Danh mục

Kiếm 600 tỷ đồng/năm, nam thần 'nghìn năm có một' Vương Lực Hoành lại mang tất thủng, mặc 'đồ cổ' 14 năm

Thứ năm, 08/11/2018 09:48

Mặc dù thu nhập tiền tỷ mỗi năm nhưng Vương Lực Hoành lại chi tiêu rất tiết kiệm.

Vương Lực Hoành là cái tên không còn xa lạ đối với thế hệ cuối 8x, đầu 9x, gắn liền với tuổi thanh xuân của không biết bao nhiêu người. Chính thức bước chân vào làng giải trí từ năm 20 tuổi, anh được mệnh danh là thiên tài âm nhạc của showbiz xứ Trung. Không chỉ thành công trong lĩnh vực ca hát, khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh anh cũng khiến bao người phải câm nín bởi tài năng của mình. Tài hoa trời ban cùng vẻ ngoài hào hoa, Vương Lực Hoành nhanh chóng trở thành ngôi sao lớn với mức thu nhập siêu khủng.

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Vương Lực Hoành được mệnh danh là thiên tài âm nhạc.

Năm 2017, Vương Lực Hoành kiếm được 800 triệu Đài tệ (608 tỷ đồng), đứng thứ 2 trong danh sách các ngôi sao nhạc pop kiếm tiền nhiều nhất ở Đài Loan. Anh chỉ xếp sau Châu Kiệt Luân, người kiếm được 907 triệu Đài tệ (gần 700 tỷ đồng). Nếu nhìn bề ngoài Vương Lực Hoành, chắc ai cũng sẽ nghĩ anh là một đàn ông giàu có, sang trọng và phóng khoáng. Thế nhưng trên thực tế anh lại là một người giản dị và vô cùng tiết kiệm, đến mức bị không ít người cho là kiệt sỉ.

Nói về việc tiêu tiền, Vương Lực Hoành thẳng thắn cho biết: "Tiền khi nào cần xài mới xài". Anh cũng thừa nhận mình không phải là người ham mê vật chất.

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Cũng chính vì việc mặc đồ cũ và không để ý tới bề ngoài của mình mà Vương Lực Hoành từng bị không ít người hiểu lầm và châm chọc. Khâu Trung Nghị đã kể lại kỷ niệm về nam tài tử nổi tiếng trong hậu trường concert Chống vi phạm bản quyền tổ chức ở Thượng Hải: "Lực Hoành ngồi yên lặng trong một góc đọc ca từ, ngoài tôi chẳng ai nhận ra anh ấy trong chiếc áo thun, quần áo cũ kĩ. Đối với những người châm chọc, anh ấy không biểu lộ sự khó chịu dù là một chút. Thậm chí còn nói cho mọi người về quan điểm bảo vệ môi trường của bản thân: 'Lực Hoành nói anh ấy ghét lãng phí, quần áo chỉ cần không hư hỏng, chưa mặc đến khi không mặc được nữa thì anh ấy sẽ không vứt bỏ'".

Trong số phát sóng mới đây của chương trình Roast mùa 3, người hâm mộ có dịp thích thú trước khả năng hoạt ngôn và pha trò của nam ca sĩ Đào Triết. Tại đây, anh ra sức chọc ghẹo Vương Lực Hoành, tiết lộ khía cạnh bí mật bất ngờ mà ít ai biết về người bạn tuyệt vời này.

Theo đó, để tạo ra không khí vui tươi và tiếng cười sảng khoái, Đào Triết uyển chuyển nhận xét: "Mặc dù Vương Lực Hoành kiếm được rất nhiều tiền nhưng trong cuộc sống, về phạm trù ăn mặc, cậu ấy cực kì tiết kiệm. Nếu khám phá tủ đồ của cậu ấy, các bạn sẽ thấy được một đống tất chân thủng lỗ. Cho nên hôm nay tôi cũng hơi nghi rằng, cậu ấy liệu có mang loại tất lủng lỗ như thế đến chương trình này hay không?".

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Tất chân của Vương Lực Hoành thủng một lỗ khá lớn. Anh thừa nhận bản thân không quá
đặt nặng vấn đề ăn mặc và vẻ ngoài.

Kết quả, Vương Lực Hoành thực sự mang đôi tất màu trắng bị rách một mảng to dưới lòng bàn chân khiến mọi người ở trường quay đều phá lên cười.

Ngôi sao 42 tuổi thừa nhận, bình thường anh sẽ không mấy để ý đến việc ăn mặc bởi lẽ: "Hiện tại, đối với tôi mà nói, hình tượng, vẻ ngoài, ăn mặc đã không còn quan trọng. Quan trọng là tôi có thể lưu lại tác phẩm gì, cống hiến gì cho thế giới này".

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Với Vương Lực Hoành cuộc sống chỉ cần âm nhạc là đủ.

Khi được hỏi tại sao lại tiết kiệm, giọng ca Điều Em Không Biết điềm nhiên trả lời: "Tại sao một người lại cần nhiều quần áo? Thật tốn kém khi mặc bộ này khi họp báo rồi lại mặc bộ khác cho chương trình nào đó. Tốt nhất chúng ta cứ mượn phục trang rồi trả lại sau khi xong việc".

Quả nhiên, với tôn chỉ đó, người hâm mộ phát hiện ra quần áo của Vương Lực Hoành suốt nhiều năm vẫn được anh mặc đi mặc lại. Có chiếc mặc 5 năm, có chiếc mặc 7 năm, 10 năm và lâu nhất là 14 năm. Trong suốt 20 năm trong nghề, anh hầu như không mua quần áo mới, đa phần đều là đồ tài trợ, thậm chí có những bộ quần áo anh sẵn sàng mặc trong khoảng 50 chương trình khác nhau.

