Danh mục

Hồ Ngọc Hà từ bị ghét… đến được yêu

Thứ năm, 19/07/2012 14:05

Chỉ vì câu trả lời đầy tự tin và "khinh thường đàn ông" trên một tạp chí khiến tôi 'thấy ghét' và tin chắc rằng sẽ có nhiều độc giả sẽ ghét Hà Hồ như tôi…

Cách đây hơn 6 năm, tôi là một trong những người rất ghét Hồ Ngọc Hà mặc dù cô ấy chẳng làm gì tôi và tôi cũng chưa hề một lần tiếp xúc. Nhưng chỉ vì câu trả lời đầy tự tin và "khinh thường đàn ông" trên một tờ tạp chí khiến tôi 'thấy ghét' và tôi tin chắc rằng sẽ có rất nhiều độc giả sẽ ghét Hà Hồ như tôi.

Hồ Ngọc Hà,Hà Hồ

Bẵng đi một thời gian, khi có cơ hội làm việc và tiếp xúc, tôi cũng chẳng quan tâm vì những ác cảm ban đầu trong tôi đã định hình sẵn một Hà Hồ "rất kiểu cách và chảnh". Lần đầu tiên gặp gỡ, đứng trước mặt tôi cũng là một cô gái bản lĩnh, kiểu cách nhưng có phần thân thiện hơn. Sự thân thiện vào thời điểm đó mà Hà Hồ dành cho tôi được tôi cho là "giả tạo" vì tôi lúc nào cũng nhớ đến bài phỏng vấn đó khi nói về Hà Hồ.

Một thời gian sau, cái duyên đã đưa tôi và Hà Hồ có cơ hội làm việc chung với nhau và cũng bắt đầu từ đó, tôi có những cảm nhận khác hơn về một Hồ Ngọc Hà của thì hiện tại.

Hồ Ngọc Hà,Hà Hồ

Bản lĩnh không chỉ trên sân khấu.

Nếu bạn thử hỏi trong giới giải trí ai là ngôi sao được báo chí dành "những lời khen ngợi nhiều nhất" thì chắc chắn cái tên Hồ Ngọc Hà là không thể thiếu. Và cũng với câu hỏi "ngôi sao nào từng bị dư luận và báo chí ném đá nhiều nhất" thì Hồ Ngọc Hà cũng sẽ là những "nhân vật nằm trong số đó". Dường như chính điều này đã góp phần làm cho cô gái với vẻ ngoài khá mỏng manh lại đầy nội lực và vô cùng bản lĩnh.

Chuyện Hồ Ngọc Hà bản lĩnh trên sân khấu tôi tin chắc khán giả đã nghe kể hay tận mắt chứng kiến với suốt hơn 7 năm qua, từ khi Hồ Ngọc Hà bắt đầu rời sàn catwalk. Chính sự bản lĩnh đó đã giúp cái tên Hồ Ngọc Hà ngày càng sáng hơn và "sự yêu ghét" của khán giả cũng bắt đầu thay đổi để "đón nhận và yêu thương".

Còn chuyện Hà Hồ bản lĩnh trong cuộc sống thi có lẻ ít người biết tới hay quan tâm. Tự lập từ khi bắt đầu là sinh viên, từ năm 13 tuổi Hà Hồ phải sống xa gia đình và tự vun vén cho tương lai của mình, bản lĩnh của một cô gái trẻ đã giúp Hà Hồ trụ vững tại Hà Nội suốt những năm tháng ấy.

Hồ Ngọc Hà,Hà Hồ

Hoàn thành 4 năm trung cấp, sau đó lên cao đẳng được 1 năm Hà Hồ quyết định tương lai của mình sẽ bắt đầu từ TPHCM. Cô liều lĩnh quyết định Nam tiến với hành trang đơn sơ là những gì đã học tại tại trường, là khát khao vươn lên, là bản lĩnh của người trẻ và một ý chí thép, Hà Hồ quyết tâm xây dựng giấc mơ của mình từ miền đất hứa này.

Vinh quang bắt đầu sớm không hề dễ dàng, từ sàn catwalk đã cho Hồ Ngọc Hà khá nhiều cơ hội và sau một thời gian ngắn, cái tên Hồ Ngọc Hà đã trở thành veddet trên sàn diễn. Cũng chính vào thời điểm này, bằng cái đầu thông minh và sự nhạy bén thời cuộc, Hồ Ngọc Hà đã bản lĩnh từ bỏ ánh hào quang của sàn diễn thời trang để bắt đầu từ con số 0 với âm nhạc. Sự bản lĩnh vào thời điểm đó như một ngã rẽ quan trọng và có tính chất quyết định với con đường sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà.

