Danh mục

Lan Phương: 'Chồng bất lực vì tôi ốm nghén nặng, khả năng chịu mùi kém'

Thứ sáu, 20/10/2023 11:21

Lan Phương tiết lộ thời gian bầu bí vẫn quay phim và chồng bất lực vì mình ốm nghén nặng.

Chào Lan Phương, lần này trở lại với phim kinh dị Tết ở làng địa ngục chị có gặp khó khăn gì không?

- Nói về khó khăn, ê-kip còn trải qua nhiều hơn tôi vì thời lượng của cả ekip là cả 3 tháng, còn tôi chỉ có 7 chuyến đi lên và đi về từ Hà Nội lên Hà Giang thôi. Ngoài ra nói về khó khăn chắc chỉ có chân của tôi bị trật và rất đau trước khi quay, vẫn phải leo núi, đi lên đi xuống nên sau đó chân tôi mất rất nhiều thời gian mới lành lại được. Còn lại khó khăn chắc về thời tiết hoặc lịch trình rất dày vì tôi còn phải quay Gia đình mình vui bất thình lình ở Hà Nội. Quay xong đến sáng sớm lại phải đi Hà Giang quay xuyên đêm, chưa kịp ngủ thì hôm sau lại quay về Hà Nội quay ngày tiếp theo cho phim ở Hà Nội.

Sự biến hóa, hóa trang rất nhiều, không chỉ về hóa trang mà còn về diễn xuất. Đây có phải bước tiến của chị không?

- Bước tiến mới hay không tôi nghĩ tôi phải nhờ khán giả đánh giá, vì bản thân tôi không thể đánh giá chính mình được. Tôi chỉ có thể nói đây là một trải nghiệm mới mẻ đối với tôi. Đây là một trải nghiệm khác về nhân vật, về cách tiếp cận nhân vật, có những cảm xúc và khó khăn riêng để mình khám phá nhân vật đó. Có rất nhiều điều tôi phải học từ vai diễn này, dự án này. Còn lại có bước tiến hay không tôi phải chờ ý kiến khán giả.

diễn viên Lan Phương, sao Việt

diễn viên Lan Phương, sao Việt

diễn viên Lan Phương, sao Việt

Mỗi lần hóa thân vào nhân vật mới, chị đều mang một màu sắc riêng. Khi biến hóa như vậy chị có áp lực phải giữ vững điều này trong lòng khán giả không?

- Tôi không áp lực vì phải giữ vững điều đó trong lòng khán giả. Tôi chỉ áp lực việc mình phải làm tốt hơn mình ngày hôm qua. Tôi luôn muốn mình tốt hơn. Nếu mình chỉ bằng hoặc không tốt bằng ngày hôm qua, nghĩa là mình đi thụt lùi. Nên bất kỳ vai diễn nào mình chỉ cần làm cho nó thú vị, gần gũi và thuyết phục được khán giả. Đương nhiên cũng cần có sự khác biệt, và sự khác biệt đến từ câu chuyện, kịch bản rồi nên tôi chỉ cần cố gắng bám theo, như vậy câu chuyện cũng khác biệt hơn.

Bối cảnh quay Tết ở làng địa ngục không điện nước, không internet. Khi đi quay phim, công việc, chồng con chị thu xếp thế nào?

- Khi tôi lên Hà Giang, tôi đi nhiều nhất là 2-3 ngày và đi 7 lần như thế. Mỗi lần tôi lên, chồng tôi trông con. Ở nhà tôi cũng có chị giúp việc ở nhà trông bé nên mọi chuyện khá thoải mái. Mỗi lần tôi đi 2-3 ngày, khi về cũng phải dành thời gian cho con nhiều hơn, chơi với con nhiều hơn để bé thấy mẹ chỉ đi vắng vài ngày mà thôi.

Lần này có em bé, sắc vóc của chị khá là trộm vía, không biết chị có bí quyết nào không?

- Bí quyết đầu tiên là trang điểm (cười). May mắn tôi có stylist, có make up và ekip giúp tôi trông rạng rỡ hơn. Ngoài ra tôi nghĩ có thể với phụ nữ hay bất cứ ai, bạn suy nghĩ tích cực, không dành quá nhiều thời gian tiêu cực hoặc suy nghĩ những điều mình không thể thay đổi, có những năng lượng không cần thiết. Chỉ nghĩ những điều tích cực, giữ những năng lượng cần thiết cho mình và gia đình mình, giữ sự thoải mái thì gương mặt mình sẽ trẻ trung và rạng rỡ hơn.

Có em bé lần 2 có khác gì so với lần trước không?

