Họ không chỉ là những diễn viên kiệt xuất, mà còn là những nhà đầu tư tài ba. Họ đã tạo ra những thành tựu thương mại đáng kinh ngạc bằng cách thiết lập chiến lược.
Một ngôi sao có sự nhạy bén trong kinh doanh là Hồ Hải Tuyền. Với tư cách là một ca sĩ, nhóm "Vũ Tuyền" được thành lập với Trần Vũ Phàm đã từng là một nhóm nhạc nam được yêu thích nhất Trung Quốc đại lục.
Tuy nhiên, anh không hài lòng với thành công của mình trong ngành giải trí, anh ấy có ý thức đầu tư nhạy bén. Hồ Hải Tuyền đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực và sản phẩm, sở hữu 57 công ty và trị giá ít nhất hàng chục tỷ. Anh cũng sớm triển khai lĩnh vực Internet, đầu tư vào ngành phát sóng trực tiếp. Anh không chỉ chú ý đến lợi ích thương mại mà còn quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm mua sắm của khán giả, thêm ánh sáng vào bản đồ kinh doanh của mình.
Người thứ hai đó là Đỗ Hải Đào, anh có liên doanh trong lĩnh vực câu lạc bộ golf và rượu vang với những tên tuổi lớn trong ngành giải trí. Thông qua đầu tư kinh doanh, anh nhanh chóng tích lũy của cải. Tầm nhìn kinh doanh của anh ấy khiến anh ấy được xếp vào hàng những người giàu có, và anh ấy nhận ra sự chuyển đổi tuyệt vời từ diễn viên thành nhà tư bản.
Nhậm Tuyền cũng là một ngôi sao sáng trong làng giải trí. Anh từng thể hiện khả năng diễn xuất xuất chúng trong "Bao Thanh Thiên thời trẻ". Tuy nhiên, anh không hài lòng với sự thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình và anh ấy đã nhắm đến lĩnh vực thương mại. Trong những năm đầu tiên, anh đã thành lập thương hiệu gia dụng "Cá cay Shudi" bằng sự hài hước độc đáo của mình và thành công bước vào cửa hàng thực phẩm.
Anh cũng đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau như làm đẹp và chăm sóc da, đầu tư mạo hiểm,... và được mệnh danh là "Buffett của Trung Quốc". Lãnh thổ kinh doanh của anh ấy đã tiếp tục mở rộng và anh ấy đã trở thành một doanh nhân thực sự. Với sự nhạy bén trong kinh doanh và tinh thần dũng cảm và đổi mới, anh ấy đang trên con đường thành công.
Tham gia diễn xuất đã hơn 20 năm, Huỳnh Hiểu Minh là một trong những ngôi sao hạng A của giới giải trí Trung Quốc. Theo truyền thông xứ Trung, thù lao của Huỳnh Hiểu Minh thuộc mức cao nhất nhì trong giới. Tuy nhiên, đóng phim không phải là "cần câu cơm" chính của Huỳnh Hiểu Minh. Anh chủ yếu kiếm tiền từ một loạt "nghề tay trái" như kinh doanh bất động sản, xe hơi và chơi cổ phiếu.
Sau này, Huỳnh Hiểu Minh còn hợp tác với Triệu Vy đầu tư vào rượu vang và CLB golf. Năm 2016, anh trở thành cổ đông của một nền tảng Internet, sau đó còn sáng lập hãng trang sức, mở chuỗi nhà hàng lẩu với Lý Băng Băng. Anh ấy đã đầu tư vào hơn 60 công ty và nhận ra bước chuyển mình ngoạn mục từ một diễn viên thành một ông trùm kinh doanh. Mặc dù anh ấy đã gây tranh cãi trong giới kinh doanh chương trình, nhưng thành tích thương mại của anh ấy không thể bỏ qua. Thành công của anh ấy chứng minh rằng kinh doanh và giải trí không mâu thuẫn với nhau.
Cuối cùng là Lý Tương, với tư cách là người dẫn chương trình của làng giải trí, cô ấy luôn duy trì lối sống thanh cao. Tuy nhiên, cô cũng là một nhà đầu tư thành đạt ngoài làng giải trí. Cô đầu tư vào bất động sản, mua nhiều bất động sản và trở thành "nữ đại gia". Lý Tương đầu tư vào các tác phẩm điện ảnh và truyền hình cũng như các thương hiệu ăn uống, và có một bối cảnh kinh doanh phong phú. Cô là sự kết hợp thành công giữa làng giải trí và lĩnh vực kinh doanh, thể hiện những sức hút khác biệt.
Năm ngôi sao này không hài lòng với thành công trong ngành giải trí, họ khám phá lĩnh vực kinh doanh với thái độ tích cực và đạt được sự tăng trưởng của cải thông qua đầu tư. Bối cảnh kinh doanh của họ bao gồm nhiều ngành công nghiệp, thể hiện tầm nhìn và quyết tâm đổi mới của những người thành đạt. Thành tựu thương mại của những ngôi sao này đã làm gương cho chúng ta, cho chúng ta biết rằng trong khi thực hiện ước mơ cá nhân của mình, chúng ta cũng phải tiếp tục theo đuổi giá trị thương mại và tạo ra nhiều khả năng hơn.
Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)