Danh mục

Góc tối showbiz Việt và kiểu hành xử "chợ búa"

Chủ nhật, 22/09/2013 11:18

Bên cạnh hào quang thì góc tối về showbiz vẫn song song tồn tại. Không chỉ cạnh khóe, chửi đổng, mạt sát, "dìm hàng" đồng nghiệp mà còn công khai hành xử theo kiểu "chợ búa" như những giang hồ thứ thiệt.

Tai tiếng đánh bật danh tiếng

Cặp đôi ca sỹ Yanbi và người mẫu Andrea (tên Việt Nam là An) đang là đề tài gây sốt trên các trang báo mạng, diễn đàn văn hóa trong mấy ngày gần đây. Câu chuyện người ta quan tâm lần này không phải là tình yêu sốc nổi, chớp nhoáng theo kiểu "sét đánh" hay những cảnh "giường chiếu" nóng bỏng của cặp đôi như trước đây mà là hình ảnh cặp đôi này "hồn nhiên" "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với nhau giữa thanh thiên bạch nhật. Những hành xử không đẹp mắt ấy nhanh chóng được một số facebooker có mặt tại hiện trường "chộp" và công bố trên mạng. Mà lý do dẫn tới cuộc ẩu đả đầy bạo lực này được cho là do ghen tuông. Ngỡ ngàng hơn khi người ta được biết, đây không phải là lần đầu tiên Andrea bị bạn trai bạo lực.

Khi sự việc này xảy ra, nhanh chóng tạo ra những luồng dư luận trái chiều, khi một số ý kiến cho rằng, hành động bạo lực của Yanbi xuất phát từ lỗi của người mẫu Andrea khi thiếu sự chung thủy do ảnh hưởng cách sống quá Tây. Còn lại đa phần ý kiến đều kịch liệt lên án và phản đối hành động phi văn hóa của ca sỹ Yanbi, dù đúng dù sai thì việc dùng nắm đấm để "nói chuyện" với phụ nữ là một hành động không đáng mặt đàn ông.

Chưa hết, cặp đôi này còn khiến dư luận bất ngờ vì ngay hôm sau đã thấy tay trong tay, cười nói hạnh phúc như chưa có gì xảy ra. Thậm chí, cả hai còn lên trang cá nhân đăng đàn "bày tỏ" về sự việc lần qua và khéo léo "đánh tiếng" là sẽ từ mặt, chia tay hay khẳng định sẽ không có chuyện quay lại. Nên thay vì thông cảm, nhiều người đã tỏ ra chán ngán khi xem đây như  một trò lố của cặp sao trẻ tuổi. Không ít người còn ví trò yêu đương "trẻ con" của Andrea - Yanbi với cặp đôi ngôi sao đình đám về bạo hành như Rihanna và Chris Brown.


Nhiều người lên án về hành động vũ phu của Yanbi với bạn gái

Sự việc kể trên chỉ như giọt nước tràn ly khiến nhiều người nhớ lại, đây không phải là lần đầu tiên dư luận được chứng kiến màn "đấu võ" theo kiểu chợ búa trong giới nghệ sỹ. Công chúng có quyền hoài nghi về việc xuống cấp trầm trọng về đạo đức, lối sống và cách hành xử của một bộ phận nghệ sỹ. Trước giờ, họ vẫn được đánh giá là người khéo ngụy tạo tính cách thật bằng những lời nói hoa mỹ, những cử chỉ lịch thiệp và tung hô nhau bằng những lời có cánh. Nhưng trên thực tế, bên cạnh những màu mè của ánh hào quang sáng chói đó là những góc khuất không ai muốn nhắc đến.

