Danh mục

Lâm Khánh Chi: “Tôi tiêu mất 8 tỉ, nợ vay nóng 4 tỉ đầu tư cho bản thân. Sau khi lấy chồng, tôi mới làm ăn phất lên”

Thứ bảy, 09/03/2019 07:33

Lâm Khánh Chi chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn, thậm chí là nợ nần của bản thân trước khi gặp ông xã. Tuy nhiên, như duyên số, cô đã vượt qua mọi thứ và vực lại kinh tế sau khi kết hôn.

"Mỗi năm tôi sẽ tổ chức lễ hội cưới cho cộng đồng LGBT vào đúng ngày kỉ niệm ngày cưới của mình"

Chào Lâm Khánh Chi, phim ngắn “Mẹ tôi là...!” của chị tốn bao nhiêu kinh phí?

Tôi quay phim ngắn này trong 4 ngày, phải đi xuống Tây Ninh trước một ngày nữa. Tổng chi phí là 1 tỉ.

Năm qua, chị chi khá nhiều để làm sản phẩm mới, tổ chức kỉ niệm một năm ngày cưới, sinh con... Làm cách nào chị có một số tiền lớn và phục hồi kinh tế nhanh đến vậy để ra sản phẩm lần này?

Tôi đi hát, nhận show quảng cáo, mở shop và ba mẹ tôi cũng hỗ trợ. Bất cứ hoạt động nào của tôi cũng có ba mẹ đứng phía sau hậu thuẫn. Đạo diễn Trần Thuận đã gửi cho tôi dự án này cách đây 5 năm. Thế nhưng, ở thời điểm trước, tôi chưa đủ kinh phí để làm. Tôi cũng chưa xin được tài trợ. Buổi họp báo hôm nay, tôi xin được tài trợ, còn mọi chi phí làm MV là tôi bỏ ra. Sau khi lấy chồng, tôi mới làm ăn phất lên. Tất cả mọi thứ đều suôn sẻ với tôi. Tôi đi hát, nhận quảng cáo rất nhiều, tôi mở shop cũng thành công. Vì thế, tôi có khả năng thực hiện những dự án mà ngày xưa bản thân rất thích nhưng chưa đủ lực làm. Ngày xưa, khi chưa có chồng, đọc kịch bản phim, tôi cũng nghĩ người chuyển giới sẽ khổ như vậy. Nó chạm đến trái tim của tôi nên tôi rất thích. Mọi chuyện đều có duyên cả. Đúng thời điểm này tôi có đủ tiền làm dự án này nên ai cũng nghĩ tôi đặt hàng viết riêng cho tôi. Nếu được đặt hàng, tôi sẽ không để nhận vật nữ chính khổ như thế. Vì ngoài đời thực, tôi sống rất hạnh phúc. Bộ phim này trái ngược với cuộc đời tôi.

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Chị gặp khó khăn gì trong quá trình nhập vai và diễn cảnh nội tâm?

Tôi diễn bằng cảm xúc thật của mình. Kịch bản này rất đời thường. Tôi cũng thấy quá nhiều chị em chuyển giới đi hát lô tô hội chợ. Nó cứ hiển hiện trong tâm trí tôi nên không khó khăn với tôi. Kịch bản phim tình cảm dễ thương khiến người xem cảm thấy gần gũi. Tôi không bị áp lực về diễn xuất. Tuy nhiên, giọng của tôi hiện tại không khoẻ như ngày xưa, dễ bị khan tiếng. Khi khan tiếng sẽ không diễn được cảnh gào hay hét to. Những cảnh quay luôn hoàn thành lúc 3,4 giờ sáng nên quay phim xong, tôi bệnh luôn.

Trong phim có cảnh khoả thân, khi quay cảnh này, có chồng chị ở hiện trường không?

Không có anh Hùng ở đó khi quay. Nửa phần dưới tôi mặc quần ôm, chỉ có nửa phần trên không mặc gì. Lúc quay mặt bên trong tôi che áo, khi quay mặt ra tôi mới bỏ áo ra. Quay cảnh đó đúng một lần nên rất mừng. Tất cả là ý đồ của đạo diễn muốn mọi người xem hấp dẫn hơn.

Quay cản bán khoả thân trong phim, chị có xin phép chồng không?

Chồng tôi rất khó nhưng ở mặt công việc, anh rất ủng hộ. Đôi khi, anh ấy không thích nhưng vẫn để tôi làm. Riêng cảnh quay bán khoả thân trong phim thì tôi giấu chồng. Tôi sợ bản thân quan trọng hoá vấn đề, chồng sẽ không chịu. Khi xong chuyện, dù anh ấy chịu hay không cũng đã ra thành phẩm. Hôm nay về không biết thế nào? Chắc anh sẽ không giận vì công việc mà.

