Danh mục

Lương Triều Vỹ yêu Trương Mạn Ngọc, tại sao anh lại cưới Lưu Gia Linh? Lý do hóa ra rất 'đời'

Thứ năm, 17/09/2020 13:44

Một mỹ nhân có khí chất như Trương Mạn Ngọc đương nhiên dễ khiến đàn ông động lòng, nhưng cuối cùng cô lại "thua" trước một Lưu Gia Linh đầy khuyết điểm.

Nhắc đến Trương Mạn Ngọc khán giả nhớ ngay đến một huyền thoại diễn xuất, một tượng đài nhan sắc kinh điển của làng điện ảnh Hoa ngữ. Nữ diễn viên sinh năm 1964 tại Hồng Kông nhưng từ khi lên 8 tuổi, cô đã sớm theo gia đình đến Anh định cư. Cũng nhờ đó, ở Trương Mạn Ngọc sở hữu nét đẹp thanh tú, cổ điển, quý phái đậm chất Á đông lại cũng mang vẻ phóng khoáng, gợi cảm của phụ nữ phương Tây.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Trương Mạn Ngọc

Đến năm 1990, Trương Mạn Ngọc đã là ngôi sao giải trí nổi tiếng với hơn 20 bộ phim tiêu biểu. Còn Lưu Gia Linh lúc này vẫn chỉ là một diễn viên nhỏ không mấy tên tuổi trên đài TVB. Cô hầu như chỉ xuất hiện trong 3, 4 bộ phim truyền hình và chủ yếu là vai phụ. Trương Mạn Ngọc ở thời điểm này, dù về độ nổi tiếng hay sự nghiệp diễn xuất đều vượt xa Lưu Gia Linh.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Lưu Gia Linh

Cho đến hiện tại, Lưu Gia Linh vẫn không thể so sánh với Trương Mạn Ngọc trong giới biểu diễn nghệ thuật. Vì dù Trương Mạn Ngọc đã không mấy mặn mà với showbiz nhưng cô vẫn là huyền thoại khó ai có thể phủ nhận. Tuy vậy, Lưu Gia Linh - người bị Trương Mạn Ngọc "lấn át" hẳn trong sự nghiệp lại "đánh bại" cô về chuyện tình cảm.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Nói tới Lương Triều Vỹ, anh chưa bao giờ thiếu phụ nữ xung quanh. Chính khí chất u sầu của nam tài tử là "sát thủ", có sức sát thương cực lớn đối với phụ nữ. Ngoại trừ người vợ sau này Lưu Gia Linh, mối quan hệ lâu dài nhất với Lương Triều Vỹ là với Tăng Hoa Thiên. Họ đã trải qua những khó khăn, ly tán rồi quay lại nhưng kết cục vẫn không thể bên nhau.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Trong khi đó, Lưu Gia Linh và Tăng Hoa Thiên là đôi bạn thân học chung khóa đào tạo diễn xuất ở đài TVB. Sau khi chia tay Lương Triều Vỹ, Tăng Hoa Thiên thường khóc lóc kể khổ với người chị em tốt. Nhìn cô bạn thân suy sụp vì chuyện tình cảm, Lưu Gia Linh quyết định tìm nam diễn viên, thay bạn mình dạy cho anh ta một bài học. Nhưng cô không thể ngờ, người trung gian như cô cuối cùng lại bị tính cách đặc biệt của người đàn ông cô vốn không ưa kia làm cho xiêu lòng. Lưu Gia Linh cũng trở thành người hiểu nam tài tử nhất trong những lần trao đổi thường xuyên với Lương Triều Vỹ.

Năm 1988, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh chính thức bên nhau. Và điều khiến Lưu Gia Linh quyết định gắn bó với Lương Triều Vỹ suốt đời chính là anh đã luôn ở bên cạnh cô sau sự việc cô bị xã hội đen bắt cóc năm 1990 và hình ảnh nhạy cảm của cô bị một tạp chí phát tán năm 2002. Ở những thời điểm khó khăn, anh sẵn sàng vứt bỏ công việc đang trên đà thuận lợi để cùng cô rời khỏi Hồng Kông nếu cô muốn. Khoảnh khắc đó đã cứu vớt Lưu Gia Linh khỏi trầm cảm, giúp cô dũng cảm đối diện với biến cố, đứng lên tố cáo hành động xâm phạm đời tư nghệ sĩ của truyền thông bẩn. Cũng từ đó, cô quyết tâm không bao giờ rời xa Lương Triều Vỹ.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Chuyện tình của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh cũng từng trải qua nhiều lần sóng gió hợp tan

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Nói về chuyện tình cảm của Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc cũng tốn không ít giấy mực báo chí. Hai người quen biết từ đầu những năm 80, khi hợp trác trong phim "Tân trác sư huynh", nhưng thực sự nảy sinh tình cảm là vào thời điểm thực hiện phim điện ảnh "Tâm trạng khi yêu" của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Trong khi bạn gái Lưu Gia Linh ưa náo nhiệt, trái ngược với tính cách thâm trầm, thích yên tĩnh của Lương Triều Vỹ, bạn diễn Trương Mạn Ngọc lại tỏ ra tâm đầu ý hợp với anh về những sở thích và quan niệm cuộc sống. Đáng nói ở chỗ, đó trùng hợp là giai đoạn chuyện tình Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh xuất hiện dấu hiệu đổ vỡ, còn Trương Mạn Ngọc cũng đi đến quyết định ly hôn với người chồng quốc tịch Pháp.

