Danh mục

Hà Anh: 'Hoa hậu làm sai với nội quy tước quyền lợi là bình thường'

Thứ ba, 01/04/2014 14:10

Cựu giám khảo của Vietnam's Next Top Model chia sẻ về cuộc sống tình cảm cá nhân mà cô đã từng quyết định không chia sẻ thêm.

Từng học tập và sinh sống ở nước ngoài trong một thời gian khá dài, Hà Anh có cách làm việc chuyên nghiệp và cởi mở khi trở về hoạt động trong giới giải trí Việt Nam. Ngoài vai trò người mẫu, ca sĩ, nhiều người cũng chú ý đến cô bởi chuyện tình cảm với các chàng trai ngoại quốc mà cô chia sẻ và bày tỏ trên trang cá nhân hay báo chí. Mới đây, Hà Anh đã lên tiếng xác nhận việc cô chia tay đầu bếp nổi tiếng Bobby Chin sau một thời gian cả 2 cùng nhau xuất hiện trong nhiều sự kiện giải trí. Cô cho biết sẽ không chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm, nhưng đã đồng ý bày tỏ một số quan điểm riêng của mình sau cuộc tình vừa qua và một số hoạt động sắp tới của mình.

Mối tình của Hà Anh khép lại. Hà Anh có thể nói gì về điều này?

Tôi rất lấy làm tiếc vì phải "làm phiền" mọi người với câu chuyện tình cảm của mình. Đây cũng chính là lý do vì sao tôi chưa từng muốn công khai các câu chuyện tình cảm của mình vì thực sự chỉ muốn được mọi người biết đến mình với những cống hiến chuyên môn và các sản phẩm nghệ thuật.

Lần vừa rồi "đánh liều" mới dám giới thiệu bạn trai với công chúng bởi ở giai đoạn thời điểm ấy, tôi cảm thấy mình sẵn sàng với một mối quan hệ nghiêm túc. Rất tiếc vì nhiều lý do, chúng tôi đã quyết định sẽ quay trở lại làm những người bạn của nhau.Và để tỏ lòng tôn trọng đối với công chúng, và đối với nhau, tôi mới mạo muội đưa ra thông báo chính thức về tình trạng mối quan hệ của hai người.


Hà Anh và người bạn trai cũ của mình.

Mới đây, Hà Anh lại bị bắt gặp cùng với một người bạn trai khác. Đây có phải là 'người mới' của bạn hay không?

Tôi là một cô gái "single", nếu như tôi đi chơi, hay uống nước, xem phim với ai đó như bao cô gái khác cùng trang lứa, cũng là điều dễ hiểu thôi mà, phải không?. Tôi xin phép không đi sâu vào câu hỏi của bạn bởi đây là thời điểm quá nhạy cảm. Tôi mong muốn được giữ cho mình một cuộc sống riêng tư yên bình, vui vẻ để còn tập trung hết tâm sức cho các kế hoạch công việc mới của mình.

Từ khi Hà Anh xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất, thông tin về chị xuất hiện nhiều trên báo chí và không khó để kể ra những người bạn trai của chị. Họ đều là người nước ngoài, vậy thì điều gì ở những chàng trai ngoại quốc hấp dẫn một cô gái Việt như chị hay có lí do cá nhân nào từ chị có xu hướng tìm đến những người đàn ông ngoại quốc?

Tôi không nghĩ mình có "xu hướng tìm đến những người đàn ông ngoại quốc" vì tôi cũng từng có bạn trai là người Việt. Tôi là cô gái sinh trưởng và lớn lên tại Việt Nam, nhưng cũng học tập, sống và làm việc ở Anh Quốc gần 10 năm. Thực sự đối với tôi, không có sự phân biệt "Tây- Ta" mà chỉ có người đàn ông tốt-chưa tốt, phù hợp-chưa phù hợp mà thôi.


Hà Anh từng tham gia nhiều chương trình thời trang trong và ngoài nước.

