Danh mục

Khi sao bị… quá khứ “vùi dập”

Thứ tư, 15/02/2012 09:46

Sự "bất cẩn" hoặc không có những ràng buộc chặt chẽ về mặt pháp lý, đã khiến nhiều Sao phải lao đao vì những sản phẩm nghệ thuật "bị lỗi" của mình bỗng dưng xuất hiện vào một ngày "đẹp trời" nào đó, và ngay lập tức bị dư luận "ném đá" tơi bời.

Người phương Tây có câu “Yesterday is the past, tomorrow is the future, today is a gift. That’s why it is called the present”. Tạm dịch là “Hôm qua đã là quá khứ, ngày mai sẽ là tương lai, chỉ có hôm nay mới là hiện tại, là món quà cuộc sống trao tặng cho con người”. Vì thế, chúng ta thường tâm niệm rằng, mình luôn phải sống hết mình cho hiện tại, hướng đến tương lai và quên đi quá khứ. Nhưng liệu cuộc sống có thực sự đơn giản đến vậy và quá khứ luôn ngủ yên dù quá khứ ấy như thế nào đi chăng nữa?

Là một phần của hiện tại, bức tranh thu nhỏ cuộc sống của giới nghệ sĩ, showbiz Việt cũng chứa đựng những quá khứ mà một khi quá khứ ấy trỗi dậy, nó khiến cho cả showbiz phải “chao đảo”, thậm chí “điêu đứng”. Đó là khi những sai lầm trong quá khứ của nghệ sĩ bị đưa ra trước ánh sáng công luận và để truyền thông có dịp…“mổ xẻ’.

Mai Phương Thúy: Tai họa “giáng” xuống từ những tấm ảnh thủa “chân ướt chân ráo” vào làng giải trí

Không ai có thể lường trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai và cũng không ai có thể đoán trước được một ngày nào đó mình sẽ trở thành người nổi tiếng, được công chúng “quan tâm, chăm sóc” nhiệt tình. Mai Phương Thúy là một ví dụ điển hình. Hoa hậu Việt Nam 2006 đã không thể lường trước được có một ngày cô lại bị dư luận “ném đá dữ dội” vì những bức ảnh chụp từ cách đây 4, 5 năm.

Bộ ảnh mang tên “Áo dài khoe nét xuân thì” được chụp khi Mai Phương Thúy còn rất trẻ, nhằm gây quỹ từ thiện. Trong bộ ảnh này, Hoa hậu Việt Nam 2006 để tóc xõa, mặc áo dài trắng, mỏng, khoe những đường cong bỏng mắt với nhiều tư thế gợi cảm quá mức, nếu không muốn nói là phản cảm. Ngay khi bộ ảnh này được đăng tải trên các trang mạng internet, dư luận đã “nhảy bổ” vào chỉ trích tư thế tạo dáng thiếu ý tứ và hành động làm xấu vẻ đẹp tà áo dài truyền thống Việt Nam của người đẹp họ Mai.

Hiện tại vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bộ ảnh “tôn vẻ đẹp ngọc ngà, khoe nét xuân thì” của Mai Phương Thúy. Tuy nhiên, đa phần ý kiến đều cho rằng bộ ảnh đó hoàn toàn không mang tính chất nghệ thuật, cũng không tôn được nét xuân thì nào cả. “Có chăng, đó chỉ là một hình thức khác của khoe thân, khoe thân không lộ liễu nhưng quá phản cảm. Mai Phương Thúy đã làm mất đi vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống và nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài ấy”- một độc giả cho hay. Không những thế, nhiều người còn “gay gắt” yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006 tước vương miện Hoa hậu của Mai Phương Thúy vì cho rằng cô không xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam.

Trước làn sóng phản đối quá dữ dội và gay gắt, Mai Phương Thúy đã lên tiếng trần tình về bộ ảnh và chính thức xin lỗi độc giả. “Có những người cho rằng bộ hình đẹp, rất nghệ thuật; có những người lại cho rằng nó dung tục và phản cảm. Bản thân Thúy và êkíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật.

Nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, thì đó là do hiểu biết và cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh; chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và êkíp không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam” - Mai Phương Thúy viết trong thư ngỏ xin lỗi khán giả.

Thiết nghĩ, từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006 đến nay, Mai Phương Thúy đã có rất nhiều hành động từ thiện thiết thực và những đóng góp đáng kể cho ngành giải trí Việt Nam. Hơn nữa, việc cô công khai giải thích về bộ ảnh và có lời xin lỗi độc giả cũng là một hành động “khôn ngoan” kịp thời. Vì thế, công chúng nên dành cái nhìn bao dung, độ lượng hơn khi nhìn nhận những đóng góp của cô từ trước tới nay.

MC Phan Anh: Quá khứ “mặc váy” để hiện tại phải “đau đầu” hứng chịu búa rìu dư luận

Cũng bị quá khứ quay lưng “phản bội”, nhưng nếu Hoa hậu Mai Phương Thúy gặp rắc rối với tà áo dài truyền thống thì chàng MC điển trai của “Sao o­nline” và “Cặp đôi hoàn hảo”- MC Phan Anh lại đau đầu vì sự cố… váy áo.

Số là, cách đây 2 năm, MC Phan Anh cùng người mẫu Hạ Vi và Andrea thực hiện một bộ ảnh mang phong cách cổ điển. Trong bộ ảnh đó, chàng MC duyên dáng lại mặc áo voan cổ bèo mà không có quần theo phong cách phục hưng. Khỏi phải nói cũng biết, sau khi bộ ảnh này được đăng tải, dư luận đã chuyển mũi dùi công kích sang Phan Anh gay gắt thế nào.