Ai yêu lại không ghen. Tuy nhiên, 24/24 tôi đều đi bên chồng, có đi riêng đâu mà ghen? Tôi làm gì cùng không sợ chồng ghen vì facebook của tôi anh quản lí, anh cũng quản lí mọi thứ của tôi, anh dính với tôi như sam.

Hôm quay cảnh bán khỏa thân, hên là quay trên lầu, anh ở dưới đất. Anh ấy cũng hơi mệt nên ngủ. Cảnh này là cảnh cuối nên quay xong là “out”.

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Trong năm nay chị sẽ chọn 10 cặp LGBT để làm đám cưới cho họ. Làm sao chị có thể biết họ yêu nhau thật lòng hay không và lỡ xảy ra chuyện cơm không lành canh không ngọt khiến đổ vỡ, chị nghĩ sao?

Tôi chọn những người tôi quen biết. Trong cộng đồng LGBT, ai đã yêu nhau từ 5 đến 7 năm sẽ được bạn bè truyền miệng, đồn cho nhau vì rất khó có tình yêu như thế. Khi tôi làm MC cho chương trình “Come out” có rất nhiều cặp đôi xuất hiện và tôi cũng tìm hiểu thêm, bạn bè cũng giới thiệu cho tôi. Tôi không phân biệt đám cưới chỉ dành cho những người chuyển giới, con trai hay con gái tôi đều chào đón. Tôi muốn tất cả mọi người bình đăng yêu thương nhau. Tôi đặc biệt dành cho cộng đồng LGBT của mình vì có quá nhiều người khổ, quá nhiều người ao ước bước lên xe hoa.

Cuộc sống của chị cũng như bản thân chị có thay đổi gì sau khi mang con trai về nuôi?

Từ khi có con, tôi mới hé lộ trong đầu ra dự án này. Mọi thứ xuất phát từ trái tim. Có con là hạnh phúc, là mĩ mãn. Tôi đúng là một người phụ nữ thật sự. Tôi nghĩ, mỗi năm tôi đều kỉ niệm ngày cưới, tại sao tôi không tổ chức cho mọi người để mình chỉ là vai phụ thôi. Vì bản thân mình đã quá hạnh phúc. Mỗi năm tôi làm cũng không có gì quá đặc biệt, trong khi còn biết bao người thèm khát hạnh phúc, muốn bước lên xe hoa. Họ có nhiều lí do bất khả kháng như: gia đình phản đối, không có tiền để sống thì lấy tiền đâu tổ chức đám cưới... Trong cộng đồng LGBT của tôi không ai đứng ra làm, tôi là người mĩ mãn trong tình cảm, hôn nhân lẫn con cái, tôi càng muốn chia sẻ hạnh phúc, niềm vui này cho tất cả mọi người bằng khả năng của mình. Tôi không phải đại gia nhưng tôi làm bằng hết sức lực của mình để các bạn có một ngày hôn lễ thật hoành tráng giống như đám cưới của tôi. Nếu làm sơ xài, làm cho có, tôi sẽ không làm. Khả năng của tôi làm được bao nhiêu tiền trong một năm, tôi sẽ trích ra để làm. Nó sẽ thật sự là một lễ hội cưới thật sự cho cộng đồng LGBT.

Lễ kỉ niệm một năm ngày cưới vừa rồi, chị có bị lỗ nữa không?

Không tiệc nào không lỗ. Khách đi tiệc, chi phí bàn tiệc lại không lỗ. Tôi chỉ lỗ phần đầu tư cho mình như: quần áo, khói lạnh, màn hình led, hoa tươi... Nhưng tôi thích như vậy. Làm đẹp cho mình, có lỗ thì mình chịu. Năm nay không có tình trạng khách đi lố. Mời đúng bao nhiêu là đi bấy nhiêu. Chắc nhờ các clip đăng trên báo nên mọi người không dám đến nữa. Tôi cũng hiểu vì là đám cưới đầu tiên nên mọi người tò mò, muốn đến chúc mừng tôi. Nhiều người không có tiền cũng muốn đến chúc phúc cho tôi thôi. Thật sự, trong những clip đó, tôi chỉ hơi bức xúc thật. Tôi không nghĩ khách dự lên đến hơn 600 người nhưng chỉ có 350 bao thư. Tôi hơi buồn. Đã thương mến đã đến cũng phải có quà mừng cho tôi. Những người đó lại là khách không mời mà đến làm nhốn nháo cả đám cưới. Có những khách do tôi mời phải đứng bên ngoài, khách không mời lại nghiễm nhiên vào bàn tiệc, giành giật bàn của người khác để ngồi. Tôi bức xúc nhiều khía cạnh chứ không riêng chuyện quà cáp.

