Đại sứ “hàng khủng”
Còn nhớ sự ồn áo của dư luận bày tỏ lo lắng khi lần đầu tiên du lịch Việt Nam chọn Lý Nhã Kỳ làm gương mặt đại diện cho ngành du lịch. Nhưng cũng không thể phủ nhận những “điểm sáng” của vị đại sứ này với khả năng nói 3 thứ tiếng Anh - Đức - Trung, là Phó Chủ tịch Quỹ Từ thiện Sheen Hok quốc tế và là Chủ tịch Sheen Hok tại Việt Nam, có quan hệ rộng ở nước ngoài...
Tuy nhiên gần hết 1 năm ở vị trí này, Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ nổi như cồn gần như không phải với vai trò là đại sứ mà dường như chỉ với những phát ngôn "khủng" về giá thành các món hàng hiệu cô sở hữu.
Lý Nhã Kỳ luôn xuất hiện với những món hàng hiệu, hàng “khủng”...
Có thể nói không có một người đẹp nào trong showbiz Việt lại dính vào các scandal hàng hiệu nhiều như Lý Nhã Kỳ. Bất kỳ bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền nào mà nữ đại sứ khoác lên người đều bị dư luận và truyền thông quan tâm và mổ xẻ. Đầu tiên phải kể đến là chiếc xắc tay nạm kim cương hình đuôi công được tiết lộ giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Tiếp đến trong buổi ra mắt cửa hàng kim cương của mình, Lý Nhã Kỳ diện chiếc váy ánh kim giá 40.000USD của nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen. Trên người cô cũng đeo trang sức như đồng hồ, hoa tai... với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Trong đó, chiếc đồng hồ của thương hiệu Piaget trị giá gần 300.000USD (tương đương hơn 6 tỷ đồng), đôi hoa tai trị giá hơn 30.000USD (khoảng hơn 600 triệu đồng), đôi giày được thiết kế công phu, lạ mắt giá 15.000 USD.
Gần đây, trong Đêm hội chân dài 6, Lý Nhã Kỳ tiếp tục thể hiện đẳng cấp của một bà chủ hiệu kim cương khi đeo trên người bộ trang sức trị giá hơn 12 tỷ đồng. Mới nhất, nữ đại sứ lại thu hút sự chú ý của dư luận với bộ đầm thương hiệu Galliano (Ý), chiếc túi xách nạm vàng 18k hiệu Graziella có giá khoảng 8.000USD trong một event. Tính vội những trang sức Lý Nhã Kỳ mang trên người cũng khoảng 455.000USD (hơn 10 tỷ đồng).
Lỗi tại báo chí?
Những món đồ xa xỉ lần lượt được trưng ra trên mặt báo khiến không ít người cảm thấy nóng mặt cho sự tiêu pha của Lý Nhã Kỳ. Và cả cách cô đem trưng bày hàng hiệu cũng khiến dư luận không mấy hài lòng. Sự kết hợp trang sức quá đà, diện những bộ cánh xa hoa nhưng rườm rà, diêm dúa khiến Lý Nhã Kỳ mang đến những nụ cười cho không ít người tiếng là thích “khoe mẽ”.
Khi hỏi Lý Nhã Kỳ nghĩ như thế nào về những lời nhận xét như thế, cô phân trần: “Từ khi nhận trách nhiệm là đại sứ du lịch, chưa khi nào tôi bỏ quên vai trò và nghĩa vụ của mình. Những việc làm của tôi hay những chuyến đi công tác không được nhiều người biết tới bởi có thể báo chí cũng truyền tải chưa thấu đáo. Còn những cái tin kiểu dép, váy… triệu đô lại thành hấp dẫn nên các báo thi nhau để tít đó lên đầu, khiến những thông tin đó đã định hướng sai lệch cho độc giả và người ta dễ có cái nhìn không tốt về tôi. Nhưng tôi nghĩ mình sẽ luôn là mình, vẫn sống và làm việc đúng như những gì trước nay mình vẫn làm”.
Lý Nhã Kỳ đã từng ghi điểm và làm mọi người xúc động trong chương trình "Thử thách vì từ thiện" do Quỹ Sheen Hok kết hợp với Subaru tổ chức tại Trung tâm thương mại Lotte Mart (quận 7, TP.HCM). Cô xuất hiện trong trang phục giản dị và nụ cười tươi mà lúc đó ít ai biết rằng Lý Nhã Kỳ đang bị ốm nhưng vì mục đích, ý nghĩa chương trình mang tính chất từ thiện và vì cộng đồng nên cô cố gắng đến tham gia và đồng thời kêu gọi ủng hộ bầu cho vịnh Hạ Long.
Vẫn biết rằng Lý Nhã Kỳ may mắn sở hữu khối tài sản khổng lồ để có thể mua được những món đồ hàng hiệu đắt tiền, nhưng nhiều người tiếc nuối giá như những hình ảnh Lý Nhã Kỳ tích cực như thời kỳ đầu cô được bổ nhiệm làm đại sứ được xuất hiện nhiều hơn nữa và nếu Lý Nhã Kỳ tinh tế hơn trong việc trưng bày những món hàng hiệu của mình thì có lẽ cô đã không vướng phải những scandal rầm rộ suốt 1 năm qua.
Huy Hoàng
danviet