Danh mục

Khánh Thi - Phan Hiển: 'Chồng nói tôi là số một, tôi không quan tâm những người ở các số sau'

Thứ ba, 01/02/2022 20:22

Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển đã có những trải lòng sau một mùa dịch căng thẳng nhưng lại giúp cả hai hiểu nhau và gắn bó với nhau hơn.

Chào Khánh Thi và Phan Hiển, trải qua một mùa dịch khá mệt mỏi, cuộc sống của hai anh chị có bị ảnh hưởng nhiều không?

Khánh Thi: Thời điểm đó vô cùng khủng khiếp. Gia đình tôi giãn cách 2 tháng ở Sài Gòn, cuộc sống và công việc bị ảnh hưởng. Trước đây, chúng tôi mở trung tâm dạy nhảy, học viện. Khi dịch bùng phát, mọi thứ chuyển đổi thành online, đặc biệt với bộ môn nhảy múa tất cả đều rất bỡ ngỡ. Lúc đó hai vợ chồng phải sống xa con, tự làm việc, tự lo về ăn uống, tất cả mọi thứ.

Phan Hiển: Mọi thứ khá áp lực, riêng khoảng nấu ăn là áp lực nhất đối với Khánh Thi (cười). Cô ấy không biết nấu ăn, 2 tháng cuối chúng tôi ăn mì gói khá nhiều.

Khánh Thi: Không phải ăn mì gói, hai vợ chồng ăn những món ăn đơn giản.

Phan Hiển: Như mì xào, mì luộc (cười), mì chiên, tất cả những gì liên quan đến mì.

Khánh Thi: Lúc đó, chúng tôi sống cùng với các bạn nhân viên, ê kíp chia nhau nấu ăn chứ một mình tôi không ổn đâu (cười).

Hai anh chị có bị áp lực không vì đối với những cặp đôi thường xuyên gặp nhau sẽ xảy ra những mâu thuẫn nhỏ, tích tụ dần sẽ dẫn đến cãi vã trong cuộc sống?

Phan Hiển: Hai vợ chồng gặp nhau thường xuyên không phải là vấn đề, từ trước đến giờ cả hai đều ở bên nhau nhiều như vậy. Có một vấn đề lớn do ở nhà quá lâu nên tâm sinh lý thay đổi, thường chúng tôi có thói quen mỗi ngày phải đi dạo phố cùng nhau, giải tỏa năng lượng của mình giảm stress trong công việc. Khi ở nhà thường xuyên, tuần đầu mình có thể chịu được, sau đó cả hai bộc lộ tính xấu với nhau (cười).

Khánh Thi: Đối với phụ nữ, việc ra ngoài hay ở nhà vẫn thấy bình thường. Tâm sinh lý thay đổi là chuyện thường của chị em phụ nữ. Một ngày tâm sinh lý tôi thay đổi khá nhiều không riêng gì trong mùa dịch. Việc ra ngoài là quyền tự do nên khi ở nhà khiến mình cảm thấy gò bó. Công việc hằng ngày vẫn thế, còn có thêm việc khác nữa nhưng khi không được ra ngoài giải tỏa năng lượng sẽ khiến mình cảm thấy ngột ngạt, không thoải mái, sau đó bắt đầu thể hiện tính xấu lên đối phương. Thời gian giãn cách, sự tiêu cực không chỉ diễn ra với vợ chồng tôi mà còn với rất nhiều gia đình, tính cách, suy nghĩ, hành động thậm chí sự tiêu cực đến từ bên ngoài mang lại. Cũng may vợ chồng tôi vượt qua thành công. Sau khoảng thời gian đó hai vợ chồng ngồi nhìn lại, nhìn thấy tính xấu của nhau để tha thứ cho nhau.

Phan Hiển: Không chỉ riêng Khánh Thy, tôi cũng có tính xấu, có những tính cách mà trước giờ mình không có nhưng nó lại xuất hiện trong mùa dịch. Thời điểm đó ngoài việc căng thẳng ra chúng tôi còn học được khá nhiều về sự thông cảm, hiểu được nhau hơn.