- Lần này có em bé, tôi bị nghén rất nặng. Tôi nghén nặng hơn lần trước 5-10 lần. 4 tháng đầu ngày nào tôi mở mắt ra cũng đếm xem còn bao nhiêu ngày sẽ như thế này nữa, liệu đến bao giờ tình trạng này sẽ kết thúc. Tôi nhớ thời điểm đó khá là trầm cảm. Tôi bị mệt vật vã từ sáng đến đêm, ăn gì cũng khó khăn, ngửi mùi gì cũng buồn nôn và nôn rất nhiều lần. Tôi cũng không gần chồng con được vì sợ mùi của tất cả những gì xung quanh mình. Cũng may bây giờ đã 4 tháng rưỡi rồi nên mọi chuyện trở nên tốt hơn.

diễn viên Lan Phương, sao Việt

diễn viên Lan Phương, sao Việt

diễn viên Lan Phương, sao Việt

Thời gian nghén như vậy ông xã chị chăm sóc chị ra sao?

- Anh ấy lúc nào cũng cố gắng làm sao để tôi thấy dễ chịu hơn. Nhưng lúc đó bản thân tôi đã không muốn gần gũi bất cứ ai rồi vì khả năng chịu mùi khi đó rất kém. Anh ấy cố gắng gần gũi nói chuyện với tôi nhưng cũng không có kết quả. Cũng đành bất lực không biết làm cách nào giúp vợ tốt hơn. Anh ấy chỉ hỏi xem nên làm thế nào, khuyến khích tôi ra ngoài hoặc tìm hoạt động bên ngoài cho tôi tham gia, giúp tâm trí tôi thoải mái hơn.

Con gái chị phản ứng thế nào khi biết mình sắp có em?

- Bé Lina rất thích mình có em. Từ năm 3 tuổi con đã nói là con muốn có em. Đến năm 4 tuổi bé hỏi mẹ rất nhiều là khi nào con có em. Tôi nói đến 5 tuổi con sẽ có em. Và rồi cách đây mấy tháng, đến lúc 5 tuổi con nhắc lại: “Mẹ bảo 5 tuổi con có em mà bây giờ con 5 tuổi rồi mẹ vẫn chưa có em bé?”. Lúc đó tôi cũng thấy rất có lỗi nhưng đành trả lời con rằng: "Mẹ rất muốn có em nhưng mẹ chưa biết tại sao em chưa đến trong bụng mẹ, hay con thử nói chuyện với bụng mẹ, biết đâu em ở đâu đó biết đường đến bụng mẹ thì sao". Thế là Lina ôm bụng mẹ, thù thì thủ thỉ, sau đó 1-2 tuần sau tôi phát hiện mình có em bé. Tôi nghĩ đây là chuyện rất đặc biệt và thần kì trong mối quan hệ của mẹ con tôi.

Bé có nói là bé thích em trai hay em gái không?

- Nếu nói chọn, bé sẽ luôn thích em gái. Vì các bé ở tuổi này luôn thích chọn cùng giới tính với mình vì chơi cùng dễ dàng hơn, cùng thích chơi công chúa Elsa, Anna… chơi đồ hàng. Tôi và chồng tôi thì con nào cũng như nhau. Chúng tôi muốn có 2 con và muốn Lina có em, còn bé trai hay bé gái thật sự không quan trọng.

Khi ba mẹ chồng nghe tin chị có em bé, họ phản ứng thế nào?

- Tôi nghĩ ba mẹ nào khi nghe tin con mình có con, họ sẽ đều rất vui mừng.

Bé Lina chuẩn bị vào lớp 1, chuẩn bị chọn trường cho bé thì sẽ cho con học trường Quốc tế hay sao?

- Việc chọn trường chính xác cụ thể, vợ chồng tôi chưa chọn, nhưng có thể sẽ cho con học Quốc tế. Đối với tôi cũng không quan trọng cho con học Quốc tế hay trường công. Nhưng chồng tôi rất mong muốn con nói và tư duy bằng tiếng Anh nhiều hơn nên anh ấy rất muốn con được tiếp xúc với môi trường có thể nói tiếng Anh nhiều.

Chị có áp lực tài chính không khi bây giờ vừa có thai, vừa lo chăm con, dạy con, cho con đi học?

- Áp lực nhiều nhất là lúc tôi ốm nghén, áp lực không biết bao giờ tình trạng này mới kết thúc. Còn áp lực về gánh nặng kinh tế, nhất là khi mình có 2 em bé nhưng đối với tôi, tôi muốn tập trung cho hiện tại hơn là tương lai. Hiện tại em bé này vẫn trong bụng, mình cần tập trung tinh thần để em bé khỏe mạnh. Còn em bé ở ngoài học mẫu giáo và đang cần chơi cùng, học cùng theo cấp của con. Còn năm sau khi con lên 6 tuổi là chuyện tương lai, và tôi cần làm việc nhiều hơn để đủ kinh tế cho con học Quốc tế. Còn bé sau đến 6 năm rưỡi nữa mới tính có nên cho con học Quốc tế hay không. Tôi lo hiện tại nhiều hơn những cái mình chưa rõ trong tương lai.

Cảm ơn Lan Phương về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/lan-phuong-cho.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/lan-phuong-chong-bat-luc-vi-toi-om-nghen-nang-kha-nang-chiu-mui-kem-vz78438.html

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 3 ngày, 1 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 4/5: Rò rỉ ảnh chụp lén Lệ Quyên và tình trẻ Lâm Bảo Châu; NSND Thanh Điền gặp tai nạn xe nghiêm trọng ở Phú Quốc

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/5/2024: Trong ảnh do 'team qua đường' ghi lại, Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu như thế nào? NSND...
Chuyện làng sao 48 phút trước

Hậu khẳng định chưa chia tay, Anh Dũng có động thái gây chú ý sau khi Trương Ngọc Ánh lên tiếng đòi nợ 24 tỷ đồng

Chia sẻ của diễn viên Anh Dũng trước bài đăng của Trương Ngọc Ánh thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 51 phút trước

Minh Hằng cho quý tử lên sóng: Gương mặt siêu đáng yêu, lộ một chi tiết gây lụi tim dân tình

Khoảnh khắc đáng yêu của con trai Minh Hằng nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Quỳnh Lương khoe được mẹ bạn trai hứa hẹn giao cả tài sản gồm đất đai tiền tỷ, phản ứng thế nào khi bị gọi là 'của nợ'?

Phản ứng của Quỳnh Lương khi bị nói là "của nợ" đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía khán giả.
Chuyện làng sao 58 phút trước

Chương Tử Di kém Củng Lợi 13 tuổi, khi đứng chung khung hình sao 'Thập diện mai phục' thẳng thắn thừa nhận mình luôn kém đàn chị ở điểm này

Củng Lợi và Chương Tử Di xuất hiện hiếm hoi trong một khung hình. Đây là hai trong số những nữ diễn viên được Trương...
Chuyện làng sao 4 giờ, 35 phút trước

Hà Thanh Xuân và Quang Lê tính đến chuyện có con chung?

Một đoạn clip trên mạng xã hội đã ghi lại đoạn trò chuyện thú vị của Hà Thanh Xuân và Quang Lê.
Chuyện làng sao 12 giờ, 54 phút trước

Tin mới cập nhật

Mặc đẹp vào mùa hè rất đơn giản! Hãy chuẩn bị 'hai áo một váy' để thanh lịch, tinh tế và ưa nhìn

Chỉ cần những món đồ đơn giản như sau đây, bạn sẽ có thể tạo cho mình một phong cách cuốn hút.
Thời trang + 50 phút trước

Quy tắc '4 không' nếu muốn máy giặt bền lâu, người có kinh nghiệm mách nhỏ giúp tiết kiệm tiền triệu

Sau nhiều lần đổi máy giặt, người dùng có kinh nghiệm chia sẻ một số mẹo giúp thiết bị này bền lâu, cần lưu ý...
Xài gì 50 phút trước

Vì sao nhồi máu não ngày càng gia tăng? Bác sĩ: Nó không liên quan gì đến chất béo, nên sử dụng ít hơn 3 loại gia vị

Trong khi nhồi máu não, hay còn gọi là đột quỵ não, đang ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người vẫn nghi ngờ về...
Chăm sóc sức khỏe 50 phút trước

Bạn có biết 3 lý do chính khiến đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ không?

Mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ vẫn luôn là chủ đề được quan tâm. Từ yếu tố sinh học cho đến tinh...
Đàn ông yêu 50 phút trước

Từ ngày 1/7/2024, 3 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng đồng loạt, ai sẽ là người được hưởng lợi?

Theo chính sách cải cách tiền lương mới, từ ngày 1/7/2024, 3 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng.
Kiến thức 54 phút trước

Đừng lau dọn nhà bằng nước lã, thêm thứ này vào đảm bảo nhà cửa sạch bong, cả tuần không bám bụi

Để làm cho việc dọn dẹp nhà cửa hiệu quả hơn và tiết kiệm công sức hơn, bạn nên sử dụng những loại nước dưới...
Làm sao 54 phút trước

'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

Đây là những đại kỵ trong xây nhà, đến ngày nay trước khi dựng tổ ấm nhiều gia chủ cũng nên tham khảo.
Phong thủy 56 phút trước

Song Hye Kyo, Ryu Jun Yeol, Thang Duy sẽ làm người trao giải tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 60

Dàn sao của Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 sắp tới đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm...
Toàn cảnh 1 giờ trước

Ba con giáp thông minh nhất, đều đứng đầu về chỉ số IQ và EQ. Ai là số một?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về một chủ đề nóng hổi - bạn có biết ai là người thông minh nhất trong mười hai...
Đời sống số 3 giờ, 48 phút trước