Danh mục

'Vườn sao băng' phiên bản Hàn: Số phận bi thảm và 'lời nguyền chết chóc' ám ảnh dàn diễn viên

Thứ năm, 22/08/2024 13:49

“Boys Over Flowers” (Vườn sao băng) ra mắt vào năm 2009 và từ đó trở thành một tác phẩm huyền thoại, một ký ức hoài niệm của nhiều thế hệ người hâm mộ châu Á.

Một trong những yếu tố đặc biệt của bộ phim này là đã giúp nhiều ngôi sao ít tên tuổi vươn lên hàng ngũ những người nổi tiếng hạng A trong làng giải trí Hàn Quốc.

Mặc dù là bước đệm vững chắc cho nhiều ngôi sao, nhưng nhìn lại sau 15 năm, "Boys Over Flowers" (Vườn sao băng) khiến khán giả nổi da gà vì hàng loạt "lời nguyền" của nó. Ba nhân vật trong phim đã chết, và bốn ngôi sao nổi tiếng nhất của bộ phim đều phải đối mặt với những vụ bê bối liên quan đến tình yêu, từ ly hôn, làm trai bao, hành hung, đến ngoại tình.

1. “Lời nguyền” của cái chết

Jang Ja Yeon tự tử vì bị xâm hại

Jang Ja Yeon không phải là cái tên hay gương mặt nổi tiếng khi "Boys Over Flowers" đạt được thành công lớn. Vào lúc 7h42 tối ngày 7/3/2009, nữ diễn viên phụ đã tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi. Điều khiến công chúng sốc nhất là bi kịch về căn bệnh trầm cảm và hợp đồng nô lệ của cô.

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Jang Ja Yeon để lại bức thư tuyệt mệnh cáo buộc người quản lý ép cô phục vụ rượu và cung cấp dịch vụ tình dục cho một danh sách những nhân vật cấp cao. Một tài liệu dài 230 trang cáo buộc tiết lộ 31 cá nhân quyền lực đã tấn công tình dục nữ diễn viên quá cố tới 100 lần sau đó đã được Dispatch công bố, sự việc đã chấn động toàn châu Á. Mặc dù vụ án đã kết thúc trong sự phẫn nộ của công chúng vào năm 2009, nhưng nó đã được xem xét lại ba năm trước do những tuyên bố của Yoon Ji Oh, người tự nhận là nhân chứng cuối cùng. Sau đó, Yoon bị vạch trần là kẻ nói dối, lợi dụng danh tiếng của người bạn đã khuất để kiếm lợi và nổi tiếng. Nhiều năm đã trôi qua, và khán giả vẫn thương tiếc cho Jang Ja Yeon, người nổi tiếng không bao giờ tìm thấy sự bình yên ngay cả khi đã chết.

Ngôi sao nhí tự tử

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Mười bốn năm sau cái chết của Jang Ja Yeon, người hâm mộ "Boys Over Flowers" một lần nữa lại phải chịu nỗi đau buồn. Vào đêm ngày 19/4/2023, người hâm mộ Hàn Quốc và những người theo dõi trên toàn thế giới đã vô cùng bàng hoàng trước tin tức Moonbin (nhóm ASTRO), người đóng vai diễn nhí trong bộ phim, đã qua đời. Nam thần tượng được người quản lý phát hiện tại nhà riêng ở Gangnam, Seoul, vào lúc 8h10 tối (giờ Hàn Quốc). Anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong được cho là do tự tử.

Điều khiến công chúng kinh ngạc hơn nữa là Moonbin vẫn đang chuẩn bị cho Dream Concert 2023 với nhóm nhỏ ASTRO Moonbin và Sanha vào tháng 5 cùng năm. Thần tượng luôn tỏ ra vui vẻ và tươi cười, nhưng không ai biết anh đang phải chịu áp lực liên tục. Sau khi anh qua đời, Cha Eun Woo và một số thần tượng nổi tiếng như Woozi, DK (SEVENTEEN) vẫn tiếp tục tưởng nhớ và vinh danh Moonbin hàng năm.