Nhiều nghi ngờ và những ý kiến không thiện cảm khi Hồ Ngọc Hà khi bắt đầu theo trào lưu “người đẹp hát” nhưng với bản lĩnh cùng tài năng của mình Hồ Ngọc Hà đã từng bước xóa tan và dội những “gáo nước lạnh” vào những nghi ngờ đó bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, những đêm diễn thành công cùng với hàng loạt những giải thưởng danh giá mà ca sỹ nào cũng mơ ước.

Khá nhiều người bảo, thành công của Hà Hồ hôm nay đến từ sự may mắn, hay cũng không ít ý kiến cho rằng công lao lớn nhất thuộc về những ê kíp làm việc khi định hướng âm nhạc tốt, kế hoạch truyền thông giỏi. Đều đó không sai nhưng hoàn toàn không chính xác với Hà Hồ. Những ai đã từng làm việc chung sẽ dễ dàng cảm nhận đều này, sự thông minh, bản lĩnh và một chút duyên dáng của phụ nữ luôn được Hà Hồ khéo léo vận dụng vào công việc. Hà Hồ luôn làm việc có chủ kiến và biết cách khiến người khác phải làm theo ý muốn của cô trong sự hài lòng và hợp tác bởi tư duy thông minh và lý lẽ thuyết phục cũng như bằng sự nỗ lực thật sự của chính bản thân cô.

Mỗi khi chuẩn bị một dự án hay chương trình nào, Hà Hồ đều suy nghĩ rất thận trọng trước khi bắt tay thực hiện, nhưng khi đã quyết định thì lại rất mạnh mẽ và nhanh chóng. Có thể nhiều người nhìn thấy ánh hào quang mà ngày hôm nay Hồ Ngọc Hà có được và 'mong ước' được như cô ấy, nhưng có mấy ai chịu làm và biết làm như cô ấy. Có mấy ai nhìn thấy sự nỗ lực không ngừng, sự cần mẫn làm việc và sự chuyên nghiệp của Hà Hồ phía sau hậu trường sân khấu? Những giọt mồ hôi, những trăn trở và sự nổ lực hết mình với nghề?

Sau Live Concert 2011 đầu tiên thành công rực rỡ, ai cũng ngưỡng mộ, khen ngợi nhưng cũng không ít người cho rằng Hà Hồ mạnh về tài chính nên làm show nhiều tiền ắt sẽ thành công, điều này dường như không hề công tâm. Còn những người hiểu chuyện họ bảo Hà Hồ xài tiền đúng cách và hiệu quả.

Để nhận những lời khen như thế, có ai biết chỉ với một đêm diễn hơn 2 giờ đồng hồ thì bản thân Hà Hồ đã luyện tập hết mình trong suốt thời gian gần 2 tháng ròng rã? Đầu tư mọi thứ ở mức độ tốt nhất có thể, có nhiều đêm Hà Hồ tự mình lái xe đi tập, rồi cũng tự mình lái xe về nhà khi đã quá nửa đêm. Đó là một sự hy sinh và dấn thân với nghề nghiệp mà không phải ai cũng làm được.

 Ở Hồ Ngọc Hà khi làm việc không có sự nửa vời mà phải là sự quyết tâm chu toàn nhất. Quan điểm của cô là "không làm hoặc làm thật tốt", đó là lý do mỗi sản phẩm âm nhạc của cô đều có một giá trị nhất định và luôn khiến người khác phải trầm trồ.

Từ sự hoài nghi đến cơn sốt mang tên The Voice

Mỗi khi nhắc đến con đường sự nghiệp của Hà Hồ người ta đều nhớ rằng cô bắt đầu con đường âm nhạc bằng vai trò “người đẹp hát” với lắm chiêu trò trên sân khấu nhiều hơn là những nhìn nhận về chuyên môn. Chính vì thế mới có chuyện khá nhiều dư luận đưa ra những bình luận thiếu thiện chí khi Hà Hồ được mời làm huấn luyện viên của chương trình đang ăn khách - The Voice.

Hồ Ngọc Hà,Hà Hồ

Phản ứng này khá giống với những dư luận năm xưa khi Hà Hồ bắt đầu chọn con đường ca hát. Im lặng trước những ý kiến thiếu thiện chí và biến đó là sức mạnh để làm việc, chứng minh bằng hành động thiết thực. Hồ Ngọc Hà luôn chọn cách này để trả lời với dự luận và công chúng. Và dường như bằng con đường này Hà Hồ đã chinh phục khá nhiều khán giả, trong đó có cả những người trước đây đã từng ghét cô.

