Danh mục

Lý Nhã Kỳ: 'Phong cách thời trang trên thảm đỏ luôn giúp nghệ sĩ thể hiện được sự thông minh, văn hoá của mình'

Thứ sáu, 24/05/2019 10:00

Thảm đỏ LHP Cannes 2019 đã chứng kiến những ồn ào không hay về một vài nghệ sĩ Việt tham dự. Dù vắng mặt trong năm nay, cái tên Lý Nhã Kỳ vẫn được gọi liên tục trong tiếc nuối. Bởi qua 6 kỳ LHP Cannes, người đẹp đã tạo dựng một thương hiệu "ngôi sao" riêng, vinh danh Việt Nam một cách trang trọng.

Chào chị Lý Nhã Kỳ, năm nay, công chúng không thấy chị xuất hiện trên thảm đỏ Cannes đã vô cùng buồn và tiếc, riêng chị thì sao?

Tôi hạnh phúc khi được truyền thông trong nước và khán giả công nhận những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của mình trong quá trình vươn lên, khẳng định vị trí cá nhân ở Cannes trong suốt thời gian qua. Những cố gắng đó đã giúp tôi giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hoá và đất nước con người Việt Nam, khẳng định vị thế của điện ảnh Việt Nam tại Cannes khi tôi đang ở vai trò khách mời chính thức của ban tổ chức Liên hoan phim.

Suốt 5 năm qua, dù nhiều lần được truyền thông khen ngợi, ủng hộ trong những lần tham dự Cannes nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy hạnh phúc như lúc này. Năm nay tôi không dự LHP Cannes nhưng vẫn thấy hạnh phúc vì được thương, được nhắc đến, được khán giả mong quay trở lại và xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2019. Nhiều người nhắn tin cho tôi rằng: “Chị ơi, Liên hoan phim chỉ còn 3 ngày là kết thúc, mọi người đều mong chị có thể sắp xếp thời gian bay sang đó, dù chỉ xuất hiện một đêm trên thảm đỏ cũng được”. Có rất nhiều bạn bảo, không có tôi ở Liên hoan phim năm nay gây cảm giác hụt hẫng, thậm chí không muốn theo dõi sự kiện này. Những tình cảm đó khiến tôi hạnh phúc và mong muốn giữ mãi giây phút này.

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Lý Nhã Kỳ luôn nằm trong danh sách khách mời chính thức được công bố trên trang web của LHP Cannes. Cô được đưa đón bằng xế hộp sang chảnh vào tận thảm đỏ LHP Cannes.

Năm nay, có nghệ sĩ Việt Nam gặp nhiều ý kiến trái chiều về trang phục khi tham gia Liên hoan. Là người dành nhiều tâm huyết gây dựng hình ảnh quốc gia tại Liên hoan phim danh giá bậc nhất hành tinh này, chị có cảm thấy buồn lòng không?

Việc đánh đồng mọi người đến Cannes là đại diện cho hình ảnh quốc gia cũng không đúng lắm. Người đến Cannes có thể tạm chia làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là nhóm khách mời, là các ngôi sao. Họ được Ban tổ chức mời tham gia hoạt động chính thức trong khuôn khổ Cannes. Những vị khách VIP đó có số lượng khoảng chừng 300 - 400 người. Họ sẽ là những ngôi sao, những đạo diễn nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau và được truyền thông thế giới biết đến. Họ là những vị khách “đinh” tham dự sự kiện cũng như mỗi tối xuất hiện trên thảm đỏ.

Nhóm thứ hai có khoảng 4.000 - 5.000 khách còn lại được xem là khán giả. Số khách mời này xuất hiện theo tư cách của khán giả. Thông thường, đây sẽ là khách mời từ các thương hiệu hoặc mua vé đi thảm đỏ từ các dịch vụ. Họ đến xem là hoạt động ngoài khuôn khổ của LHP Cannes. Họ chỉ là những vị khách mời vô danh.

Ngoài ra, những công ty dịch vụ tài trợ vào LHP Cannes cũng nhận đươc vé của ban tổ chức. Từ đó, họ có thể bán số vé này thành nhiều gói. Ví dụ gói 10.000 EUR đi thảm đỏ, nhưng không có xe đưa đón - nghĩa là bạn phải đi bộ rất xa để vào khu vực thảm đỏ. Gói 15.000 EUR - bạn có thể đi thảm đỏ và có xe đưa đón, nhưng vị trí xe dừng ở xa khu vực tổ chức, bạn phải tự phải đi bộ vào. Loại vé thứ 3 là 20.000 Euro. Khách có vé này sẽ được xe đưa đón tới chân thảm đỏ, có nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho bạn và được đi thảm đỏ.