Giám đốc tử nạn

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Ngoài các diễn viên tài năng, đạo diễn của "Vườn sao băng" đã qua đời vào năm 2018 ở tuổi 59. Khoảng 1 giờ sáng ngày 13 tháng 1 theo giờ địa phương, đạo diễn Jeon Ki Sang đã bị một chiếc taxi đâm tại một ngã tư ở Yeouido, Seoul. Ông đã được đưa ngay đến bệnh viện nhưng không qua khỏi do bị thương quá nặng.

Jeon Ki Sang là một đạo diễn nổi tiếng ở Hàn Quốc, được người hâm mộ xứ Hàn yêu mến qua các bộ phim truyền hình ăn khách như "Boys Over Flowers", "My Girl", "Witch Yoo Hee" và "To The Beautiful You".

2. “Lời nguyền” của tình yêu

Vụ bê bối ly hôn của Goo Hye Sun

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Trước khi ly hôn với Ahn Jae Hyun, Goo Hye Sun đã bị nhiều đồng nghiệp gắn mác là kẻ gian dối và "không ưa". Khả năng diễn xuất kém cỏi khiến cô bị gọi là "thuốc độc rating", tính cách kỳ quặc và những lời bào chữa liên tục cho những thiếu sót của mình đã gây ra nhiều hiểu lầm và xa lánh. Cô rút lui khỏi làng giải trí để tập trung vào việc học. Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự khinh miệt của công chúng đến từ cuộc chiến ly hôn được công khai rầm rộ của cô với Ahn Jae Hyun vào năm 2020.

Ban đầu, công chúng chỉ trích Ahn Jae Hyun vì bị cáo buộc bỏ bê vợ để đi tiệc tùng. Nhưng sau đó, ý kiến ​​đã thay đổi khi bằng chứng về hành vi kiểm soát và độc hại của Goo Hye Sun xuất hiện. Trang truyền thông hàng đầu Kbiz là Dispatch đã công bố tin nhắn văn bản giữa cặp đôi, minh oan cho Ahn Jae Hyun về hành vi sai trái và dẫn đến phản ứng dữ dội của công chúng đối với Goo Hye Sun. Gần đây, cô lại bị chỉ trích vì lợi dụng địa vị nạn nhân để phô trương sự giàu có của mình. Khán giả đã trở nên mệt mỏi với "nàng cỏ" Hye Sun.

Vụ bê bối bị bạn gái cũ tố của Kim Hyun Joong gây chấn động Châu Á

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Trong thời gian phát sóng "Boys Over Flowers", Kim Hyun Joong được coi là một chàng trai quốc dân, được yêu mến vì hình ảnh dịu dàng và lãng mạn trong phim. Tuy nhiên, hình ảnh hoàn hảo này đã tan vỡ khi vụ bê bối bị bạn gái cũ tố hành hung khi đang mang thai của anh nổ ra.

Vụ bê bối, bao gồm các cáo buộc về hành hung, sảy thai và các cuộc chiến pháp lý kéo dài, giống như một bộ phim truyền hình không hồi kết với vô số tình tiết bất ngờ. Vào ngày 22/8/2014, một người phụ nữ tên Choi đã nộp đơn khiếu nại lên đồn cảnh sát Songpa, cáo buộc Kim Hyun Joong đã nhiều lần hành hung cô từ cuối tháng 5 đến tháng 7 năm đó.

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Cặp đôi này đã hẹn hò từ năm 2012 nhưng bắt đầu có vấn đề vào tháng 5/2014, dẫn đến các vụ hành hung khiến Choi bị gãy sáu xương sườn. Sau nhiều vụ kiện tụng và phủ nhận, Kim Hyun Joong đã thừa nhận một vụ xung đột nhưng khẳng định các vết thương không nghiêm trọng. Vụ án kết thúc với việc Kim Hyun Joong bồi thường cho Choi 600 triệu won và nộp thêm 5 triệu won tiền phạt vì tội hành hung.

