Danh mục

Hà Anh chia sẻ bài viết xúc động của em gái về ông nội là một nhà văn nổi tiếng ở Việt Nam

Thứ sáu, 04/10/2019 13:13

Nhân dịp sinh nhật tuổi 90 của ông nội - nhà văn, nhà thơ Vũ Tú Nam, em gái siêu mẫu Hà Anh đã có những chia sẻ đầy xúc động trên trang cá nhân.

Theo Hà My - em gái siêu mẫu Hà Anh thì ông nội là người đàn ông, người chồng, người cha, người Ông tuyệt vời nhất của gia đình. Ông có một trái tim cực kỳ nhân hậu, không bao giờ đòi hỏi và đặc biệt cả đời ông không bao giờ dùng đến tiền. Bởi có bao nhiêu ông đưa cho bà hết, không tiêu gì cho bản thân.

Nhân dịp sinh nhật tròn 90 tuổi của ông nội - là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam, Hà My đã có những dòng cảm xúc chân thành và xúc động. Bài viết của cô em gái xinh đẹp, tài năng được siêu mẫu Hà Anh chia sẻ lại trên trang cá nhân gây nhiều chú ý. Điều khiến dân mạng dễ dàng nhận ra là cả Hà Anh lẫn Hà My đều thừa hưởng năng khiếu văn chương của ông nên trong cách hành văn của cả hai vô cùng trôi chảy và giàu cảm xúc.

Bên cạnh đó, trong bài đăng còn đính kèm loạt hình ảnh ngày trẻ của nhà văn Vũ Tú Nam và vợ. Những khoảnh khắc sum vầy sau này bên con cháu - trong đó có gia đình Hà Anh hay Hà My và bạn trai Tây đều được dân mạng quan tâm.

Siêu mẫu ,hà anh,sao việt

Chị em siêu mẫu Hà Anh với ông bà nội

ÔNG NỘI

Nhắc đến Ông Nội, thì tiểu sử của Ông có vô vàn thứ để viết về, vì Ông là một nhà văn, nhà thơ với vô số các tác phẩm có trong sách học & đã xuất bản. Ngoài ra, Ông và Bà Nội còn có một tác phẩm nổi tiếng đã được dịch ra tiếng Anh là “Hồi Ức Tình Yêu” với hơn 200 lá thư từ lúc Ông Bà quen, làm bạn, cho tới yêu, lấy nhau và có gia đình, con cái với nhau...

Những câu chuyện ấy, có lẽ bạn đã nghe qua hoặc chưa, nhưng đối với mình, Ông Nội còn nhiều câu chuyện khác, ngoài những gì là tổ tiên, anh em, công việc, các tác phẩm văn học của Ông.

Ông Nội - chúng mình gọi Ông như vậy từ lúc bắt đầu biết nói, và từ lúc biết được gia đình của mình là ai, thì đã yêu Ông Nội từ sự hiền từ, yêu thương của Ông đối với các cháu rồi. Ông Nội có một trái tim cực kỳ nhân hậu, không bao giờ đòi hỏi, và cả đời Ông không bao giờ biết tiền là gì (vì Ông đưa Bà hết và Ông chả tiêu gì cho cá nhân mình bao giờ, làm Bà dỗi vì đến cái nhẫn cưới Ông cũng ... không có tiền mua.

Xưa chiếc bàn làm việc của Ông hướng ra căn vườn hiện đã là Cafe Carambola, nhìn ra cây cối cỏ xanh & chim chóc kéo tới hót véo von, xa xa là cánh đồng (lúc chưa bị mở đường giao thông đi lại như giờ). Đối với Ông, đó là vị trí hoàn hảo để Ông sáng tác những áng văn thơ bay bổng, hòa mình vào thiên nhiên & vạn vật. Mình hiểu & nghĩ vậy, bởi mình có cảm xúc hứng thú viết lách hơn khi về với thiên nhiên.

Ông Nội là người sống nội tâm, chẳng nói nhiều nhưng mỗi khi Ông nói câu gì là ... chết câu đó với Ông! Ông rất quan tâm tới ... móng tay các cháu của mình.

Thời bé cứ lên thăm Ông là mỗi đứa phải ra ngồi lên lòng Ông, xoè bàn tay ra cho Ông kiểm tra. Mình là đứa chuyên để móng tay dài, bẩn, Ông lại đi vào phòng ngủ, lôi ra bộ giũa cắt móng tay da hình tròn màu nâu cũ kĩ ấy, lôi cái kéo bé tí ra và chậm rãi, cắt móng tay cho mình.

Siêu mẫu ,hà anh,sao việt

Siêu mẫu ,hà anh,sao việt

Siêu mẫu ,hà anh,sao việt

Nhà văn Vũ Tú Anh và vợ thời trẻ

Sau này lớn lớn đi du học bè bạn, mình về nhà chơi toàn móng xanh móng đỏ vẽ vời để dài ngoằng, Ông cứ nhìn trân trối vào móng tay mình, hỏi: ”Sao lại phải vẽ màu lên thế hả cháu?”, vì đối với Ông, móng tay để thường là đẹp nhất! Mình cũng nhí nhách nói Ông:” Cháu Ông điệu!”

