Danh mục

Khi 'trật tự' của showbiz được thiết lập bằng lệnh cấm

Thứ ba, 20/08/2013 14:26

Showbiz không phải lúc nào chỉ có màu hồng và những lời nói "dễ nghe" mà đôi lúc những "biện pháp mạnh' cũng được sử dụng để thiết lập lại "trật tự".

Nội bộ showbiz: Mạnh tay!

Nếu ai nói trong nội bộ những người làm giải trí, chỉ có những ứng xử nhẹ nhàng thì đã lầm. Showbiz Việt không ít lần chứng kiến những tuyên bố mạnh tay và thẳng thắn đến nỗi dẫn đến những hậu quả thực sự cho người trong cuộc. Nghệ sĩ lớn sẵn sàng "cắt đứt" với các công ty truyền thông quyền lực, người đi trước dùng ảnh hưởng và quyền lực của mình để "cảnh cáo" kẻ đi sau có ứng xử không đúng mực hay chuyện một anh chàng ca sĩ mới vì hành động nông nỗi mà gánh chịu hậu quả nặng nề.

Là một trong những nghệ sĩ có cá tính mạnh, "dám nói dám làm" của Vbiz, Phương Thanh đã 2 lần lên tiếng thẳng thừng chỉ trích 2 ông lớn truyền thông trên báo chí. Lần đầu tiên là nữ ca sĩ đã không đến tham dự buổi lễ trao giải VTV - Bài hát tôi yêu mặc dù bản thân được trao giải Ca sĩ được yêu thích nhất. Trả lời về hành động này, Phương Thanh nói thẳng: "Thứ tự tên tôi trong danh sách được giải là thứ 9, như thể tôi là người thêm vào, không chính thức được giải. mình không đồng ý với cách làm việc và sự thiếu tôn trọng của Công ty Đông - Tây Promotion. Có những giải thực sự là sự tôn vinh nhưng cũng có những giải chỉ nhằm mục đích quảng cáo". Sau sự kiện này, Phương Thanh gần như bị nhà đài VTV và công ty truyền thông "cấm vận" 2 năm trời, không được xuất hiện tại bất cứ show nào trên truyền hình. Chỉ cho đến khi chương trình Âm nhạc và những người bạn năm 2004 mời vào vai trò ca sĩ chính thì nữ ca sĩ mới chính thức quay lại với sóng truyền hình quốc gia.

Tuy nhiên, sau mùa giải Bước Nhảy Hoàn Vũ 2012, Phương Thanh lại tiếp tục "cạch mặt" với một "đại gia truyền thông" khác là Cát Tiên Sa khi cảm thấy bất công về kết quả. Nữ ca sĩ Trống Vắng thẳng thắn: "Theo suy nghĩ của riêng tôi và nói một cách dễ hiểu thì đây là một ván cờ, một bàn cờ mà người tổ chức là Cát Tiên Sa... Sau chuyện ồn ào này, tôi sẽ không bao giờ tham gia hay làm việc với Cát Tiên Sa trong bất cứ một chương trình nào nữa. Có những điều tôi không thể nói được, nhưng nếu tham gia nữa sẽ mất lòng, bởi tính của tôi trái ngược hoàn toàn với công ty Cát Tiên Sa". Và cũng không có gì lạ là sau tuyên bố này, tất cả các show diễn của Cát Tiên Sa cũng không hề thấy Phương Thanh trong danh sách.