Tuy nhiên, vụ bê bối không dừng lại ở đó. Vào tháng 4/2015, Choi đã đệ đơn kiện khác, cáo buộc Kim Hyun Joong khiến cô bị sảy thai do bị đánh đập và ép phá thai. Cặp đôi đã hòa giải trong thời gian ngắn, dẫn đến việc Choi mang thai. Vào tháng 7/2015, phía Kim Hyun Joong đã kiện ngược Choi tội phỉ báng. Trong bối cảnh vụ kiện đang diễn ra, Choi đã sinh một bé trai và xét nghiệm ADN đã xác nhận Kim Hyun Joong là cha đứa trẻ. Bố mẹ anh đã thay mặt anh xin lỗi, nhưng anh bị cấm gặp con trai mình.

Hàng loạt scandal đã hủy hoại sự nghiệp của Kim Hyun Joong. Dù thất nghiệp nhưng hiện anh vẫn thích làm nông và làm YouTube, nhờ vào mảnh đất trị giá 200 triệu won (3,7 tỷ đồng).

Chồng Lee Min Jung – Scandal ngoại tình của Lee Byung Hun

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Lee Byung Hun và Lee Min Jung.

Thành công của "Boys Over Flowers", Lee Min Jung trở thành ngôi sao hạng A, chủ yếu là nhờ cuộc hôn nhân của cô với "ông hoàng màn ảnh" Lee Byung Hun . Cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo của họ đã tan vỡ khi chuyện ngoại tình của Lee Byung Hun bị phanh phui.

Vào cuối tháng 8/2014, Lee Byung Hun đã trình báo với cảnh sát rằng anh bị thần tượng Dahee (GLAM) và người mẫu Lee Ji Yeon tống tiền với số tiền 5 tỷ won (khoảng 92 tỷ đồng). Nguyên nhân của vụ tống tiền là do Lee Byung Hun có hành vi và lời đề nghị không phù hợp với hai người phụ nữ này.

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Cuộc điều tra tiết lộ rằng Lee Byung Hun và Lee Ji Yeon đã ngoại tình, gặp nhau tại căn hộ của Lee Ji Yeon ở Gangnam, Seoul. Lee Byung Hun quyết định chấm dứt mối quan hệ, thúc đẩy Lee Ji Yeon lên kế hoạch tống tiền. Vũ khí được sử dụng là bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa ba người, trong đó Lee Byung Hun đã đưa ra những nhận xét tục tĩu và gợi ý. Trước nỗ lực tống tiền, Lee Ji Yeon đã đăng ảnh quà tặng từ "B" bí ẩn, được xác định là Lee Byung Hun. Dispatch cũng công bố tin nhắn văn bản chứng minh mối quan hệ ngoại tình. Vào thời điểm đó, Lee Min Jung đang mang thai đứa con đầu lòng của họ.

Sau phiên tòa, hai người phụ nữ này phải đối mặt với án phạt tiền và lệnh cấm biểu diễn vì tội tống tiền. Lee Byung Hun, mặc dù thắng kiện, đã phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội của công chúng vì đã lừa dối người vợ đang mang thai của mình. Lee Min Jung cuối cùng đã tha thứ cho anh ta và cặp đôi hiện đang sống hạnh phúc với hai đứa con.

Lee Min Ho bị cáo buộc là “trai mại dâm"

Hai năm trước, làng giải trí Trung Quốc chấn động vì tin đồn nam diễn viên Cung Tuấn bí mật có con mười năm trước và tham gia vào “Câu lạc bộ Bạch Mã” khét tiếng ở Thượng Hải. Vụ bê bối này đã kéo theo tin đồn về nhiều ngôi sao châu Á, trong đó có Lee Min Ho, người bị một blogger nổi tiếng có biệt danh “Hoàng đế” cáo buộc tham gia vào “giao dịch bí mật”.

