Danh mục

Hoa hậu Ngọc Diễm: ‘Đàn ông Việt luôn cuốn hút tôi’

Thứ năm, 27/10/2011 11:07

Tuy quan niệm tình yêu không phân biệt tuổi tác, chủng tộc và giàu nghèo, nhưng trong một chia sẻ mới nhất với Xzone, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm bật mí: 'Tôi chưa từng có cảm xúc với đàn ông nước ngoài. Đàn ông Việt luôn có sức hút với tôi’.

- Nhiều người đẹp sau một thời gian dài “lặng mất tăm” thường bắt đầu tấn công vào showbiz bằng những scandal, phát ngôn gây sốc. Riêng chị chọn sự bắt đầu như thế nào?

Tôi chọn sự bắt đầu bằng những cái mình yêu thích, có khả năng và mong muốn làm. Sự bắt đầu đó có thể bình lặng, có thể sốc nổi… tôi đều chấp nhận. Hiện tại, tôi vừa làm MC trên kênh HTV, sắp tới mọi người sẽ gặp tôi trong một chương trình khác là cũng phát sóng trên HTV. Nói vậy nhưng thật ra do công việc này của tôi không có gì để tạo nên những phát ngôn “đao to búa lớn”, nên tôi chọn sự trở lại mà theo một số người nhận xét là lặng lẽ, thậm chí hơi nhạt. Cũng có thể nó lặng lẽ so với thế giới nghệ thuật đầy hào quang, nhưng nó phù hợp với bước đi và định hướng của tôi.

Thật ra nói tôi quá “im hơi lặng tiếng” với công chúng thời gian qua cũng đúng thôi, vì tôi ít tham gia các hoạt động nghệ thuật lâu nay. Ngược lại, ngoài việc tham gia một số hoạt động thiện nguyện, thời gian chủ yếu tôi dành để đầu tư kiến thức về lĩnh vực truyền thông và sắp xếp việc gia đình, hỗ trợ bố mẹ và các em.

- Chị có vẻ thích học nhiều, đó là vì gánh nặng “cơm áo gạo tiền” hay bởi chị muốn trở thành “Hoa hậu tri thức”, tránh bị liệt vô top “chân dài óc ngắn”?

Có nhiều lí do để việc học được khuyến khích chứ. Riêng tôi, học là cách tốt nhất để mình vừa hoàn thiện bản thân, vừa tạo nền tảng có thể kiếm tiền, giúp đỡ gia đình và cống hiến cho xã hội. Thật ra học là việc cả đời nên khi nghe anh hỏi học nhiều có phải vì gánh nặng “cơm áo gạo tiền” không, tôi nghe chông chênh quá (Cười). Thú thật, học nhiều để mong trở thành “Hoa hậu trí thức” trong lòng mọi người là có. Tôi cũng muốn vậy! Điều đó tốt mà. Nhưng cố học cho nhiều để tránh bị liệt vô top “chân dài óc ngắn” thì không bao giờ. Ai chứ riêng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình “tệ” như thế đâu.

- Vậy việc được gọi là “Hoa hậu tri thức” có giúp chị tự tin để ngẩng cao đầu hơn so với rất nhiều chân dài khác?

Mỗi người đều có lợi thế riêng để giúp họ tự tin trong những hoàn cảnh khác nhau. Nhan sắc, học vị, kiến thức hay tài năng và cả vẻ đẹp tâm hồn đều có thể trở thành sự tự tin của mỗi người. Riêng tôi tự tin với kiến thức mình có được sau những năm tháng cặm cụi tại giảng đường. Đó là nền tảng để tôi có thành công, bên cạnh lợi thế về ngoại hình. Còn nếu để so sánh và kiêu hãnh với những người đẹp khác, liệu có thực sự cần thiết không?

Chỉ nên “khen chê” Lý Nhã Kỳ khi hết nhiệm kỳ!

- Dành trọn hơn một năm cho việc du học, chị chắc đã phải bỏ rất nhiều cơ hội để phát triển hoạt động nghệ thuật?

Đúng, tôi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Điều tôi buồn và tiếc nhất là không được tham gia vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đó là sự kiện văn hóa xã hội lớn nhất trong năm 2010 và tôi không thể nào chờ được thêm… 1000 năm nữa để có thể hòa mình vào không khí tưng bừng, thiêng liêng của 1000  năm lịch sử tròn trịa. Tiếc lắm chứ!