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

Trong suốt hai tháng giãn cách, hai anh chị có nhìn lại bản thân mình đã áp đặt những điều chưa đúng về đối phương? Anh chị có cố gắng điều chỉnh bản thân trước khi đối phương lên tiếng không?

Khánh Thi: Tình trạng chung của tất cả vợ chồng là thấy sai sẽ không bao giờ sửa. Không chỉ trong mùa dịch, bình thường cũng vậy. Khi về sống chung nhà, có con cái, công việc mỗi người sẽ có áp lực riêng, có lúc chia sẻ được hoặc không chia sẻ được. Từ đợt dịch đến bây giờ, tôi mừng là còn thấy sai để sửa, nhờ dịch mình có thể lấy đó để đổ lỗi cho những sai phạm của mình, còn không chưa chắc có thể tha thứ cho nhau. Đi qua quãng thời gian vừa rồi, tôi thấy rất quý, thấy rằng nếu cần nhau, muốn sống với nhau, nhìn thấy con cái trưởng thành cùng nhau, đừng vì cái tôi mà xa nhau. Khi cãi nhau ai cũng cho mình là đúng, đa phần nguyên nhân là chị em phụ nữ, do mọi người hay tưởng tượng, không kìm hãm cảm tính của mình lại. Tôi không phải dạng người vợ theo kiểu tôi phải đúng, anh phải xin lỗi tôi. Điều đó thể hiện sự trên cơ và là hành động phá vỡ hạnh phúc gia đình mà đa số người trong cuộc không nhìn thấy được. Vợ chồng có những lúc không nói chuyện được với nhau một khoảng thời gian mặc dù vẫn sống chung nhà nhưng nhìn về con cái tôi nhìn xa hơn. Tôi vẫn cần chồng mình nên sau đấy hai vợ chồng tôi vẫn cùng nhau đi chơi, tặng nhau những món quà thay đổi không khí, thế là vẫn thấy cuộc đời tươi vui trở lại. Cuộc đời có mấy lần mười năm đâu nên mình phải trân trọng (cười).

Khi trải qua mùa dịch, cả hai có thấy cuộc sống hôn nhân của mình bước sang một trang mới, cần phải nỗ lực hơn trong những chặng đường tiếp theo không?

Khánh Thi: Tôi cố gắng trong công việc, nỗ lực để có được thành công. Hai vợ chồng làm rất nhiều thứ để có tiền trang trải, trả lương nhân viên, cho trung tâm phát triển hơn. Trước đây khi tôi thi đấu, về sau tôi ngừng, đến lượt chồng tôi thi đấu. Nếu như không ngừng nỗ lực, không thể nào thành công được. Chuyện gia đình cũng vậy, phải có sự nỗ lực gia đình mới hạnh phúc được. Đừng nghĩ gia đình là một câu chuyện khác không cần nỗ lực, đấy mới là điều giết chết sự duy trì gia đình của hai vợ chồng.

Anh Phan Hiển có phải tiết chế bản thân nhiều không? Cái tôi của người đàn ông cũng lớn, để nhường nhịn vợ mình trong lúc nóng giận có khó khăn không?

Phan Hiển: Từ xưa đến giờ, trong mối quan hệ vợ chồng, Khánh Thy luôn là người đúng, tôi luôn là người sai nên việc nhường nhịn cô ấy gần như là thói quen của tôi. Tôi là đàn ông nên cũng biết kiểm soát hơn phụ nữ, Khánh Thy cũng không làm gì quá đáng khiến tôi cảm thấy khó khăn.

Khánh Thi: Chồng tôi nói tôi trong một ngày có nhiều nhân cách.

Phan Hiển: Quan trọng cách cư xử của mình với vợ như thế nào. Khi làm vợ giận, mình rút kinh nghiệm từ cuộc cãi vã để không lặp lại. Nhưng rút hoài vẫn chưa hết kinh nghiệm (cười).

Khi trải qua khoảng thời gian cả hai cùng cố gắng, anh Phan Hiển có thấy vợ mình thay đổi như thế nào không?