Vườn sao băng, lee min ho, sao Hàn

Blogger này khẳng định Lee Min Ho thường xuyên sang Trung Quốc để ăn uống, ngủ với những phụ nữ giàu có. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào được đưa ra. Liên quan đến bê bối của Lee Min Ho, blogger này tiết lộ "phí xuất hiện" của anh, nói rằng mỗi người phụ nữ sẽ trả cho Lee Min Ho 20 triệu nhân dân tệ (hơn 71 tỷ đồng). Nếu thành công, anh sẽ kiếm được 100 triệu nhân dân tệ (hơn 345 tỷ đồng). Mặc dù không phản hồi, nhưng cuối cùng blogger này đã xin lỗi Lee Min Ho và người hâm mộ của anh, thừa nhận anh chưa bao giờ tung tin đồn như vậy về nam diễn viên.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vuon-sao-bang-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vuon-sao-bang-phien-ban-han-so-phan-bi-tham-va-loi-nguyen-chet-choc-am-anh-dan-dien-vien-vz101609.html

Tin được quan tâm

Sau ngày 11/9, ba con giáp lớn sẽ đón nhận sự giúp đỡ của quý nhân, tài lộc như mơ, của nải dồi dào

Những con giáp tốt lành nào vào thứ Tư ngày 11 tháng 9, ngày 9 tháng 8 âm lịch?
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Các con giáp phạm vào Thái Tuế năm 2025

Năm 2025 là năm Ất Tỵ. Theo lý thuyết truyền thống về sự không tương thích lẫn nhau, chúng ta có thể suy ra một...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

4 con giáp có vận may tốt nhất trước và sau Trung thu. Ngọ phát tài nhất và sẽ nhận được tài lộc bất ngờ

Những người sinh vào các cung hoàng đạo Rồng, Ngựa, Khỉ và Hợi sẽ gặp may mắn và giàu có trong dịp Trung thu. Trong...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Cuộc sống hiện tại của 'Giọng đọc huyền thoại VTV' - NSƯT Kim Tiến: Tuổi U80 hạnh phúc, viên mãn bên người chồng thứ 2

Dù đã về hưu hơn 20 năm qua nhưng 'giọng nói huyền thoại' của NSƯT Kim Tiến vẫn còn hiển hiện hàng ngày trong cuộc...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Hoá ra Bluetooth của điện thoại lại có công dụng tuyệt vời đến thế, nó còn mạnh hơn WiFi mà không biết thì thật đáng tiếc

Ngày nay, việc sử dụng chức năng Bluetooth trong điện thoại thông minh đã trở nên rất phổ biến. Mọi người đều biết rằng Bluetooth...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Thoạt nhìn bạn thấy gì và kiểm tra xem cuộc sống của bạn sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn hình ảnh đầu tiên mà bạn thoạt...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Gil Lê công khai 'thả thính' Xoài Non, đàng gái liền có hành động đáp lại gây thích thú

Gil Lê công khai 'thả thính' Xoài Non khiến dân tình 'đứng ngồi không yên'.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Tình bạn đầy ngưỡng mộ hơn 1 thập kỷ của bộ ba Trấn Thành - Anh Đức - Nghiêm Huy, luôn xuất hiện trong 1 khoảnh khắc đặc biệt này

Tình bạn hơn một thập kỷ của bộ ba Trấn Thành - Anh Đức - Nghiêm Huy khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 4 giờ, 37 phút trước

Mai Phương Thúy mắc lỗi tại sự kiện có nhiều sao Việt

Mai Phương Thúy ngồi phát biểu suốt 2 phút trong khi đồng nghiệp đều đứng dậy để bày tỏ cảm xúc.
Chuyện làng sao 4 giờ, 39 phút trước

Miss Universe 2019 - Zozibini Tunzi chính thức làm giám khảo đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2024

Zozibini Tunzi - Miss Universe 2019 sẽ làm giám khảo tại đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2024 khiến khán giả không khỏi thích thú....
Hoa Hậu 4 giờ, 42 phút trước

Bị Trấn Thành công khai mượn tiền tại đám cưới bạn thân, Hari Won phản ứng ra sao?

