Danh mục

Hoàng My chối bỏ vương miện để giải phóng 'con người điên loạn'

Thứ sáu, 04/10/2013 17:02

Cô lý giải, đó là một cách để giải phóng "con người điên loạn" ở bên trong mình. Cắt đi mái tóc, nghĩa là cô muốn cắt đi hai từ "Á hậu" phía trước tên mình.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Vũ Hoàng My nói rằng: "Từ nay đừng gọi tôi là Á hậu Hoàng My - hãy gọi tôi là Vũ Hoàng My". Lời tuyên bố của cô ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng, dù lập luận thế nào, thì chức danh Á hậu này, không phải Hoàng My nói bỏ là có thể bỏ. Và chắc chắn nếu không có hai chữ Á hậu gắn liền với mình suốt từng ấy thời gian, thì cũng không thể có một Vũ Hoàng My như ngày hôm nay. Nhưng ngược lại, có khá nhiều ý kiến của bạn trẻ ủng hộ, chia sẻ với quan điểm của Hoàng My.

Khi người đẹp không còn "lụy" vương miện

Lý giải cho lời tuyên bố của mình, Vũ Hoàng My cho rằng cô đã làm hết nhiệt huyết với vai trò đại diện Việt Nam trong các cuộc thi nhan sắc, và giờ là thời gian sống cho riêng mình. Mái tóc dài thướt tha gắn liền với hình ảnh một Á hậu Hoàng My, được cô cắt ngắn kiểu tomboy. Cô lý giải, đó là một cách để giải phóng "con người điên loạn" ở bên trong mình. Cắt đi mái tóc, nghĩa là cô muốn cắt đi hai từ "Á hậu" phía trước tên mình. Nhưng đồng thời Hoàng My khẳng định, cô không từ bỏ danh phận. Chỉ có điều nó đã là quá khứ, còn Hoàng My của bây giờ chỉ muốn được là chính mình, muốn nổi loạn, thích gì làm nấy.


Chiếc vương miện vẫn là niềm khao khát của nhiều người.

Á hậu, nghĩa là phải luôn sống có chuẩn mực, không được vượt quá những quy chuẩn đạo đức mà xã hội quy định. Đồng thời, còn phải đảm nhiệm vai trò của một Á hậu với cộng đồng. Hoàng My đã sống hết và làm hết nhiệt huyết với vai trò đại diện Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Từ bây giờ, cô muốn khẳng định bản thân bằng chính năng lực và cá tính thực sự của mình.

Thế nhưng, trước khi là một Á hậu, Vũ Thị Hoàng My chỉ là một sinh viên. Năm 2010, cô giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử Việt Nam tham dự hai cuộc thi lớn nhất hành tinh: Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và Hoa hậu Thế giới 2012. Việc đoạt giải tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, đã mở ra cánh cửa để Hoàng My bước vào thế giới giải trí này, đưa tên tuổi của cô ra tận thế giới. Nhưng giờ đây Hoàng My không cần, hay cô không muốn có danh hai từ "Á hậu" nữa? Bởi danh hiệu đã không còn cần thiết với cô, hay bởi nó khiến cô không được là chính mình?

Nhìn lại khắp làng giải trí Việt, không thiếu những người đẹp đổ xô đi thi các cuộc thi nhan sắc. Từ tầm cỡ quốc gia, thế giới, cho đến những cuộc thi "ao làng" đều dập dìu những người đẹp muốn chen chân vào, muốn có cho mình một danh hiệu. Không thiếu người đã phải bỏ ra số tiền lớn để mua cho được danh hiệu hoa hậu, á hậu. Không ít những vụ scandal liên quan đến các cuộc thi nhan sắc. Mà ở đó nguyên nhân chủ yếu là những người đẹp đoạt giải bị tố nghi án mua danh hiệu. Để thấy rằng, chiếc vương miện là tấm vé chắc chắn đưa những người đẹp lên đài cao của sự nổi tiếng, có một chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí, được báo chí săn đón, công chúng quan tâm.