Mặc dù chương trình chưa bắt đầu, khán giả cũng chưa được xem nhưng nhiều người đã vội vàng đưa những nhận xét, chê bai đủ kiểu. Và đến khi The Voice thật sự lên sóng cũng là lúc nhiều người giật mình với những gì Hà Hồ đang làm. Họ bắt đầu chuyển thái độ và có những nhận định về Hồ Ngọc Hà rất khác. Nhiều người nói vui "Hà Hồ là một trong những nhân tố góp phần tạo nên cơn sốt The Voice", điều đó không hẳn đúng nhưng là hoàn toàn không sai.

Nhiều người bất ngờ, không ít thì ngạc nhiên và một số ít thì lại hoài nghi, họ không nghĩ Hồ Ngọc Hà có thể làm được vai trò huấn luyện viên hay ban giám khảo của một cuộc thi đặt nặng vấn chuyên môn âm nhạc. Có lẽ, những thành công đến từ vai trò người mẫu và ca sĩ khiến người ta quên rằng Hà Hồ xuất thân từ trường nhạc và cô từng được đào tạo là một 'nhạc công', với nhiều kiến thức về âm nhạc và nhất là cô có khả năng chơi piano tốt. Với The Voice, không chỉ làm tròn vai mà Hà Hồ đã nhanh chóng ghi dấu ấn rất đẹp với khán giả lẫn giới chuyên môn trong vai trò mới này ngay tập phát sóng đầu tiên.

Thành công bước đầu trong vai trò mới này không phải ngẫu nhiên mà có, với những ai đã từng làm việc với Hà Hồ cũng sẽ dễ dàng nhận thấy những gì cô đang thể hiện trong The Voice cũng chính là những tính cách và tư duy của Hà Hồ ngoài đời.

Hồ Ngọc Hà,Hà Hồ

Với nhiều người, họ chỉ nghĩ đơn giản Hà Hồ nổi tiếng nhờ cô đẹp, nhảy nhót giỏi, hay truyền thông tốt chứ ít ai nhìn thấy sự thông minh, tư duy nhạy bén cùng một nội lực thật sự từ bên trong. Sự thành công của Hà Hồ trong The voice nói riêng và chặng đường đã qua nói chung không ngẫu nhiên mà có, ngoài sự trợ giúp của khá nhiều người thì chính sự bản lĩnh và tài năng của Hồ Ngọc Hà đã đưa cô đến với những thành công ngày hôm nay. Và tôi tin chắc rằng Hồ Ngọc Hà sẽ không dừng lại ở đây.

 Cô ấy sẽ bước tiếp, sẽ tỏa sáng để tiếp tục chinh phục những giấc mơ. Và sẽ có thêm nhiều người từ "ghét" thành yêu quý Hồ Ngọc Hà như tôi.

VNNM/tinnhanh

Tin được quan tâm

Trương Nghệ Mưu và 3 người phụ nữ trong cuộc đời: một người có tình, một người có tiền, một người không có gì

Trong cuộc đời của Trương Nghệ Mưu, ba người phụ nữ đóng những vai trò quan trọng khác nhau. Sự xuất hiện của mỗi người...
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Nếu muốn con mình giỏi hơn con nhà người, hãy rèn luyện 6 thói quen này để tiến gần hơn đến thành công

Cha mẹ nào cũng mong con mình sẽ nổi bật trong xã hội có tính cạnh tranh cao này, có chỗ đứng riêng, có sức...
Chăm con 1 ngày, 12 giờ trước

Từ 1/7/2024 có 3 loại tiền lương sẽ tăng, ai không biết sẽ thiệt thòi

Kể từ 1/7/2024, những loại tiền này sẽ tăng lên, người dân nên biết sớm kẻo mất quyền lợi của mình.
Kiến thức 2 ngày, 16 giờ trước

Cuộc sống và nhan sắc hiện tại của Á hậu Việt lấy chồng đại gia hơn 27 tuổi, khối tài sản lên đến gần 150 tỷ đồng

Hiện tại, nàng Á hậu đang sở hữu khối tài sản nhiều người phải ao ước.
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Sao Việt 18/5: Việt Trinh gây tranh cãi khi ôm hôn con 15 tuổi; Á hậu Thảo Nhi Lê xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes 2024

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/5/2024: Việt Trinh đăng clip ngắn bàn về chủ đề 'ôm hôn con trai ở tuổi thiếu niên' trên...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Gu thời trang đang thịnh hành đầu hè: Hãy nhớ 4 ý tưởng phối đồ vừa khí chất vừa cao cấp

4 ý tưởng kết hợp sau đây sẽ giúp bạn có một diện mạo xinh tươi và trẻ trung trong những ngày hè.
Thời trang + 2 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tiết lộ vợ Đức Tiến đang mang thai lần hai khi chồng qua đời