Đỗ Mạnh Cường "cấm show" Hoàng Anh

Sau khi bị loại sớm khỏi cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011, thí sinh Hoàng Anh đã lên trang cá nhân của mình chỉ trích với những lời lẽ nặng nề về cuộc thi và các giám khảo. NTK Đỗ Mạnh Cường với vai trò là giám khảo của cuộc thi cũng ngay lập tức có một tuyên bố "dằn mặt" thí sinh này trên Facebook của mình: "Rất thất vọng về thí sinh Nguyễn Hoàng Oanh. Sau cuộc thi em đã có những cư xử không được đẹp, có thể nói là không có văn hóa. Với những người lúc nào cũng tưởng mình là số 1, không ai bằng như em... để rồi xem em sẽ thành công như thế nào trong sự nghiệp người mẫu của mình. Tôi cũng tuyên bố luôn cho em và những thí sinh có cách cư xử vô văn hóa biết rằng, sẽ không bao giờ được xuất hiện trong bất kỳ sô diễn nào của tôi cũng như những chương trình mà tôi tham gia. Đây là lời cảnh cáo. Rất ít khi tôi phải nói với người mẫu như vậy và hi vọng đây cũng là lần duy nhất".

Bùi Anh Tuấn bị Bài Hát Yêu Thích "đóng băng" 6 tháng

Vừa mới chân vào showbiz, Bùi Anh Tuấn đã làm một việc "vô tiền khoáng hậu" đối với một chương trình của đài truyền hình: bỏ tổng duyệt trong 2 liveshow của 2 tháng liên tiếp. Chính vì thái độ thiếu chuyên nghiệp này mà BTC Bài Hát Yêu Thích cũng không cần nể nang mà tuyên bố "cấm cửa" nam ca sĩ hot nhất The Voice trong thời gian 6 tháng.

MC của chương trình thay mặt BTC đọc thông báo trên sóng trực tiếp của VTV: "Vì ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã 2 lần liên tiếp vi phạm quy định của ban tổ chức về việc tập luyện và tổng duyệt mà không có lý do chính đáng, ban tổ chức chương trình đã họp và quyết định đình chỉ biểu diễn đối ca khúc Phố không mùa tại Bài hát yêu thích tháng 4 và đình chỉ các hoạt động ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong chương trình Bài hát yêu thích trong thời hạn 6 tháng kể từ sau khi đóng bảng xếp hạng tháng 3, cụ thể như sau: Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu sẽ được đưa ra khỏi hệ thống bình chọn Bài hát yêu thích trong thời hạn 6 tháng; các ca khúc có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hiện đang có trên bảng đề cử cũng sẽ được đưa ra khỏi bảng đề cử trong thời hạn 6 tháng và các ca khúc do ca sĩ Bùi Anh Tuấn biểu diễn sẽ không được chấp nhận đề cử cho chương trình Bài hát yêu thích trong thời gian nửa năm tới".

Cơ quan văn hóa: Đã đủ sức răn đe?

Nếu những người làm showbiz xử lí các vụ việc khá mạnh tay thì những vi phạm ở mức phạm luật lại được các cơ quan quản lí văn hóa xử lí đôi khi lại khá nhẹ tay. Các mức phạt rất thấp so với thù lao mà ca sĩ, diễn viên nhận được, điều đó khiến nhiều người tự hỏi với án phạt như vậy đã đủ sức răn đe hay chưa?

Đầu năm 2012, showbiz Việt "tràn ngập" những án phạt từ cơ quan quản lý nhà nước với các trường hợp biểu diễn phản cảm. Thái Hà bị Sở VH - TT&DL Tp.HCM phạt 5 triệu đồng vì ăn mặc trang phục quá gợi cảm, để lộ ngực trong đêm diễn, Thu Minh cũng bị Thanh tra Sở VH -TT&DL Tp.HCM phạt 3,5 triệu đồng vì ăn mặc phản cảm trong đêm diễn của ca sĩ Thanh Thảo. Thanh Hằng cũng chịu mức án phạt tương tự vì phì phèo thuốc lá trên sân khấu. Sau hàng loạt những sự kiện không hay này, chính Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã viết công văn khẩn gửi VTV và một số cơ quan truyền thông về việc cấm cho phép những nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục được xuất hiện trên sóng truyền hình.

Người mẫu trong Đêm Hội Chân Dài bị phạt "nhẹ nhàng"

Sau khi diễn ra vào tháng 5/2013, thông tin Đêm Hội Chân Dài sẽ bị xử phạt vì các sai phạm trong khâu tổ chức và trình diễn đã bắt đầu râm ran. Tuy nhiên, sau gần một tháng, Thanh tra Sở VHTT&DL mới ra quyết định xử phạt dàn mẫu nội y bao gồm 11 người tham gia Đêm hội chân dài 7. Các người mẫu bị xử phạt vì sai phạm “mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam”. Mức phạt áp dụng cho 9 người mẫu Việt bao gồm Ngọc Trinh, Thái Hà, Diệu Huyền... và 2 người mẫu Campuchia là 3,5 triệu VND mỗi cá nhân.

Bà Tưng bị cấm "đích danh" trên toàn quốc

Sau khi bỗng dưng nổi tiếng bằng cách đăng những hình ảnh, clip phản cảm, khiêu dâm lên mạng, Bà Tưng bỗng chốc... có show biểu diễn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Nha Trang. Sự việc này đã gây nên làn sóng phản ứng trong dư luận nên ngay sau đó, Cục nghệ thuật biểu diễn đã phải gấp rút ra công văn gửi Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành trên cả nước yêu cầu tạm dừng cấp phép biểu diễn cho Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh. Đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi cơ quan quản lý văn hóa này ra một quyết định "mạnh tay" đến như vậy và nêu đích danh luôn tên người bị cấm thay vì "cấm chung chung" như trước đây. Tuy nhiên, việc hát hay biểu diễn trong quán bar vốn không cần phải xin phép nên rất có thể đây chỉ là một án phạt "dễ lách" cho những cá nhân đang muốn nổi tiếng bằng mọi cách.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Nhiều người nghĩ sai, chẳng trách bồn cầu có mùi hôi

Nhiều người băn khoăn việc liệu vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác thì tốt hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết...
Làm sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 4/7, chế độ hút tiền sẽ bắt đầu. Ba con giáp kiếm được nhiều tiền đều đặn và giàu có bất ngờ

Từ mai mùng 4/7 (29.5 âm lịch) tài lộc của bạn sẽ tăng vọt, tài lộc dồi dào, tài vận của các con giáp càng...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Ảnh Củng Lợi và diễn viên đóng thế của cô: Cả hai trông giống hệt nhau, thật khó phân biệt được ai là ai?

Châu Hiển Hân được coi là người đóng thế hoàn hảo của Củng Lợi khi có ngoại hình giống hệt nữ minh tinh.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Ba con trai của Trương Bá Chi: Cùng mẹ nhưng có số phận riêng đáng lo ngại

Năm 2018, Trương Bá Chi sinh con trai thứ ba là bé Marcus (Tiểu Vương Tử) sau gần 6 năm làm mẹ đơn thân kể...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Hoa hậu thấp nhất Việt Nam: Không vào showbiz, cuộc sống kín tiếng

Hoa hậu thấp nhất Việt Nam là Bùi Bích Phương chọn một cuộc sống bình thường nhưng rất hạnh phúc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 36 phút trước

Thủ môn Đặng Văn Lâm và Yến Xuân chốt cưới sau 6 năm hẹn hò, tiết lộ luôn địa điểm tổ chức hôn lễ

Mới đây, trong một đoạn clip được đăng tải trên TikTok, Đặng Văn Lâm và bạn gái Yến Xuân khiến nhiều người bất ngờ khi...
Chuyện làng sao 6 giờ, 59 phút trước

Chu Thanh Huyền sắm sửa đồ đạc mới cho nhóc tỳ trong bụng, Quang Hải lộ chi tiết ra dáng bố bỉm

Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã chuẩn bị tươm tất cho nhóc tỳ đầu lòng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 59 phút trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 9 giờ, 7 phút trước

Chuyện gì đã xảy ra với miệng của 'Võ Tắc Thiên lẳng lơ nhất màn ảnh' Ân Đào, tại sao nó luôn 'rớm máu'?

Nhiều người chắc hẳn đã từng xem phim cổ trang do Ân Đào đóng. Cô có kỹ năng diễn xuất tốt cùng ngoại hình xinh...
Chuyện làng sao 9 giờ, 9 phút trước

Từng bị 'ném đá' vì muốn yêu vợ bạn, Song Seung Hun vẫn cả gan làm điều này với mỹ nhân đã có chồng

Nam diễn viên Song Seung Hun trở thành tâm điểm chú ý khi có phát ngôn đặc biệt dành cho người phụ nữ đã lập...
Chuyện làng sao 11 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Hãy học cách trồng cây việt quất trên ban công và bạn sẽ thu được rất nhiều trái cây. Để tôi chỉ cho bạn cách

Ngày nay, nhiều người trồng hoa và cây ăn quả trên ban công. Bằng cách này, ban công sẽ không những trông không trống trải...
Kiến thức 54 phút trước

Sát cạnh Hồ Gươm một tổ hợp khách sạn 5 sao được đầu tư 1000 tỷ đồng đang được xây dựng, hoành tráng cỡ nào?

Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao này sau khi hoàn thiện hứa hẹn không chỉ cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp...
Kiến thức 1 giờ, 4 phút trước

Con giáp nào có bộ óc thông minh nhất, có thể biến cuộc sống nghèo khó thành cuộc sống giàu có

Con giáp nào có bộ óc thông minh nhất và có thể biến cuộc sống nghèo khó thành cuộc sống giàu có sẽ có một...
Đời sống số 1 giờ, 21 phút trước

Những con hà bị coi thường ở đại dương khủng khiếp đến mức nào? Hãy nhìn xem điều gì đã xảy ra với cá voi và rùa

Có một sinh vật trong đại dương được các sinh vật khác coi là mối đe dọa. Nó không to lớn, hung dữ hay hung...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 6/7/2024: Tuổi Mùi được quý nhân phù trợ, Tuất làm gì cũng thận trọng

Xem tử vi thứ 7 ngày 6/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 11 giờ, 41 phút trước

Con gái nuôi của Vũ Linh được tặng hoa tiền như mưa khi diễn nhưng sao lại hết sạch sau đó?

Bình Tinh cho biết cô nhận nhiều hoa tiền từ khán giả nhưng lại hết sạch vì phải lo cho đoàn Huỳnh Long.
Chuyện làng sao 11 giờ, 24 phút trước

Vợ Tùng Dương hiếm hoi xuất hiện, chi tiết về tổ ấm nhỏ gây chú ý

Tùng Dương không ngại khoe vợ tại sự kiện và tiết lộ về tổ ấm nhỏ của mình.
Chuyện làng sao 12 giờ, 33 phút trước

Loại hoa được giới nhà giàu cực thích trồng, không chỉ chiêu hút tài lộc, hoa khô còn có giá 20 triệu đồng/kg

Hoa trà vàng được mệnh danh là “vàng thực vật” trong số các loài hoa, có giá trị làm cảnh cực cao. Hoa trà vàng...
Kiến thức 14 giờ, 39 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chai nước hoa nào có vẻ ngoài thời trang nhất? Kiểm tra xem sự giàu có của bạn thịnh vượng như thế nào? Chính xác đến mức phải hét lên

Cùng nhìn vào những bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chai nước hoa mà bạn thấy có vẻ ngoài đẹp nhất. Đáp án...
Đời sống số 14 giờ, 5 phút trước

Văn khấn mùng 1 tháng 6 Âm lịch năm Giáp Thìn 2024, bài cúng thần linh và gia tiên chi tiết nhất

Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, ngày mùng 1 gọi là ngày sóc. Nguyên nghĩa từ sóc là khởi đầu, bắt đầu....
Đời sống số 15 giờ, 49 phút trước