Và trong vô số những hoa hậu, á hậu của Việt Nam trưởng thành từ các cuộc thi người đẹp suốt hơn hai chục năm qua, có bao nhiêu người như Hoàng My, không được là chính mình chỉ vì chiếc vương miện? Có bao nhiêu người chối bỏ quá khứ từng giúp mình thành danh, vì nó khiến mình không thể nổi loạn? Hay họ vẫn biết dung hòa mọi thứ, vẫn có thể thành công, được là chính mình mà không bị cái vương miện "kẹp chặt" như chiếc vòng kim cô trên đầu. Để cái danh xưng kia, chẳng cần họ lên tiếng chối bỏ, thì tự thân nó một ngày cũng nhạt nhòa, để nhường chỗ cho những giá trị khác của họ tỏa sáng...


Hình ảnh mới nhất của  Vũ Hoàng My.

Danh hiệu không phải là tất cả!

Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu, Hoàng My đã nỗ lực hết mình khi tham gia đấu trường quốc tế. Về nước cô cũng tham gia nhiều sự kiện khác và rồi đi du học và trở về. Có thể nói, Á hậu Hoàng My là người đầu tiên ở Việt Nam có phát ngôn khá sốc khi bảo cứ gọi tôi là Hoàng My mà không phải là á hậu Hoàng My. Điều này không phải ai cũng làm được, nhất là trong giới showbiz hiện nay khi mà mọi người đua chen, và làm mọi thứ để có được danh hiệu sắc đẹp. Cởi bỏ những danh hiệu, những hư danh phù phiếm mang lại để sống là chính mình không hẳn là điều thật dễ dàng. 

Trở thành á hậu, hoa hậu... hay người nổi tiếng, người ta dễ dàng bị áp lực với chính những hào quang đó. Trong những khuôn khổ, quy chuẩn xã hội nhiều người lại đặt kỳ vọng cao đối với hoa hậu, á hậu. Đó phải là những vẻ đẹp không tì vết, nói rộng ra, là không được phạm phải một lỗi lầm nào. Điều đó cũng chẳng có gì sai, khi ai cũng cố gắng hướng đến cái đẹp chân- thiện- mỹ. Thế nên, gánh nặng lên vai những người đẹp không nhỏ một chút nào. Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm từng chia sẻ: "Không biết vai trò của một hoa hậu ở đây được hiểu như thế nào. Nếu là sống tốt và có đóng góp cho cộng đồng, thì tôi nghĩ mình đã và luôn cố gắng làm việc đó. Còn nếu có những tiêu chuẩn khác thì phải liệt kê cho tôi biết, để xem mình có hoàn thành tốt vai trò đó không. Tôi nghĩ với bất cứ cô gái trẻ nào, danh hiệu hoa hậu cũng là một chiếc áo đầy áp lực, bạn phải hoàn hảo đủ mức công chúng kỳ vọng ở mình".

Nói thêm về cuộc sống sau khi đạt danh hiệu hoa hậu, hoa hậu du lịch Ngọc Diễm chia sẻ: "Tôi thấy mình có nhiều cơ hội hơn trong công việc, kiếm tiền dễ hơn, có ý thức bản thân hơn. Danh hiệu hoa hậu cũng đem đến cho tôi nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân, mạnh mẽ hơn, có nhiều động lực hơn, theo đuổi ước mơ và giúp đỡ những người khác". Chia sẻ về những phiền toái, hoa hậu Ngọc Diễm cũng nói thêm: "Tôi bắt đầu quen dần với sự quan tâm đôi khi quá mức của công chúng những bàn luận trái chiều và cả thị phi".

Khép lại danh hiệu để bắt đầu với hình ảnh mới, đồng nghĩa với việc Vũ Hoàng My để những thuận lợi và hạn chế của chiếc vương miệng sang một bên, để có thể độc lập phát triển theo một hướng riêng. Quá khứ hào quang sẽ không có thể tồn tại mãi mãi nếu không có sự cố gắng và phấn đấu. Và cô dám chấp nhận điều đó để bước tiếp trên đường đời. Một điều mà rất nhiều những người đã và đang sử dụng những danh hiệu, tên tuổi của mình một cách thái quá suy ngẫm. Nhiều người muốn tên tuổi và danh hiệu của mình luôn được nhắc đến bằng cách tạo nhiều scandal tai tiếng, đánh bóng tên tuổi bằng mọi giá, thậm chí là khỏa thân nên suy nghĩ lại. Danh hiệu là gì mà cứ mãi chạy theo nó. Bởi khi nhớ đến một ai đó, là nhớ đến con người và bản chất của người ấy chứ không phải là danh hiệu hay chức vụ mà họ đạt được.

Nhà văn Trần Huy Quang chia sẻ: "Khi những người trưng bày, khoe mẽ về quần áo, vàng bạc của mình ra bên ngoài một cách quá lố lăng chỉ là để khỏa lấp sự thiếu thốn về một điều gì đó trong chính bản thân họ. Thế nên, danh hiệu hay bất cứ một điều gì đó hãy để qua một bên khi bản thân bạn đã chinh phục. Bởi điều quan trọng hơn cả là tính cách và con người của bạn mới là điều nói lên tất cả".

Theo Nguoiduatin.vn

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 1 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ lí do con gái chỉ gọi chồng của mẹ là 'chú'

Phạm Quỳnh Anh cho biết được con gái ủng hộ khi quyết định "tiến thêm bước nữa" và chỉ gọi nửa kia của mình là...
Chuyện làng sao 1 giờ, 30 phút trước

Doãn Hải My tăng cân chóng mặt nhưng vẫn đẹp hết chỗ chê, một chi tiết hé lộ nhóc tì y hệt bố

Doãn Hải My đã chia sẻ về bản thân và thai nhi trong giai đoạn bầu bí.
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Con gái Vũ Linh được khán giả tặng tiền khi đi hát, bầu show ưu ái làm điều này trên poster

Con gái Vũ Linh là Hồng Loan đã nhận được sự ủng hộ của khán giả khi đi hát.
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của một gia đình

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau,...
Chuyện làng sao 4 giờ, 2 phút trước

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Tim đã lên tiếng trước nghi vấn tái hợp Trương Quỳnh Anh.
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Những chia sẻ của bạn trai Miko Lan Trinh thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 4 giờ, 22 phút trước

Tin mới cập nhật

Đây là ngôi chùa nổi tiếng lưu dấu tích Đường Tăng ngoài đời thực từng ẩn náu khi đi thỉnh kinh

"Tây Du Ký" là tác phẩm kinh điển của nền văn học Trung Quốc cổ đại, cũng như bộ phim truyền hình dài tập cùng...
Kiến thức 2 giờ, 49 phút trước

Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành là chưa đủ, thả thêm thứ này vào món trứng rán sẽ rất thơm ngon, 2 quả nhiều như 4 quả

Món trứng rán, trứng chiên chính là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam chúng ta. Đây là món ăn bổ dưỡng, giàu...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 51 phút trước

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại tình vì 'nhu cầu' cao

Sau tiết lộ của anh chàng, MC Quyền Linh và cô gái sững người luôn.
VIDEO 2 giờ, 51 phút trước

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình

Điện thoại, máy tính là những thiết bị gây ra những bức xạ lớn. Ngoài ra những thiết bị gia dụng khác như tivi, lò...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 52 phút trước

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Việc dùng bột giặt để cọ bồn cầu giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhưng thực ra hại nhiều hơn lợi....
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh viên ra trường đều có việc làm

Đi kèm với mức học phí đắt đỏ là chất lượng giáo dục đào tạo của trường đã được kiểm chứng bởi các tổ chức...
Đời sống trẻ 4 giờ, 9 phút trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 4 giờ, 12 phút trước

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ tênh

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Sử dụng đã lâu nhưng không phải...
Làm sao 4 giờ, 14 phút trước

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những...
Kiến thức 4 giờ, 15 phút trước

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn...
Doanh nghiệp 5 giờ, 40 phút trước