Càng nổi tiếng, kinh doanh càng phát đạt
Với danh tiếng sẵn có cộng với số lượng người theo dõi “khủng” trên trang cá nhân, một số mỹ nhân Việt có tài kinh doanh đã biết tận dụng lợi thế này để kiếm thêm thu nhập, đồng thời thỏa mãn niềm đam mê của mình. Thời gian gần đây, những mỹ nhân như Ngọc Trinh, Quỳnh Nga, Pha Lê, Dương Thùy Linh … cũng được biết đến với tư cách là những người kinh doanh online có hiệu quả với các sản phẩm gắn liền với tên tuổi của mình. Nếu như Ngọc Trinh, Dương Thùy Linh chọn mỹ phẩm, quần áo làm mặt hàng chính để kinh doanh thì Pha Lê lại chọn túi xách, hotgirl Hà Mint chọn kính áp tròng và các sản phẩm chăm sóc da để thử sức.
Dương Thùy Linh chọn mỹ phẩm để kinh doanh
Các mẫu bikini tự thiết kế của Quỳnh Nga rất được yêu thích
Hà Mint cũng kinh doanh mỹ phẩm và kính áp tròng
Nhìn chung, công việc kinh doanh online của các người đẹp Việt đều diễn ra thuận lợi, bởi họ đã thu hút được một số lượng “khách hàng” lớn nhờ vào fans và lượt người theo dõi “khủng” trên mạng xã hội. Nếu như nhìn qua lượt follower trên các trang cá nhân của người đẹp Việt thì con số này luôn đạt ở mức cao nhất.
Ví như trang cá nhân của Ngọc Trinh, ngoài fans và bạn bè thân thiết, cô được 199.789 người theo dõi, Quỳnh Nga cũng không kém cạnh với con số 158.941 người, với Dương Thùy Linh thì con số này dừng ở mức 39.914 người, Pha Lê gần 10 ngàn người. Và tất nhiên, con số này không dừng lại ở đó mà thay đổi theo từng ngày.
Những người đẹp này đều đã có sẵn một lượng khách hàng đông đảo trên mạng
xã hội nhờ vào danh tiếng của mình
Ngoài ra, sự nổi tiếng cũng mang lại cho những người đẹp này các mối quan hệ rộng rãi, giúp họ có thể kinh doanh tốt, nhất là với những người cùng hoạt động trong giới showbiz với nhau. Bởi ngoài việc mua ủng hộ bạn bè, các sản phẩm này sẽ được những người nổi tiếng PR một cách gián tiếp, tạo hiệu ứng tốt cho việc bán hàng.
Không thể phủ nhận rằng, chính sự nổi tiếng đã giúp các người đẹp Việt kinh doanh thuận lợi hơn rất nhiều so với những người khác, bởi họ đã có sẵn một lượng lớn “khách hàng” quan tâm mà không cần phải bỏ tiền ra để tổ chức bất kỳ một sự kiện marketing nào cả. Và dĩ nhiên, hiệu quả mang lại cũng cao không kém bất kỳ các hình thức kinh doanh khác.
Tự lăng xê “thương hiệu cá nhân” một cách hiệu quả
Ngoài chuyện lợi nhuận thu được từ việc bán hàng, một lợi ích nữa mà các người đẹp có được chính là tự lăng xê “thương hiệu cá nhân” một cách hiệu quả thông qua công việc kinh doanh này. Lấy một ví dụ hết sức đơn giản, khi nói về Ngọc Trinh, nhiều người nghĩ ngay đến làn da trắng, đẹp không tỳ vết của cô, thế nên, việc Ngọc Trinh kinh doanh các sản phẩm làm trắng và chăm sóc da, hẳn nhiên sẽ tạo được hiệu ứng tốt, bởi ai cũng muốn được sở hữu một làn da trắng sáng như “Nữ hoàng nội y”.
Cô cũng rất được yêu mến và được nhiều người ủng hộ bởi thương hiệu thời trang riêng và dĩ nhiên, cũng có không ít chị em muốn được khoác lên người những bộ cánh sang trọng, quyến rũ mà Ngọc Trinh đứng ra làm người mẫu. Do đó, ngoài việc bán được hàng, cô còn quảng bá được thương hiệu cá nhân của mình rất hiệu quả mà không cần phải nhờ đến các chiến dịch PR.
