Mới đây, Meghan đã gây tranh cãi khi có một thỏa thuận với thương hiệu Procter & Gamble. Theo đó, tổ chức Archewell của cô và Harry sẽ hợp tác lâu dài, thông qua các hoạt động thể thao để tuyên truyền nhiều hơn về bình đẳng giới.
"Tổ chức Archewell tin rằng cùng với cộng đồng, thông qua các hành động đầy thấu cảm, chúng ta có thể đem đến những sự thay đổi trong văn hóa một cách hệ thống" - bài đăng trên trang của Archewell khẳng định rằng tổ chức sẽ giúp "nêu cao tiếng nói của các thiếu nữ" để giúp quan điểm của các cô gái trẻ có thể được lắng nghe.
Tổ chức của Harry và Meghan tuyên bố các hoạt động cùng Procter & Gamble sẽ nêu cao khẩu hiệu bình đẳng giới
Bước đi này của Meghan khiến nhiều người không khỏi chú ý. Procter & Gamble là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, đồng nghĩa với việc Meghan và Harry có thể thu lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, đây cũng là một nhãn hàng có nhiều tranh cãi tại Mỹ, với những lùm xùm liên quan đến vấn đề định giá hàng tiêu dùng, thử nghiệm trên động vật, lạm dụng lao động trẻ em.
Đang bụng bầu vượt mặt nhưng Meghan vẫn hoạt động năng nổ
Nhiều người đều cảm thấy hành động này quá mỉa mai, bởi năm xưa, chính bản thân Meghan lúc 11 tuổi đã viết một đơn kiện, yêu cầu hãng thay đổi một mẫu quảng cáo dầu rửa bát "có sự phân biệt giới tính".
Lá thư mở đầu bằng: "Gửi ngài, tên cháu là Meghan Markle, và cháu 11 tuổi"
Theo đó, vào năm 11 tuổi, Meghan đã gửi thư đến Procter & Gamble, phản đối một quảng cáo dầu rửa bát có slogan: "Những người mẹ khắp nước Mỹ đang phải chiến đấu với đống nồi niêu đầy dầu mỡ".
Meghan năm 11 tuổi dũng cảm viết thư và lên phỏng vấn khiếu nại về mẫu quảng cáo phân biệt giới tính của Procter & Gamble
Trong một cuộc phỏng vấn năm 1993, Meghan chia sẻ: "Khi nghe thấy câu này, các cậu bạn trong lớp cháu đã bắt đầu nói: 'Đúng rồi, chỗ của đàn bà con gái chính là ở trong bếp'". Meghan đã cảm thấy tức giận, cô cho rằng quảng cáo dầu rửa bát không nên chỉ hướng về phụ nữ. Cô yêu cầu hãng sửa "Những người mẹ khắp nước Mỹ" thành "Mọi người trên khắp nước Mỹ". Procter & Gamble sau đó đã chỉnh sửa cách dùng từ của mình.
Meghan tức giận khi các cậu bạn đồng lứa hùa theo mẫu quảng cáo
Cô cho rằng quảng cáo dầu rửa bát không nên chỉ dành cho các bà mẹ
Đoạn video quảng cáo gốc và bài phỏng vấn hồi nhỏ của Meghan được "đào" lại
Giờ đây, sau nhiều năm và đã trở nên nổi tiếng, có sức ảnh hưởng hơn cô bé 11 tuổi năm xưa rất nhiều, Meghan lại quay sang bắt tay với Procter & Gamble, khiến nhiều người không khỏi thất vọng. Nhiều người cho rằng hành động của Meghan là lố bịch, "tự vả" vào chính quá khứ của mình, trong khi đó không mấy người tin tưởng rằng các hoạt động của Meghan cùng với Procter & Gamble sẽ đem đến những thay đổi thực sự, mà chỉ góp phần quảng bá tên tuổi của cô.
Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)