"Sau khi lấy chồng, tôi mới làm ăn phất lên"

Chị có định tổ chức tiệc thôi nôi cho con không?

Chắc chắn. Trong năm nay có hai sự kiện lớn là thôi nôi con tôi vào ngày 10/10 và lễ hội cưới vào ngày 11/1, lấy ngày kỉ niệm cưới của vợ chồng tôi. Tôi cũng muốn khi con tôi chập chững biết đi là ba mẹ sẽ dắt con đi đầu dẫn các cặp đôi khác lên sân khấu để họ lấy được sự may mắn của tôi.

Tại sao trong thời gian qua, chị lại quyết định giấu mặt con trai?

Vì con tôi còn quá nhỏ. Đáng lí, tôi muốn ngày thôi nôi mới cho con lộ diện. Nhưng khi nhìn ảnh con, cảm giác cưng yêu quá không thể chịu nổi nên đăng hẳn hình con lên. Sau đó, con tôi bệnh đến 4, 5 ngày, không ngủ được. Con nít được khen nhiều quá là bệnh, ngủ không ngoan, cứ nửa đêm là thức giấc. Con nít rất khó. Tôi chỉ sợ thế. Bắt đầu thôi nôi một tuổi sẽ ổn định. Niềm vui không khoe được thật sự rất khó chịu. Khoe thì sợ con bệnh, không khoe lại chịu không nổi. Ví dụ như hôm nay đi cả gia đình đến họp báo, không lẽ để con ở nhà với ai đây? Tôi phải bồng theo. Mọi người thấy tôi bồng em bé sẽ hỏi có phải con hay không? Tôi không thể nói là không phải con mình. Ai lại nỡ làm điều đó. Có những tình huống rất khó xử. Cả hai gia đình rất thương Thiên Long.

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Ai sẽ là người nuôi con trai chị là chính, bên nội hay bên ngoại?

Con trai tôi ở nhà tôi là chính. Bây giờ lại chia lịch đều cả. Một tuần chỉ ở nhà tôi 3 ngày, còn bốn ngày còn lại chia đều hai bên nội và ngoại.

Nếu là gia đình anh Phi Hùng sẽ khó ai chấp nhận một đứa bé chỉ có huyết thống bên chị thôi. Thực tế như thế nào ở gia đình chị?

Đó chỉ là suy nghĩ của mọi người bên ngoài nhìn vào. Khi người ta yêu thương nhau thật sự, chuyện gì cũng là chuyện bình thường. Ba mẹ anh Hùng rất yêu thương tôi dù Thiên Long không phải con ruột của anh Hùng. Tôi là người chuyển giới, bố mẹ chồng còn chấp nhận được huống chi chuyện con cái. Đứa này là con tôi, đứa sau là con anh Hùng. Ngày nay, chuyện con ruột, con nuôi rất bình thường. “Thương nhau trái ấu cũng tròn, ghét nhau quả bồ hòn cũng méo”. Con tôi quá đáng yêu, làm sao ba mẹ chồng của tôi không thương? Ba mẹ chồng tôi bảo để con trai cho ba mẹ chăm sóc vì thấy tôi làm shop thời trang quá cực. Ba mẹ chồng tôi còn giành giật hơn cả ba mẹ ruột, đòi nuôi con tôi cho tôi. Mẹ chồng tôi ôm bé suốt buổi họp báo. Nhà ba mẹ ruột của tôi rất gần nên qua thăm bé suốt. Nhà bố mẹ chồng tôi lại quá xa nên một hay hai tháng tôi mới về một lần, con tôi còn quá nhỏ nên không thể di chuyển nhiều. Ông bà nội khó được gặp cháu nên muốn nuôi đứa con này, để vợ chồng tôi đỡ chăm con. Suy cho cùng cả hai vợ chồng tôi mới có con lần đầu, không có nhiều kinh nghiệm. Có những chuyện tưởng chừng không bao giờ có nhưng lại có thật ngoài đời.

Lúc chị đưa con trai về Việt Nam có gặp khó khăn gì không?

Tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng có những khó khăn không thể chia sẻ được. Gia đình nào muốn được như gia đình tôi, tôi sẽ không ngại chia sẻ riêng.

Sau khi có con, giờ giấc sinh hoạt và đời sống vợ chồng, kể cả chuyện chăn gối của vợ chồng chị có nhiều thay đổi không?

Sự thay đổi sau khi có con là điều mà mọi cặp vợ chồng đều gặp phải. Chúng tôi chỉ sắp xếp lại một chút. Có con rồi, dù có cực cách mấy, niềm hạnh phúc lại lấp đi hết. Tôi không thấy gì cực khổ. Chắc tôi đang được sự hỗ trợ hết mình từ hai bên nội ngoại.

