Danh mục

Hai mỹ nhân hàng đầu Hong Kong: Luận về nhan sắc thì một chín một mười, luận về EQ mới thắng bại phân minh

Thứ bảy, 02/07/2022 09:24

Cùng được coi là mỹ nhân hàng đầu xứ Cảng, cả hai nữ diễn viên có khoảng cách rất nhỏ về nhan sắc nhưng về tính cách lại là một cách biệt rất lớn. Chính vì điều này mà cuộc đời của cả hai cũng rất khác nhau.

Lý Gia Hân ngay từ khi ra mắt đã được giới truyền thông Hong Kong dùng những từ ngữ hoa mỹ nhất để miêu tả nhan sắc của cô. Cái mác "Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong" cũng từ đó mà theo cô suốt cuộc đời. Quan Chi Lâm hồi đó cũng được truyền thông đánh giá là "đệ nhất mỹ nhân Hong Kong". Bên cạnh đó, cô còn được Lưu Đức Hoa, nam tài tử đào hoa nhất nhì giới giải trí, phải thốt lên rằng cô mới chính là người đẹp nhất trong tâm trí anh.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Hai mỹ nhân hàng đầu Hong Kong: Luận về nhan sắc thì một chín một mười, luận về EQ mới thắng bại phân minh

Sự xuất hiện của Lý Gia Hân và Quan Chi Lâm thực sự khiến nhiều nghệ sĩ khác cảm thấy ghen tị. Lý Gia Hân không những được mệnh danh là "mỹ nhân mặt mộc trên màn ảnh", mà ngoài đời, cô còn có đầu óc nhạy bén và trí tuệ cảm xúc cao.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Còn Quan Chi Lâm với mái tóc bồng bềnh thoạt nhìn thì cứ nghĩ cô sắc sảo nhưng trên thực tế lại là một người sống khá nội tâm. Cô không hòa đồng nhiều, cũng không có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Nhiều cuộc phỏng vấn với Quan Chi Lâm đã cho thấy cô rất thẳng tính, không hề thể hiện bất kỳ sự khôn ngoan nào.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Sau này, Lý Gia Hân đã kết hôn với người chồng giàu có như mong muốn, gia đình ba người rất hạnh phúc. Còn Quan Chi Lâm cũng được gả vào một gia đình giàu có hai lần nhưng ly hôn cũng ngần ấy lần. Vậy đâu là nguyên nhân quyết định tính cách của hai mỹ nhân?

Gia đình là cái nôi của mỗi người

Lý Gia Hân là con lai hai dòng máu Trung Quốc - Bồ Đào Nha. Cha mẹ ly hôn khi cô còn rất nhỏ, cô sống với mẹ và chị gái. Ngay từ khi còn trẻ, Lý Gia Hân đã dựa vào nhan sắc của mình để đi chụp ảnh quảng cáo kiếm tiền. May mắn là gánh nặng gia đình chưa bao giờ đổ lên vai cô.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Dù điều kiện gia đình không tốt nhưng mẹ Lý Gia Hân chưa bao giờ bỏ bê việc học của con cái. Bà còn dừng mọi công việc để dạy con từng chút một. Không phụ công mẹ, Lý Gia Hân học hành giỏi giang và đã tốt nghiệp loại xuất sắc.

Đối với Quan Chi Lâm, mặc dù cha mẹ đều là minh tinh màn bạc nhưng cuộc hôn nhân của họ lại hay xảy ra va chạm, cãi vã, cuối cùng dẫn tới ly hôn. Quan Chi Lâm không chỉ phải tự kiếm tiền nuôi sống bản thân mà còn phải đỡ đần giúp bố mẹ. Thế nên cô đã gia nhập làng giải trí từ rất sớm và trở thành trụ cột của gia đình.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Tính cách của một con người rõ ràng là có ảnh hưởng lớn từ cái nôi gia đình. Lý Gia Hân lớn lên trong một môi trường lành mạnh hơn, được giáo dục tốt và không phải lo lắng về cơm áo gạo tiền. Điều này tạo nên tính cách vui vẻ và lý trí của cô. Còn cuộc hôn nhân tan vỡ của cha mẹ lại khiến tuổi thơ của Quan Chi Lâm vất vả hơn. Sự bươn chải từ sớm đã làm cô ngày càng trở nên nhạy cảm và hướng nội.

Sự chủ động trong công việc

Trên màn ảnh, cả Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân đều bị đánh giá là những "bình hoa di động", không được giao cho những vai diễn nặng ký nào. Nhưng họ có một thái độ và mục tiêu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất rất khác nhau.