Có lẽ trong môi trường làm việc đi đây đi đó, làm việc với nhiều thương hiệu quốc tế, đã làm cho môi trường sống của tôi có những tiếp xúc với nhiều người nước ngoài hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi sẽ không cảm thấy xiêu lòng nếu một người đàn ông Việt thật dễ thương đứng trước mặt.

Không giấu những mối quan hệ cá nhân trước truyền thông, nhưng bạn có thấy e ngại khi cuộc sống tình cảm cá nhân biến động sẽ gây ra những ì xèo, dư luận về mình?

Là một người của công chúng, cuộc sống của tôi 24/7 đã được theo dõi bởi công chúng, truyền thông, có muốn giấu cũng chẳng được. Vả lại giấu mà làm gì, vì tôi không thể làm "nô lệ" cho sự nổi tiếng được. Tôi phải sống cuộc sống của mình chứ! Vậy tôi đi đâu chơi, đi với ai, ai nhìn thấy, ai nói ra nói vào... là việc của họ thôi. Nếu quan tâm quá đến nó, thì cuộc sống này còn gì là tự do của cá nhân tôi nữa.


Hà Anh bên chàng trai được cho là người yêu mới.

Bạn có ngại khi chạm mặt những người bạn trai cũ của mình? Những mối quan hệ đã qua, có trải nghiệm nào khiến bạn mất cân bằng và để lại những điều đáng tiếc?

Không, tôi không ngại khi phải gặp mặt ai cả. Tôi tâm niệm rằng chúng tôi đều là những người tốt, đến với nhau hoàn toàn vì ý muốn được yêu thương nhau, trân trọng nhau. Vậy việc cuộc sống và đôi khi hoàn cảnh không cho phép chúng tôi tiếp tục yêu nhau, không có nghĩa rằng chúng tôi mất đi tình cảm yêu mến lẫn nhau.

Có điều, tôi nghĩ đôi khi nếu như tôi "tránh" để không gặp họ, cũng là để tỏ sự tôn trọng người phụ nữ hiện tại đang hiện hữu trong cuộc sống của họ. Có đôi khi trải qua một mối quan hệ, sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn mình muốn điều gì, hoặc không muốn điều gì trong cuộc sống trong từng giai đoạn khác nhau. Tôi khi yêu thì có thể yêu rất nhiều, rất sâu đậm, nhưng khi đã quyết định bước đi, tôi cũng sẽ rất dứt khoát. Và hơn cả, là tôi vẫn sẽ luôn tin vào tình yêu.

Gần đây, Hà Anh là nghệ sĩ duy nhất lên tiếng về scandal của Diễm Hương thi Hoa hậu Hoàn vũ khi đã kết hôn. Bằng thái độ thẳng thắn, bạn cho rằng đây là một sự việc làm mất mặt, thể hiện của quốc gia vì thiếu sự quản lý chặt chẽ. Còn độc giả đã bình luận rằng "Diễm Hương vừa muốn có chồng, vừa muốn đi thi", vậy bạn nghĩ và đánh giá thế nào về hành động của Diễm Hương?

Tôi không muốn nhắc lại chuyện này nữa. Những quan điểm của tôi để nói ra, tôi cũng đã nói rồi. Tôi đưa ra quan điểm không phải để công kích cá nhân Hương, mà là để nói lên một thực trạng của xã hội chúng ta. Cái này để đổ cho lỗi quản lý cũng vô cùng, quan trọng mỗi cá nhân chúng ta phải có sự tự giác của riêng mình.

Trước đây, đã từng có các hoa hậu bị tước vương miện vì mang bầu, có chồng. Trong lịch sử của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, đã từng có câu hỏi ứng xử, nếu trong thời gian đương nhiệm, mà Hoa hậu mang bầu, thì có nên trước vương miện của cô ấy không?. Nếu tước vương miện, bạn có nghĩ là chúng ta đã gây ảnh hưởng xấu đến một bà mẹ không và có cách xử lí nào khác hợp lý hơn?

