Danh mục

Lý Nhã Kỳ: 'Bây giờ, tôi nhận ra những hào nhoáng lấp lánh không mang lại hạnh phúc cho mình'

Thứ năm, 05/03/2020 09:06

Bên ngoài vẻ mạnh mẽ của một nữ cường nhân là một Lý Nhã Kỳ dịu dàng, sâu sắc và rất đỗi phụ nữ với những khát khao cuộc sống bình yêu và yêu thương.

Chào Lý Nhã Kỳ, sau khi công khai thông tin chia tay bạn trai, chị lấy lại cân bằng khá nhanh. Có vẻ như không gì có thể quật nổi một người phụ nữ thông minh và bản lĩnh?

Mỗi người đều có quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Con người sinh ra đều có quyền hạnh phúc, nhưng để có nó phải mưu cầu, tìm kiếm, chứ hạnh phúc không tự đến. Và trên con đường đi tìm đến điều ấy, đôi khi không thành công. Nhưng nếu tiếp tục buồn chán, thất vọng thì đồng nghĩa mình tự tước bỏ quyền được hạnh phúc của bản thân. Tôi quan niệm như vậy, có thể là một liệu pháp để cân bằng tâm lý, không đo đếm bằng thời gian để nói là nhanh hay chậm. Có thể chính quan niệm này giúp tôi phần nào mạnh mẽ và thanh thản hơn, nếu gọi là bản lĩnh là hơi quá lời.

Chị dồn sức cho kinh doanh nhiều hơn là cách để quên đi nỗi buồn riêng hay chị nhận ra chỉ có tiền và sự nghiệp mới mang lại hạnh phúc cho phụ nữ?

Mỗi người đều có quan niệm về đồng tiền và sự nghiệp khác nhau. Coi trọng hoặc hờ hững. Và cũng có quan điểm cho rằng tiền không quan trọng, đó là một lý lẽ thuyết phục đôi với không ít người, rất thanh thản. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, phải khẳng định tiền và sự nghiệp là những "công cụ" quan trọng để đạt được ước mơ. Đó có thể là sự tôn trọng, là mua sắm vật chất cho gia đình, bù đắp lại cho cha mẹ những vất vả thiệt thòi trong quá khứ hoặc để có thêm cơ hội giang đôi tay giúp ích cho xã hội. Nhưng nếu đắm đuối vào đó quá mà quên đi cân bằng cuộc sống thì lại là một thiệt thòi. Cho đến bây giờ, tôi nhận ra những hào nhoáng lấp lánh không hẳn mang lại hạnh phúc cho mình. Thậm chí sự mất cân bằng đó còn là "hàng rào" ngăn cản nhiều niềm vui hạnh phúc bởi những bận rộn chi phối tất cả. Nhất là đối với phụ nữ, hạnh phúc bao hàm rất rộng, sức khỏe, gia đình, nhan sắc... Đối với công việc, tôi yêu thích được làm việc và lựa chọn, chứ không để khỏa lấp nỗi buồn.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, sao Việt

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, sao Việt

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, sao Việt

Nhắc tới Lý Nhã Kỳ, nhiều người hình dung chị với từ nữ quyền vì sự quyết đoán, độc lập và mạnh mẽ của chị trong kinh tế lẫn cuộc sống. Vậy cá nhân chị định nghĩa bản thân như thế nào qua từ nữ quyền?

Nữ quyền là một phong trào xã hội mà mục đích căn bản là sự bình đẳng giữa đàn ông và phụ nữ. Ở nhiều thời và nhiều nơi trong quá khứ, người ta từng kiên quyết rằng cả hai giới có những khả năng tương tự nhau và đã cố gắng cải thiện địa vị xã hội của tất cả phụ nữ, cũng như các địa vị của những đàn ông. Tuy nhiên, như một phong trào có tổ chức, nữ quyền trỗi dậy để đáp ứng những bất bình đẳng lớn lao không chỉ trong vấn đề giáo dục mà được bao gồm cả quyền bình đẳng về chính trị, quyền bầu cử, ứng cử, quyền lao động và tự do hôn nhân của những công dân nữ và nam trong thời công nghệ hóa.

Dẫu ở Mỹ hay bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới, nữ quyền vẫn đang là vấn đề về quyền con người cần được quan tâm trong xã hội, cho dù đã có những thay đổi đáng kể trong những thập niên vừa qua. Kỳ tin rằng sự tiến bộ đó cần cả một quá trình rất dài mới có thể đạt được.

Phụ nữ hiện nay luôn đề cao nữ quyền nhưng lại muốn phái nam chiều chuộng, muốn có nhiều ngày lễ đặc biệt để được hưởng nhiều quyền lời. Liệu có mâu thuẫn không lắm không?

Hằng ngày, tôi nghe phụ nữ nói nhiều về việc đòi quyền bình đẳng. Tôi cho rằng sao không nhân cơ hội này để bình đẳng? Vì chẳng cần chờ đợi ai, hãy tự mang lại hạnh phúc cho mình. Nếu bạn thích hoa, đừng chần chừ mà cầm ví đi mua ngay loại hoa bạn thích rồi cắm nó theo ý mình. Nếu muốn một món quà nào đó: Thỏi son, lọ nước hoa hay cái túi, cũng hãy làm tương tự. Tôi không thường phải chờ đợi đàn ông cho mình cái gì, đối với sở thích, niềm vui của bản thân hãy tự tìm kiếm và tạo ra nó. Đơn giản, bạn cần hiểu rõ bản thân mình có giá trị gấp hàng vạn lần những thứ vật chất bề ngoài đó. Đừng chỉ đòi hỏi những món quà trong vài ngày được gọi là “dành cho bạn”, rồi sau đó lại tiếp tục với cuộc sống “chờ đến ngày” để được tặng quà. Phụ nữ xứng đáng được tôn trọng, yêu thương, lắng nghe và chia sẻ, được tự do sống với đam mê sở thích của mình một cách trọn vẹn nhất, mọi lúc mọi nơi và trong suốt cả cuộc đời của mình. 8/3 hay 20/10 chỉ là để nhấn mạnh thêm điều đó mà thôi. Đó mới là món quà giá trị nhất mà bạn có thể tự hào khi được tặng.

Người ta thường bảo không ai có thể có tất cả, nếu sở hữu sắc vóc xinh đẹp, sự nghiệp vững chãi thì lại khuyết tình yêu và ngược lại. Chị có thấy điều này khá trùng hợp với mình không?

Mọi thứ đều có 2 mặt của một vấn đề. Nhan sắc là một ưu điểm của phụ nữ nhưng đồng thời nó cũng mang lại không ít trở ngại. Sự đố kị chẳng hạn. Và ngay từ khi mới lớn, một cô gái có chút vượt trội đó sẽ bị chi phối, làm phiền nhiều hơn bởi những tiếng "vo ve". Mất tập trung trong vô số vấn đề cần phải chú tâm. Đó là thiệt thòi chứ. Và càng lớn lên, họ sẽ nhiều phân vân trước những sự lựa chọn tình cảm, sợ hãi sai sót trong lựa chọn của chính bản thân. Tôi cũng đồng ý quan điểm trong câu hỏi, ưu điểm đó cũng là nhược điểm, nhất là chuyện tình cảm. Không hẳn tất cả đều như vậy, nhưng hình như sự trùng hợp là hiện hữu.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, sao Việt

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, sao Việt

Sau khi kết thúc một mối tình quá dài, phụ nữ thường lười yêu. Chị có như thế chăng?

Sau khi xảy ra vài chuyện buồn cá nhân, bước ra ngoài một mối quan hệ được cho là quen thuộc. Trong tâm khảm, có thể nói là hẫng chứ. Gác lại sau lưng những thói quen, những sự quan tâm và cả tuổi trẻ, tôi chọn cách sống mới với thiên nhiên, những người bạn, những người quen mà mình vô tình "bỏ quên" mới thấy rằng đó mới là đáng tiếc. Cảm giác hạnh phúc, vui vẻ của con người bản chất là sự phản ứng hoá học trong não bộ. Và hình như sau khi đóng lại một mối quan hệ tình cảm, vẫn còn những người yêu thương mình, làm mình vui để có sự phản ứng tạo nên hạnh phúc khác. Tình cảm là duyên số, là cơ hội, và cơ hội chỉ đến với người luôn sẵn sàng. Và hiện giờ tôi chưa sẵn sàng chứ không phải là làm biếng. (Cười)

Chị sắp xếp những điều quan trọng nhất của cuộc sống hiện tại ra sao?

Khi bạn chủ động sắp xếp lại cuộc sống của mình, bạn sẽ giảm căng thẳng, tăng cường sự tự tin tuyệt vời. Nó cũng cho phép bạn tập trung vào những điều thực sự quan trọng để tránh sự lộn xộn không cần thiết. Càng lớn, tôi càng thích sắp xếp cuộc sống của mình theo hướng đơn giản và gần gũi với thiên nhiên, làm những gì mình tâm đắc chứ không chạy theo phù phiếm. Và cuộc đời quá ngắn ngủi nếu để cuộc đời mình bị bủa vây bởi những người tiêu cực. Cách nhanh nhất để thay đổi cuộc đời bạn là thay đổi những người bạn đó, điều này trong tầm kiểm soát của bạn.

Chuẩn mực tình yêu và tiêu chí chọn người yêu của chị liệu có thay đổi?

Có một sự thật là càng trưởng thành, tôi càng giảm bớt các tiêu chuẩn chọn người yêu. Khi còn đi học, tôi liệt kê ra một loạt các tiêu chuẩn dành cho những ai muốn trở thành bạn trai của mình. Những yêu cầu đó có thể dài đến vài ba trang giấy. Nhưng rồi thời gian thay đổi, bản thân cứ gạch dần những tiêu chuẩn, cho đến khi chỉ còn một yêu cầu cuối cùng. Người đó là đàn ông hiểu tôi và làm tôi yêu. Chúng ta có thể yêu một người say đắm mà ngay chính bản thân chúng ta cũng không biết tại sao. Vậy nên tôi sẽ không gượng ép tình yêu của mình vào một khuôn mẫu cứng nhắc, khô khan.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, sao Việt

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, sao Việt

Có một dạo người ta thấy Lý Nhã Kỳ tham công tiếc việc đến mức phải ăn mì gói để dồn sức cho công việc. Từ đó nhiều người có suy nghĩ đến bản thân mình, chị còn tạm quên khi làm việc quá say mê thì liệu thời gian đâu chị dành cho bạn trai. Có phải thời gian và sự tham công tiếc việc ở người phụ nữ thành đạt là rào cản lớn để nắm bắt hạnh phúc chăng?

Phải thừa nhận công việc là niềm đam mê của tôi. Giống như hiệu ứng quả bóng tuyết, khi nó lăn từ đỉnh núi thì nhỏ xíu nhưng càng xuống phía dưới nó càng to bự đến khổng lồ. Tham công tiếc việc cũng vậy, cứ cuốn theo nó và quên đi những thứ khác xung quanh. Khi đó mọi thứ khác tôi đều quan niệm rằng đã nằm gọn trong bàn tay, là thuộc về mình. Ngay cả chuyện tình cảm, mặc định cho là luôn hiện hữu bên mình. Sau này, tôi thấy rằng đúng là mọi thứ đều thiết một ngưỡng cân bằng. Tâm sinh lý con người cũng vậy.

Để quyết định trở thành người vợ, người mẹ, Lý Nhã Kỳ sẽ tiết chế điều gì ở bản thân nhất?

Trở thành một người vợ tốt, mẹ tốt không ai vỗ ngực cho rằng điều đó đơn giản, kể cả khi bạn có một người chồng gần như hoàn hảo. Tôi nghĩ chúng ta cần biết cách giao tiếp hiệu quả, biết giữ ngọn lửa tình cảm và trở thành người bạn thân của chồng, của con nhưng không đánh mất bản sắc riêng.

Tôi luôn tâm niệm chúng ta đều không hoàn hảo. Mong muốn không đạt được thường sẽ làm cho bản thân khó chịu. Nếu mong muốn của mình quá cao hoặc không thiết thực thì cách tiết chế là cần đặt ra tiêu chuẩn phù hợp hơn. Ví dụ tôi sẽ mong muốn sở hữu quá mức, không yêu cầu chồng có mặt ở nhà trong mọi bữa ăn và ngược lại. Nếu ít thời gian ở cạnh nhau vì công việc bận rộn của mỗi người, hãy biến nó thành từng phút thật tuyệt vời và ý nghĩa.

Cảm ơn Lý Nhã Kỳ về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ly.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ly-nha-ky-bay-gio-toi-nhan-ra-nhung-hao-nhoang-lap-lanh-khong-mang-lai-hanh-phuc-cho-minh-38335.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 16 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 1 giờ, 1 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 1 giờ, 28 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 1 giờ, 28 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 8 giờ, 6 phút trước

Tin mới cập nhật

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 20 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 4 giờ, 33 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 6 giờ, 42 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 6 giờ, 48 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 48 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 6 giờ, 28 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 7 giờ, 8 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 8 giờ, 40 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 8 giờ, 44 phút trước