Danh mục

Lê Kiều Như đòi hãng Apple bồi thường "Sợi xích" 100 ngàn USD

Thứ tư, 10/07/2013 23:04

(Ngoisao.vn) - Nữ ca sĩ đã chính thức nhờ luật sư vào cuộc để đòi lại công bằng cho “đứa con tinh thần” của mình. Khi 3 năm qua bản ebook “Sợi xích” được bán trên các sản phẩm của Apple dù chưa có sự đồng ý của cô.

Nói về lý do quyết định khởi kiện của mình, Lê Kiều Như bức xúc cho hay: “Họ hoàn toàn không xin phép tôi nhưng lại nghiễm nhiên đề dòng chữ: nội dung và hình minh họa là do tác giả cung cấp. Rõ ràng đây là hành động giả mạo trắng trợn.”

  

Hiện tại, Lê Kiều Như đã nhờ luật sư hoàn thành thủ tục, giấy tờ để gửi đến đại diện Apple phản ánh sự việc trên. “Tôi chờ đợi câu trả lời từ phía Apple sau hai tuần nữa, nếu họ không có động thái hay lời giải thích thỏa đáng về vụ việc này”, người đẹp mê viết lách sẽ khởi kiện. Cô cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ kiện ra tòa nếu không được giải thích thỏa đáng.

Có phần lo xa và sợ mình “lép vế” trước một đối phương quá mạnh. Nữ diễn viên cho hay vào tuần tới cô sẽ tập hợp những người ở Việt Nam từng bị hãng Apple xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, để cùng họp bàn đi đến thống nhất và làm cho tiếng nói có giá trị hơn.

Trong đơn gửi Apple, Lê Kiều Như yêu cầu hãng này phải bồi thường cho mình 100.000 USD và 30% chi phí bán/ 1 một cuốn sách.

Nguyên văn bức thư mà đại diện Lê Kiều Như gửi Apple:

 


Đơn mà luật sư đại diện Lê Kiều Như gửi đến hãng Apple

Dear Mr Tim Cook:

We are EAST LAW FIRM founded under the law of Vietnam. We are uniquely situated to handle cases involving all types of criminal and civil claims, including intellectual property claims.

Chúng tôi là Công ty Đông Phương Luật được thành lập theo pháp luật Việt Nam. Chúng tôi chuyên giải quyết các vụ việc hình sự và dân sự thuộc mọi lĩnh vực, trong đó bao gồm cả những vụ tranh chấp về sở hữu trí tuệ.

We act for Ms. KIEU NHU LE who is the author of Soi Xich book (“Book”) sold illegally on Apple’s App Store. By this letter, we are requesting you to cease your infringement over the Book and compensate damages to our client.

Chúng tôi là đại diện cho Cô Lê Kiều Như, tác giả của cuốn sách Sợi Xích (“Cuốn sách”) được bán bất hợp pháp trên app store của Apple. Bằng thư này, chúng tôi yêu cầu quý vị ngừng ngay việc xâm phạm quyền tác giả và bồi thường thiệt hại cho thân chủ chúng tôi.

Our client is a famous actress and singer in Vietnam. She has been also recognized as a writer since the Book which was written in two years was published on 12 March 2010. Our client has therefore owned the exclusive copyright on the Book both in Vietnam and internationally. Your copyright infringement over our client’s book has been reported in many newspapers in Vietnam in recent months. It is obvious that her influence on the media is considerable.

Thân chủ chúng tôi là một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam. Cô ấy cũng được nhìn nhận như một người viết sách kể từ thời điểm Cuốn sách - được viết trong 2 năm - được công bố vào ngày 12/3/2010. Vì vậy, thân chủ chúng tôi là người nắm giữ quyền tác giả duy nhất đối với Cuốn sách tại lãnh thổ Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Việc xâm phạm quyền tác giả của quý vị đối với thân chủ chúng tôi đã được đăng tải tại nhiều trang báo tại Việt Nam. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng đáng kể đối với truyền thông của thân chủ chúng tôi.

Our client has recently discovered that the Book has been sold without her permission on your App Store for ,99 U.S since 2010. It is widely known that you will take thirty percent of the sale price for every online purchase. You must not deny your liability for your unlicensed sales although the Book may be uploaded by a third party (account developer).

Gần đây thân chủ chúng tôi phát hiện ra rằng Cuốn sách đã được bán trên App store của quý vị với giá 29,99 đô la Mỹ từ năm 2010 mà không có sự cho phép của cô. Mọi người đều biết rằng quý vị sẽ hưởng 30% của giá bán cho mỗi cuốn sách được bán ra trên mạng. Vì vậy mà quý vị không thể chối bỏ trách nhiệm của đối với việc bán không phép mặc dù Cuốn sách có thể được tải lên bởi một bên thứ 3 (account developer).

As outlined below, you violated the copyright of our client protected by the laws of Vietnam and the United State of America as well as bilateral and multilateral treaties signed by both countries:

Như dẫn chứng dưới đây, các ông đã vi phạm quyền tác giả (của thân chủ chúng tôi) được bảo vệ bởi luật pháp Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như các điều ước song phương và đa phương đã được ký kết bởi hai quốc gia.

