Danh mục

Hà My: 'Hạnh phúc vì được gọi là tình cũ Hoài Linh vì tôi còn yêu anh ấy”

Thứ tư, 25/10/2017 09:53

Trở lại ca hát nhưng luôn bị gắn mác 'tình cũ Hoài Linh' khiến cuộc sống của Hà My có nhiều thay đổi hơn trước đây rất nhiều.

Chào Hà My, khán giả đã đinh ninh chị là một nghệ sĩ chuyên nghiệp và từng rất nổi tiếng, quay trở lại làm thí sinh của Đường đến danh ca vọng cổ, chị có phải cân nhắc và đắn đo nhiều hay không?

Thật ra, nói về bên ca nhạc, mọi người đều công nhận tôi là ca sĩ chuyện nghiệp. Còn về bên cải lương, tôi cũng hát nhiều vở tuồng là đào chánh. Tuy nhiên, chỉ một số khán giả biết là Hà My đã qua cải lương và hát đào chánh như thế chứ không phải ai cũng biết. Cuộc thi này, tôi mang một trách nhiệm để bỏ hết cái tôi là đại diện cho cả ba thế hệ gia đình. Bản thân tôi cũng tự nhận thấy mình không học bài bản qua trường lớp và cũng không nổi tiếng ở lĩnh vực cải lương. Tôi vẫn thiên về tân nhạc. Gia đình tôi mới là cái nôi cải lương lớn. Tôi không hề cân nhắc nhiều khi quyết định đi thi. Với tôi được đi thi, được làm nghệ thuật nhất là được hát cải lương, tôi rất phấn khích thay vì lo sợ người này hay người nọ nghĩ mình ra sao.

Từng diễn chung với chị Thoại Mỹ hay anh Kim Tử Long, khán giả cũng xem chị là đồng nghiệp ngang cơ với hai anh chị đó. Nay "rớt" xuống hàng thí sinh, chị có thấy buồn không?

Nếu mà nói ra để so đo vị trí hay vai trò, tôi chưa từng nghĩ chuyện "rớt giá" hay không. Tôi may mắn được làm việc với anh em trong nghề tài giỏi như anh Kim Tử Long, chị Thoại Mỹ... Tôi vẫn luôn nghĩ mình là đàn em. Một người nghệ sĩ còn bước lên sân khấu là còn học hỏi hoài.

chuyện làng sao,sao Việt,Hà My,Hoài Linh

Trở lại ca hát nhưng luôn bị gắn mác "tình cũ Hoài Linh" khiến cuộc sống của Hà My
có nhiều thay đổi hơn trước đây rất nhiều.

Chị thấy bản thân có nhiều lợi thế hơn các thí sinh khác trong Đường đến danh ca vọng cổ không?

Là một người nghệ sĩ, không tự tin thì không làm nghệ thuật được. Nhưng tự tin không đồng nghĩa với ngạo mạn. Sự ngạo mạn là ta đây giỏi, ta đây từng nổi tiếng. Tôi chưa bao giờ nghĩ thế. Tôi đã đi thi là còn học hỏi mà đã học hỏi thì đừng bao giờ nghĩ mình là ngôi sao để xem thường những thí sinh khác. Tôi đi thì vì danh tiếng gia đình chứ không vì tranh giành với bất kỳ ai.

Tại sao chị chọn đội của anh Kim Tử Long?

Thay vì tôi chọn đội của hai nữ huấn luyện viên Thanh Hằng và Thoại Mỹ để mình học, tôi lại chọn anh Long vì đã từng làm việc chung, từng hiểu ý nhau dù không hát tuồng nhiều. Tôi hát đào thì luôn muốn có một người nam để dìu mình thì cá nhân mới thăng tiến. Lúc tôi mới đi hát chưa từng biết diễn xuất, tôi đi hát chung với anh Tấn Giao. Từ đó cả hai mới học hỏi với nhau rất nhiều.

Lúc trước, chị và cậu Thái Châu có sự tranh cãi trên sóng truyền hình. Bây giờ, mối quan hệ của cả hai như thế nào?

Trong thời điểm đó, cá nhân của tôi có suy nghĩ riêng. Đèn nhà ai nấy sáng. Tuy nhiên, dư luận chỉ thấy bề ngoài của vấn đề. Nhiều người hiểu sẽ nói tốt cho mình, còn ngược lại thì sẽ chỉ trích rằng vì sao Hà My nói với cậu ruột thế này, thế kia. Tôi có quyền nói lên suy nghĩ và ý kiến của bản thân. Tuy nhiên, trong thâm tâm tôi lúc nào cũng tôn trọng cậu. Tôi từng rất muốn xin lỗi cậu sau sự việc đó. Xin lỗi một cách trực tiếp chứ không thông qua báo đài hay tin nhắn điện thoại. May mắn là vừa rồi, khi tôi hát ở show Quách Tuấn Du đã gặp được cậu. Cậu đang hát thì tôi bước vào. Tôi nhủ thầm: "Ôi hôm nay mình gặp được cậu rồi!". Tất cả những điều mình muốn nói với cậu, dù bản thân có đúng cũng phải xin lỗi cậu. Cậu chưa từng lo cho tôi hay dìu dắt tôi nhưng cậu vẫn là gia đình. Cậu hát xong, đi ra, tôi mới tiến đến nói: "Con chào cậu". Điều tôi vui nhất là cậu nở một nụ cười rất tươi. Bởi trước đó, tôi không gặp cậu nên không biết cậu có giận mình không, thái độ cậu sẽ ra sao... Cậu đã mở lòng và ôm tôi. Chính cậu là người kêu phóng viên chụp ảnh hai cậu cháu. Khi cậu ôm tôi, tôi mới dám nói: "Cậu ơi, con xin lỗi cậu. Chuyện vừa rồi, con không muốn như thế. Con chỉ muốn nói ra những điều sự thật". Cậu nói với tôi: "Không sao. Mình vẫn là gia đình mà". Tôi khóc nức nở vì quá xúc động.

chuyện làng sao,sao Việt,Hà My,Hoài Linh

chuyện làng sao,sao Việt,Hà My,Hoài Linh

Khi chị trở lại với nghệ thuật và công khai mối tình với danh hài Hoài Linh, mọi người gọi cái tên Hà My đi kèm với cụm từ "tình cũ Hoài Linh". Chị có khó chịu không?

Nghe mọi người gọi là "tình cũ Hoài Linh" hay "bạn gái Hoài Linh" khiến tôi hạnh phúc chứ không buồn. Ở đây, giới truyền thông tự gán ghép danh xưng đó chứ không phải do tôi tự hô hào như thế. Thực chất, tôi không mượn tên tuổi anh Hoài Linh để nổi tiếng. Sự thật là chúng tôi từng có mối tình đẹp.

Nhiều người sẽ không hiểu điều đó và cho rằng chị mượn danh Hoài Linh để ăn mày quá khứ, chị nghĩ sao?

Tất nhiên, đâu phải bây giờ mới xảy ra. Rộ lên lời ong tiếng ve là từ khi tôi thi bolero, danh xưng đó gắn liền tới bây giờ. Thời gian đó, tôi bị khủng bố rất nhiều. Tôi vẫn không giải thích được tại sao lại gọi tôi là "bạn gái của Hoài Linh" thì đến bây giờ tôi cũng không cần giải thích. Vì anh Hoài Linh không hề lên tiếng. Nếu như anh Hoài Linh lên tiếng là: "Tại sao nhà báo cứ để 'bạn gái cũ Hoài Linh' hoài vậy trong khi tôi với Hà My không có gì hết" thì tôi mới ngại. Anh Hoài Linh không nói đồng nghĩa cho nhà báo để như thế, tôi lên tiếng làm chi. Tôi còn yêu anh Linh, tôi hạnh phúc khi được gọi với những danh xưng đó.

Mối quan hệ hiện tại của chị và danh hài Hoài Linh như thế nào?

Đi hát thì không gặp anh Linh. Chỉ gặp duy nhất một lần ở Trống Đồng, nhưng do đông người quá, chúng tôi chỉ chào hỏi thông thường, cũng không biết nói gì với nhau. Nếu có hai người riêng thì nói nhiều. Mối quan hệ của chúng tôi vẫn vui vẻ bình thường. Hôm cúng tổ, tôi có sang nhà thờ tổ của anh Linh, anh vẫn đón tiếp tôi rất nồng nhiệt.

chuyện làng sao,sao Việt,Hà My,Hoài Linh

chuyện làng sao,sao Việt,Hà My,Hoài Linh

chuyện làng sao,sao Việt,Hà My,Hoài Linh

chuyện làng sao,sao Việt,Hà My,Hoài Linh

Sau khi chị tham gia các cuộc thi và bị gắn mác "tình cũ Hoài Linh" cuộc sống của chị có thay đổi không và nhiều bầu show đã nhớ đến chị chưa?

Tôi không dám nói có dính đến tên tuổi anh Hoài Linh, nhiều bầu show sẽ nhớ và nghĩ đến tôi. Nói thế giống như tôi mượn danh, kiểu như họ nể Hoài Linh và Hoài Linh lo cho tôi. Nhưng thực tế, bản thân của tôi cũng đã cống hiến, khi xuất hiện vẫn chưa để khán giả thất vọng.

Nghề này đa chiều lắm, có những nghệ sĩ bằng mặt chứ không bằng lòng. Tôi nhận ra nghề nào cũng vậy, nếu như tôi cứ mãi cô độc như ngày xưa dù không mất lòng ai vẫn không được lòng. Phải thừa nhận, sau khi tham gia các chương trình trên sóng truyền hình, các bầu show mới nhớ đến tôi rồi gọi tôi đi hát. Có một điều lạ là người gọi tôi đi hát toàn là bầu show mới. Nói chung, cuộc sống bây giờ so với thời trước đây thì khác xa lắm rồi. Mọi thứ đỡ hơn. Đi hát cũng nhiều hơn lúc trước nhưng gọi là đắt show thì chưa.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện này!

>> Vượng Râu lần đầu tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với danh hài Hoài Linh

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 23 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 15 giờ, 37 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 16 giờ, 54 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 16 giờ, 55 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 16 giờ, 56 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 16 giờ, 58 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 17 giờ, 20 phút trước

Tin mới cập nhật

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 55 phút trước

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng....
Kiến thức 56 phút trước

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp...
Kiến thức 58 phút trước

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô...
Kiến thức 2 giờ, 1 phút trước

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới...
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 10 phút trước

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu...
Kiến thức 2 giờ, 13 phút trước

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 3 giờ, 51 phút trước