Theo cách đánh giá của những người làm nghệ thuật chuyên nghiệp thì chưa bao giờ việc trở thành người nổi tiếng lại dễ dàng đến thế. Ca sỹ, diễn viên, người mẫu… chỉ cần có chút ngoại hình và "đòn bẩy" kinh tế thì có thể trở thành "sao" mà không cần qua một khóa học đào tạo chuyên môn nào. Do sự ồ ạt và dễ dãi trong việc "nặn" ra "sao" đã dẫn tới hệ quả là làm nhốn nháo, nhiễu nhương và ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp. Chỉ cần vài ba bài hát tạo sóng gây sốt hay đãi bôi công chúng bằng những hình ảnh "độc, dị" hoặc có thể nổi danh nhanh chóng bằng những phát ngôn gây sốc, hành hung… Tài năng đã hạn hẹp, phông nền văn hóa của nghệ sỹ thời nay càng khiến công chúng buồn lòng hơn. Vì thế mới có chuyện một người trong giới phải thốt lên: "Showbiz của chúng ta giống như hội chợ triển lãm".

Khi showbiz cũng sử dụng "luật rừng"

Dù vô tình chỉ một lần hay nhiều lần dính "dớp" hành xử thiếu văn hóa, các nghệ sỹ đều phải trả giá bằng những cái nhìn không tốt và thiếu thiện cảm từ công chúng và người hâm mộ. Nhất là thời đại công nghệ thông tin xuất hiện mọi nơi mọi lúc như hiện nay thì việc "phơi bày" những hành động không đẹp của nghệ sỹ được các trang báo mạng liên tục "tung" ra như một chiêu hút bạn đọc.

Hồng Quế từng được báo chí và công chúng đánh giá rất cao về ngoại hình, tài năng và cả tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, sự thiếu hụt về nhận thức cơ bản khi ánh hào quang đến quá sớm đã khiến cho cô đi chệch hướng kỳ vọng của mọi người. Thay vì học hành chăm chỉ,  trau dồi kỹ năng để trở thành một vedette trong làng mẫu thì Hồng Quế lại nổi tiếng bằng những "thành tích bất hảo" như: Đánh người, "ăn hôi" sự kiện, ăn mặc phản cảm… Cho đến bây giờ, dù sự việc đã xảy ra được một thời gian nhưng mỗi khi nhắc đến cô, người ta vẫn nhớ đến từ khóa: "Người mẫu đánh người". Hồng Quế đã cùng đàn chị của mình là hoa hậu "ao làng" Quế Vân xông vào đánh hội đồng cô gái khác vì lý do mâu thuẫn cá nhân. Hành động "côn đồ" của cô người mẫu 18 tuổi khiến nhiều người đặt một dấu chấm hỏi, phải chăng sự non nớt về đạo đức lối sống đang có biểu hiện rõ rệt ở một bộ phận nghệ sỹ trẻ?


Thanh Thảo nhiều lần bị "vạch mặt" là có lối hành xử chợ búa

"Yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên cũng là nữ nhân vật đình đám trong giới showbiz. Cô được biết đến với tư cách là một người mẫu hạng xoàng, sự nghiệp ca hát của cô chỉ dừng lại ở danh sách ca sỹ nghiệp dư nhưng độ ăn chơi, khoe của và lộng ngôn thì phải xếp hàng đầu. Cô không ngại đụng độ ai, từ việc "đá xéo" đàn chị Mỹ Linh bị quạt trần rơi trúng đầu đến việc ám chỉ Andrea là loại đàn bà lăng loàn mới bị đánh"… Cô sẵn sàng "gây chiến" với bất cứ ai nếu thấy "không thích": "Ai nói xấu tôi, tôi chửi luôn. Tôi chẳng bao giờ chửi đến câu thứ hai, cảnh cáo một lần không được, tôi đánh luôn".

Cặp đôi nam ca sỹ Lý Hải và Lâm Chi Khanh cũng từng khiến khán giả bàng hoàng khi cả hai xông vào đấm đá nhau túi bụi tại nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh. Không rõ vì mâu thuẫn gì dẫn tới xung đột nhưng người xem được chứng kiến cảnh tượng "có một không hai" giữa hai nam ca sỹ đình đám nhất thời đó. Vừa xem, nhiều người biểu lộ thái độ ngao ngán khi hình ảnh của người nổi tiếng ngày càng tầm thường và xấu đi trong mắt công chúng. Nên dù đã hơn 10 năm trôi qua nhưng vụ ẩu đả vẫn được người ta thường xuyên nhắc đến như một bài học cho những kẻ nghệ sỹ nửa mùa mang trong mình máu "giang hồ" thứ thiệt.