In accordance with the Article 5 of the Agreement on the Establishment Copyright Relation 1997 between the United States and Vietnam, our client shall have the exclusive right to authorize or prohibit the distribitions of copies of the Book; any infringement can lead to civil and criminal claim.

Theo điều 5 Hiệp ước Việt Nam - Hoa Kỳ về việc thiết lập quan hệ quyền tác giả năm 1997, thân chủ chúng tôi có độc quyền để cho phép hoặc cấm việc phân phối các bản sao của Cuốn sách, bất kỳ sự vi phạm nào cũng có thể dẫn đến việc bị xử lý về dân sự và hình sự.

Under the Article 9 of the Berne Convention, our client shall have the exclusive right to reproduce the Book, in any manner or form.

Theo điều 9 của Công ước Berne, thân chủ chúng tôi có độc quyền đối với việc sao in Cuốn sách dưới mọi hình thức hoặc cách thức.

Pusuant to Article 20 of the Law on Intellectual Property of Vietnam, our client shall have the exclusive right to reproduce the Book and distribute the original or copies of the Book. Only if our client has given permission is an organization or individual entitled to reproduce or distribute the Book. In addition, this organization or individual must pay royalties, remuneration or other material benefits to her for such a reproduction or distribution of the Book.

Theo Điều 20 Luật Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, thân chủ chúng tôi có độc quyền sao in và phân phối bản gốc cũng như bản sao Cuốn sách. Chỉ khi thân chủ tôi đồng ý thì một tổ chức hoặc cá nhân khác mới có quyền sao in hoặc phân phối Cuốn sách. Ngoài ra, tổ chức và cá nhân này phải trả phí quyền tác giả, phí thù lao hoặc các lợi ích khác để được quyền sao in hoặc phân phối Cuốn sách.

Under section 106 of the Copyright Law of the United States, our client has the exclusive right to distribute copies or phonorecords of the Book to the public for sale or other transfer of ownership, or by rental, lease, or lending. Anyone who violates these exclusive rights of our client is an infringer of the copyright of our client.

Theo Điều 106 của Luật quyền tác giả của Hoa Kỳ thì thân chủ tôi có độc quyền đối với phân phối bản sao hoặc bản ghi âm của Cuốn sách dưới hình thức bán, chuyển giao quyền sở hữu, cho thuê, cho mượn. Bất kỳ người nào xâm phạm những quyền này của thân chủ tôi sẽ trở thành người vi phạm quyền tác giả.

We therefore are instructed by our client to demand you as follows:

Vì thế, chúng tôi, theo chỉ dẫn thân chủ mình, yêu cầu quý vị như sau:

To pay out client royalty for all of the electronic units of the Book sold on your App Store if you want to continue your online sell of the Book. The royalty rate is 30% of the sale price; or

Thanh toán phí quyền tác giả cho mọi đơn vị điện tử của Cuốn sách được bán ra trên App Store của quý vị nếu quý vị muốn tiếp tục bán Cuốn sách. Phí quyền tác giả là…..% của giá bán; hoặc

To remove immediately the Book from your App Store. In addition, you are also required to compensate damages to our client.

Gỡ bỏ ngay lập tức Cuốn sách ra khỏi App Store. Ngoài ra, quý vị phải bồi thường thiệt hại cho thân chủ của chúng tôi.

Please note that under the Vietnamese law on Intellectual Property, infringement claims against apps can include without limiting request for damages, profits and attorney fees. In our estimation, the total number will be  0,000 U.S which must be paid by you to our client for your infringement. 

Xin lưu ý rằng theo luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam thì yêu cầu bồi thường đối với việc bán xâm phạm quyền tác giả có thể bao gồm và không giới hạn yêu cầu về bồi thường thiệt hại, các khoản lợi nhuận bị mất và phí luật sư .Theo tính toán của chúng tôi thì quý vị sẽ phải trả cho thân chủ chúng tôi tổng khoản tiền lên tới 100 ngàn đô la Mỹ.

Please provide us with your proposal to compensate our client accordingly within fourteen days receipt of this letter. If no satisfactory proposal are received within this time then we will consider taking any appropriate action, including (without limitation) lodging  a petition against you in the appropriate court either in Vietnam or the United States to stop your activity and recover damage our client has incurred as the result of your activity.

Quý vị vui lòng cho chúng tôi biết đề nghị bồi thường của quý vị trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận được thư này. Trong trường hợp chúng tôi không nhận được lời đề nghị thỏa đáng nào trong khoảng thời gian này từ phía quý vị, chúng tôi sẽ xem xét đến việc có những hành động phù hợp, bao gồm và không giới hạn việc đệ đơn kiện các ông tại tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc Hoa Kỳ để ngăn chặn hành vi vi phạm của các ông và yêu cầu bồi thường thiệt hại mà thân chủ của chúng tôi gánh chịu do việc vi phạm của các ông gây ra.

Yours sincerely.

S.T (Nguồn Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 8 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 1 giờ, 10 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 1 giờ, 14 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 1 giờ, 14 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

Tin mới cập nhật

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 13 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 2 giờ, 47 phút trước

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 2 giờ, 28 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 3 giờ, 32 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 5 giờ, 9 phút trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 6 giờ, 9 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 12 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 6 giờ, 23 phút trước

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.
Chuyện làng sao 8 giờ, 43 phút trước

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.
Chuyện làng sao 8 giờ, 45 phút trước