Như chị chia sẻ, từ khi lấy chồng chị phất lên, chị có tin vào tướng số không?

Tôi tin. Có những chuyện tôi muốn giữ riêng cho mình nhưng hôm nay cũng nói luôn. Trước khi gặp anh Hùng, tôi rất khó khăn. Chính vì vậy, tôi càng yêu ông xã nhiều hơn. Vì khi chuyển giới về tôi cũng cạn tiền, làm liveshow cũng lỗ hết mấy tỉ, có bao nhiêu tiền là trắng tay. Ba mẹ cho tôi và em trai một căn nhà ở quận 4, nơi tôi đang xây mới lại, còn căn hộ là cho sau này. Làm ăn sụp đổ nên hai chị em tôi hay lục đục. Tôi giận em trai kế của tôi nên ra ngoài thuê khách sạn ở quận 7 để ở. Thời điểm đó, tôi rất khó khăn và tôi gặp anh Hùng. Tôi tâm sự hết với anh, được anh thương và hết lòng thương yêu. Cũng từ đó, tôi trân quý tình yêu này vô cùng. Đôi khi tôi kể sẽ làm nhiều người khó tin. Đó là chuyện của họ. Tôi kể bằng trái tim, bằng cảm xúc thật. Ai tin tôi, tôi xin cảm ơn, không tin thì thôi. Chồng tôi rất yêu tôi, hai vợ chồng tôi đến với nhau lúc tôi rất khó khăn.

Bắt đầu yêu nhau được 6 tháng, tôi đi hát nên kinh tế đỡ hơn. Sau một năm, ngay lúc đám cưới, tôi vẫn khó khăn. Nếu như lúc đó khá giả, tôi sẽ làm đám cưới lớn hơn. Suốt 5 năm liền, tôi chi xài hết tiền, đầu tư hết cho những gì mình muốn là mất hết 8 tỉ. Tôi trắng tay và mắc nợ. Tôi vay nóng 300 triệu, sau năm năm tôi trả gần 4 tỉ bao gồm vốn lẫn lời trong 4 năm. Lúc gặp ông xã, tôi vẫn nợ 1,3 tỉ. Bây giờ, tôi đã trả hết.

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Lâm Khánh Chi, người đẹp chuyển giới, sao việt

Vậy tính riêng chuyện làm đẹp sau khi trở thành con gái có tốn kém nhiều?

Về khoảng làm đẹp, tôi không tốn tiền vì các thẩm mĩ viện đều tài trợ cho tôi. Tôi còn lấy tiền của họ. Chỉ mỗi chuyện quần áo son phấn là tốn kém. Thời gian đầu, tôi không biết cái nào đẹp, nên mặc cái gì nên mua rất nhiều. Cuối cùng, tôi không mặc được gì cả. Ba năm sau, tôi mới biết đồ đẹp là thế nào, mới biết đồ nào phù hợp với mình. Mọi người cũng thấy ba năm qua tôi mặc đồ rất đẹp, rất sang. Ngày xưa, tôi cứ thấy đẹp là mua, mua 50 chục bộ chỉ mặc chừng 5 bộ, thấy kiểu áo nào đẹp là mua năm cái 5 màu khác nhau. Ai mà mua như thế bao giờ. Để lâu rồi lại mang cho người ta.

Tại sao ở thời điểm đó, chị không xin sự trợ giúp từ gia đình?

Tôi lớn rồi, không phải chuyện gì cũng xin gia đình. Nếu là dự án lớn, ba mẹ tôi sẵn sàng tài trợ. Xin xỏ hoài cũng đâu được. Tôi mới phẫu thuật làm con gái trở về là quyết định của riêng tôi, ba mẹ tôi không ủng hộ. Tôi không thể mở miệng xin tiền ba mẹ. Dần dần về sau, ba mẹ mới cảm thấy tôi chuyển giới là đúng đắn, không hề đơn giản có hẳn một bức tranh đẹp nhưlafgau người đang thấy. Tôi trải qua nhiều giai đoạn khó khăn nhưng tôi không kể lể. Vì lên mặt báo kể sẽ bị mỉa mai cần tình thương của người khác. Hôm nay, mọi người hỏi tôi, thêm vào đó bộ phim vừa chiếu quá xúc động, lại ngay ngày 8/3 bao nhiêu kỉ niệm ùa về nên tôi trải lòng nhiều hơn.

Cảm ơn Lâm Khánh Chi về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 11 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 53 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 3 giờ, 56 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 56 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 56 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 5 giờ, 17 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 6 giờ, 18 phút trước

Tin mới cập nhật

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 29 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 36 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 36 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 1 giờ, 15 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 giờ, 55 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 28 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 3 giờ, 31 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 3 giờ, 32 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 3 giờ, 54 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 3 giờ, 54 phút trước