Lý Gia Hân phải nói là cực yêu nghề diễn viên. Được đắm mình trong nghiệp diễn là điều hạnh phúc đối với cô. Khi bị chỉ trích về khả năng diễn, cô cũng đã làm việc chăm chỉ hơn để thay đổi bản thân mình. Trong bộ phim "Đọa lạc thiên sứ" của đạo diễn Vương Gia Vệ, cô đã thể hiện được tất cả khía cạnh khác nhau của nhân vật: cao quý, quyến rũ, u ám và suy đồi. Điều này chứng tỏ cô rất nghiêm túc theo đuổi công việc này.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Mỗi lần gặp kịch bản và đạo diễn ưng ý, Lý Gia Hân không ngại ngần xin vai diễn cho mình. Chính vị đạo diễn người Đài Loan Hầu Hiếu Hiền đã từng kể lại rằng Lý Gia Hân đã chủ động trao đổi với ông về nhân vật Hoàng Thúy Phượng trong bộ phim "Hải thượng hoa". Để rồi sau đó, tác phẩm này đã trở thành tiêu biểu trong sự nghiệp của cô.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Công việc diễn viên của Quan Chi Lâm không xuất phát từ tình yêu mà đó chỉ là "cần câu cơm" của cô. Từ khi ra mắt, mỗi năm cô phải đóng ít nhất 2 bộ phim, chưa kể đỉnh điểm là 9 bộ phim trong năm 1993. Điều này khiến cô cảm thấy quá mệt mỏi và chán ngán. Chỉ có trong phim "Hoàng Phi Hồng", người ta mới thấy được niềm vui của cô khi diễn xuất.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Sự rụt rè làm cho Quan Chi Lâm không chủ động nắm bắt khi gặp kịch bản hay. Cô chỉ ngồi đợi đạo diễn đến tìm gặp và nếu kịch bản tốt thì cô sẽ đóng. Chẳng trách ra mắt nhiều năm và đóng nhiều phim như vậy mà đến năm 30 tuổi, cô mới có nhân vật kinh điển đầu tiên là "dì Mười Ba". Thế nên, có thể coi một người tích cực trong sự nghiệp như Lý Gia Hân sẽ thành công hơn.

Sự thận trọng, lý trí và dứt khoát trong tình yêu

Những mỹ nhân hàng đầu như Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân đều có lịch sử tình trường phong phú. Tuy nhiên, có thể thấy Lý Gia Hân là người lý trí và dứt khoát hơn Quan Chi Lâm khi đối mặt với tình cảm.

Quan Chi Lâm có tổng cộng hai cuộc hôn nhân và đều thất bại. Cuộc hôn nhân đầu tiên là khi cô mới 20 tuổi. Chỉ mất 2 tháng quen doanh nhân Vương Quốc Tinh thì họ tiến tới hôn nhân bất chấp sự phản đối của cha. Như đã dự báo từ trước, họ kết hôn chưa đầy một năm thì ly hôn. Sau khi kết thúc, cô bị chồng cũ mỉa mai rằng bất kỳ người phụ nữ nào bắt gặp trên đường cũng còn tốt hơn Quan Chi Lâm.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Cuộc hôn nhân thứ hai của mỹ nhân họ Quan cũng là với một doanh nhân khác người Đài Loan. Lần này cô yêu và kết hôn với Trần Thái Minh đến 8 năm thì chia tay. Lý do chia tay chỉ đơn giản là không còn cảm xúc với nhau. Sau khi xem xét kỹ lưỡng về hai cuộc hôn nhân này của Quan Chi Lâm, ai cũng thấy cô thực sự rất vội vàng và thiếu cẩn trọng trong tình cảm. Với sự hồ đồ như vậy thì có lẽ bây giờ cô sống độc thân không phải là điều xấu.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

So với người đồng nghiệp, Lý Gia Hân rõ ràng là có lý trí và thận trọng hơn. Bạn trai đầu tiên của cô là Nghê Chấn. Cả hai bắt đầu yêu nhau khi cô đang thi giải Hoa hậu Hong Kong. Tuy nhiên, mối tình này bị gia đình Nghê Chấn phản đối nên cô dứt khoát rút lui để tránh ngày càng lún sâu hơn.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Cả Lý Gia Hân và Quan Chi Lâm đều từng có quan hệ với Lưu Loan Hùng. Chỉ cần nhìn vào thái độ khác nhau đối với hai người của đại gia giàu nhất Hong Kong cũng có thể cho biết ai mới là tình yêu đích thực. Giữa Lưu Loan Hùng và Quan Chi Lâm không tìm ra được câu chuyện ngọt ngào và tuyệt vời nào. Cả hai người họ đều có mục đích riêng: Đại gia thèm muốn sắc đẹp, mỹ nhân thèm muốn tiền. Và khi kết hợp với nhau, họ đều đạt được lợi ích.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Lý Gia Hân và Lưu Loan Hùng hoàn toàn giống như một cặp đôi ngọt ngào và thú vị. Lý Gia Hân bao lần ghen tuông nũng nịu với người tình, còn Lưu Loan Hùng thì sẵn sàng chạy hơn 20 tầng để đưa đồ ăn cho cô người yêu. Chẳng trách bà vợ cả Bảo Vịnh Cầm rất ghét Lý Gia Hân vì cô mới là người có khả năng trở thành tình địch của bà. Trong khi đó với Quan Chi Lâm, bà lại đánh giá cô là người tốt, suy cho cùng cô cũng chẳng thể cướp nổi ông chồng của bà.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Cho dù tình yêu có ngọt ngào đến mấy, Lý Gia Hân vẫn không thể kéo dài cuộc tình với Lưu Loan Hùng. Nếu ông không thể cho cô một danh phận chính đáng, cô sẽ dứt khoát ra đi. Cũng bởi vì tính tình quyết đoán của mình, Lưu Loan Hùng vẫn luôn khen ngợi người tình cũ. Vào ngày sinh nhật của cô, ông còn gửi lời chúc mừng sinh nhật lên hẳn trên báo.

Sự khôn khéo trong cách cư xử với mọi người

Khác biệt về trí tuệ cảm xúc giữa Lý Gia Hân và Quan Chi Lâm còn được thể hiện qua chương trình "Có hẹn với Lỗ Dự". Đối mặt với những câu hỏi hóc búa, Lý Gia Hân trả lời một cách khéo léo, ngược lại Quan Chi Lâm thực sự quá thẳng thắn.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Ví dụ, khi Lỗ Dự đặt câu hỏi về sự hám tiền trong hôn nhân và tình yêu của Quan Chi Lâm, người đẹp đã trả lời rằng: "Nếu ở với người giàu là tham lam tiền bạc, vậy nếu ở với tôi, họ có tham lam danh tiếng của tôi không? Đây là một sự trao đổi tương đương và tôi không thể ngăn mọi người làm những việc cho tôi được." Đoạn phỏng vấn này của Quan Chi Lâm thực sự làm mất lòng mọi người.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Đối mặt với câu hỏi tương tự, Lý Gia Hân lại có câu trả lời rất khác. Cô cho rằng bản thân không kết hôn vì khán giả. Nếu lấy người đàn ông nghèo, fan hâm mộ sẽ thấy người ta đang ỷ lại và rất thiệt thòi cho nữ diễn viên. Nhưng nếu lấy người đàn ông giàu, công chúng lại cho rằng cô tham tiền. Trăm người mười ý, không ai là hài lòng cả. Vậy nên việc của cô chỉ là cố gắng làm việc và tự tiết kiệm tiền cho bản thân mà thôi.

sao Hoa ngữ,Lý Gia Hân,Quan Chi Lâm,Lưu Loan Hùng

Vậy mới thấy, dù cho cùng được coi là những mỹ nhân hàng đầu Hong Kong nhưng với IQ và EQ cao như Lý Gia Hân, chắc chắn cô sẽ có thể sống tốt cả khi gả vào một gia đình giàu có hay bình thường. Và Quan Chi Lâm đáng lẽ ra nên học hỏi ngay từ sớm để được hạnh phúc hơn trong đoạn đường đời còn lại.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/hai-my-nhan-hang-dau-ho.. Nguồn: http://baove.congly.vn/hai-my-nhan-hang-dau-hong-kong-luan-ve-nhan-sac-thi-mot-chin-mot-muoi-luan-ve-eq-moi-thang-bai-phan-minh-23643.html

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tin cùng mục

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 5 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 6 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.
Chuyện làng sao 6 phút trước

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức...
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy...
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Tin mới cập nhật

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 5 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 6 phút trước

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm...
Doanh nghiệp 40 phút trước

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng...
Kiến thức 40 phút trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 40 phút trước

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại...
Đời sống số 40 phút trước

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 40 phút trước

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai....
Phong thủy 41 phút trước

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại...
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 43 phút trước