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Chiếc áo 7 năm.

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Chiếc áo 10 năm.

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Vương Lực Hoành mặc chiếc áo sọc năm 2001 và mặc lại vào dịp Tết 2015.

"Tôi rất thích loại vải của Timberland, vô cùng thoải mái khi mặc. Đừng nói là từ album đầu tiên, tôi còn có quần áo từ hồi trung học, những chiếc T-Shirt tôi khá thích bây giờ vẫn còn đang mặc. Đại khái bạn cứ nhìn vào tất cả các sự kiện như các lễ trao giải mà tôi tham gia, quần áo gì đó đều là đồ mượn thôi (đồ tài trợ), có lẽ là trên 90%. Tôi cũng thích giày hiệu EK, 50% chất liệu của nó là dùng vật liệu tái chế, mặc những sản phẩm có lượng cacbon thấp, tôi mới cảm thấy cái tâm và thân thể của mình được nhẹ nhàng!", Vương Lực Hoành chia sẻ.

Vương Lực Hoành từng khiến người hâm mộ vô cùng choáng váng khi đăng tải hình ảnh chiếc vali cũ kỹ dùng trong suốt 10 năm ròng của mình: "Vali yêu quý, cảm ơn bạn đã đồng hành cùng tôi suốt 10 năm qua, dạo bước cùng tôi qua vô số quốc gia, bạn đã bảo vệ những vật dụng lớn nhỏ rất cẩn thận chưa hề mất mát. Lần này bạn rách thiệt rồi, tôi nghĩ, chắc bạn muốn tôi đổi cái mới phải không, được thôi!".

Chuyện nghệ sĩ nổi tiếng dùng một chiếc vali trong 10 năm ròng có lẽ là chỉ có ở Vương Lực Hoành. Đó cũng chính là lý do mà người hâm mộ đặt cho anh biệt danh "Vua tiết kiệm".

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Chiếc vali sử dụng trong 10 năm được Vương Lực Hoành đăng tải trên Weibo.

Đa số cánh mày râu thường có một niềm bất tận với các loại siêu xe. Không ít các sao nam nổi tiếng như Quách Phú Thành, Châu Kiệt Luân, La Chí Tường... trong làng giải trí sẵn sàng chi tiền khủng để sở hữu những siêu xe mà mình yêu thích. Vương Lực Hoành lại cho rằng đó chỉ là những kẻ khoe của. "Mua xe đua à! Y như những tên thích khoe của, tôi thấy chả có ý nghĩa gì", nam tài tử cho hay.

Thời kỳ đầu tiên, Vương Lực Hoành chủ yếu di chuyển bằng xe của công ty quản lý còn nếu không thì đi taxi. Mãi đến năm 2011, nhân dịp sinh nhật lần thứ 33 của mình, nam tài tử mới quyết định mua một chiếc xe ô tô cũ đã sử dụng được khoảng 10 năm với giá khoảng 12.000 NDT (khoảng 40,3 triệu đồng) làm phương tiện di chuyển.

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Chiếc xe secondhand giá rẻ được Vương Lực Hoành sử dụng trong nhiều năm ròng.

Trước khi kết hôn, Vương Lực Hoành sống tại một căn hộ chung cư nhỏ trong thành phố. Tuy nhiên, trong nhà ngoài các loại nhạc cụ thì chỉ có một chiếc giường và chiếc máy vi tính. Khoảng năm 2002, cố vấn tài chính đến nhà nam tài tử thì thấy nhà anh chẳng có đồ nội thất nào, thậm chí tới TV cũng không, chỉ có giường ngủ và nhạc cụ. Ông đã đưa 200.000 NDT (khoảng 673 triệu đồng) cho nam tài tử để anh mua sắm. Nhưng khi quay lại, thấy căn hộ vẫn y nguyên như cũ, ông hỏi Vương Lực Hoành đã làm gì với số tiền ấy, anh đi thẳng đến cái tủ lạnh (nhà không có tủ nên để tiền vào tủ lạnh) lấy tiền đưa lại cho vị cố vấn tài chính, anh nói mình chỉ cần có âm nhạc là đủ.

Do nhu cầu tập luyện cho concert nên thầy giáo của anh khuyên anh nên mua TV để có thể xem và tự luyện tập vũ đạo. Vương Lực Hoành đã đi mua TV nhưng sau đó trong nhà lại không có đầu DVD, cuối cùng anh rút điện để sang một góc.

Vương Lực Hoành,sao hoa ngữ

Vương Lực Hoành mong muốn dùng sự thành công của mình để mang tới
những ảnh hưởng tích cực tới người hâm mộ và tới cộng đồng.

Có thể thấy, các ngôi sao ngày nay, số người thật sự tiết kiệm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Không giống như nhiều người nghĩ, Vương Lực Hoành tiết kiệm là để làm giàu, trên thực tế tiền anh kiếm được đều dùng để thực hiện bảo vệ môi trường và làm từ thiện. Với anh, đó chính là hai sứ mệnh lớn của cuộc đời. Trước là Châu Nhuận Phát, sau là Vương Lực Hoành, họ đều là những người nổi tiếng rất đáng tôn trọng.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 10 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 26 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 28 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 30 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 32 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 33 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 54 phút trước

Tin mới cập nhật

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 7 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 3 giờ, 18 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 4 giờ, 38 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 4 giờ, 54 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 4 giờ, 54 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 4 giờ, 54 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 5 giờ, 52 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 52 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 5 giờ, 6 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 5 giờ, 24 phút trước