Danh mục

Isaac: 'Mọi người nghĩ tôi muốn tìm người yêu thì chỉ cần búng tay là được. Thực tế lại trớ trêu'

Thứ tư, 05/09/2018 14:05

Mới đây, Isaac không chỉ chia sẻ về cảnh nóng trong phim mà còn có giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: "Bao giờ có người yêu" của khán giả.

Chào Isaac, với vai diễn trong "Mùa viết tình ca", Isaac có sự lột xác lớn nhất là gì?

Tôi nghĩ việc hoà nhập vào nhân vật đó đã là một sự lột xác. Nhưng đây lại là một sự lột xác khá mạo hiểm. Tôi làm một nhân vật có tính cách trái ngược với tôi ngoài đời. Nhân vật của tôi là một nhà sản xuất âm nhạc rất thành công nên anh ta có sự tự tin thái quá vào bản thân mình. Chính điều đó đã gây nên thất bại cho anh ta. Nó buộc anh ta phải đi tìm nguồn cảm hứng mới cho bản thân mình và cho sản phẩm âm nhạc. Thử thách lớn nhất của tôi là phải đóng cảnh nóng trong bộ phim này. Tại sao lại dùng chữ "phải"? Với tôi, việc đóng cảnh nóng là một quyết định cần cân nhắc kĩ lưỡng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng hình ảnh của tôi trong thời gian vừa qua. Điều tôi quyết định đóng cảnh nóng trong bộ phim này là vì tôi hiểu nó hỗ trợ rất lớn cho cảm xúc của bộ phim. Chính sự thuyết phục của nhà sản xuất nhà đầu tư và đạo diễn Thắng Vũ đã cho tôi sự an tâm. Họ có ý tưởng rất khác biệt. Những cảnh nóng trong phim này hoàn toàn khác với suy nghĩ, tưởng tượng của mọi người khi nói về cảnh nóng trong phim Việt Nam.

Thật sự, tôi tự tin đây sẽ là cảnh nóng đẹp nhất năm 2018. Vì mọi thứ được hỗ trợ rất nhiều từ ánh sáng, cảnh quay, sự mượt mà của máy quay làm cho cảnh này rất lãng mạn. Trước khi quay cảnh nóng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, sau khi quay xong và xem lại, tôi hoàn toàn yên tâm và cảm thấy đúng là cảnh nóng này cần cho bộ phim để thể hiện cảm xúc, tình yêu mãnh liệt của hai nhân vật khi đến với nhau. Nó cũng bổ trợ rất lớn cho bộ phim và không hề phản cảm. Nó cũng mang đến một bước ngoặt mới cho khán giả khi xem, cảm nhận và nhận định về cảnh nóng ở Việt Nam. Theo tôi, đến giờ, nhiều người nghe về cảnh nóng vẫn có một sự ác cảm. Tôi hi vọng, cảnh nóng trong "Mùa viết tình ca" sẽ thay đổi quan điểm của khán giả. Cảnh nóng của tôi rất đẹp và rất nên thơ.

Vậy với cảnh nóng này, Isaac có mong muốn khẳng định sự trưởng thành hơn trong diễn xuất và thay đổi hình ảnh đa dạng hơn?

Tôi không nghĩ đóng cảnh nóng để thoát khỏi cái mác nào đó như mọi người nghĩ. Khi tôi làm một điều gì đó sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cảm nhận của bản thân mình. Như tôi nói, nếu tham gia cảnh nóng này chỉ để lột xác hay chỉ để thoát ra một các mác nào đó mà không mang đến ý nghĩa cho bộ phim, chắc chắn tôi sẽ không nhận lời. Lí do duy nhất tôi nhận lời đóng cảnh nóng cho bộ phim này là vì nó hỗ trợ rất lớn cho nội dung cũng như tình cảm của bộ phim, cho dù nguy hiểm đến nhường nào.

Isaac,sao Việt

Isaac,sao Việt

Mới đây, Isaac không chỉ chia sẻ về cảnh nóng trong phim mà còn có giải đáp
thắc mắc cho câu hỏi: "Bao giờ có người yêu" của khán giả.

Lúc đóng cảnh nóng với Phan Ngân, Isaac có yêu cầu riêng biệt nào không?

