Danh mục

Kết hôn 30 năm không được phép sinh con chỉ vì một lời hứa - nỗi đau quá lớn 'Phượng Ớt' phải hứng chịu vì quá yêu 'Khang Hy'

Thứ tư, 13/11/2019 08:10

Vì yêu Trương Quốc Lập, Đặng Tiệp luôn âm thầm hy sinh, thậm chí còn từ bỏ cả quyền được làm mẹ.

Nhắc đến nam diễn viên gạo cội Trương Quốc Lập khán giả sẽ nhớ đến các vai diễn như vua Khang Hy, Kỷ Hiểu Lam, vua Càn Long của ông. Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy với danh hiệu nam diễn viên chuyên trị vai hoàng đế, Trương Quốc Lập còn được nhiều người biết đến qua chuyện tình với bà xã Đặng Tiệp.

Không chỉ là vợ chồng trên màn ảnh mà Trường Quốc Lập và Đặng Tiệp còn nên duyên ở ngoài đời. Họ được mệnh danh là cặp đôi "vương - hậu" của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ một thời. Nhưng đằng sau hình ảnh hạnh phúc đó là sự hy sinh âm thầm của Đặng Tiệp.

Cuộc hôn nhân 30 năm không đám cưới

Trương Quốc Lập quen thuộc với khán giả qua hàng loạt vai hoàng đế hài hước, hóm hỉnh. Ông nổi tiếng nhờ các bộ phim Khang Hy vi hành, Bản lĩnh Kỳ Hiểu Lam... Trong gần 30 năm làm nghề, ông đã tham gia 52 bộ phim truyền hình, 17 phim điện ảnh, 2 vở kịch, giành 32 giải thưởng ở nhiều hạng mục tại các liên hoan danh giá.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Đằng sau hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng Trương Quốc Lập là sự hy sinh âm thầm của Đặng Tiệp.

Nhưng ít ai biết, người quan trọng đứng sau thành công của Trương Quốc Lập chính là vợ ông - nữ diễn viên Đặng Tiệp. Không chỉ là người vợ tào khang, Đặng Tiệp còn là trợ thủ đắc lực cho chồng trong sự nghiệp.

Trước khi đến với nhau, cả Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp đều đã từng có một cuộc hôn nhân. Trương Quốc Lập vì say mê vẻ đẹp của Đặng Tiệp nên vội vã ly dị vợ trước để theo đuổi bà. Thời điểm ấy, để đến được với nhau, cặp đôi phải vượt qua áp lực rất lớn từ dư luận.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Lúc này, Đặng Tiệp vừa hoàn thành vai Phượng Ớt trong Hồng lâu mộng, tên tuổi bà nổi tiếng khắp Trung Quốc còn Trương Quốc Lập vẫn chỉ là anh diễn viên ít ai biết đến. Không ít người từng cho rằng họ là "cặp đôi đũa lệch", bởi Trương Quốc Lập khi đó ít tên tuổi, ngoại hình lại bình thường trong khi Đặng Tiệp là đại mỹ nhân nổi tiếng.

Trương Quốc Lập bị chỉ trích là gã đàn ông tệ bạc, ruồng rẫy vợ con theo người tình, còn Đặng Tiệp cũng bị đàm tiếu là kẻ thứ ba. Không môn đăng hộ đối, lại bị mang tiếng là "hồ ly giật chồng, nhưng Đặng Tiệp cũng chẳng có được một đám cưới rình rang.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Nguyên do là vì Trương Quốc Lập khi đó mới ly hôn nên không muốn gây nhiều chú ý. Hơn nữa ông quả thực cũng không có nhiều tiền. Nhiều bạn bè xác nhận Đặng Tiệp chính là trụ cột kinh tế, Trương Quốc Lập phải sống nhờ thu nhập của vợ. Mãi đến sau này khi Trương Quốc Lập nổi lên nhờ vai hoàng đế thì cuộc sống mới được cải thiện.

Vì yêu chồng mà từ bỏ cả quyền được làm mẹ

Sau khi ly hôn, Trương Quốc Lập tạm thời giao con trai 6 tuổi cho vợ cũ nuôi dưỡng. Ông mua cho 2 mẹ con họ một căn biệt thự và chu cấp tiền hàng tháng. Tuy nhiên, để thực sự đến được với Đặng Tiệp, Trương Quốc Lập phải chấp nhận một điều kiện của vợ cũ, đó là không được có con với Đặng Tiệp.

Nhiều nguồn tin cho rằng, vì sợ Trương Mặc lớn lên không được cha và mẹ kế yêu thương nên vợ cũ Trương Quốc Lập mới đề ra điều kiện quái gở đến vậy.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Vì Trương Quốc Lập muốn toàn tâm toàn ý chăm lo cho con trai riêng, nên không muốn có con với Đặng Tiệp.

Năm 1994, Trương Quốc Lập đón Trương Mặc lên Bắc Kinh. Vừa nhìn thấy Trương Mặc, Đặng Tiệp đã rất quý mến con riêng của chồng. Cô tiến lại gần, nắm lấy tay cậu bé, nào ngờ Trương Mặc chỉ lạnh lùng buông một câu: "Cô là Vương Hy Phượng độc ác, tôi ghét cô".

Vì không thể có con nên Đặng Tiệp coi con trai riêng của chồng như con ruột của mình. Nhưng Trương Mặc không bao giờ coi Đặng Tiệp là mẹ, thậm chí trong lòng luôn oán hận cô là kẻ đã cướp đi hạnh phúc của mẹ mình. Càng trưởng thành, Trương Mặc càng trở nên ngỗ nghịch, hư hỏng.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Trương Mặc từng thừa nhận thời trẻ cậu thường xuyên cãi cọ với bố, có lúc còn động chân tay. Với Trương Mặc bà cũng chỉ đơn giản là một người tốt.

Năm 1995, Đặng Tiệp phát hiện mình có thai, khi đó cô gần 30 tuổi. Cô vui vẻ thông báo tin vui này cho Trương Quốc Lập. Ban đầu, Trương Quốc Lập cũng rất vui mừng, nhưng sau đó lại buồn lo bởi nỗi day dứt lớn nhất trong lòng ông là không mang lại cho Trương Mặc một gia đình trọn vẹn.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Thế rồi, Trương Mặc bỏ nhà ra đi giữa đêm. Khi Trương Quốc Lập tìm thấy con, câu đầu tiên Trương Mặc nói với ông là: "Con muốn về Tứ Xuyên, con muốn tìm mẹ, các người có con riêng rồi thì sẽ không còn quan tâm đến con nữa". Vì con trai, cũng là vì lời hứa với vợ cũ, Trương Quốc Lập muốn Đặng Tiệp bỏ đứa con cô đang mang trong bụng. Vậy là dù rất đau đớn, nhưng Đặng Tiệp đành nghe theo chồng, từ bỏ niềm hạnh phúc được làm mẹ.

Và rồi giao ước trong quá khứ đã khiến Đặng Tiệp không được hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ trong suốt 30 năm dù bà là người rất yêu trẻ nhỏ. Trong một cuộc phỏng vấn, bà từng tâm sự việc không có được một đứa con do mình sinh ra là hối hận lớn nhất đời bà.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

"Phượng Ớt" mạnh mẽ là thế mà vì tình yêu phải chịu chấp nhận từ bỏ khát khao làm mẹ.

Vậy mà trước nỗi đau khổ của vợ, Trương Quốc Lập dường như không hề cảm thông. Trong một chương trình truyền hình có tên Nghệ thuật nhân sinh, "vua Khang Hy" từng nói một câu khiến khán giả thực sự xót xa cho Đặng Tiệp: "Đặng Tiệp nói với tôi chúng mình có con đi. Tôi suy nghĩ hồi lâu rồi khuyên vợ, nếu em thấy cô đơn quá thì nuôi một con chó vậy".

Hạnh phúc giản dị tuổi xế chiều nhưng chưa thể bù đắp được nỗi đau

Giữa năm 2014, con trai riêng của Trương Quốc Lập bị bắt khi đang cùng bạn bè sử dụng cần sa tại nhà riêng. Vì hành vi này mà Trương Mặc bị truy tố hình sự và phải ngồi tù nửa năm. Cậu khiến Đặng Tiệp đau khổ bất lực vì không thể dạy con thành người tốt.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Bản thân Trương Quốc Lập cũng tỏ ý trách móc Đặng Tiệp không làm tròn trách nhiệm người mẹ, không dạy dỗ con trai ông nên người, khiến bà càng thêm day dứt. Trong suốt khoảng thời gian khó khăn đó, Đặng Tiệp đã luôn ở bên Trương Quốc Lập, động viên ông và tìm luật sư giúp con riêng của chồng. Nhờ vậy mà giờ đây, trong mắt Trương Mặc, Đặng Tiệp là một người mẹ kế ân cần và tốt bụng.

Hơn nữa sau nhiều năm không có con, Đặng Tiệp cuối cùng cũng đã tìm được niềm hạnh phúc làm mẹ. Vợ chồng cô hiện đã nhận nuôi hai em bé, một trai một gái. Nhưng nhiều người vẫn cảm thấy xót xa khi ở tuổi đáng lẽ có thể lên chức bà thì Đặng Tiệp mới được làm mẹ.

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Trương Quốc Lập,Đặng Tiệp,Khang Hy,sao Hoa ngữ

Trong chương trình Vương bài đối vương bài của đài truyền hình Triết Giang, Trương Quốc Lập đã chuẩn bị cho vợ một lễ cưới sau 30 năm kết hôn. Đặng Tiệp vỡ òa hạnh phúc khi được khoác lên bộ váy cưới trắng muốt. Khán giả xem chương trình vui mừng thay cho bà được thỏa nguyện làm cô dâu. Nhưng nếu những ai tỏ tưởng hết những góc khuất trong đời Đặng Tiệp hẳn sẽ hiểu rõ đám cưới này cũng không thể nào đủ để bù đắp cho quá nhiều khổ đau mà bà phải chịu đựng.

Vào sinh nhật 60 tuổi vừa qua của Đặng Tiệp, Trương Quốc Lập đã dành tặng cô một bức thư tình cực kỳ ngọt ngào. Nam diễn viên Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam thổ lộ với vợ yêu: "Dù thời gian xoay vần, tuổi xuân qua đi, thì với trong mắt anh, mình vẫn mãi xinh đẹp như ngày nào".

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ke.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ket-hon-30-nam-khong-duoc-phep-sinh-con-chi-vi-mot-loi-hua-noi-dau-qua-lon-phuong-ot-phai-hung-chiu-vi-qua-yeu-khang-hy-28093.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 4 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 1 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 4 giờ, 60 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 4 giờ trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 4 giờ, 2 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 4 giờ, 2 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 4 giờ, 3 phút trước

Tin mới cập nhật

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 18 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 18 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 19 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 19 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 54 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 2 giờ, 41 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 41 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 2 giờ, 41 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 2 giờ, 41 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 3 giờ, 8 phút trước