Danh mục

Mai của 'Những cô gái trong thành phố': 'Diễn cảnh nóng với NSND Trần Nhượng thoải mái hơn với Bình An'

Thứ ba, 26/02/2019 07:11

'Thực ra đóng với bác Trần Nhượng tôi cảm thấy thoải mái hơn. Đôi khi không cần nói nhưng hai bác cháu tự hiểu ý nhau. Với Bình An thì hơi ngại' - Cô út Mai (Lương Thanh) của phim 'Những cô gái trong thành phố' chia sẻ.

Diễn viên Lương Thanh sinh năm 1996, vai diễn truyền hình đầu tiên của cô là phim "Cả một đời ân oán", phát sóng năm 2018. Sau đó, nữ diễn viên đóng một vai phụ trong "Ghét thì yêu thôi". Mai trong "Những cô gái trong thành phố" là vai diễn thứ 3, và vai chính đầu tiên của cô. Hiện vai diễn trong bộ phim đang phát sóng này gây nhiều chú ý với khán giả. Đặc biệt qua những phân cảnh táo bạo với NSND Trần Nhượng và Bình An.

Chào Lương Thanh! Gia đình bạn có ai theo nghệ thuật không nhỉ?

- Gia đình tôi không có ai theo nghệ thuật hết. Nói chung, tôi đến với nghệ thuật là một cái duyên. Lúc đăng ký thi vào trường Sân khấu điện ảnh thì tôi có đăng ký 2 khoa là Thiết kế Mỹ thuật và Diễn viên. Trước đấy, tôi học Thiết kế Mỹ thuật rồi nhưng không hiểu thế nào lại thi khoa Diễn viên. Và may mắn lại được thủ khoa. Đầu ra thì được bằng khá, vì đợt đi phim nhiều nên việc học không được tập trung cho lắm. Tôi đến với nghệ thuật là một cái duyên, rất tự nhiên thôi. Ngày xưa không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ là diễn viên. Đương nhiên nếu mà được cũng là mơ ước của bao nhiêu người. Không dám nghĩ mình sẽ được như thế. Chỉ là thích thôi, như thích được xem phim Hàn Quốc này. Rồi thích được như các anh chị ấy.

Bố mẹ có ủng hộ bạn khi theo con đường này?

- Mẹ tôi thì ủng hộ hơn. Còn bố thì không thích con gái theo nghệ thuật cho lắm sợ gặp nhiều vấn đề. Mẹ thì có lo, nhưng vẫn ủng hộ. Muốn con gái được thỏa những niềm yêu thích.

Trước khi là cô Mai của "Những cô gái trong thành phố", con đường nghệ thuật của Lương Thanh thế nào?

- Để nói về phim truyền hình thì "Cả một đời ân oán" là phim đầu tiên tôi tham gia, mặc dù chỉ là một vai nhỏ. Đợt đi casting phim này, lúc các chú bảo mình được nhận thì đúng là không có từ nào diễn tả hết niềm vui. Bởi trước đó, vai của mình đã casting từ Nam ra Bắc, nhiều người nổi tiếng cũng đã thử rồi nhưng cuối cùng mình được thì cảm thấy rất may mắn. Sau "Cả một đời ân oán", tôi tham gia một vai ngắn trong "Yêu thì ghét thôi 2". May mắn thứ 3 nữa là vào vai Mai của "Những cô gái trong thành phố". Chú đạo diễn bảo thích tôi trong dàn diễn viên "Cả một đời ân oán". Trong dàn trẻ thì chú thích tôi nhất. Lúc casting, tôi cũng đến 2 lần. Sau đó thì chú mới thấy mình thực sự hợp và quyết định chọn.

Là vai nữ chính truyền hình đầu tiên nhưng lại có khá nhiều phân cảnh táo bạo. Trước khi nhập vai, bạn đã biết mình phải làm những gì chưa?

- Tất nhiên thì diễn viên, ai cũng phải đọc kịch bản trước. Nhưng khi đọc đến những cảnh đấy thì tôi không bao giờ nghĩ rằng sẽ hở nhiều như thế. Ví dụ như cảnh gần đây là với chú Trần Nhượng, tôi hở khá nhiều. Lúc đó, tôi cũng khá lo lắng. Tôi có bảo với chú đạo diễn là có cách nào ít hở hơn không. Cháu chưa quen với hình ảnh này. Nhưng chú bảo phải hở nhiều như thế, phải đặt mình vào cô bé Mai. Phải như thế thì khán giả mới đồng cảm và thương mình được. Cứ như Lương Thanh ngoài đời thì chả ai thương tôi cả. Khi đó tôi cũng gạt bỏ suy nghĩ sợ hãi của cảnh này đi, tập trung vào diễn xuất. Với lại khi quay, cả ê-kip đều rất nghiêm túc, đều cố gắng hết sức thì mình cũng không còn cảm giác sợ hãi hay lo lắng nữa.