Đây hoàn toàn không nằm ở việc có chồng hay mang bầu thì hoa hậu có là điều đáng lên án hay không. Có bầu hay có chồng là điều tuyệt vời, không có gì là sai cả. Nhưng vấn đề nội quy của cuộc thi là MISS (dành cho phụ nữ chưa chồng), và nội quy ghi rõ ràng. Bởi vậy làm sai với nội quy thì việc tước các quyền lợi là chuyện bình thường. Việc phải gánh chịu trách nhiệm đối với quyết định, hành động của mình là điều bình thường đối với mọi công dân đủ quyền công dân.

Là nghệ sĩ sức ảnh hưởng, lại là đại sứ của các tổ chức lớn, Hà Anh đã và đang đầu tư ra sao với các hoạt động xã hội trong thời gian qua?

Năm 2013, tôi vừa được tổ chức quốc tế Global Angel trao cho quyền đại sứ thiện chí quốc tế, bên cạnh các ngôi sao nổi tiếng thế giới như nữ danh ca Natasha Bedingfiend, hay Joss Stone... Theo kế hoạch, tháng 6 tôi sẽ cùng tổ chức sang các nước Nam Phi để thực hiện các công tác từ thiện 


Hà Anh là đại sứ của tổ chức quốc tế Global Angel cùng với nhiều
nghệ sĩ quốc tế khác.

Bên cạnh các hoạt động xã hội, Hà Anh tham gia viết sách và vẫn diễn thời trang. Trong năm nay, sự tập trung cho nghề nghiệp ra sao và có các kế hoạch nào lớn?

Tôi sẽ tập trung nhiều cho âm nhạc, và dĩ nhiên, công việc MC cũng là một mặt mạnh của tôi do khả năng song ngữ Anh - Việt lưu loát và kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành thời trang cao cấp. Mới ban đầu, tôi nghĩ MC chỉ là cuộc dạo chơi, xong càng làm, tôi càng cảm thấy mình có nhiều tiến bộ, và cho đến khi làm MC cho hai sự kiện Miss Global tại Los Angeles (Mỹ) bên cạnh ngôi sao truyền hình Rossi Moreale và sự kiện Global Angel tại London, Anh Quốc, bên cạnh ngôi sao dẫn radio Russ Kane, tôi bỗng nhận ra rằng bản thân thực sự có khả năng và được khán giả quốc tế rất yêu thích trong vai trò này. Chính vì vậy, từ nay tôi sẽ "nhận" nó là một vai trò chính thức nữa cho mình.

Ngoài ra, trong thời gian tới, tôi sẽ tham gia nhiều với vai trò đạo diễn chương trình thời trang/đạo diễn catwalk. Với kinh nghiệm 9 năm trong vai trò người người mẫu ở cả môi trường quốc tế và trong nước, tôi cảm thấy đã đến lúc mình chuyển giao sang một vai trò mới, có sức đóng góp xây dựng lớn hơn cho tập thể thời trang trong nước.

2sao.vn

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 13 giờ trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 3 ngày, 18 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

'Phan Kim Liên hở bạo nhất màn ảnh' hết thời đi hát trong hộp đêm, mặc váy xuyên thấu uốn éo nhức mắt

Cung Nguyệt Phi sinh năm 1983. Cô từng được truyền thông và khán giả bình chọn là 'Phan Kim Liên hở bạo nhất màn ảnh'...
Chuyện làng sao 54 phút trước

Son Ye Jin tiết lộ chuyện tình với Hyun Bin, xấu hổ thừa nhận mình bị thu hút bởi người đàn ông này

Nữ diễn viên Son Ye Jin đã lên tiếng về mối quan hệ của cô với Hyun Bin, có một thứ gọi là định mệnh....
Chuyện làng sao 1 giờ, 21 phút trước

Rò rỉ ảnh hiếm trong đám cưới thủ môn Đặng Văn Lâm, em gái lộ chi tiết thân thiết với chị dâu

Đám cưới của thủ môn Đặng Văn Lâm và Yến Xuân được giữ kín với truyền thông, chỉ có một số người thân thiết tham...
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Lương Bích Hữu giảm 14 kg vẫn nhận ý kiến trái chiều, phản ứng ra sao?

