Danh mục

Hứa Vĩ Văn: 'Khi tôi rơi xuống biển tôi chỉ cầu xin em tôi phù hộ cho tôi'

Thứ hai, 25/04/2022 10:50

Ca sĩ/diễn viên Hứa Vĩ Văn trải lòng, anh quyết "dấn thân" và thay đổi vì bản thân đã bước qua lứa tuổi đẹp nhất cho nghề diễn.

hứa vĩ văn,sao Việt

hứa vĩ văn,sao Việt

Hứa Vĩ Văn rũ bỏ hình tượng soái ca để vào vai chú cảnh sát lớn tuổi

Trong ''Nghề siêu dễ'', hình ảnh của anh khá khác so với những bộ phim trước đây. Khi nhận vai diễn chú Thái, điều ấn tượng đầu tiên của anh như thế nào để anh quyết định vai diễn này?

Khi Thu Trang mời tôi tham gia vai diễn, tôi rất vui. Sau khi nhận kịch bản, tôi có nhắn với cô ấy, nếu vai diễn này không cho tôi đóng, tôi sẽ qua đốt nhà Thu Trang. Khi lời mời đến với tôi, tôi đã cảm thấy háo hức. Lúc đọc kịch bản, được đóng vai này, tôi cảm thấy đây là cơ hội để tôi thay đổi. Có rất ít những vai diễn để tôi thay đổi vì mọi người thường đánh giá tôi chỉ đóng những vai đẹp, soái ca. Nếu có những vai gai gốc, nhà sản xuất cũng không gọi tôi vì họ không thấy được màu đó ở tôi. Khi có cơ hội chứng minh và thay đổi, tôi quyết làm bằng được.

Đóng vai chú Thái, tôi rất lo vì quá nguy hiểm, tôi phải nhảy lầu, đánh võ, xô xuống biển, những cảnh đó không có người đóng thế, phải tự làm. Tôi nghĩ một sống một chết, không phải bình thường. Nếu như lệch một tí tôi sẽ té luôn hoặc khi xô xuống biển không may tìm được tôi, không biết tôi sẽ trôi về đâu. Tôi chỉ biết niệm Phật, cầu xin được an toàn.

Tại sao anh lại có quyết tâm quá nhiều cho vai diễn này hơn so với những vai diễn trước, đến nỗi nhắm mắt một sống một chết để hoàn thành vai diễn này?

Tôi nghĩ bây giờ đã bốn mươi mấy tuổi, không còn gì để mất, chỉ có thể đi lên. Một năm tôi chỉ đóng một phim, tôi muốn hết mình với những gì tôi làm. Cho dù vai diễn nhỏ ha lớn cũng vậy, tôi muốn hết mình cho vai diễn. Tôi không còn thời gian nữa, tôi phải làm tốt những vai diễn của mình.

Khi nhắc đến Hứa Vĩ Văn khán giả sẽ nghĩ đến hình ảnh soái ca trên màn ảnh. Đó là điều mà nhiều người ao ước nhưng không được. Anh lại nói không có gì cả khiến mọi người sẽ nhạc nhiên?

Tôi cảm thấy tôi hơi tiếc cho bản thân mình vì tuổi thanh xuân nằm ở giai đoạn điện ảnh Việt Nam không phát triển. Đến khi điện ảnh Việt Nam phát triển tôi đã đến tuổi trung niên, đó là điều tôi tiếc nhất, tôi không có cơ hội cho những vai tôi muốn. Bây giờ. tôi đã ở lứa tuổi này nên tôi sẵn sàng hết mình, không sợ gì nữa. Vai diễn đến với tôi, tôi phải làm, không đắn đo lo sợ gì.

Trong phim anh đã đánh rơi hình ảnh soái ca của mình, anh có cảm thấy vui về điều đó?

Tôi cảm thấy rất nhẹ lòng, đã trút bỏ được gánh nặng từ xưa đến giờ cứ canh cánh trong lòng. Trong phim tôi bị thương rất nhiều, té xe tải, bị xe tải đập vào người đến bây giờ tay vẫn còn đau, bị đập vào mũi dẫn đến gãy mũi máu chảy rất nhiều, đánh vào ngực, cảnh bị xô xuống biển tôi phải ngâm mình dưới biển suốt từ 7 giờ tối đến 4 giờ sáng, bị thương rất nặng, rất mệt. Tất cả mọi người cảm thấy quá cực, không dám nói với tôi vì tôi đang rất đuối chịu không nổi, chỉ ráng làm cho xong. Tôi cảm thấy muốn vượt qua được, tôi không biết tại sao tôi có thể làm được điều đó, chắc là có một điều gì đó phù hộ tôi.

Anh có cảm thấy mình quá liều lĩnh vì những năm qua anh trải qua nhiều nỗi buồn mất người thân. Bản thân anh khi thương tích đầy mình khi đóng phim, về nhà mẹ hay những người thân trong nhà thấy. Anh có sợ họ sẽ đau lòng lo về an nguy của mình khi anh bất chấp về vai vai diễn như vậy?

Có thể do 2 năm dịch, tôi bị ngưng trệ công việc. Dự án này là dự án tôi quay lại sau 2 năm dịch, tôi cảm thấy tất cả tâm huyết của tôi đều dồn vào đây nên tôi không sợ. Có một điều tâm linh nữa là bối cảnh được quay ở Vũng Tàu, em trai tôi thả tro ngoài đó. Khi rớt xuống biển tôi chỉ cầu xin em tôi phù hộ cho tôi, tôi nghĩ điều đó giúp tôi vượt qua được.

Bản thân tôi khi đã vượt qua được ngưỡng mình mong muốn. Trước đây, tôi có chia sẻ, tôi vẫn chưa vượt qua được ngưỡng của mình, khi mọi người nhìn vào tôi, chỉ nghĩ tôi đóng được những vai soái ca. Giờ đây, tôi đã chứng minh được mình đóng được rất nhiều thể loại vai kể cả mảng tấu hài. Khi nhìn lại những thước phim của mình, tôi có cảm thấy mình phi thường không khi đã vượt qua được? Con người khi vượt qua được ngưỡng mình không tưởng trong cuộc sống sẽ cảm thấy đã và xen lẫn những xúc động khác.

hứa vĩ văn,sao Việt

hứa vĩ văn,sao Việt

hứa vĩ văn,sao Việt

hứa vĩ văn,sao Việt

Hứa Vĩ Văn suýt gãy mũi khi tự mình đóng những cảnh hành động

Anh không biết diễn hài khi trong ekip toàn diễn viên hài. Anh đã nghiên cứu diễn hài như thế nào vì diễn viên hài thường hay tung hứng ngẫu nhiên nếu bắt không kịp sẽ bị mất cảnh đó?

Hầu như tôi rất sợ. Khi diễn cảnh đó Kiều Minh Tuấn, Thu Trang rất hay xì xào bảo tôi có làm được hay không. Tôi nói cảnh này diễn sao chỉ tôi với (cười lớn), tôi không mắc cỡ. Chúng tôi cùng trao đổi với nhau, tôi rất quý tình bạn đó, ngoài là đồng nghiệp tôi còn có tình bạn nữa. Tôi rất lo sợ Thu Trang không vừa ý vì ở đây cô ấy không phải là bạn diễn mà là nhà sản xuất nên tôi muốn làm tốt để cô ấy vừa lòng. Tôi làm hết mình, không phải là bạn bè là mình làm hời hợt.

Tôi nói thẳng với Thu Trang, Kiều Minh Tuấn tôi không đóng vai tấu hài được, tôi không có khiếu hài, hãy chỉ bảo tôi đi. Tôi không mắc cỡ sợ ngu hay gì, có gì không ổn hãy hướng dẫn tôi. Tôi thích một điều ở Thu Trang, cô ấy luôn muốn năng lượng tích cực nên chính điều đó Thu Trang đã tạo cho tôi không gian thoải mái để làm việc, không phải khó ở chỗ nào đó để cho tôi có thể làm tốt điều đó.

Trong phim có cảnh anh diễn cảnh hành động trên tàu, bên cạnh phải diễn đúng cảm xúc nhân vật, hành động. Anh có thể chia sẻ một chút về cảnh quay đó không?

Cảnh đó là cảnh cực nhất, quay xong cảnh đó là đuối luôn. Khi diễn tập ở sân vận động là đã đuối rồi, khi lên thuyền sóng đánh còn mệt hơn trên bờ vì thuyền lắc lư còn gió nữa. Tôi biết chắc quay cảnh đó tôi sẽ bị thương, tôi chấp nhận bị thương. Khi quay tôi ói nhiều lắm như sắp chết tới nơi nhưng phải ráng quay để kịp tiến độ phim. Khi chấp nhận vai diễn mình phải chấp nhận những cảnh như vậy, chân, sống lưng bị chấn thương liên tục. Tôi cứ phụ thuộc vào bên võ thuật sẽ chỉ dẫn nhưng họ không chắc là sẽ không bị chấn thương. Nhiều khi họ nghĩ mình sẽ bị chấn thương nhưng họ không nói vì khi đã tham gia phim hành động bắt buộc phải bị chấn thương. Tôi không nghĩ sẽ bị như thế, nhưng khi bị rồi phải ráng chịu, cố gắng, không có sự thành công nào là dễ dàng cả.

Sau khi quay anh có bị chấn thương nhiều không?

Tôi bị rất nhiều. Lúc quay sóng mũi tôi bị đạp lệch qua một bên chảy rất nhiều máu, mặt đầy máu. Sắp tới sẽ tung những cảnh hậu trường tôi thấy xấu hổ quá. Nguyên cả đoàn phim im lặng nửa tiếng vì mọi người không biết tôi bị như thế nào. Nếu lúc đó tôi bị thương cả đoàn phim phải tạm dừng, tôi phải nhập viện. Lúc đó tôi chỉ úp mặt lại không biết mình bị gì, không biết gì xảy ra. Cảnh tôi bị xô xuống biển, cảnh đó được quay ở giữa biển đêm rất nguy hiểm. Khi tôi rơi xuống không tìm được tôi, tôi không biết sẽ ra sao. Đó là điều tôi lo nhất.

Tôi biết bơi nhưng bơi ở biển đêm sẽ khó, ở giữa biển nên không có gì an toàn để cứu mình. Có hai người ở dưới biển canh nhưng rất xa vì phải quay toàn cảnh. Tôi cứ cầu nguyện mọi thứ sẽ an toàn, khi tôi ngoi lên được giống như nhân vật tôi ngoi lên được cảm thấy ổn tiếp tục diễn.

Anh có bị tăng hay xuống cân khi nhận vai này không?

Khi đóng phim tôi ốm hơn bây giờ nhưng do lên hình thấy tròn hơn. Lúc nhận vai tôi 70kg, khi quay là 62kg.

Vai diễn của anh mất hình ảnh đẹp trai tuấn tú, chỉ thấy hình ảnh ông già yêu nghề cố chấp, yêu mến nghề của mình lo chuyện bao đồng. Sau khi định trang nhân vật cảm xúc đầu tiên của anh như thế nào?

Tôi lấy tạo hình của ông nội, tâm hồn của ba tôi vì nhân vật này tâm hồ rất giống ba, tao hình giống ông nội tôi. Ông nội tôi có mái tóc muối tiêu, trong quá trình quay phim tôi phải nhuộm tóc, để râu, phơi đen, suốt mấy tháng trời không được dưỡng da để da nhăn xấu đi hóa trang dễ hơn. Trong quá trình quay phim tôi gặp rất nhiều bình luận khán giả chê tôi già, xuống sắc xấu nhưng họ đâu biết tôi đang quay bộ phim “Nghề siêu dễ”, đóng vai chú Thái. Tôi cũng chấp nhận, sau khi xem phim xong khán giả sẽ hiểu được sự hy sinh của tôi.

Hai năm trải qua dịch bệnh, tác động như thế nào về suy nghĩ của anh về nghề, cuộc sống của mình. Ngày hôm nay thấy anh không chỉ khác về vai diễn bên cạnh đó anh cũng khác trước rất nhiều. Anh đã trải qua những gì đã khiến anh thay đổi như vậy?

Những người có trái tim vỡ vụn sẽ biết cách lan tỏa những năng lượng tích cực vì họ hiểu được những trái tim tan vỡ xung quanh, sẽ biết cách lan tỏa. Tôi thấy năng lượng tiêu cực của mọi người rất nhiều, khó khăn về kinh tế, bế tắc cuộc sống khi người thân chia ly trong 2 năm dịch. Sự tiêu cực nó luôn hiện hữu mỗi ngày, mọi người đem sự tiêu cực đó lên mạng xã hội, rất đáng buồn. Tôi cảm thấy bản thân là một cá nhân nhỏ muốn lan tỏa năng lượng tích cực để xoa dịu những tâm hồn đó, tôi không còn gì để mất vì tôi đã trải qua những điều đau khổ nhất trong cuộc sống là người thân chia ly. Đối với tôi bây giờ niềm vui là được làm việc, khi được làm việc với nghề là niềm hạnh phúc của tôi.

Bây giờ mỗi khi bị áp lực anh sẽ làm gì để điều tiết cảm xúc của mình?

Tôi chỉ vẽ cho vui, ít ra khi vẽ được bán tranh được lấy tiền đi làm từ thiện. Điều đó tôi cũng đang lan tỏa năng lượng tích cực, tôi không có gì phải lo lắng vì tôi có thể làm được điều đó, muốn mọi người thấy được. Chính những điều đó làm tôi có nhiều năng lượng hơn để tôi có thể quay trở về diễn xuất, năng lượng vẽ đó giúp tôi refresh lại tâm hồn, rung động, nhiều xúc cảm, gan dạ hơn để hoàn thành tốt vai diễn của mình. Có nhiều họa sĩ cầm cọ 3 năm vẫn không vẽ được vì phải có mood mới có thể vẽ được. Tại sao tôi có thể tiếp tục làm nghề diễn viên, dám hy sinh, liều lĩnh như vậy là do tôi có lửa trong người.

hứa vĩ văn,sao Việt

hứa vĩ văn,sao Việt

Nam diễn viên rơi xuống biển lớn và chỉ biết cầu nguyện em trai phù hộ

Sau vai diễn chú Thái, anh có khó tính hơn với những vai diễn sau không vì anh đã vượt qua được hình ảnh đóng khung trong lòng mọi người?

Từ xưa đến giờ tôi có quan điểm không phân biệt phim kinh phí thấy hay nhiều, đạo diễn trẻ hay nổi tiếng. Tôi chỉ mong muốn người làm phim khi tôi hợp tác sẽ xem xét thực sự có tâm huyết hay không vì có tâm huyết mới làm nên được sản phẩm tốt. Nếu như tôi thấy tâm huyết, sự yêu nghề không có, tôi sẽ cảm nhận được ngay. Chính vì vậy một năm Việt Nam sản xuất 60 phim nhưng tôi chỉ đóng 1 phim, 59 phim còn lại là của người khác. Tôi cảm thấy mình muốn có sự lựa chọn những dự án, ekip tốt để làm rất khó.

Hình ảnh trên màn ảnh đã được mọi người nhìn mặt nhớ tên. Sau vai diễn này anh muốn mọi người nhớ đến ảnh hình ảnh như thế nào?

Tôi có một hình tượng, Daniel Day-Lewis nên người đó ảnh hưởng nhiều nhất trong suy nghĩ của tôi về nghề. Tôi muốn là một diễn viên phải có sự máu lửa, hết mình như vậy. Lúc tôi tìm hiểu về anh ấy chỉ mới tham gia tầm 12 năm nhưng có đến 8 bộ phim thành công về nghệ thuật và mọi thứ. Tôi nghiên cứu một người sao có thể thành công có 8 bộ phim hay như vậy, đó là cái để tôi noi theo, quyết tâm.

Nhân vật này trong phim Hàn rất ấn tượng, nhưng anh diễn khác rất nhiều so với bản Hàn. Vì bản gốc nó quá ấn tượng sẽ có nhiều sự so sánh, anh có sẵn sàng đón nhận điều đó không?

Bản thân tôi là diễn viên tham gia phim remake nhiều nhất Việt Nam. Khán giả Việt Nam có định kiến nhiều về phim remake. Tôi tin tưởng vì bản thân kịch bản phim đã hay sẵn rồi, tôi không ngại đóng phim remake. Nếu như mình có kịch bản hay, tại sao phải remake lại, vấn đề ở đây là kịch bản Việt Nam chưa đủ tốt, chưa đủ phát triển, nếu như có kịch bản hay mình sẽ hãnh diện hơn.

Cảm ơn Hứa Vĩ Văn về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hua-vi-van-khi-rot-xuong-bien-toi-chi-cau-xin-em-toi-phu-ho-cho-toi-117655.html

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 1 ngày, 10 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 1 ngày, 6 giờ trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 1 ngày, 4 giờ trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, mức lương hàng trăm triệu mỗi tháng

Ra đời và phát triển từ lâu tại nhiều trường trong và ngoài nước, đây luôn là ngành học thu hút được nhiều sinh viên,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Diễn viên Thanh Trúc khoe nhan sắc ngọt ngào khi bầu bí ở tháng thứ 6, vẫn quyết làm điều này khi bị hỏi về nửa kia

Thanh Trúc đã có động thái trên trang cá nhân khi đang bầu bí ở tháng thứ 6 thai kì.
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm lo sợ khi vợ cầm kéo cắt tóc cho con gái, ngắm thành quả xong lại có thái độ này

Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm đã có thái độ trái ngược khi ban đầu nhìn vợ cắt tóc cho con gái và thành quả...
Chuyện làng sao 4 giờ, 35 phút trước

Hậu giảm cân, mặt mộc của Mai Phương Thúy thế nào?

Hoa hậu Mai Phương Thúy khoe mặt mộc cực hút mắt sau khi giảm cân thành công.
Chuyện làng sao 4 giờ, 36 phút trước

Nam ca sĩ Việt sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi

Nam ca sĩ Việt là Chu Bin sau một năm hoài nghi và từ chối nhận con ruột nay lại lên tiếng xin lỗi bạn...
Chuyện làng sao 4 giờ, 36 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 25 phút trước

Nên pha mật ong bằng nước lạnh hay nước nóng? Chuyên gia tiết lộ “cách đúng”: đa số mọi người đều sai

Mật ong là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và cũng là một loại thuốc cổ truyền phổ biến. Y...
Kiến thức 2 giờ, 45 phút trước

Lời khuyên cuộc sống: Dù mối quan hệ của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng nên tránh xa người 'nghèo' những thứ này!

Tại sao chúng ta thường nhấn mạnh đến 'sự kết nối'? Bởi vì những kết nối tuyệt vời có thể mang lại cho chúng ta...
Kiến thức 2 giờ, 46 phút trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 giờ, 46 phút trước

Đặt tiền thật lên thắp hương có nên không? Nhiều người sẽ giật mình khi biết điều này

Nhiều người muốn cầu tài lộc nên đặt tiền thật lên bàn thờ. Nhưng cần biết điều dưới đây để tránh phạm đại kỵ.
Đời sống số 2 giờ, 47 phút trước

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm, thẳng thừng từ chối nhà trai

Mẹ đơn thân tự tin tuyên bố không có khuyết điểm và có nguyên tắc cực phũ 'nếu người yêu không trả lời tin nhắn...
VIDEO 2 giờ, 47 phút trước

Bí mật nghệ thuật trong cách nuôi dạy con của mẹ Nhật: 7 điều giúp trẻ lanh lợi, thông minh và luôn ngoan ngoãn

Người Nhật Bản rất chú trọng đến việc giáo dục con cái. Dưới đây là 7 điều mà một bà mẹ người Nhật Bản tên...
Chăm con 2 giờ, 15 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà khoe dáng dấp với bikini 2 mảnh: Body ngày càng 'nét căng', đôi chân dài 1m11 chiếm spotlight

Sắc vóc Đỗ Thị Hà nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.
Thời trang sao 2 giờ, 16 phút trước

Hé lộ 4 cái tên tiếp theo tại 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai', Liên Bỉnh Phát gây sốt

Duy Khánh, Liên Bỉnh Phát, Tiến Luật và Kiên Ứng lần lượt là 4 cái tên được công bố.
Tin tức nhạc 2 giờ, 16 phút trước

Có bao nhiêu SIM điện thoại đã đăng ký dưới tên của bạn? Làm theo cách này sẽ có ngay kết quả

Thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ giúp chúng ta biết được hiện đang có bao nhiêu SIM điện thoại đã được đăng ký dưới...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước