Danh mục

Maya: 'Tôi làm gì cũng phải đúng thuần phong mỹ tục'

Thứ năm, 26/11/2020 13:47

Maya cho biết, cuộc sống hiện tại của cô rất bình yên. Cô và bố của con gái vẫn cân bằng tốt chuyện nuôi con.

Chào Maya! Sau 3 năm, chị mới trở lại phim điện ảnh, lý do gì khiến chị tạm dừng diễn xuất?

- Tôi nghĩ tôi không có nhân duyên lắm với điện ảnh, cũng có những kịch bản gửi đến nhưng tôi cảm thấy không phù hợp với mình. Những kịch bản không phù hợp, tôi sẽ không tham gia. Có những kịch bản cũng hay, cũng thú vị nhưng khi đi casting lại không may mắn lắm. Nói chung có những chuyện như vậy chứ không có lý do gì cả. Có lẽ một phần do mấy năm qua, tôi mập nên không có dự án nhiều.

Tại sao chị lại mập lên?

- Tôi nghĩ là do tôi bị stress trong cuộc sống, tự nhiên cứ mập lên, không kiểm soát được cân nặng. Thời điểm đó, tôi mập lên 10kg.

Mọi người luôn thấy chị gắn liền với hình ảnh sang chảnh, cá tính trong những phim chị đóng. Rất hiếm thấy chị có một vai hài hước như trong “Em là của Em", đây có phải thử thách với chị không?

- Đúng vậy. Bình thường tôi hay đóng những vai lạnh lùng, bí hiểm, sẽ dễ nhập tâm hơn nhưng tôi nghĩ mình là diễn viên, cũng phải hoá thân vào nhiều vai diễn. Ngoài đời tôi cũng giống nhân vật, thích gì nói đó, thích cười cũng cười, ít khi giữ ý. Có thể đạo diễn thấy điểm tương đồng này nên giao cho tôi vai diễn. Tôi cảm thấy nhân vật này rất thoải mái, vô tư, hồn nhiên, thích gì làm đó, rất thoải mái. Hy vọng mọi người cũng có thể nhìn nhận tôi một cách khác sau bộ phim này.

ca sĩ Maya, sao Việt

ca sĩ Maya, sao Việt

Khi biết bạn diễn của chị là Ngô Kiến Huy, cảm giác đầu tiên của chị thế nào?

- Tôi hơi lo lắng vì mọi người thường biết đến Huy với hình ảnh hồn nhiên, teen, cũng rất dễ thương. Sự dễ thương của tôi lại hơi khó lột tả trên màn ảnh. Mọi người hay xem sự dễ thương có chút gì đó diễn, còn tôi đóng dễ thương có sao làm vậy, rất đời. Tôi cũng lo không biết hình ảnh của tôi và Ngô Kiến Huy có ổn không, sau khi đọc kĩ kịch bản vài lần, đúng là có lý do để nhà sản xuất và đạo diễn mời mình chứ không phải ai khác. Trong phim Ngô Kiến Huy kém tôi những 10 tuổi và thích từ 10 năm trước nên tôi cảm thấy thoải mái về mặt tuổi tác cũng như hình ảnh. Nhân vật của tôi cũng “điên điên" giống tôi (cười).

Chị thấy Ngô Kiến Huy giả gái thế nào?

- Tôi thấy Huy giả gái rất hay, rất xinh, nhiều lúc tôi thắc mắc tại sao Ngô Kiến Huy còn xinh hơn tôi (cười). Ngô Kiến Huy giả gái cũng rất sạch sẽ trên phim, không bị dơ, rất đúng và có phong cách.

Một diễn viên nữ khi có con, họ sẽ giới hạn bản thân đóng cảnh nóng. Riêng chị thì sao?