Phan Hiển: Không chỉ riêng Thy, ngay cả tôi cũng thay đổi, sống trong môi trường tiêu cực rất khó để tích cực. Khi có thời gian thoải mái ra đường, suy nghĩ, hành động cũng khác, lời nói mình dành cho đối phương cũng khác. Từ đó tôi thấy được mình thay đổi trước, đối phương của mình cũng thay đổi theo.

Khoảng thời gian giãn cách, ngoài áp lực sống ở nhà nhà nhiều, hai anh chị phải xa con nữa. Lúc đó hai anh chị trải qua nỗi nhớ con như thế nào?

Phan Hiển: Đối với đàn ông, chuyện thể hiện cảm xúc sẽ ít hơn phụ nữ, tôi nhớ cũng không thể hiện ra ngoài. Thời điểm đó, ngoài nỗi nhớ con ra còn có áp lực sau mùa dịch phải cho con đi học. Tôi phải chọn lựa môi trường tốt nhất cho con, thời điểm dịch không thể đi đến từng trường. Sau khi hết dịch, đã đến lúc phải đăng ký cho con đi học nên cuối cùng hai vợ chồng cũng thống nhất một ngôi trường cho con. Khánh Thy muốn cho con học quốc tế, những ngày học đầu tiên học online, ông bà nội không biết tiếng Anh nhưng vẫn kèm cho bé, khoảng thời gian đó vô cùng khó khăn. Tôi còn phải sắp xếp việc học online cho con, giờ tiếng Việt ông bà có thể kèm được. Ba mẹ không thể về kèm bé học nên bé mất nửa tháng đến một tháng các giờ học tiếng Anh. Tôi nghĩ vợ sẽ xúc động hơn, lúc nào facetime với con hai mẹ con đều khóc.

Khánh Thi: Kubi mít ướt, Anna còn nhỏ nên chưa hiểu cảm giác xa mẹ là như thế nào. Việc kèm cặp con cái tôi giao cho ông bà nên có những điều lo ngại như anh Hiển có chia sẻ. Mỗi lần Kubi gọi, bé không hiểu thế nào là giãn cách xã hội, không hiểu vì sao ba mẹ phải xa mình, ngày nào bé cũng hỏi sao ba mẹ không về. Tôi giải thích hoài con cũng dần quen với việc đó nhưng cha mẹ nào mà không thương con. Khi xa con đặc biệt là trong mùa giãn cách sẽ khiến tôi dễ xúc động hơn bình thường.

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

Trải qua mùa giãn cách, khi ba mẹ về đến nhà các bé có cảm xúc như thế nào?

Khánh Thi: Hai bé gặp ba mẹ lúc nào cũng la lớn và ôm chầm ba mẹ, ngày nào cũng vậy, không riêng gì sau mùa dịch. Khi ba mẹ đi làm tối về, cả KuBi và Anna đều chào đón rất nhiệt tình, bá vai bá cổ, hôn hít ba mẹ, rất tình cảm.

Phan Hiển: Hai bé rất tình cảm, có khi hai vợ chồng tôi đi ra ngoài tầm một hai tiếng, chỉ cần về đến nhà hai bé quay lại cảm xúc như ban đầu. Hai bé luôn cho tôi cảm thấy như mình được chào đón về nhà sau khi đã đi xa ba bốn ngày.

Anna hơi cá tính, mạnh mẽ hơn so với Kubi, hai anh em chơi với nhau có hay làm hai vợ chồng đau đầu không ạ?

Khánh Thi: Vợ chồng tôi chưa có kinh nghiệm xử lý những tình huống chưa bao giờ biết trước nên rất là khó.

Phan Hiển: Có những trường hợp như trước mặt ba mẹ, hai bé rất nghe lời nhưng khi vừa quay đi hai đứa bắt đầu đánh nhau.