Hàng loạt các comment, ý kiến được độc giả đưa ra liên tục. Khen thì ít mà chê thì nhiều. Thậm chí nhiều người còn “vui tính” nói rằng “Nhìn Phan Anh đong đưa trong chiếc váy xanh cổ bèo “xinh” không kém hai cô bạn người mẫu chụp cùng”.

Giải thích trên một số báo, Phan Anh bày tỏ rằng anh thấy khó hiểu khi bộ ảnh đã chụp hai năm trước bây giờ được lục lại, thậm chí bị tách riêng những tấm hình đặc biệt để săm soi chuyện anh "mặc váy". Chàng MC khẳng định không có chuyện anh cố tình dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. "Mấy tấm hình đó không phải là tổng thể của cả bộ sưu tập. Tôi không làm gì quá đáng để phải ân hận cả", Phan Anh trả lời trên VTC. Trên Facebook của mình, Phan Anh đã viết những dòng bình luận thể hiện sự mệt mỏi vì mớ rắc rối "từ trên trời rơi xuống" này.

Mặc dù không tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ như trường hợp của Hoa hậu Mai Phương Thúy nhưng sự cố “mặc váy” của MC Phan Anh cũng giáng một đòn mạnh vào showbiz Việt trong thời điểm showbiz đang quá nhạy cảm và bội thực những sự cố trang phục. Dù sự thật là những ảnh đó được chụp từ 2 năm trước nhưng dư âm của nó thì chưa thể biến mất trong ngày một ngày hai. Và chính Phan Anh chứ không phải ai khác, đã làm xấu đi hình ảnh của anh trong mắt độc giả chỉ vì một phút sai lầm trong quá khứ.

Ngọc Trinh và sự cố ảnh nóng: Còn chưa biết là phúc hay họa?

Có thể nói trong năm qua, dù không trổ tài ca hát hay lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, nhưng Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 Ngọc Trinh liên tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Từ danh hiệu nữ hoàng nội y đến người đẹp thật thà, chân dài óc ngắn hay hoa hậu ao làng… tất cả đều làm nên tên tuổi Ngọc Trinh “nóng hôi hổi” ngày hôm nay.

Tháng 8/ 2011, Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam quốc tế trước sự bất ngờ, thậm chí “khó hiểu” của nhiều người. Vẫn biết Ngọc Trinh có khuôn mặt đẹp và một thân hình cực chuẩn, nhưng ngoài những yếu tố đó ra thì người ta không thấy một nét gì nổi bật ở Ngọc Trinh khiến cô có thể thuyết phục được Ban giám khảo và giành vương miện Hoa hậu.

Điều đáng nói là sau khi Ngọc Trinh đăng quang không lâu, khi mà làn sóng phản đối chiếc vương miện “trao nhầm” cho cô vẫn còn đang âm ỉ thì một bộ ảnh với hàng trăm bức ảnh thác loạn được cho là từ thời quá khứ của người đẹp bỗng dưng bị phát tán trên mạng internet. Nhân vật chính trong bức ảnh là một cô gái có khuôn mặt giống hệt Ngọc Trinh ăn mặc mát mẻ và tạo dáng với đủ mọi tư thế phản cảm. Trước tình hình đó, cư dân mạng lại được dịp tăng thêm nghi ngờ về chiếc vương miện “trên trời rơi xuống” của Ngọc Trinh.

Khi những bằng chứng đã quá rõ ràng và dư luận cần một lời giải thích thì Ngọc Trinh và ông bầu của mình là Vũ Khắc Tiệp lại hùng hồn tuyên bố rằng cô gái trong bức ảnh không phải là Ngọc Trinh mà chỉ là người có “khuôn mặt giống Ngọc Trinh”. Đáp lại lời tuyên bố trên, một bài báo về bốn nốt ruồi oan nghệt trùng khớp trên cơ thể Ngọc Trinh khiến người đẹp không thể chối cãi. Tỉnh táo và khôn ngoan hơn, lần này người đẹp lựa chọn “im lặng là vàng” và để thời gian xoa dịu tất cả.

Nhưng không dừng lại ở đó, bởi Ngọc Trinh đã im lặng song dư luận lại không thể cứ thế đứng im nhìn khi một số bài báo với nhan đề “Ảnh sex của Hoa hậu Việt Nam 2011” được đăng tải trên một số trang báo chí quốc tế. Nhiều người đã rất phẫn nộ và yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 tước bỏ vương miện Hoa hậu của Ngọc Trinh. Cũng như những lần trước, Ngọc Trinh bỏ ngoài tai mọi thị phi điều tiếng, không phân bua, không giải thích, và tất nhiên… không xin lỗi.

Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ của Ngọc Trinh thì cách giải quyết của cô hoàn toàn đúng đắn trong hoàn cảnh lúc bấy giờ. Bởi bất cứ lời giải thích nào của cô trong trường hợp đó cũng sẽ làm cho mọi việc trở nên rắc rối hơn. Chỉ có điều, rắc rối nào cũng không thể tự nó phát sinh mà phải do chính con người “gieo” lên.

Tạm kết: Ai cũng có những sai lầm trong quá khứ và không ai muốn sai lầm ấy “vấy bẩn” lên những thành quả hiện tại. Nhưng cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ mà con người không thể lường trước được. Vì thế, để tránh bị quá khứ “vùi dập” nên chăng mỗi chúng ta đừng tự “vùi dập” mình trong quá khứ?

VnMedia

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 3 giờ, 36 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 4 giờ, 12 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 4 giờ, 14 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 16 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 17 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 4 giờ, 17 phút trước

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 49 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 55 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 55 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 giờ, 47 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 2 giờ, 49 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 2 giờ, 51 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 23 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 25 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 4 giờ, 25 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 4 giờ, 25 phút trước