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ Đức Tiến ra đi khi vợ đang mang thai lần hai.
Chuyện làng sao 6 giờ, 58 phút trước

Trương Bá Chi được bố chồng cũ coi trọng nhưng lại bị mẹ Tạ Đình Phong tát thẳng mặt cảnh cáo, vén màn sự thật về đứa con thứ 3

Khi còn chung sống với Tạ Đình Phong, mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và bà Địch Ba Lạp - mẹ chồng lúc nào...
Chuyện làng sao 6 giờ, 59 phút trước

Lâm Khánh Chi gây phẫn nộ khi đăng ảnh cấp cứu ở bệnh viện của Đức Tiến

Lâm Khánh Chi đã chia sẻ hình ảnh cuối đời của Đức Tiến khiến cư dân mạng bức xúc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 2 phút trước

3 'thần đồng nhí phim võ thuật Trung Hoa' nổi danh một thời hiện ra sao?

Thích Tiểu Long, Tạ Miêu, Tào Tuấn từng được coi là những ngôi sao nhí nổi tiếng của làng phim võ thuật Hoa ngữ, thành...
Chuyện làng sao 7 giờ, 55 phút trước

Minh Tú thân thiết với gia đình chồng tại Đức, ông xã ngoại quốc lộ tính cách thật khi về quê

Minh Tú và ông xã đã trở lại Đức và hội ngộ gia đình chồng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 4 phút trước

Tin mới cập nhật

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn, người già nên dưa vào ai? Cuộc sống của 2 cụ già dưới đây sẽ là câu trả lời chân thực

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trước giờ hầu như khá căng thẳng. Thường mẹ chồng khó mà coi con dâu như...
Tâm sự 5 giờ, 13 phút trước

Đây là cậu bé gốc Việt đổi đời ngoạn mục nhất sau khi được nhận nuôi, không phải Pax Thiên nhà Angelina Jolie

Từ một cậu bé mồ côi, cậu bé gốc Việt đã vượt qua số phận nghiệt ngã để trở thành Phó Thủ tướng Cộng hòa...
Kiến thức 5 giờ, 17 phút trước

Nghiên cứu: Tắm nước quá nóng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí gây tử vong

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước quá nóng có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí gây tử vong.
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 18 phút trước

Khi nuôi dạy con trai, chúng càng “thích” ở những khía cạnh sau thì khi lớn lên càng có triển vọng

Khi nói đến việc giáo dục con cái, nhiều người có quan điểm “nuôi con trong cảnh nghèo khó” và cho rằng con trai lớn...
Chăm con 5 giờ, 20 phút trước

Một gia đình có thể “hội tụ” của cải hay không phụ thuộc vào 4 điều sau, bất kể nhà hay xe sang đều chưa phải

Bạn đọc thân mến, đừng vội kết luận rằng bài viết của tôi là vớ vẩn. Tôi biết bạn có thể đang nghĩ trong đầu:...
Kiến thức 5 giờ, 26 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 20/5/2024: Tuổi Tý khó khăn đủ đường, Mùi được cát tinh che chở

Xem tử vi thứ 2 ngày 20/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 7 giờ, 9 phút trước

Cho 'trứng' vào đậu phộng trộn đều và chiên chín. Món này rất thích hợp để uống bia và thậm chí có thể thay thế thịt!

Bằng cách cho thêm trứng vào đậu phộng (lạc), bạn sẽ tạo ra một cách ăn mới giòn giòn, và siêu ngon.
Địa chỉ ăn ngon 9 giờ, 22 phút trước

4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn vào cuối tháng 5, sự nghiệp sẽ 'bốc đầu' thăng tiến, đặc biệt là nếu thuộc tuổi Mùi

Những người sinh năm Khỉ, Rồng, Trâu và Dê sẽ gặp may mắn vào cuối tháng 5 và họ có thể tìm hiểu về cơ...
Đời sống số 9 giờ, 22 phút trước

Nhồi máu cơ tim - căn bệnh khiến siêu mẫu Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 nguy hiểm như thế nào? 'Giờ vàng' điều trị nhất định không được bỏ lỡ

Thông tin siêu mẫu Đức Tiến qua đời tại Mỹ ở tuổi 44 sau một cơn nhồi máu cơ tim khiến người hâm mộ không...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 26 phút trước

Đức Tiến trước khi qua đời còn làm những điều này

Trước khi bị nhồi máu cơ tim và qua đời, Đức Tiến vẫn còn trò chuyện với đồng nghiệp và đăng ảnh đi đây đó...
Chuyện làng sao 9 giờ, 28 phút trước