Phải hiểu rằng, đây là những dịch vụ thương mại, LHP Cannes không can thiệp. Ban tổ chức chỉ phát hành vé mời qua các công ty và thương hiệu tài trợ. Những người sở hữu vé loại này là những vị khách vô danh. Ban tổ chức sẽ không thể kiểm soát được khách mời tham gia đến LHP Cannes ở loại vé này.

LHP Cannes chỉ quan tâm tới những ngôi sao do họ mời đến tham dự. Những ngôi sao sẽ có danh sách công bố chính thức trên trang web của ban tổ chức và được MC xướng tên trong đêm tham dự, bước lên thảm đỏ. Cõ lẽ, nhiều năm trước kia, mọi người cũng đã từng hoài nghi tôi có phải là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được ban tổ chức LHP Cannes mời hay không? Cũng nhờ cách quản lí công khai tên những ngôi sao chính thức đi thảm đỏ từ trang web của LHP Cannes, tôi đã được minh oan. Khán giả Việt Nam cũng dễ nhận biết rằng, Việt nam có ai được mời chính thức và ai không được mời chính thức khi các bạn xem mỗi đêm, các ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ có tên của chính họ hay không.

Như vậy, bạn sẽ hiểu rằng một người nào đó đến LHP Cannes trong vai trò khán giả, cố tình gây “chú ý” - cũng khó làm những người xung quanh để ý - vì họ không phải là nghệ sĩ hay ngôi sao được mời chính thức. Những nghệ sĩ hay khán giả vô danh cố tình làm lố ở thảm đỏ cũng không còn xa lạ ở Cannes.

Nếu bạn nằm trong danh sách những nghệ sĩ được Ban tổ chức mời tham dự, chắc chắn nhất cử nhất động của họ trên thảm đỏ LHP Cannes sẽ được truyền thông quốc tế và các ngôi sao trên thế giới chú ý, theo dõi. Nếu bạn cố ý làm một việc gì đó tạo “chú ý”, các ngôi sao tham dự khác sẽ dò xét và xem bạn đến từ quốc gia nào. Chắc chắn bạn sẽ nhận rất nhiều ánh mắt thiếu thiện cảm, thiếu tôn trọng từ những ngôi sao khác trên thế giới. Thậm chí, bạn có thể bị đánh giá không tốt về mặt tên tuổi. Nếu bạn cố tình tạo scandal, nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn và hình ảnh quốc gia.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là những khán giả, khách mời vô danh bên lề LHP Cannes, bạn có cố tình tạo scandal thì những ngôi sao hay ban tổ chức cũng không quan tâm. Có chăng sẽ là những lời bàn luận, đàm tiếu từ những khán giả khác đang ở đó. Một ngày thảm đỏ LHP Cannes đón 4.000 khán giả, chỉ có 300 - 400 là khách mời ngôi sao của BTC. Ngôi sao ở đây được hiểu người làm nghề trong nghệ thuật (đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim, ban giám khảo và những người bình luận).

Nhiều người đẹp nghĩ làm lố một lần để “huy hoàng”, chiếm spotlight nhưng không nghĩ đến hậu quả là hình ảnh quốc gia bị tổn hại. Chị nghĩ đây có phải là điều khác biệt giữa hai tâm thế: đi vì danh tiếng của cá nhân và đi vì lợi ích quốc gia như chị?

Chúng ta hoàn toàn có cách phân biệt ai đến LHP Cannes với tư cách cá nhân, ai đến vì đại diện cho ngành giải trí, nghệ thuật Việt Nam, cho hình ảnh quốc gia.

Một nghệ sĩ, diễn viên, ngôi sao chỉ đại diện cho hình ảnh quốc gia khi quốc gia của bạn cử bạn tới tham dự, đi thi một liên hoan phim nào đó ở nước ngoài. Hoặc, bạn được một Liên hoan phim quốc tế, có uy tín toàn cầu lựa chọn, mời làm người đại diện cho ngành nghệ thuật của nước bạn đến tham dự.

Nếu ai đó đến Cannes với tư cách khán giả lại nói họ là đại diện hình ảnh quốc gia thì không công bằng cho những người được lựa chọn chính thức.

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Lý Nhã Kỳ được các nhiếp ảnh gia và giới truyền thông quốc tế săn đón, được các khách mời VIP lẫn thành viên ban tổ chức LHP Cannes chào đón nồng nhiệt.

Theo chị, hở bạo, khoe dáng thật nhức mắt có tại những thảm đỏ lớn như liên hoan phim Cannes là việc nên làm cho các nghệ sĩ chưa có danh tiếng, muốn tạo sức hút không?

Nếu theo dõi các LHP nhiều năm, các bạn sẽ thấy, cùng một nghệ sĩ, cùng một ngôi sao khi đến Cannes, họ mặc một bộ đồ theo phong cách khác, đến Oscar sẽ mặc theo phong cách khác. Việc lựa chọn trang phục của các ngôi sao được Ban tổ chức mời đến các LHP rất được chú ý, mặc đồ gì tùy thuộc vào văn hóa của từng nơi, từng quốc gia.

LHP Cannes của nước Pháp, đại diện cho văn hóa Pháp. Thảm đỏ của LHP Cannes luôn mang đến sự cổ điển, tinh tế, thanh lịch. Mỗi minh tinh, ngôi sao đến Cannes đều cố gắng thể hiện một thông điệp gì đó khi bước trên thảm đỏ - thông qua bộ đồ mình trưng diện.

Việc lựa chọn trang phục phù hợp ở LHP Cannes cũng là một cách để nhận biết: đâu là ngôi sao, còn đâu là khán giả đi thảm đỏ. Vì khi bạn là khách mời chính thức, bạn sẽ biết thông điệp mỗi năm của LHP và sẽ chọn trang phục phù hợp.

Với hàng nghìn khán giả mua vé đi thảm đỏ, mục đích của mỗi người là khác nhau. Nhưng bạn hãy chọn mục đích nào giúp bạn trở thành món ăn tinh thần cho khán giả, được khán giả yêu mến, khen ngợi và kính trọng, Tuy nhiên, bạn đừng biến mình món ăn giải trí cho khán giả để bị xúc phạm, đùa cợt, chế giễu.

Tôi nghĩ các nghệ sĩ tới :HP Cannes hãy cố gắng phát huy hình ảnh cá nhân nhưng vẫn giữ được nét văn hoá của Việt Nam. Hãy nỗ lực vươn lên và bạn sẽ được khán giả tôn trọng, công nhận thành tựu mà mình đóng góp.

Có nhiều ý kiến nói rằng, hãy nhìn Lý Nhã Kỳ xem, cô ấy có hở hang hay chiêu trò đâu, đẳng cấp phải là sự tinh tế và thông minh trong cách ăn mặc. Nhưng có người lại bảo, nếu Lý Nhã Kỳ không giàu có để chi tiền cho hàng hiệu kim cương thì cũng khó có đẳng cấp. Cá nhân chị nghĩ sao?

Nếu các bạn theo dõi hình ảnh Lý Nhã Kỳ qua nhiều mùa LHP Cannes sẽ thấy, LHP Cannes 2018, Kỳ sử dụng toàn bộ trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam. Mùa LHP Cannes năm ngoái, tôi không sử dụng bộ trang phục nào đắt tiền của nhà thiết kế từ thương hiệu nước ngoài.

Phong cách thời trang trên thảm đỏ sẽ luôn giúp nghệ sĩ thể hiện được sự thông minh, văn hoá của mình. Khi bạn bước trên thảm đỏ và nghe MC giới thiệu về bạn, chắc chắn khi đó, mọi người sẽ biết bạn là ai. Tôi chọn trang phục Việt Nam và tôi biết gửi gắm thông điệp mình cần gửi qua bộ trang phục tôi mặc. Bạn sẽ có 30 giây trên thảm đỏ để giới thiệu hết về bạn, về nghề nghiệp của bạn. Vì thế, trang phục chính là thông điệp duy nhất giúp bạn giới thiệu tất cả về mình trên thảm đỏ.

Mùa LHP Cannes 2018, tôi chọn trang phục Việt Nam trong 5 ngày tham dự, nhưng vẫn tự tin giới thiệu với mọi người về tôi, về một diễn viên Việt Nam, về văn hoá và về nét đẹp của người phụ nữ ở quốc gia tôi. Không phải cứ chi tiền nhiều cho hàng hiệu, kim cương mới là đẳng cấp, sang trọng. Như đã nói, LHP Cannes của người Pháp, đại diện cho văn hóa Châu Âu. LHP Cannes là sự cổ điển, tinh tế, thanh lịch. Các nghệ sĩ, khách mời của Ban tổ chức đến Cannes đều hiểu biết, có kiến thức nhất định trong văn hóa và cách ứng xử.