Khánh Thi: Trong bữa cơm, khi tôi mang cơm ra phân cho hai bé, vú em có nhiệm vụ cho hai anh em ăn, mọi chuyện rất bình yên nhưng vừa quay ra nói chuyện với nhau, hai bé chọc nhau đến òa khóc, tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Khi mua đồ chơi, chúng tôi mua đều cho hai bé nhưng Anna lại giành đồ chơi của anh, Kubi cũng vậy, mặc dù món đồ chơi giống nhau y hệt. Tôi không thể giải thích được, nếu như món đồ chơi khác nhau thì còn tranh giành nhau nhưng đây rõ ràng giống nhau nhưng vẫn tranh giành. Nhiều lúc con sai, hai vợ chồng tôi không đánh con, tôi mắng để cho bé biết bé đang sai hay đúng. Anna sẽ hỏi tại sao ba mẹ lại mắng anh Bi, anh Bi không có lỗi đâu. Anna là một cô bé rất cá tính lại cực kỳ thương anh, Kubi cũng vậy. Hai anh em lúc nào cũng chơi với nhau không bao giờ tách rời.

Anh chị không đánh đòn mà sử dụng hình phạt cho con nhớ nhiều hơn. Cách giáo dục này hai anh chị đã nghiên cứu trước khi có con hay trong quá trình dạy con, mình tìm tòi ra những phương pháp phù hợp với con mình nhất?

Phan Hiển: Từ nhỏ đến lớn tôi chưa bị ba mẹ đánh bao giờ, chỉ nghe mắng chửi nhiều. Tôi nghĩ nên sử dụng lời nói trong giáo dục con cái sẽ hiệu quả hơn khi dùng bạo lực. Tôi phải tìm cách để lời nói thuyết phục được con. Mình nói với người lớn khá đơn giản nhưng với con nít, có những câu bé hiểu và không hiểu, nói một đến hai lần nhưng sau đó bé vẫn lặp lại những lỗi đó mình sẽ áp dụng hình phạt. Hình phạt cũng không có gì quá khắt khe cả, chúng tôi phạt bé từ những điều nhỏ nhặt để cho các bé nhớ.

Khánh Thi: Không cho bé chơi đồ chơi, xem tivi, không thưởng ăn kem. Đối với bé, đó là hình phạt, chúng tôi không sử dụng hình phạt đúng nghĩa theo từ phạt như úp mặt vào tường, không được ăn cơm. Những gì bé thích, mình sẽ không cho bé chơi vào thời điểm đó để bé nhận ra lỗi của mình.

Trong hai người ai là người cứng rắn hơn trong việc dạy con?

Phan Hiển: Tất nhiên là ba rồi. Trong ba mẹ phải có một người đóng vai ác. Nếu như không có, bé sẽ không nghe ai hết, tôi đành đảm nhiệm vai trò đó.

Khánh Thi: Tôi không bao giờ phạt con cả, phần lớn ba sẽ là người ra mặt (cười).

Người ta hay nói: "Con gái là người tình kiếp trước của ba". Anh có thiên vị bé Anna hơn bé Kubi không?

Phan Hiển: Có một phần, Anna cực kì nhõng nhẽo và biết cách lấy lòng ba.

Khánh Thi: Anh Phan Hiển chỉ cần quát một tí là bé khóc, làm sao không xuôi lòng cho được. Tôi không nghĩ anh Hiển nghiêm khắc đâu, ngày xưa lúc anh Hiển tập, tôi giữ vai trò huấn luyện viên, nhiều khi còn quát, nói nặng nhẹ anh ấy. Dạy con tôi không làm được như vậy nên anh ấy thay tôi làm việc đó. Khi ba không cho xem tivi, tôi lại bảo thôi cho xem đi, khi ấy anh ấy lại lườm tôi. Trẻ em nếu như không có hình thức xử lý để bé biết mình sai, bé sẽ không bao giờ biết giới hạn dừng lại.

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

Trong môi trường hiện nay có những thông tin không hay về trẻ con. Nhiều người bắt đầu suy nghĩ lại về cách dạy con, đặc biệt dạy về quyền thân thể để bé biết bảo vệ bản thân, biết phản kháng trong môi trường xã hội, trong môi trường học tập. Anh chị thì sao?

Phan Hiển: Tôi thấy được Kubi trong lớp hay bị bạn bắt nạt, bị ăn hiếp mặc dù to con nhất lớp. To nhất lớp nhưng không hiểu sao lại bị bắt nạt (cười). Bé về nói với tôi, con mới bị bạn kia đánh. Tôi hỏi bé có đánh lại không, bé nói không, bé đi mách với cô giáo. Tôi hỏi lý do tại sao con không đánh lại bạn, bé trả lời nếu bé đánh lại bạn sẽ thành người sai.

Khánh Thi: Nhiều lúc Kubi kể về bị đau, bầm tím. Ba mẹ ai cũng xót con nhưng do các bé còn nhỏ, tôi không thể nào nói với các bé bốn năm tuổi rằng con không được đánh bạn Kubi nữa, mình làm vậy thành sai luôn. Khi Kubi xử lý tình huống bằng cách méc cô, cô giáo sẽ là người xử lý bạn học sinh đó. Anh Phan Hiển muốn đem lại sự yêu thương tràn trề cho con nên chúng tôi chưa thực sự trang bị cho bé về vấn đề trên. Qua thời gian vừa rồi, có nhiều câu chuyện xót xa, nó cũng là bài học cho các bậc cha mẹ hiện đại, vợ chồng tôi cũng có thêm một số kiến thức để thay đổi cách chỉ dạy con.

Qua bao nhiêu năm chung sống, hai anh chị vẫn mặn nồng như ban đầu, anh Phan Hiển rất hay khen chị Khánh Thy trên mạng xã hội. Không biết đó có phải là cách giữ lửa của hai người không?

Phan Hiển: Tính tôi rất thích làm vợ cười, ngoài hành động ra đôi khi phải khen vợ mình. Nhiều lúc không khen, cô ấy cằn nhằn bảo sao không khen em.

Khánh Thi: Khi thấy chồng mình không quan tâm sẽ hỏi ngay. Khi anh ấy đi xa một ngày, tôi đã thắc mắc anh ấy đi đâu, làm gì. Anh Hiển cũng nắm bắt được việc hay lo hay nghĩ của tôi, nhiều khi anh ấy cũng muốn làm tôi yên tâm ở mức độ nào đó để tôi cảm nhận được rằng chồng vẫn yêu thương vợ. Đó là sự chia sẻ của mỗi cặp vợ chồng với nhau.

Anh Phan Hiển có cảm thấy hơi gò bó không? Anh có bao giờ tâm sự với vợ mình rằng em phải tin tưởng anh, sống bao nhiêu năm thì cũng phải hiểu nhau không?

Phan Hiển: Trước đây tôi có cảm thấy hơi bị ngột ngạt, đi đâu cô ấy cũng đi cùng, thậm chí ở nhà cũng phải ngồi kế bên chứ không tách ra được. Nhưng sau mùa dịch, Khánh Thy thay đổi rất nhiều. Con người đôi lúc có lúc này lúc khác, thay đổi qua một trạng thái mới, bình thường mới. Sau mùa dịch chúng tôi hiểu nhau hơn, nếu không trải qua chắc chắn hai đứa sẽ không hiểu nhau được nhiều.

Theo cảm nhận của anh độ nhạy cảm, ghen tuông của chị Khánh Thy có giảm đi nhiều không?

Phan Hiển: Chắc cái đó không thay đổi được đâu (cười).

Khánh Thi: Tôi khẳng định đó là bản chất không thay đổi được. Con người sẽ thay đổi ở những tần suất như chia sẻ, tha thứ, hay thông cảm nhưng về bản chất thì hơi khó. Đối với tôi nếu như mình yêu chồng, yêu con, gia đình, từ ghen tuông nó không đúng. Muốn giữ một gia đình hạnh phúc, người phụ nữ bao giờ cũng nghĩ mình có quyền luôn được bên cạnh người chồng mình tin tưởng, đó tâm lý chung của tất cả người vợ. Đôi khi trong cuộc sống, có khoảng thời gian vợ chồng cảm thấy ngột ngạt, đôi bên muốn tìm sự tự do hơn, sẽ có rất nhiều cung bậc thăng trầm trong đời sống hôn nhân, quan trọng nhất đối với tôi sau những thời điểm đó mình hiểu được tật xấu của nhau, ngồi lại nói với nhau. Anh Hiển có nói với tôi câu: "Đối với anh em vẫn là số một", mình là số một thì tất cả những người số hai, số ba, không quan tâm (cười). Người vợ chỉ cần nghe những từ như thế thôi là sẽ nhớ, biết rằng người chồng cho mình vị trí, tốt nhất không nên đòi hỏi. Tôi nghĩ cuộc sống hôn nhân chính là như vậy, nó rất nhiều dư vị.

Anh chị đã trải qua một cuộc hôn nhân cũng khá dài, điều gì khiến anh tâm đắc nhất trong hôn nhân để anh trấn an vợ và có được hạnh phúc hiện tại?

Phan Hiển: Đó chính là tình cảm tôi dành cho vợ, tôi hay nói với vợ: "Anh cho em tất cả mọi thứ anh có", tất cả mọi thứ về kinh tế vật chất, tất cả mọi thứ tôi đều dành cho vợ con mình, tôi muốn dành điều tốt nhất cho vợ mình.

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

kiện tướng dancesport Khánh Thi, vũ công Phan Hiển, sao Việt

Trải qua mùa dịch ở nhà, Tết năm nay hai anh chị có kế hoạch nào dành cho gia đình không?

Khánh Thi: Đúng hai từ thôi: “Đi chơi”, nhà tôi rất thích đi chơi.

Phan Hiển: Hai vợ chồng tôi rất thích xê dịch mọi nơi, Tết năm nay nếu có thể cả gia đình cùng ông bà nội, ông bà cố đi Vũng Tàu, Nha Trang để thay đổi không khí.

Khánh Thi: Vợ chồng tôi sau giãn cách vẫn đi làm, tự trải nghiệm một số cung đường đi phượt khi theo chân ông xã. Ông bà, bố mẹ, mọi người vẫn đang ở nhà phòng chống dịch vì người già khi bị lây nhiễm rất nguy hiểm nên rất ngột ngạt. Tôi muốn ông bà được tận hưởng không khí thoải mái nhưng vẫn phải xem tình hình thế nào. Tết vợ chồng muốn dành thời gian cho gia đình. Sau Tết vợ chồng tôi có nhiều dự định hơn, tôi đang ấp ủ bài, 12 năm rồi mới quay được. Mỗi lần có ý định quay đều xảy ra trắc trở, không biết vì sao. Hiện tại cũng khá lâu rồi, bài hát đó đã vượt qua niềm mong đợi ngoài của tôi từ bao nhiêu năm nay. Bây giờ nó chỉ còn kỷ niệm nhưng ông xã tôi vẫn quyết định cùng tôi lên Đà Lạt để quay MV. Mặc dù sau đó anh Hiển còn rất nhiều việc làm cho quốc gia, rất mệt mỏi nhưng hai vợ chồng mình cũng muốn dành cho nhau nhiều kỉ niệm.

Thường trong gia đình, Tết chỉ có ba mẹ con cái. Gia đình anh chị lại nhiều thế hệ, Khánh Thi có thấy Tết của mình khác với những gia đình khác không?

Khánh Thi: Tôi là con gái Bắc, đêm 30 thường thấy mẹ cúng lễ. Ngày hôm sau sẽ ăn tại nhà không hội họp gia đình, đến mùng ba mùng bốn, cô dì chú bác mới đến. Khi vào làm dâu trong nhà anh Hiển, tôi hơi ngạc nhiên. Tôi không phải lo chuẩn bị nhiều, ông bà rất chu đáo lo hết cho con cháu, chỉ cần phụ giúp những việc nhỏ như mua cây mai về chưng cho ông bà vui. Mùng một Tết, từ bảy giờ sáng phải xếp hàng ngoài cửa, ai đúng tuổi mới được vào xông nhà. Đầy đủ con cái cháu chắt được ông bà phát lì xì chúc Tết. Trong ngày hôm đó sẽ đi đến nhà cô dì chú bác tôi rất là thích điều đó. Điều đó khiến tôi cảm thấy ngày mồng một mang hương vị rất Tết.

Hai anh chị có thấy áp lực vì mình là nghệ sĩ thiên về nhảy múa sẽ áp lực về cân nặng, giữ dáng trong ngày Tết nhiều không?

Khánh Thi: Tôi nghe câu này thích lắm vì ai cần giảm cân thì học lớp online của tôi nhưng có một người không bao giờ thành công chính là chồng mình. Tôi chiêu dụ học viên đến lớp giảm cân mà anh xã mình cứ tăng cân, đó gọi là bụt chùa nhà không thiêng.

Phan Hiển: Tôi có tính rất xấu, khi stress ăn cực kì nhiều. Đối với vận động viên như tôi, siết xuống cân rất nhanh nên khi phình ra cũng phình nhanh hơn người bình thường. Đợt vừa rồi tôi hơi stress nhẹ, ăn cũng hơi lố nên tăng khoảng 5kg. Trước dịch tôi có 59kg, hiện tại bây giờ tôi gần 64kg rồi.

Khánh Thi: Thời điểm anh Hiển tham gia thi đấu đại diện cho quốc gia gần tới. Cột mốc anh ấy đặt ra là 59kg, thể trạng đủ sức khỏe, cơ thể lúc ấy rất đẹp.

Chị Thy có lời khuyên, chế độ ăn kiêng cho anh Hiển không?

Khánh Thi: Hai vợ chồng tôi nắm vững từng quy trình tăng cân, giảm cân cực kỳ chuẩn xác. Anh Hiển rất tự tin với ý chí giảm cân tốt, tốt hơn tôi nhiều. Tôi phải mất một năm mới giảm cân được, trong mùa dịch do tôi dạy rất nhiều lớp về khỏe đẹp giảm cân nên tôi mới giữ dáng được vì cô giáo đẹp học sinh mới học. Quy trình giảm cân của anh Hiển siêu hơn tôi, trong vòng một tháng, một tuần nói giảm bao nhiêu cân là có thể xuống được vì anh Hiển là vận động viên chuyên nghiệp, khác với mình rất nhiều. Tuy nhiên quy trình giảm cân nó khủng khiếp hơn nhiều, tôi không dám nhìn, lúc anh ấy tập tôi phải né.

Chị có áp lực giữ dáng, giữ thanh xuân để giữ chồng không?

Khánh Thi: Tôi chưa bao giờ không có áp lực đó cả. Không phải chỉ riêng tôi, với chị em phụ nữ cũng đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần giữ thanh xuân bằng độ tuổi của chồng. Mình phải giữ thanh xuân ở dưới độ tuổi của chồng đấy mới là mong muốn của tôi. Bây giờ tôi chỉ giữ thanh xuân mười năm để bằng tuổi chồng. Bên cạnh anh ấy bạn bè rất nhiều, đối với người đàn ông khi nhìn một cô gái đẹp là cô gái ấy trẻ, tươi mới. Tôi lúc nào cũng nghĩ rằng mình phải trẻ hơn, tươi mới hơn. Tôi không so với những cô gái tuổi hai mươi, mà hai lăm là được rồi (cười). Chị em phụ nữ không phải vì chồng mà giữ thanh xuân, chị em phụ nữ hãy giữ thanh xuân để giữ hạnh phúc cho chính mình. Nếu mình tươi mới, mình đẹp, mình sẽ cảm thấy mình hạnh phúc và khi mình hạnh phúc rồi mình sẽ lan tỏa niềm hạnh phúc đó cho tất cả mọi người trong gia đình.

Cảm ơn Khánh Thi và Phan Hiển về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/kh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khanh-thi-phan-hien-chong-noi-toi-la-so-mot-toi-khong-quan-tam-nhung-nguoi-o-cac-so-sau-108435.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 4 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 4 giờ, 31 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ, 32 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 32 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 4 giờ, 33 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Tin mới cập nhật

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 25 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 1 giờ, 12 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 1 giờ, 13 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 3 giờ, 39 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 3 giờ, 3 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 3 giờ, 17 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 3 giờ, 18 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 giờ, 19 phút trước