Mặc dù chưa một lần công khai thừa nhận, nhưng Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc vẫn luôn ân cần quan tâm và âm thầm ủng hộ nhau trong những lần dự sự kiện hoặc quay phim. Trong mắt nhiều người, họ là cặp đôi tương xứng cả về ngoại hình lẫn tư tưởng. Đáng tiếc, mối quan hệ của họ có lẽ chỉ có thể chôn chặt trong lòng, giống như chuyện tình vụng trộm trong "Tâm trạng khi yêu".

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Năm 2001, Lương Triều Vỹ gây sốc khi nắm tay cả Lưu Gia Linh lẫn Trương Mạn Ngọc lên thảm đỏ quốc tế. Cuộc tình dai dẳng giữa ba tên tuổi hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ khiến truyền thông cũng phải đau đầu. Cuối cùng, Lương Triều Vỹ chọn về lại bên Lưu Gia Linh trong khi Trương Mạn Ngọc phải chịu cảnh lẻ bóng. Còn nhớ, khi nói về bà xã Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ khẳng định: "Cô ấy là người phụ nữ thích hợp với tôi nhất". Đối với Trương Mạn Ngọc, nam tài tử vẫn vương vấn: "Cô ấy là người duy nhất có thể khiến tôi phát điên".

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Năm 2008, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ tổ chức đám cưới hoành tráng, cuối cùng Lưu Gia Linh đã giành chiến thắng hoàn toàn. Theo tôi, Lương Triều Vỹ chọn Lưu Gia Linh vì cô là người phù hợp nhất với anh ấy.

Lưu Gia Linh có sự lạc quan giúp cô thấu hiểu đam mê điện ảnh của chồng. Cách làm việc của Lương Triều Vỹ rất đặc biệt. Mỗi khi nhận lời đóng phim thì toàn bộ tâm trí, sức lực của anh đều dồn cho vai diễn. Mọi việc khác đều được đặt ra bên ngoài phim trường. Sống cùng nhân vật suốt thời gian chuẩn bị và đóng máy nên độ nhập tâm cho vai diễn của Lương Triều Vỹ luôn ở mức cực điểm. Chính vì đam mê nghệ thuật cháy bỏng nên anh quyết định không sinh con. Và chỉ có Lưu Gia Linh mới chấp nhận điều này. Cô cũng đứng vững trước tin đồn tình cảm nhiều năm giữa anh và Trương Mạn Ngọc.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Có thể Lưu Gia Linh có nhiều khuyết điểm không tương xứng với chồng, nhưng cô ấy lại là người giúp Lương Triều Vỹ xử lý tất cả các mối quan hệ. Dù là công việc, tiền bạc, hay cả những việc vặt vãnh trong cuộc sống, Lưu Gia Linh đều giúp Lương Triều Vỹ xử lý một cách có trật tự. Điều này giúp anh tự tin, an tâm theo đuổi nghệ thuật. Lương Triều Vỹ có thể đã gặp phải rất nhiều người phụ nữ khiến anh yêu quý trong đời, họ có thể có được tình yêu từ nam tài tử trong một thời gian ngắn, nhưng cuối cùng, chỉ có Lưu Gia Linh là người vợ hoàn hảo nhất của anh.

Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, sao Hoa ngữ

Ngoài những lúc ở phim trường, Lương Triều Vỹ dành trọn thời gian cho Lưu Gia Linh. Cuộc sống của hai vợ chồng bây giờ là tận hưởng sự an nhàn. Họ thường xuyên mời người nhà đi ăn cơm, tiệc tùng với bạn bè rất vui vẻ. Cả hai còn có sở thích du lịch đến những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, leo núi, vãn cảnh chùa… Ở kiếp này nếu gặp đúng người, đúng thời điểm thì chính là điều hạnh phúc nhất.

Diệp Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 2 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 10 giờ, 50 phút trước

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.
Chuyện làng sao 10 giờ, 52 phút trước

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".
Chuyện làng sao 10 giờ, 54 phút trước

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi...
Chuyện làng sao 10 giờ, 58 phút trước

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.
Chuyện làng sao 13 giờ, 44 phút trước

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.
Chuyện làng sao 15 giờ, 20 phút trước

Tin mới cập nhật

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.
Chuyện làng sao 3 phút trước

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.
Chuyện làng sao 19 phút trước

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.
Chuyện làng sao 19 phút trước

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?
Đời sống trẻ 39 phút trước

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng....
Đời sống số 2 giờ, 26 phút trước

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón...
Phong thủy 3 giờ, 30 phút trước

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay...
Phong thủy 3 giờ, 42 phút trước

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất...
Tin trong ngày 3 giờ, 45 phút trước

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 10 giờ, 45 phút trước