Mà cũng phải mấy năm rồi mình chẳng làm móng tay chân gì nữa, thấy phí thời gian, mà cứ nghĩ “Cắt móng tay chân sạch sẽ, làm vui lòng Ông”.

Hồi bé mình là cái đứa hay tỵ nạnh, hờn dỗi nhất nhà trong 4 đứa cháu của Ông. Có lần Hè lên nhà Ông Bà chơi, xong chả hiểu sao lăn quay ra dỗi, nằm thu lu một góc...khóc (y hệt cái tính lớn lên chứ tủi thân là toàn thế), và nghĩ chả ai quan tâm tới mình.

Thế mà chả hiểu Ông từ đâu ra, nhẹ nhàng đặt ngón tay lên mắt thấy nước mắt cháu, Ông lại nhẹ nhàng bỏ ra. Ông không nói gì, nhưng đối với mình, hành động đó hơn cả nghìn chữ.

Thời mình đi du học còn trẻ, cũng yêu đương nhăng nhít người này người kia, chắc bà chị gái mách về, thế là nhận được lá thư tay Ông viết (mình có thói quen viết thư tay với Ông & Bà Nội từ bé, thích thế thôi, tình cảm & cổ điển). Ông bảo: ”Cháu là cháu gái, con gái nhà họ Vũ, mình phải kiêu, giữ giá của mình nhé!”. Xưa bé thì đọc cũng ngu nhơ, nhiều năm sau này mở ra đọc lại mới thấy sự thâm thuý của Ông, và điều mà mình đã từng và nhiều người phụ nữ không coi trọng - cái giá của mình, để người khác phải luôn luôn tôn trọng mình.

Ông Nội là người đàn ông, người chồng, người cha, người Ông tuyệt vời nhất của gia đình. Ông cũng là người ít nói, ít tranh luận nhất nhà, kệ mọi người hay nói, nói nhiều, Ông cứ ngồi đó nghe thôi.

Đợt rồi ra Hà Nội, gặp Ông, giờ Ông bị bệnh, mất nhiều trí nhớ và hay quên. Đến các cháu là Ông không nhận ra, hoặc lúc nhớ lúc quên mất rồi.

Mình lên nhà hôn Ông, Ông hỏi: ”Cháu là ai?”, Bà Nội nói: ”Con My! Ông nhớ không?” Ông nhìn mình, không nhớ.

Mình thấy lòng đau, buồn, và trách bản thân vì không có ở quanh gặp Ông nhiều, thường xuyên. Biết bản thân đã bắt đầu quên, Ông cố hỏi chuyện thêm với mình để cố nhớ mình là ai: ”Cháu làm gì? Cháu đang sống ở đâu?...” Ông hỏi nhiều hơn Ông hay nói chuyện bình thường. Mình trả lời, cố gắng nhìn ra chỗ khác, để tránh quá xúc động, mặc dù vậy, vẫn không khỏi rơi nước mắt...

Siêu mẫu ,hà anh,sao việt

Bức ảnh cả gia đình Hà Anh quây quần bên ông bà nội

Siêu mẫu ,hà anh,sao việt

Bạn trai Tây của Hà My trò chuyện thân mật với ông nội - nhà văn Vũ Tú Nam

Hôm nay sinh nhật Ông Nội, Ông và Bà sinh năm 1929, hơn mình đúng 60 tuổi và cũng là tuổi Rắn. Mỗi năm Ông Bà lại già đi nhiều, nhưng hơn 65 năm lấy & sống bên nhau Ông Bà Nội đã cho tất cả chúng tôi một gia đình yêu thương, tôn trọng nhau, không vật chất, không cá nhân, tất cả tồn tại hạnh phúc vì nhau và chúng mình xin sẽ luôn đem lại những điều đó tới cho chính gia đình của mình sau này.

Từ 2 con người, giờ Ông Bà Nội có 4 đứa con, 10 đứa cháu & 2 đứa chắt (tính cả cháu dâu cháu rể).

Hôm kỷ niệm Ông Bà Nội cưới 65 năm, Ông tuy đã yếu nhiều nhưng vẫn nâng ly phát biểu, và vì có ông anh rể mình và Ông Tây Ba Lô ở đó, Ông nói: ”Ông đón chào các cháu tới gia đình này, cho dù các cháu đến từ bất cứ nơi nào trên thế giới này, chúng ta, là gia đình” làm 2 anh cảm động lắm.

Ông Nội hồi trẻ đẹp giai, bảo sao Bà Nội mê tít, còn các con cháu đứa nào cũng xinh cũng giỏi cũng yêu thương gia đình, thế là Ông Bà thấy thành công lắm rồi. Chúng mình luôn tự hào, vì là con cháu nhà họ Vũ và là cháu ông Vũ Tú Nam!"
- Hà My (em gái siêu mẫu Hà Anh) viết.

Mr Ngao (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 3 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 7 giờ, 1 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 7 giờ, 1 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 1 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 7 giờ, 3 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 7 giờ, 3 phút trước

Tin mới cập nhật

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 41 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 2 giờ, 30 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 3 giờ, 34 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 3 giờ, 56 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 3 giờ, 19 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 19 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 3 giờ, 20 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 20 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 4 giờ, 55 phút trước