Chắc chắn là có những yêu cầu riêng biệt. Tôi muốn Phan Ngân có một sự bảo vệ nhất định. Đó là sự tôn trọng của tôi dành cho bạn diễn nữ của mình. Tôi muốn cảnh nóng này thật sự nên thơ và thể hiện được vẻ đẹp của tình yêu. Hơn hết, nó phải thay đổi được suy nghĩ của mọi người về cảnh nóng. Vì bao giờ cũng thế, khi nghe đến cảnh nóng trong phim Việt Nam, mọi người sẽ thốt lên: "Ghê quá". Nhưng khi xem xong cảnh nóng của "Mùa viết tình ca", mọi người sẽ không cảm thấy ghê một chút nào cả. May mắn là nhà sản xuất và đạo diễn cũng có cùng suy nghĩ với tôi. Đây là một bộ phim tràn đầy sức trẻ. Tình cảm, tình yêu trong bộ phim rất lãng mạn. Là phim ca nhạc nên mọi thứ phải rất nên thơ. Nếu một cảnh nóng phô và không phù hợp sẽ phá ngay cảm xúc của bộ phim tạo dựng. Yêu cầu của tôi phù hợp với hướng đi và tư duy hình ảnh của nhà sản xuất và đạo diễn.

Tất nhiên, trong lúc quay cảnh nóng sẽ không được ai có mặt ngoài những người cần thiết, bao gồm hai diễn viên chính, đạo diễn, DOP và hai quay phim. Tất cả không gian phải được đóng kín. Vì là cảnh nóng nên Phan Ngân bắt buộc phải giống như những gì mọi người xem trên phim bên cạnh sự bảo vệ cần thiết. Nếu tôi cảm thấy có sự xúc phạm, tôi sẽ không để Phan Ngân đóng cảnh đó. Tôi cũng hỏi Phan Ngân rất nhiều lần: "Em cảm thấy ổn hay không? Nếu ổn thì tiếp tục quay, không ổn thì dừng lại ngay". Như vậy, Phan Ngân mới có sự hỗ trợ và che chắn cho cô ấy.

Phan Ngân là gương mặt mới lại được chọn vào vai nữ chính và đóng cảnh nóng với Isaac. Trước đó, anh có cân nhắc việc chọn gương mặt mới hay đã có danh tiếng đóng với mình khi tham gia phim này không?

Nếu được lựa chọn, tôi mong muốn bản thân có một lựa chọn an toàn là diễn với một người bạn diễn có kinh nghiệm. Như thế sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ thế này, là một diễn viên chuyên nghiệp diễn lâu năm chưa chắc phù hợp với nhân vật. Có những vai diễn sinh ra đã dành riêng cho nhân vật đó và chưa chắc một người diễn viên chuyên nghiệp có thể diễn được. Quan trọng hơn cả, khi nhà sản xuất có sự lựa chọn, họ đều có mục đích, thấy được điều gì từ diễn viên đó, thấy được điều gì từ nhân vật trong diễn viên đó. Bất cứ điều gì cũng phụ thuộc một chút vào duyên số. Tôi không thể thay đổi duyên số. Ai cũng cần có cơ hội để đi lên từ cái đầu tiên. Tôi cũng từng là người phải đóng phim lần đầu tiên mới có được ngày hôm nay. Tôi không thể tước đi cơ hội của những người mới. Thay vì khó chịu hay đắn đo, tôi phải cố gắng nhiều hơn để đẩy bạn diễn lên cùng với mình thăng hoa trong diễn xuất.

Dù là lần đầu tiên tham gia diễn xuất, Phan Ngân thật sự rất cố gắng và rất tinh tế. Tôi nghe nhiều người than phiền, nhiều bạn diễn trẻ sau khi diễn xong cảnh của mình đến khi quay cảnh cận của người khác họ lại diễn không hết sức. Phan Ngân lại cho tôi cảm giác rất bất ngờ. Khi cô ấy diễn xong cảnh cận của mình, đến cảnh cận của tôi, cô ấy vẫn cố gắng hết sức để diễn cho tình cảm nhất giúp tôi có sự thăng hoa cùng cô ấy. Điều này vô cùng quan trọng. Phan Ngân được chọn vào phim này là duyên số và không thể thay đổi được.

Sau khi đóng xong phim, Isaac có cảm thấy vai diễn này dành cho Phan Ngân hay một người khác sẽ tốt hơn?

Tôi cảm nhận Phan Ngân giống hoàn toàn với nhân vật nữ chính mà tôi tưởng tượng sau khi đọc xong kịch bản. Đó là một cô nàng ngổ ngáo và lơ ngơ. Sự hợp vai vẫn là yếu tố quyết định lớn nhất chứ không phải sự chuyên nghiệp hay kinh nghiệp diễn xuất. Đây chỉ là cảm nhận riêng của tôi. Vì tôi cũng không biết, sau khi phim ra mắt, khán giả cảm nhận thế nào.

Isaac,sao Việt

Isaac,sao Việt

Isaac có sợ bị đánh giá, so sánh khi hai phim của mình cùng ra một lúc?

Tôi nghĩ đó là điều tôi không thay đổi được. Một diễn viên quay nhiều phim ở nhiều thời điểm khác nhau nhưng lại công chiếu cùng lúc thì đó là lỗi của nhà phát hành, chứ không phải vấn đề của diễn viên. Việc khán giả có đón nhận vai diễn đó hay không, không chỉ phụ thuộc vào diễn xuất của bản thân mình mà còn phụ thuộc rất lớn vào kịch bản, dựng phim, bối cảnh, trang phục... Mọi thứ có đủ làm cho phim có sức hút như mong muốn. Tôi chỉ có thể cố gắng hết sức trong từng dự án. Mọi chuyện còn lại phải do số phận lên tiếng. Tôi không thể can thiệp. Nếu hai bộ phim của tôi vừa ra mắt đều bị chê, tôi sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong những lần sau, chứ không phải để tránh cho hai phim ra cùng lúc.

Một "Mùa viết tình ca" có cảnh nóng, một "Song lang" tương tự như phim đam mĩ, sự lột xác với những đề tà quá nóng như thế, anh có lo khán giả sẽ bị sốc tinh thần với mình hay bị fan phản đối không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, tôi muốn hỏi bạn đã từng chơi tàu lượn siêu tốc chưa? Bạn có thấy cảm giác bản thân từ mặt đất lên trên cao sẽ rất đáng sợ? Thế nhưng khi đã trượt xuống rồi, lại có cảm giác rất đã. Bản thân gần như được giải phóng mọi thứ kìm nén bấy lâu nay. Trong nghệ thuật cũng như vậy. Điều quan trọng là làm sao khai thác được cả những phản ứng sâu kín nhất, cũng như những cảm xúc chưa được khai thác bên trong mình. Một người diễn viên phải thể hiện được nhiều khía cạnh của xã hội chứ không nên đóng xuyên suốt một vai diễn nào đó sẽ dễ gây nhàm chán. Tôi đóng một bộ phim được cho là đam mĩ, tôi sẽ đươc trải nghiệm cảm xúc của nhân vật trong một bộ phim đam mĩ. Tôi đóng một bộ phim ca nhạc, một nhân vật đạo nhạc, tôi sẽ hiểu được tâm trạng của một người đạo nhạc ra sao, cách họ lấy lại tinh thần như thế nào. Tôi từng đóng vai thái tử, tôi sẽ hiểu được cảm giác quyền uy vương giả như thế nào. Tất cả những điều đó không mua được bằng tiền. Vậy không lí do gì mình không làm. Làm cái gì quá dễ dàng nhiều lần sẽ khiến bản thân tự cảm thấy nó bị tầm thường. Nó cũng sẽ giết chết cảm xúc và năng lượng trong người mình. Không việc gì phải sợ. Chuyện người ta đánh giá mình ra sao là chuyện của người ta. Chuyện mình nghĩ thế nào mới là quan trọng.

Mọi người yêu hình ảnh nam tính, lịch lãm của tôi đã 8, 9 năm qua. Kề từ thời 365 đến khi tôi tách ra solo, trong mắt mọi người tôi luôn là soái ca, nam thần. Nhưng tôi sống với danh hiệu này được bao lâu. Mọi người luôn bảo đúng thời điểm mới thay đổi được, vậy khi nào mới là đúng thời điểm. Đối với tôi, không bao giờ là đúng thời điểm. Một điều gì đó đến với mình, bên trong trái tim mình mách bảo là hãy làm đi dù ghê gớm kinh khủng đến đâu. Khi làm rồi, mình sẽ học hỏi được nhiều thứ. Lúc này, tôi nhất định sẽ làm dù có thất bại. Tôi không thể vì nỗi sợ mà ngăn bản thân mình đến với những điều mới mẻ. Đó mới là sự trải nghiệm của cuộc sống. Fan của tôi thật sự yêu thương tôi, thật sự trân trọng triết lí sống của tôi sẽ hiểu vì sao tôi làm điều đó. Sâu xa tận cùng điều tôi làm vẫn chỉ để phục vụ nghệ thuật. Thiên chức của một người nghệ sĩ là luôn mang đến những điều mới mẻ nhất, đẹp đẽ nhất, tươi mới nhất trong nghệ thuật. Những fan hiểu được điểu đó mới là người trân trọng giá trị nghệ thuật mình mang đến.

Những vấn đề nhạy cảm như cảnh nóng hay đam mĩ, nếu Isaac diễn tốt sẽ được khen, còn diễn không tới sẽ bị chê, bị soi mói bị dị nghị về đời tư. Anh có chuẩn bị tâm lí đối mặt chưa?

Nó cũng chỉ quanh quẩn ở chuyện là bản thân dám dấn thân vào hay không. Một khi đã làm thì tôi không có quyền làm mọi thứ hời hợt mà phải làm cho tới. Lúc đó, tôi không là Isaac mà là nhân vật. Nếu nhân vật là nam phải yêu một người nam thì đó là tình yêu đồng giới. Khi nhân vật nam có cảnh nóng với một người nữ thì đó lại là tình yêu trai gái mãnh liệt, đó là cảm xúc. Đã là cảm xúc bắt buộc phải đến một cách tự nhiên nhất chứ không thể nào vì cái tôi của bản thân, vì sự sợ hãi về hình ảnh, vì sự đánh giá của khán giả mà làm điều đó hời hợt. Quan điểm giữa một người cống hiến và một người làm vì mục đích là vô cùng khác nhau.