Trấn Thành công khai mượn tiền vợ tặng cho khách mời tại hôn lễ của Anh Đức để không khí thêm vui.
Chuyện làng sao 4 giờ, 43 phút trước

Võ Hạ Trâm tung ảnh bị chồng Ấn Độ 'dìm hàng', bật mí thời điểm hạ sinh nhóc tì thứ 2

Võ Hạ Trâm bật mí thời điểm hạ sinh nhóc tì thứ hai khiến netizen không khỏi quan tâm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 45 phút trước

Tin mới cập nhật

Tại sao máy quét mã QR siêu thị có thể quét tiền mà không cần nhập mật khẩu?

Ngoài các phương thức thanh toán bằng mã QR, còn có các phương thức thanh toán mới như thanh toán bằng khuôn mặt, thanh toán...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 13/9/2024: Tuổi Mùi làm gì cũng thuận lợi, Tỵ dễ phạm sai lầm

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 13/9/2024.
Đời sống số 3 giờ, 33 phút trước

Mặt dày mới cưới được 'Ngọc nữ xứ Hàn', Bi Rain tiết lộ tuyệt chiêu giữ lửa hôn nhân khiến Kim Tae Hee sướng âm ỉ

"Hoàng tử một mí Hàn Quốc" cho biết anh có cách để làm bà xã Kim Tae Hee lâng lâng hạnh phúc.
Chuyện làng sao 4 giờ, 47 phút trước

Mỹ nhân TVB có hơn 20 người bạn trai, cưới đại gia hơn 30 tuổi nhưng được 13 ngày thì chồng mất, nhà chồng liền đuổi ra khỏi nhà

Nhắc đến những mỹ nhân Hồng Kông, không thể không nhắc đến Ngũ Vịnh Vy. Cô là mỹ nhân nổi tiếng hàng đầu của làng...
Chuyện làng sao 5 giờ, 11 phút trước

Bật mí công thức cho món gà sốt mật ong vàng ươm, đậm vị, ăn là ghiền

Cách làm món gà sốt mật ong thơm ngon, lạ miệng chỉ với vài bước đơn giản, dễ dàng và cực kỳ nhanh gọn.
Địa chỉ ăn ngon 5 giờ, 11 phút trước

Sau màn 'gạ kèo' 3 tỷ thành công, dân mạng 'rần rần' chia sẻ lại clip song ca của Tuấn Hưng và Duy Mạnh 13 năm trước

Trước thông tin Tuấn Hưng và Duy Mạnh làm liveshow chung, rất nhiều cư dân mạng đã "đào" lại clip hai nam ca sĩ song...
VIDEO 5 giờ, 11 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một người phụ nữ mà bạn cho là thanh lịch dựa trên cảm nhận của bạn và kiểm tra xem bạn nên học những gì để củng cố bản thân

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 6 giờ, 11 phút trước

Bác sĩ Nguyễn Phúc Quảng chia sẻ chuyên sâu về kỹ thuật treo sa trễ

Thực hiện một ca phẫu thuật sa trễ không chỉ đòi hỏi kỹ năng phẫu thuật tốt mà còn cần sự hiểu biết sâu về...
Làm đẹp+ 7 giờ, 32 phút trước

3 lưu ý quan trọng khi đi cứu trợ vùng lũ vào thời điểm này

Phát huy tinh thần 'tương thân tương ái', nhiều đoàn cứu trợ đã lên đường hỗ trợ bà con vùng lũ. Bên cạnh đó cũng...
Kiến thức 7 giờ, 25 phút trước

Tình mới của Phùng Thiệu Phong tìm cách không cho sao nam tái hợp với Triệu Lệ Dĩnh? Hé lộ lý do chia tay của cặp “Minh Lan truyện”

Sau ly hôn, quyền nuôi con thuộc về Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh chỉ đến thăm và chơi với con vài lần trong năm....
Chuyện làng sao 8 giờ, 42 phút trước