Ca sĩ Lương Bích Hữu đã đăng tải dòng trạng thái gây chú ý về dung mạo hiện tại của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, bạn gái tin đồn kém 9 tuổi lần đầu nói về chuyện yêu đương với Ngô Kiến Huy

Chia sẻ từ phía Uyên Endy - bạn gái tin đồn của Ngô Kiến Huy đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Cận cảnh mặt mộc của con gái út Quyền Linh trước khi trang điểm, visual gây xao xuyến

Cận cảnh mặt mộc đỉnh của chóp của con gái Quyền Linh khiến nhiều người phải ghen tị.
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Tin mới cập nhật

Hôm nay tôi mới biết hộp giặt trên máy giặt được sử dụng như thế này, bảo sao quần áo giặt không đủ sạch

Trong khi nhiều người thích thú với sự tiện lợi mà máy giặt mang lại thì họ lại thường phàn nàn rằng quần áo giặt...
Kiến thức 37 phút trước

Từ tháng 7 đến cuối năm 2024, ngày giờ nào tốt để cúng khai trương, mở hàng?

Theo quan niệm, chọn được ngày và giờ tốt khi khai trương, mở hàng sẽ giúp việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi. Nửa cuối...
Đời sống số 43 phút trước

Tử vi tuần mới (8/7 - 14/7/2024): top 3 con giáp ăn nên làm ra, ôm trọn tài lộc thiên hạ, sổ đỏ như son, ví tiền dày cộp

Top 3 con giáp dưới đây trong tuần mới (8/7 - 14/7/2024) này vận đỏ như son, làm gì cũng được quý nhân chiếu cố,...
Kiến thức 44 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Cố gắng đừng cho 'thứ này' vào món trứng bác với cà chua, hầu hết mọi người đều làm sai

Dù rất nhiều người hay ăn món trứng bác cà chua nhưng không phải ai cũng hiểu hết về món ăn này.
Kiến thức 55 phút trước

Hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á nằm ở đâu Việt Nam?

Năm 2014, Bảo tàng Địa chất Việt Nam và các chuyên gia quốc tế công bố nơi này là hệ thống hang động núi lửa...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Chiêu lừa đảo mới liên quan tới hỗ trợ cập nhật sinh trắc học, cẩn thận kẻo 'bay sạch' tiền trong tài khoản

Cục An toàn thông tin cảnh báo một chiêu lừa đảo mới tinh vi với dịch vụ hỗ trợ cập nhật sinh trắc học. Cần...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Đây là miếng thịt “có giá trị nhất” trên con lợn và cũng là phần ngon nhất, thơm hơn ức bò, người bán thịt thường giữ bí mật để ăn

Thịt lợn là loại thịt phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta và là thực phẩm thiết yếu trên bàn ăn. Thịt lợn...
Kiến thức 2 giờ, 44 phút trước

Diệu Nhi lần đầu công khai khen chồng là 'cực phẩm' ngay trên sóng, Anh Tú chắc mát mặt lắm đây!

Diệu Nhi và Anh Tú đang được nhiều người ngưỡng mộ về chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xuất hiện giữa tin bầu bí lần 2, quyết giữ một thói quen

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vẫn diện đồ kín đáo giấu dáng giữa nghi vấn mang thai lần 2.
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

Sao Việt 8/7: Diệp Lâm Anh đang hẹn hò người mới hậu ly hôn? Đàm Vĩnh Hưng kinh hãi vì bị kẹt trong thang máy 40 phút

Tin sao Việt hot nhất ngày 8/7/2024: Mẹ 2 con Diệp Lâm Anh úp mở chuyện hẹn hò để tìm ra chân ái hậu ly...
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước