫn kiên quyết bảo vệ và bình tĩnh đáp lại những ý kiến trái chiều. Hình ảnh Phan Anh cương nghị và bản lĩnh đó in sâu vào lòng công chúng.

Và mới đấy nhất, nam MC lại tiếp tục ghi điểm khi đăng status kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu hậu quả của thiên tai lũ lụt. Ngay sau đó, anh lại đăng tiếp dòng trạng thái chia sẻ đã chuyển 500 triệu đồng cho quỹ cứu trợ. Hành động này của Phan Anh một lần nữa khiến khán giả vừa quý trọng vừa nghiêng đầu bái phục. Anh chứng minh được bản lĩnh đàn ông là "nhất ngôn cửu đỉnh", nói là phải làm và làm thì phải tới nơi tới chốn.

Nam Nam (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 46 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 46 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 10 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 30 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 46 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 46 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 2 giờ, 44 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 44 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 2 giờ, 58 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 17 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 2 giờ, 17 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 3 giờ, 50 phút trước