- Vừa qua, việc bầu chọn Đại sứ Du lịch Việt Nam gây xôn xao, chị có quan tâm chứ?

Có chứ, tôi có quan tâm đến sự kiện này.

- Nhiều người tiếc và thắc mắc tại sao không chọn Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm làm Đại sứ Du lịch. Chị cảm thấy sao?

Tôi cũng bất ngờ và hạnh phúc vì còn nhiều người nhớ đến mình. Nếu được chọn, đó là một niềm vinh hạnh rất lớn. Nhưng theo như những trình bày của đại diện cơ quan chức năng, nguồn kinh phí để hỗ trợ trong công tác của Đại sứ rất hạn chế. Bản thân tôi luôn có nhiệt huyết, nhưng xét hoàn cảnh thực tế thì có lẽ tôi không phù hợp.

- Đã có nhiều ý kiến khác nhau về việc bầu chọn Lý Nhã Kỳ làm đại sứ. Riêng cá nhân chị đánh giá như thế nào khi ở cương vị Hoa hậu Du lịch?

Theo tôi, khi chọn đại sứ làm hình ảnh đối ngoại cho một tổ chức, một đoàn thể hay một thương hiệu nào đấy, thì phương án an toàn nhất là chọn người vừa có tầm, vừa có tâm. Cái tâm thể hiện ở nhiệt huyết và mong muốn cống hiến, còn tầm bao hàm cả về khả năng tài chính, bản lĩnh cá nhân, uy tín trong xã hội... Có những trường hợp được chọn có thể không an toàn và chưa đáp ứng đầy đủ kì vọng của mọi người, nhưng không có nghĩa đó là phương án không hiệu quả. Việc lựa chọn chị Kỳ là nên hay không nên, hiệu quả hay không hiệu quả, tôi nghĩ chúng ta phải đợi 1 năm sau khi chị ấy hoàn thành nhiệm kỳ.

Tôi lại có suy nghĩ, quảng bá du lịch không chỉ là việc của một cá nhân được lựa chọn hay một cơ quan có chức năng mà là của toàn xã hội. Hiệu quả kinh tế, xã hội mà ngành công nghiệp không khói này đem đến cho một đất nước có lẽ ai cũng nhận thức được. Thế nên nếu cả xã hội cùng có ý thức quảng bá hình ảnh Việt Nam thì sẽ tốt biết bao. Là người Việt, mỗi người trong chúng ta đều mang hình ảnh của Việt Nam. Thế nên ở một góc độ nào đó, tôi nghĩ mỗi cá nhân là một đại sứ cho đất nước thân yêu của chính mình.

- Lý Nhã Kỳ được chọn không chỉ bởi cái tâm huyết của cô ấy mà còn vì cái tầm khi có khả năng chịu chi tiền. Nhắc đến chuyện này tôi lại nghĩ đến việc chị đi làm từ thiện. Nếu có tâm mà không có tiền, ta cũng không thể làm nên hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa. Vậy chị có nghĩ thời nay làm gì cũng khó nếu chỉ có tâm mà không có tiền?

Tôi nghĩ mình đủ thực tế để nhận ra giá trị của tiền bạc. Mặc dù tiền không phải là cái quyết định hạnh phúc và giá trị của con người, nhưng tiền luôn là yếu tố quan trọng trong mọi hoạt động. Vừa có tiền, vừa có tâm thì tốt quá rồi. Đôi khi có tâm mà không có tiền thì cũng có thể hỗ trợ và giúp đỡ xã hội. Còn có tiền mà không có tâm thì mới đáng quan ngại nhất.

Chưa từng có cảm xúc với “trai Tây”

- Tiền hay tình là thứ chị đang quan tâm nhất lúc này?

Tôi chỉ quan tâm đến những mối quan hệ xã hội tạo nên tiền và tình như gia đình, người thân, bạn bè, công việc, hoạt động xã hội… Trong những điều đó, gia đình là quan trọng nhất.

- Nghe đồn chị đang yêu?

Tôi lúc nào cũng yêu (Cười). Yêu và được yêu là nhu cầu cảm xúc của cả đời người mà. Tôi đang yêu. Yêu đời và yêu người.

- Người ta bảo người yêu của chị là một “tiểu gia” chứ không phải “đại gia". Chuyện này có thật?

Tôi không đính chính làm gì đâu. Người ta muốn nghĩ sao thì kệ. Đôi khi có những cái họ nghĩ và đoán mò chưa chắc đã đúng.

- Vậy nếu phải dính tin đồn về người yêu, chị thích bị đồn rằng mình đang cặp “tiểu gia” hay “đại gia”?

Tôi không dùng từ "cặp" khi nói về người mình yêu. Như thế là không tôn trọng tình cảm của bản thân mình và người ấy.“Đại gia” hay “tiểu gia” có được hiểu với nghĩa tốt đâu mà dùng làm danh xưng cho người mình yêu. Tôi không thích cả hai.

- Hiện nay có khá nhiều người đẹp chuộng người yêu là “trai Tây”. Chị cũng cùng chung suy nghĩ này chứ?

Có những nguyên tắc của tình yêu mà tôi luôn chấp nhận. Ví dụ tình yêu không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, giàu nghèo., thế nên chuyện người đẹp yêu “trai Tây” hay yêu “trai Việt” cũng không có gì ngạc nhiên cả. Họ sẽ khó khăn hơn một chút trong việc dung hòa giữa hai văn hóa khác nhau thôi. Nếu tình yêu đủ lớn, họ vẫn có thể đến với nhau, xây dựng gia đình như người yêu nhau khác chứ. Riêng tôi, tính đến thời điểm này, tôi chưa có cảm xúc với ai là người nước ngoài. Đàn ông Việt luôn có sức hút với tôi nhất.

- Liệu có tiêu chuẩn nào ở một người đàn ông Việt đủ để chị có thể “nhắm” làm chồng?

Tôi yêu mến những người đàn ông Việt thông minh, nhân hậu và có khát vọng sống, cống hiến cho cuộc đời. Tôi cũng dành sự ngưỡng mộ cho những người đàn ông chung thủy nữa. Yêu mến và ngưỡng mộ thì nói thế thôi chứ khi đã yêu, người ta thường hay bớt những “gạch đầu dòng” lắm.

Xzone

Tags    Ngọc Diễm

Tin được quan tâm

Sau khi chuyển từ 'căn hộ giữa' sang 'căn hộ góc', cuối cùng tôi phát hiện ra rằng sự khác biệt giữa hai nhà là quá lớn

Trong quá trình mua nhà, việc lựa chọn giữa "căn hộ giữa" và "căn hộ góc" thường là một vấn đề đau đầu đối với...
Mẫu nhà đẹp 3 ngày, 6 giờ trước

Công viên nước nghìn tỷ, quy mô lớn hàng đầu miền Bắc chuẩn bị mở cửa phục vụ du khách

Chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy tiến độ thi công, nhằm hoàn thành giai đoạn 1 của công viên...
Tin trong ngày 3 ngày, 1 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 3 ngày, 9 giờ trước

Các nhà khoa học phát hiện nhiều loài mắc cùng một 'căn bệnh' trước khi tuyệt chủng

Bất kể là trước khi con người xuất hiện hay sau khi con người xuất hiện, sự tuyệt chủng của các loài đều đang diễn...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được chồng đại gia đèo xe máy dạo phố, mặt mộc gây chú ý

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải đoạn story được chồng chở đi chơi bằng xe máy.
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

8 tháng sau ly hôn với Uông Phong, nhìn vào hoàn cảnh của Chương Tử Di, một số người cuối cùng cũng tin lời của Trương Nghệ Mưu

Cùng thành danh sau khi trở thành "Mưu nữ lang", nhưng địa vị lẫn danh tiếng của Chương Tử Di và Củng Lợi lại có...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Thương Tín nhận 30 triệu cát sê đi hát, ân nhân của ông tiết lộ điều nghĩa tình sau scandal vong ân

Bạn thân của Thương Tín là nhạc sĩ Tô Hiếu đã có những chia sẻ về nam nghệ sĩ này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Á hậu Phương Nhi hiếm hoi lộ diện sau thời gian ở ẩn, vẫn hạn chế truyền thông bằng cách này

Dù che mặt song nhiều người vẫn nhận ra sự xuất hiện của Á hậu Phương Nhi.
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Dàn sao 'Cổng mặt trời' họp mặt, một diễn viên cố giấu chuyện bầu bí?

Dàn sao "Cổng mặt trời" bất ngờ họp mặt nhưng Kha Ly lại gây xôn xao vì như cố giấu chuyện mang thai.
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Quỳnh Kool tỏ rõ thái độ khi bị hối chuyện chồng con, tuyên bố chắc nịch điều này

Diễn viên Quỳnh Kool không nóng lòng khi bị khán giả hối thúc chuyện chồng con.
Chuyện làng sao 2 giờ, 59 phút trước

Danh hài Hoài Linh sau sóng gió lớn nhất cuộc đời: Kín tiếng, đi diễn ủng hộ nghệ sĩ trẻ chứ không màng cát sê

Danh hài Hoài Linh đã có cuộc sống khá kín tiếng sau sóng gió cuộc đời.
Chuyện làng sao 5 giờ, 24 phút trước

Sao Việt 16/5: Võ Hạ Trâm đòi 'trả lại cái bầu cho tôi'; Mẹ Hoài Linh ra thăm mộ chồng

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/5/2024: Trong ảnh mới nhất, nhiều người bất ngờ khi ca sĩ Võ Hạ Trâm khá thon thả dù...
Chuyện làng sao 6 giờ, 31 phút trước

Tin mới cập nhật

Sau ngày 17/5, tài lộc tăng vọt, ba con giáp sẽ thắng lợi trong cả đường quan chức lẫn kinh doanh, dấn thân vào con đường thịnh vượng

Vào ngày 17/5, vận thế sẽ phát đạt, vận may dồi dào đến mức các con giáp khác sẽ phải ghen tị. Ba con giáp...
Đời sống số 7 phút trước

Tại sao ngày càng có nhiều người thất nghiệp dưới 30 tuổi, hóa ra là đều mắc một sai lầm này

Nhìn vào thực tế cuộc sống, dễ dàng nhận thấy nhiều bạn trẻ chịu cảnh thất nghiệp. Lý do là bởi sai lầm ở tuổi...
Kiến thức 43 phút trước

Cách tắm giúp chị em đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, áp dụng ngay để vừa khỏe lại vừa đẹp

Tắm không chỉ làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn làm giãn nở các mao mạch trên da, cải thiện lưu thông máu, thúc...
Khỏe đẹp 44 phút trước

'Tóc mullet đuôi sói' được các chàng trai lựa chọn, không chỉ đẹp trai, sành điệu mà còn thu hút sự chú ý của người qua đường

Kiểu tóc mullet này không chỉ đẹp trai, sành điệu mà còn dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua đường, khiến bạn...
Tóc đẹp 44 phút trước

Đun loại quả 'rẻ bèo' này làm nước uống, chúng là 'thuốc bổ thượng hạng', hạ đường huyết, giúp mát gan, thải độc thận

Ở chợ Việt, loại quả này được bày bán khá nhiều với giá thành khá rẻ. Nhà có người già, trẻ nhỏ nên mua về...
Chăm sóc sức khỏe 44 phút trước

Đừng lãng phí ban công của bạn! Nếu ban công được trang trí như thế này, phòng khách sẽ ngay lập tức trở thành điểm nhấn

Nhiều người bỏ qua tiềm năng của ban công và chỉ sử dụng nó làm nơi phơi quần áo hoặc chất đống rác thải. Nhưng...
Mẫu nhà đẹp 1 giờ, 8 phút trước

Rễ của nó trông giống giun, nhưng lại giàu dinh dưỡng như nhân sâm

Vào mùa xuân hè, các loại rau rừng ở quê tràn ngập màu xanh, tô điểm thêm nét sống động cho bàn ăn của mọi...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 8 phút trước

Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam hiện nay?

Giữa tháng 3/2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua việc thành lập thêm một thành phố thuộc tỉnh này, khiến nơi đây trở...
Kiến thức 1 giờ, 11 phút trước

Sự khác biệt giữa trẻ 'ngủ trưa' và 'không ngủ trưa' khi lớn lên là gì? Có sự khác biệt rõ ràng ở 3 khía cạnh

Chúng ta đều biết rằng cách tốt nhất để trẻ nhỏ nạp lại năng lượng mỗi ngày là ngủ. Trẻ sơ sinh dành phần lớn...
Chăm con 2 giờ, 38 phút trước

Không mê tín! Một người phụ nữ thành đạt thực sự có năm đặc điểm, đó là gì?

Trong xã hội hiện đại, địa vị của người phụ nữ trung niên trong gia đình đã bắt đầu ngày càng cao hơn, họ không...
Tâm sự 2 giờ, 57 phút trước