- Dĩ nhiên là có cân nhắc, không phải bảo tôi đóng gì cũng đóng. Tôi nghĩ mọi sự đều có tính toán, không ai muốn thể hiện những gì trần trụi và thô tục cả, tất cả đều phải tinh tế và nghệ thuật. Ở mỗi khung hình, ở mỗi cảnh, đạo diễn và nhà sản xuất đều có tính toán cho mình. Ví dụ ở phim này, tôi đóng cảnh nóng với khung hình như vậy, đến phim khác họ phải khai thác tôi ở khía cạnh khác. Tôi cảm thấy tất cả là vì nghệ thuật, càng có nhiều sự khai thác càng thấy bản thân mình đẹp và càng cảm thấy con người mình khiêu gợi, hấp dẫn, đó thật sự là nét đẹp của tạo hoá. Nếu có thể làm được điều đó thì tại sao lại không.

Chị là một diễn viên đã có tên tuổi rồi nhưng vẫn đi casting phim. Chị có ngại điều đó không vì thường những diễn viên có tên tuổi rất ngại đi casting?

- Tôi rất ngại nhưng tôi đến casting vì tôi chưa từng gặp những đạo diễn đó nên dù có casting hay không, tôi vẫn muốn đến gặp gỡ vị đạo diễn đó. Nếu tôi không có duyên với phim đó, họ sẽ vẫn nhớ đến tôi và ở một bộ phim nào đó, họ cảm thấy có người phù hợp hơn, tôi sẽ không cần đi casting nữa. Casting cũng rất khó, cứ đến diễn trong một không gian không có đạo cụ, không có câu chuyện để nhập tâm sẽ rất khó, tạo hình nhân vật cũng không đúng. Tôi nghĩ họ tổ chức ra một buổi casting cũng vì công việc, sự chỉn chu và sự chuyên nghiệp. Tôi cũng không thể là một diễn viên không chuyên nghiệp được. Không thể nói rằng tôi đóng được, anh/chị phải mời tôi. Tôi chưa gặp họ nên không ngại điều đó lắm, chỉ ngại việc đi casting là không tốt lắm nhưng tôi vẫn muốn đến gặp gỡ ê-kip.

Có nhiều ý kiến cho rằng bây giờ nên casting thay vì nhắm ai đó vào nhân vật, để biết diễn viên đóng có phù hợp không, tạo hình cũng phác thảo được nhân vật hơn. Chị thấy điều đó có cần không sau những lần chị đi casting?

- Tôi thấy vẫn cần, nhưng nếu đã như vậy, ít ra họ cũng phải nhắm trước. Sau đó họ đưa vào bộ phận tạo hình làm trước, lúc đó từ người diễn viên sẽ cảm nhận được họ đang là nhân vật đó, cảm xúc lên cũng cao hơn. Khả năng diễn cũng tốt hơn nhiều. Còn để diễn viên tự tưởng tượng ra cũng hơi khó. Muốn là như vậy thôi, nhiều khi điều kiện cũng hơi khó. Trong một buổi casting phải gặp gỡ rất nhiều người và làm việc hết công suất, không thể chỉ dành ra một ngày chăm sóc cho mấy diễn viên được. Tôi nghĩ cũng hơi khó.

Một trong những lý do diễn viên nổi tiếng như chị ngại đi casting là bị nói PR dù bản thân không đạt được vai diễn đó. Đối với chị, chị có sợ điều đó hay có giao kèo nào khi casting phim không?

- Tôi không thấy họ PR đâu vì họ không phải kiểu đem con bỏ chợ hay đánh lạc hướng như vậy. Những lần tôi đi casting không được cũng thôi hoặc giấu nhẹm đi (cười). Có một điều, cũng là tâm tư của tôi, đó là khi bộ phận casting gọi tôi rất trịnh trọng để đến buổi thử vai nhưng có được hay không lại không báo lại, đó là sự hụt hẫng của tôi. Ít ra cũng nên báo lại để tôi biết tôi chưa hợp chỗ nào. Thật sự rất tiếc vì bỏ rất nhiều tâm huyết, tâm tư nhưng không có một thông báo nào sau đó, tôi nghĩ mọi người nên sửa đổi. Vừa rồi tôi cũng có nhận thấy những sự khác biệt so với thời gian trước rồi nên cũng vui.

Cuộc sống của chị hiện tại thế nào?

Hiện tại, tôi sống cùng con gái, rất bình yên. Bây giờ đi đâu tôi cũng mong nhanh nhanh về nhà. Gia đình tôi ai cũng ở Hà Nội, tôi cũng muốn con về Hà Nội ở với bà ngoại, vì ngoài đó còn có bà con, cho hai bà cháu có niềm vui. Công việc tôi thế nào, tôi chạy qua chạy lại cũng được nhưng bây giờ, tự nhiên làm gì tôi cũng muốn làm thật tốt và nhanh chóng để về nhà với con.

ca sĩ Maya, sao Việt

ca sĩ Maya, sao Việt

Chị giữ mối quan hệ với bố của bé thế nào để cả hai cùng nuôi dưỡng con gái vì thật ra một đứa trẻ cũng rất cần tình thương của mẹ và sự giáo dục của bố?

- Tôi và bố của Bồ Câu cũng cân bằng rất tốt trong việc đó và Bồ Câu vẫn được hưởng tình thương của ba và mẹ.

Chị dạy con rất ngoan, có những tố chất thông minh hơn những đứa trẻ cùng lứa tuổi. Cách dạy con của chị sẽ cho một đứa trẻ phát triển tự nhiên như Tây hay ép buộc con?

- Thật ra tôi sẽ dung hòa cả hai. Có những việc tôi cho con nghịch thoải mái, giống những đứa trẻ ở nước ngoài, phá khắp nhà, đó là trò chơi của con nít như vậy nhưng trong trò chơi đó bé sẽ ngầm phát triển tư duy. Trong phạm vi cho phép, tôi sẽ cùng chơi với con và chiều con. Có những việc tôi phải uốn nắn và cho bé vào khuôn khổ. Tôi cũng là người Việt Nam nên có những điều phải dạy con rất kỹ. Nói chung tôi dung hòa cả hai. Có nhiều người mẹ cái gì cũng ngăn cản, la mắng con. Tôi thì không, dạy con ra dạy con, còn lại lúc nào cũng yêu thương và ôm ấp. Bồ Câu được hưởng rất nhiều sự yêu thương từ tôi.

Điều gì ở Bồ Câu giống chị nhất?

- Đó là sự hồn nhiên, vô tư. Nhiều khi hai mẹ con nói chuyện rất giống nhau.

Chị xinh đẹp như vậy ắt hẳn có nhiều vệ tinh quanh chị?

- Chắc chắn cũng có những người quý mến tôi nhưng đa phần họ cũng hiểu tôi ra sao, có bệ phóng đằng sau thế nào. Đôi khi họ đến với tôi cũng ở mức chia sẻ như một người bạn giúp đỡ nhau trong cuộc sống, còn sâu xa hơn sẽ không có.

Chị có người phi công nào không? Nếu có chị có đón nhận không?

- Tôi không có phi công, nếu có tôi cũng không đón nhận đâu vì tôi là người hay nghĩ. Cảm giác tôi làm gì cũng phải đúng thuần phong mỹ tục, đúng với tự nhiên. Nhìn vào con, nhìn vào bố của con, tôi không thể làm việc gì để không ai nghĩ ngợi.

Phụ nữ vẫn cần một bờ vai, chị có nghĩ vậy không?

- Có, đó là quy luật rất tự nhiên, ai cũng vậy. Người ta nói phải có âm dương mới hoà hợp, bản thân tôi cũng vậy. Trong cuộc sống, tôi không có mối quan hệ nào hẳn là yêu đương nhưng xung quanh tôi cũng có những người bạn khác giới để chia sẻ, đôi khi chỉ rủ tôi đi ăn uống cũng khiến tôi vui hơn rất nhiều.

Cảm ơn Maya về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ma.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/maya-toi-lam-gi-cung-phai-dung-thuan-phong-my-tuc-63066.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 11 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 18 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 2 giờ, 21 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 21 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 2 giờ, 21 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 5 giờ, 42 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 6 giờ, 42 phút trước

Tin mới cập nhật

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 40 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 giờ, 20 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 52 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 2 giờ, 56 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 2 giờ, 57 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 2 giờ, 18 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 2 giờ, 19 phút trước

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không...
Làm sao 2 giờ, 19 phút trước

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?
Phong thủy 3 giờ, 24 phút trước

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu...
Đời sống trẻ 5 giờ, 38 phút trước