Ngọc Trinh kinh doanh các sản phẩm làm trắng da rất hiệu quả nhờ vào làn da trắng của mình
Lưu Hương Giang dùng túi của Pha Lê đi dự sự kiện. Đây cũng là một cách PR gián tiếp rất hiệu quả
Cũng giống như Ngọc Trinh, Quỳnh Nga cũng được biết đến nhiều nhờ tài khéo tay của mình khi cô tự tay thiết kế và may các mẫu bikini để bán trên trang cá nhân. Các mẫu thiết kế của Quỳnh Nga cũng rất được nhiều chị em yêu thích và chuyền tay nhau. Nhờ thế, Quỳnh Nga cũng kinh doanh phát đạt và được biết đến là một trong những người đẹp có tài và khéo tay của showbiz.
Ngoài Ngọc Trinh, Quỳnh Nga, nhiều người đẹp khác trong giới showbiz cũng được biết đến nhiều và nổi tiếng hơn nhờ vào công việc kinh doanh online các sản phẩm gắn liền với tên tuổi của mình.
“Lợi” nhiều nhưng “bất cập” cũng chẳng ít
Việc kinh doanh online của các người đẹp mang lại cho họ khá nhiều lợi nhuận và danh tiếng. Tuy nhiên bên cạnh những cái lợi này thì những ồn ào, những vấn đề bất cập liên quan đến giao dịch cũng khiến họ đau đầu không kém. Và vì là người nổi tiếng nên một khi đã xảy ra “sự cố” gì thì danh tiếng cũng như uy tín của họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Đơn cử như trường hợp của Ngọc Trinh trước đây, cô từng bị “lôi” vào vụ việc một hotgirl bán kem lột trắng da giá vài chục nghìn bán với giá bạc triệu. Mọi chuyện xuất phát từ bức ảnh “vạch trần” sự thật của một bạn nữ tên L.P về hot girl có tên T.K, đã bán cho cô bộ sản phẩm làm trắng với giá 750 nghìn. Nhưng khi đem về, L.P mới ngớ người khi thấy trên một hộp kem còn chưa bóc nhãn mác, vạch rõ xuất xứ của nó: được bán tràn lan ở các cửa hàng mỹ phẩm bậc trung ở Hà Nội, với giá chỉ vài chục nghìn và là loại lột lạnh rất hại với ai sử dụng nó. Trong khi đó hot girl T.K lại khẳng định: “Hàng của em độc quyền không ở đâu có”. Vì mua buôn nên L.P mới có giá 750 nghìn, còn với khách thường thì giá để lột da phải lên tới 3 - 4 triệu.
Ngọc Trinh từng đau đầu vì bị lôi vào vụ việc kem lột trắng da cách đây không lâu
Việc Ngọc Trinh bị T.K lôi vào vụ việc ầm ĩ này đã khiến danh tiếng và uy tín của cô bị ảnh hưởng, bởi mặt hàng Ngọc Trinh kinh doanh online cũng là kem làm trắng da. Sự việc này cũng đã khiến “Nữ hoàng nội y” rất bức xúc và phải viết status đính chính ngay lập tức, rằng cô và T.K không hề có mối quan hệ làm ăn cũng như bạn bè nào.
Mới đây nhất, nữ ca sỹ Pha Lê cũng đau đầu không kém vì sản phẩm túi Micheal Kors mà mình bán cho Hương Giang bị “soi” và cho là hàng “fake” khiến Hương Giang rất bực mình và viết status thông báo trên trang cá nhân với lời lẽ khá gay gắt. Tuy đến nay, việc túi mà Hương Giang mua có phải hàng fake hay không vẫn chưa ngã ngũ nhưng sau status của Hương Giang, uy tín trong việc kinh doanh của Pha Lê bị ảnh hưởng rất nhiều bởi ngoài Hương Giang thì rất nhiều sao Việt cũng đặt mua hàng ở đây.
Status của Hương Giang "tố" Pha Lê bán túi "rởm" khiến nhiều người xôn xao
Hương Giang và chiếc túi bị cho là hàng fake mua ở chỗ Pha Lê
Hơn nữa, sự việc này được đăng tải công khai trên mạng xã hội nên lượt người chia sẻ và theo dõi rất đông, trong đó chắc chắn có không ít khách hàng “ruột” của Pha Lê. Thế nên, “scandal túi fake” lần này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của cô, bởi phàm là người tiêu dùng, không ai muốn mình mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng trong khi đã phải bỏ ra một số tiền lớn như thế.
Có thể nói, ngoài những cái lợi thu được từ việc bán hàng online thì vấn đề rủi ro cũng là một trong những “mối nguy hiểm” luôn rình rập các người đẹp Việt. Bởi nếu xảy ra sự cố gì thì danh tiếng và uy tín của họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí, không thể “gột rửa” được tiếng xấu vì trong việc kinh doanh nói chung, chữ “tín” luôn phải được đặt lên hàng đầu.
DS (TH) (Nguồn Giadinhvietnam.com)