Đến một Liên hoan phim tầm cỡ như Cannes là chinh phục thế giới, cần hiểu văn hoá và tính chất của LHP, cần có một chiến lược nghiêm túc và tinh tế trong ứng xử. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn khắt khe với vản thân mình để tôi tạo ra những món ăn tinh thần cho khán giả, không dùng chiêu trò để biến mình trở thành món ăn giải trí.

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Kiều nữ lý nhã kỳ, Cannes,thảm đỏ LHP Cannes, sao Việt, ngoc trinh

Mỗi trang phục Lý Nhã Kỳ diện trên thảm đỏ đều rất chừng mực, ấn tượng và tạo một đẳng cấp ngôi sao riêng biệt. Không cần hở bạo, Lý Nhã Kỳ vẫn vinh danh hình ảnh Việt Nam một cách tự hào đến bạn bè thế giới.

Hình ảnh Lý Nhã Kỳ tại liên hoan phim Cannes đã là một niềm tự hào của Việt Nam khi giúp hình ảnh quốc gia sáng đẹp hơn với bạn bè quốc tế. Nay hình ảnh này đã gần như bị đạp đổ chỉ vì giây phút quyết tâm “huy hoàng” của đàn em. Chị có sợ lại phải xây lại hình ảnh ấy trở nên sang đẹp một lần nữa?

Có thể ai đó làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam tại LHP Cannes, nhưng không thể đạp đổ hình ảnh của tôi trong ấn tượng của Ban tổ chức, Ban giám khảo và các ngôi sao thế giới ở những mùa LHP Cannes tôi đã tham dự .

Tuy nhiên, chắc chắn hình ảnh xuất hiện của bất kì cá nhân nào đến LHP Cannes cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến hình ảnh quốc gia. Cũng giống như việc chúng ta thường ấn tượng xấu về những nghệ sĩ vô danh ở Trung Quốc khi cố tình gây scandal ở LHP Cannes và chúng ta sẽ không ấn tượng tốt về Trung Quốc vì đã có những nghệ sĩ làm lố như vậy.

Chị có lời khuyên nào dành cho các đàn em, những người muốn được như Lý Nhã Kỳ, nổi tiếng và cuốn hút truyền thông quốc tế nhưng sang trọng và đẳng cấp?

Tôi không quá hoàn hảo để có thể khuyên ai đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu mọi người muốn khẳng định mình trên thế giới, muốn truyền thông quốc tế quan tâm, vươn lên tầm ngôi sao thì cần có quá trình phấn đấu. Không phải cứ đến LHP Cannes một mùa, tạo scandal là được chú ý.

Truyền thông và khán giả quốc tế rất khó tính. Hầu hết họ là những người có kiến thức và đến LHP Cannes nhiều lần. Họ không quan tâm đến scandal vì việc này không còn xa lạ ở LHP Cannes. Họ cũng sẽ không bận tâm, để mắt tới những người không có tên trong danh sách ngôi sao khách mời của Ban tổ chức - vì bạn là một trong 4.000-5.000 người chỉ tham gia các sự kiện bên lề của LHP Cannes như một khán giả và khách mời vô danh.

Khi bạn là ngôi sao hoặc nghệ sĩ được mời chính thức, bạn đại diện cho hình ảnh quốc gia, bạn sẽ rất áp lực trong ứng xử, thần thái và đặc biệt trong cách giao tiếp, văn hoá ứng xử tinh tế trên thảm đó và hiểu rõ mọi quy luật cũng như văn hoá và tính chất của LHP.

Cảm ơn Lý Nhã Kỳ về những chia sẻ thú vị này!

Lam Khánh (ngoisao.vn/nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 15 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 7 giờ, 1 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 8 giờ, 18 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 8 giờ, 20 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 8 giờ, 21 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 8 giờ, 22 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 10 giờ, 45 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 10 giờ, 48 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 10 giờ, 49 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 12 giờ, 2 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 13 giờ, 14 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 13 giờ, 14 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 13 giờ, 17 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 13 giờ, 17 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 13 giờ, 17 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 13 giờ, 17 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 14 giờ, 8 phút trước