Diễn viên lương thanh,những cô gái trong thành phố,phim truyền hình,sao việt

Diễn viên Lương Thanh: 'Diễn cảnh nóng với NSND Trần Nhượng thoải mái hơn với Bình An'

Bạn có phải làm tư tưởng nhiều trước khi vào những cảnh quay ấy?

- Lúc nghe như thế, tôi cũng hơi sốc. Tôi không hề nghĩ mình sẽ phải hở táo bạo như thế. Đến cảnh quay thì tất nhiên phần che chắn sẽ có, nhưng vẫn bị hở khá nhiều. Lúc mọi người set máy quay, xong ra khỏi phòng. Khi tôi chuẩn bị xong mọi thứ, mọi người lại vào quay. Nói chung là tôi hoàn thành khá là tốt phân đoạn đó. Được cái hai chú cháu phối hợp với nhau rất là ăn ý. Cảm giác chú Trần Nhượng đẩy cho mình cảm xúc khá nhiều. Nhiều người nghĩ diễn với các chú gạo cội trong nghề sẽ lo lắng nhưng thực ra tôi không cảm thấy áp lực gì luôn. Cảm giác chú rất tự nhiên, không khiến mình thấy cảm giác chú là người lâu năm trong nghề mà là một người hướng dẫn mình, một người bạn, người thầy. Tôi chỉ áp lực khi bị hở.

Bố mẹ bạn phản ứng thế nào khi xem những cảnh này?

- Lúc mẹ tôi xem xong, mẹ mới biết là con mình cũng lớn hơn rồi. Bình thường vẫn nghĩ mình là con nít, trẻ con nhưng giờ lớn, chững chạc. Thực sự tôi cũng hơi ngại, tại vì cũng hơi nhạy cảm. Mẹ xem, mẹ cũng bảo là chẳng dám xem vì ngại.

Lương Thanh ngoài đời có giống gì với cô Mai của "Những cô gái trong thành phố"?

- Điểm giống cũng có, mà điểm khác cũng có. Mai thì bị rất nhiều biến cố trong cuộc sống còn tôi thì may mắn hơn chút xíu vì mình có thể tự lực kiếm tiền, tự lo cho cuộc sống của mình được. Hiện tại thì tôi đã có thể tự lo cho bản thân mình. Nhưng tôi không muốn chỉ dừng lại ở mức như thế này. Tôi vẫn đi quay quảng cáo, chụp hình, event.

Về việc lựa chọn hình ảnh và hướng đi của bạn thì sao?

- Tôi phải lựa chọn, đâu phải cái nào mời mình cũng đi đâu. Trước khi quyết định tham dự, tôi phải tìm hiểu về chương trình đấy như thế nào, có tốt hay không? Chứ chương trình nào mình cũng tham gia thì không được.

Nhưng Lương Thanh vừa ra trường, mới tập tành vào nghề - đâu có nhiều sự lựa chọn?

- Thực ra tôi đã trải qua cảm giác ấy rồi. Trước đó khi đang học trong trường, tôi không kiếm được nhiều tiền. Bố mẹ gửi nên mình phải chi li. Nên lúc đấy chỉ cần được mời đi quảng cáo phim hay quay chương trình một vài trăm, hay năm trăm, một triệu mà quay từ sáng đến tối tôi vẫn làm hết. Bây giờ cũng đã có chỗ đứng nào đấy rồi nên chọn lọc sự kiện để tham gia hơn. Cũng chọn công việc phù hợp với sức khỏe của mình nữa.

Về phim thì tôi muốn thay đổi dạng vai của mình. Nhiều người đã ấn định tôi vào vai diễn hiền lành vì mặt mình bị hiền quá. (Cười) Nhiều khi mình ác lên nhưng nhìn mặt vẫn bị hiền. Đôi khi đấy cũng là áp lực của tôi. Mình mong muốn thay đổi được điểm này. Tôi cũng thích dạng vai lầm lì, biết mọi chuyện nhưng không nói ra, trong đầu suy nghĩ, tính toán rất nhiều. Tôi nghĩ, mình hợp với dạng vai kiểu vậy.

Diễn viên lương thanh,những cô gái trong thành phố,phim truyền hình,sao việt

"Tôi cũng thích dạng vai lầm lì, biết mọi chuyện nhưng không nói ra,
trong đầu suy nghĩ, tính toán rất nhiều"

Hiện tại bạn có bị áp lực về việc kiếm tiền?

- Tuổi trẻ mà, nếu mình đang có năng lượng thì luôn phải làm hết sức mình. Tôi là người cầu tiến, không muốn dừng lại. Đương nhiên bây giờ tôi đã tự lo được cho cuộc sống của mình nhưng luôn muốn hơn như thế nữa.

Lương Thanh là một cô gái xinh đẹp, bộ phim bạn tham gia cũng đang gây nhiều chú ý, đã có lời đề nghị dìu dắt, nâng đỡ nào chưa?

- Ngay từ lúc thi vào trường và đỗ thủ khoa, đã có những lời đề nghị khá khiếm nhã. Tất nhiên là người ta không nói hẳn ra đâu, khi càng nói thì mình mới biết được họ đang cố đưa mình vào một con đường sai trái. Lúc đấy tôi mới ở quê ra, đôi khi không hiểu được hết nên mình có nhắn tin cho các bạn để hỏi từng người một. Sau đó các bạn phân tích thì mình hiểu, nên sau này nếu có nhận được những lời tương tự tôi bỏ qua và mặc kệ, block luôn.

Dạo gần đây lại có nhiều lời mời hơn. Nói thật là tôi không thể vì tiền mà đánh đổi gì đó được. Thường tôi cũng bỏ qua giống như ngày xưa, tôi không muốn đọc.

Mối quan hệ giữa bạn với các thành viên đoàn phim thế nào?

- Đoàn phim khá là thân thiết và vui vẻ khi làm việc với nhau cả 5 tháng trời. Đôi khi có xích mích giữa diễn viên với đạo diễn chẳng hạn vì không hiểu ý nhau. Chú thì muốn cháu thế này, nhưng cháu lại muốn diễn kiểu khác. Cũng có những lần chú đạo diễn ra gặp riêng nói chuyện. Sau khi chú cháu nói chuyện rõ ràng thì lại quay về trạng thái ban đầu, lại vui vẻ bình thường. Với các chị thì bọn tôi vẫn thỉnh thoảng gặp nhau bên ngoài, đi chơi bình thường.

Lương Thanh có thấy mình có nhiều ưu ái khi được chọn là vai chính, trong khi kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều?

- Tôi không nghĩ có sự ưu ái. Tôi nghĩ mình có một cái gì đấy thì đạo diễn mới nhớ đến mình. Rất nhiều người xinh hơn tôi, năng khiếu cũng hơn tôi - đôi khi không phải cứ giỏi là hợp với vai ấy. Chú đạo diễn nhìn thấy cái gì đấy trong nhân vật Mai là tôi. Đương nhiên là tôi vẫn phải casting tới 2 lần. Mọi người casting thế nào tôi cũng casting như thế. Sau khi casting thì 2 chú cháu có ngồi với nhau, chú bảo thích mình từ phim Cả một đời ân oán rồi. Nhưng chú vẫn casting xem có thực sự hợp không? Và đã quyết định chọn.

Bạn có tự tin vào khả năng diễn xuất của mình, có chút tiếc nuối nào khi phim đã quay xong?

- Có tiếc nuối chứ. Nếu được làm lại chắc chắn sẽ làm tốt hơn. Trong quá trình quay 5 tháng, có những phân đoạn phải khóc từ sáng cho đến tối, Khóc thực sự, phân đoạn nào cũng phải khóc. Các chú nói vai của tôi là nặng nhất trong 4 người. Cảnh nào cũng mệt mỏi và tâm lý. Tôi cũng mong khán giả thông cảm cho mình vì đôi lúc quay chưa được tốt cho lắm. Tôi không phải rô bốt mà thích khóc lúc nào thì khóc, đôi khi bị mệt mỏi quá. Và dù có những cảnh quay không tốt, nhưng tôi đã làm hết sức vào thời điểm ấy rồi.

Vậy, hiện tại bạn có bị ảnh hưởng bởi tâm lý nhân vật?

- Tôi chỉ bị ảnh hưởng trong quá trình quay thôi. Để mà thoát thì tôi thoát rồi, nhưng lúc xem phim tôi lại cứ bị nhớ đến hình ảnh đó. Vẫn còn cảm xúc ở đó luôn ấy. Trong quá trình quay, đôi lúc về nhà tôi bị khó tính, cáu ghắt. Khi xong phim mình mới nghĩ lại, lúc đó mình theo cảm xúc nhân vật nhiều quá nên đôi khi về nhà mình vẫn chưa thoát ra được.