Diễn cảnh tình yêu đam mĩ sẽ dễ làm khán giả liên tưởng đến vài tin đồn về tình cảm và giới tính của Isaac thời gian qua. Anh có lo lắng?

Nếu tôi sợ, tôi sẽ không làm. Giống như khi diễn viên diễn vai giết người, người ta không sợ khán giả dị nghị họ là kẻ giết người. Tôi nghĩ khán giả Việt Nam cần xem lại cách nhìn nhận của mình. Nhân vật là nhân vật, diễn viên và cuộc sống ngoài đời lại là chuyện khác. Chúng ta không thể áp đặt hoàn cảnh của nhân vật trong phim vào một con người đời thực.

Tôi cũng phải chấp nhận chuyện người ta nói mượn nhân vật để sống thật với bản thân. Khi tham gia một bộ phim, đọc kịch bản và cảm nhận tình cảm của nhân vật như thế nào, sau đó tôi đồng ý đóng nhân vật này, tôi sẽ không bao giờ có suy nghĩ dùng nhân vật để sống thật. Bởi chính suy nghĩ này sẽ làm cho những cảnh quay bị dở lỡ, không đi đến đâu hết. Không lẽ, khi nhận đóng cảnh nóng, vào trường quay, tôi lại nói với mọi người là tôi ngại quá, không đóng nữa. Cảnh nóng trở thành cảnh nguội luôn rồi. Đã làm thì làm cho tới. Việc của nghệ sĩ là làm nghệ thuật, bắt buộc phải làm điều chân thật nhất với khán giả. Chuyện họ nhận xét ra sao về tôi là chuyện của họ. Tôi không thể đi giải thích với từng người. Dù có làm thế cũng chưa chắc người ta tin.

Isaac,sao Việt

Isaac,sao Việt

Phim cũng đề cập đến chuyện một nghệ sĩ bị mất phương hướng trong âm nhạc. Có bao giờ Isaac rơi vào tình huống như thế?

Có chứ. Tôi cũng là con người chứ không phải cái máy. Một khi mình đã xài cái gì quá nhiều chắc chắn sẽ cạn kiệt. Ví dụ mình sử dụng năng lượng quá nhiều trong một ngày. Đến cuối ngày bắt buộc mình phải nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng. Nghệ sĩ không như vậy. Trong một sớm một chiều không thể lấy lại cảm xúc ngay lập tức. Chất xám xài nhiều sẽ bị bào mòn. Nghệ sĩ cần chất xúc tác mới, cần thời gian, cần đối tượng để lấy lại cảm xúc. Bảo Chung trong phim này may mắn có một người bạn thân giúp anh ta đi đến một thiên đường đầy năng lượng, đầy cảm xúc và gặp được một nàng thơ của mình.

Riêng tôi, khi tôi tuột cảm hứng, tôi có xu hướng tìm đến những người mình yêu thương như gia đình, bạn bè... Chính tình yêu của họ làm tôi cảm thấy yên tâm hơn. Khi tôi thả lỏng bản thân, tôi sẽ từ từ tìm lại được cảm xúc.

Vậy khi nào anh tìm được nàng thơ của mình?

Câu hỏi này tương tự như hỏi: "Khi nào anh trúng số?" Làm sao tôi có thể trả lời được. Bởi không chỉ là ngoại hình, mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố như tính cách, duyên số, thời điểm nữa.

Nhưng từ trước đến giờ vẫn thấy anh có nhiều dòng trạng thái trên trang cá nhân nói về chuyện tình yêu. Không lẽ anh không yêu?

Bài hát mới nhất của tôi thể hiện trạng thái của tôi ngoài đời thực. Lúc nào cũng có nhiều người vây quanh nhưng lại luôn cô đơn. Mọi người nghĩ tôi muốn tìm người yêu thì chỉ cần búng tay là được. Tuy nhiên, thực tế lại trớ trêu. Bởi khó lắm không phải chuyện đùa. Duyên chưa đến không nên cưỡng cầu.

Cảm ơn Isaac về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)

Tags    Isaac sao Việt

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 16 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 12 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 4 giờ, 57 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 58 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 50 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 57 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 7 giờ, 43 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 5 giờ, 6 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 50 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 6 giờ, 24 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 7 giờ, 45 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 47 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 7 giờ, 48 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 7 giờ, 49 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 10 giờ, 35 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 10 giờ, 55 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 10 giờ, 10 phút trước