Diễn viên lương thanh,những cô gái trong thành phố,phim truyền hình,sao việt

Lương Thanh sẽ tham dự một cuộc thi Hoa hậu trong thời gian tới để thử thách
bản thân cũng như đánh dấu tuổi trẻ của mình

Nhắc lại một chút về áp lực kiếm tiền, vậy bạn có muốn nhiều tiền không?

- Đương nhiên là ai cũng muốn nhiều tiền rồi. (Cười)

Tiền nhiều để làm gì?

- Nếu mình có tiền sẽ lo được cho cuộc sống, lo cho gia đình. Tất nhiên là bằng chính sức lực của mình, chứ không từ ai khác. Mình kiếm cho bản thân mình, lo cho mình thì sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Nghề diễn viên sẽ nhiều cám dỗ, bạn đã chuẩn bị gì cho mình để đối phó với những chuyện đấy?

- Tôi nghĩ cám dỗ thì không riêng gì diễn viên. Một cô gái bình thường xinh xinh một xíu thôi cũng nhiều cám dỗ rồi. Tôi nghĩ khi gặp trường hợp đó, ví dụ có một vị đại gia nào đó thích mình chẳng hạn thì trước tiên phải có tình cảm đã. Nếu không có tình cảm thì ngay cả việc đi ăn, đi chơi bình thường tôi còn không làm được chứ nói gì đến việc yêu đương. Tôi phải đặt tình cảm lên đầu tiên.

Nhưng giữa một vị đại gia, và một chàng trai quê như trong phim chẳng hạn?

- Nếu rơi vào tình huống như thế, tôi sẽ phải xem tình cảm của mình hướng về phía nào. Ví dụ chàng trai quê nhưng cậu ấy có ý chí phấn đấu và cố gắng hết sức trong công việc thì mình vẫn chấp nhận.

Trai quê như Bình An trong phim nhỉ. Những cô gái trong thành phố - bạn có những phân cảnh nóng, táo bạo với cả Bình An và NSND Trần Nhượng, vậy bạn thích diễn xuất cùng ai hơn?

- Thực ra đóng với bác Nhượng tôi cảm thấy thoải mái hơn. Đôi khi không cần nói nhưng hai bác cháu tự hiểu ý nhau. Với Bình An thì hơi ngại. Trong một lần đi quay phim có gặp Phương Nga. Gặp thôi chứ không nói chuyện, vì khi quay xong tôi phải đi công việc luôn. Mặc kệ hai người đó làm gì thì làm. Cả hai cũng đã nói chuyện thẳng thắn với nhau rồi, hai anh em phải gạt chuyện tình cảm ra một bên. Công việc là công việc nên lúc quay cảnh tình cảm thì hai anh em cũng khá thoải mái.

Những phim tiếp theo lại có những cảnh hở hang, táo bạo - Lương Thanh có nhận lời?

- Ngại thì có ngại, nhưng để cho vai diễn tốt mình vẫn sẽ làm. Ví dụ vai diễn không có những cảnh đấy, diễn biến không như thế sẽ không đầy đủ cảm xúc được. Đương nhiên tôi sẽ chọn lọc kịch bản. Nếu kịch bản không quá lố thì tôi vẫn nhận. Nó đánh vào tâm lý của xã hội bây giờ chẳng hạn, một vai hay thì tại sao mình lại không nhận.

Những dự định của bạn trong năm 2019 này?

- Sắp tới tôi sẽ tham gia một cuộc thi Hoa hậu - Miss World Vietnam. Tôi nghĩ mình chưa có kinh nghiệm gì nhiều trong lĩnh vực Hoa hậu, người mẫu. Dù cuộc thi không phải quá lớn nhưng cũng là bước đệm để thử sức xem mình đang ở đâu. Nó cũng sẽ đánh dấu tuổi trẻ của tôi. Cứ thử sức mình, thích thì tham gia thôi.

Cảm ơn Lương Thanh về cuộc trò chuyện!

Hoàng Mai (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.
Chuyện làng sao 3 phút trước

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 39 phút trước

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 41 phút trước

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.
Chuyện làng sao 4 giờ, 43 phút trước

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 50 phút trước

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 4 giờ, 53 phút trước

Tin mới cập nhật

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và...
Nhà thiết kế 15 phút trước

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc...
Kiến thức 2 giờ, 41 phút trước

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 7 phút trước

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp....
Đời sống số 3 giờ, 43 phút trước

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 1 phút trước

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 2 phút trước

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ...
Kiến thức 3 giờ, 3 phút trước

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.
Kiến thức 3 giờ, 3 phút trước

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với...
Kiến thức 3 giờ, 3 phút trước