Trong danh sách những nghệ sỹ có thói hành xử "chợ búa", có lẽ Thanh Thảo phải đứng đầu tiên. Và cô cũng là người gây thù hằn nhiều nhất với đồng nghiệp trong giới nghệ sỹ. Nóng tính, bộc trực và "khẩu xà" nên khi cảm giác có chút bất lợi về phía mình là "búp bê" sẵn sàng "ra đòn". Không chỉ chửi bới, dọa dẫm học trò, Thanh Thảo không ngần ngại dùng những lời lẽ mạt sát với những ai ngáng chân mình. Với bản tính đó, cô từng khiến các học trò của mình như Trương Quỳnh Anh, Ngân Khánh… phát sợ khi "thầy" liên tục dọa dẫm. Dù đúng, sai chưa ai bàn nhưng giờ nhắc đến Thanh Thảo,  người ta vẫn có những ấn tượng không tốt.

Hành xử đẹp hay xấu là tùy ở nhận thức của mỗi người, hơn nữa dù khoác lên mình "chiếc áo" nghệ sỹ nhưng không phải ai cũng ý thức được việc giữ gìn hình ảnh của mình. Vì "giận quá mất khôn" mà nhiều nghệ sỹ đã tự tay mình đạp đổ những danh tiếng do chính công sức mình gây dựng.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin được quan tâm

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông sen mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 19/9: Trang Trần bị chồng Việt Kiều từ chối 'ngủ chung' sau khi làm việc này; Chí Trung cảnh báo fans về kẻ giả mạo mình

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/9/2024: Trước thái độ 'phũ' của chồng, Trang Trần than: 'Anh từng nói: sẽ đưa em đến hết cuộc...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Ngành được tập đoàn FPT trả lương lên đến 10 tỷ/năm, cao hơn cả lương Tổng Giám đốc, luôn khát nhân lực

Phó Tổng Giám đốc FPT tiết lộ các kỹ sư làm công việc này tại tập đoàn được trả mức lương lên đến tiền tỷ...
Doanh nghiệp 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ cũ Bằng Kiều đăng ảnh Kasim Hoàng Vũ và cầu xin một điều

Trizzie Phương Trinh đã có những chia sẻ về tình hình hiện tại của Kasim Hoàng Vũ.
Chuyện làng sao 50 phút trước

Đông Nhi khoe con gái thứ 2 vừa tròn 1 tháng tuổi, ái nữ trổ nét cực yêu chuẩn 'tiểu công chúa'

Ái nữ Hannie nhà Đông Nhi tròn một tháng tuổi trông cực đáng yêu và kháu khỉnh.
Nhí 51 phút trước

Con gái Trường Giang hiếm hoi xuất hiện, diện đồ đôi với bố cực xinh xắn

Con gái Nhã Phương - Trường Giang chiếm spotlight vì quá xinh xắn.
Nhí 53 phút trước

Mẹ chồng Tăng Thanh Hà: Từ cựu diễn viên vạn người mê đến bà hoàng đế chế hàng hiệu tỷ đô

Trước khi trở thành nữ hoàng của đế chế hàng hiệu, mẹ chồng Tăng Thanh Hà - bà Lê Hồng Thủy Tiên còn được công...
Chuyện làng sao 3 giờ, 13 phút trước

Du Phi Hồng: Xinh đẹp hơn Cao Viên Viên, khí chất hơn Hứa Tình, nay 49 tuổi còn rạng rỡ hơn lúc đôi mươi

Trong làng giải trí, dù đã bước sang tuổi 49, nhưng vẻ đẹp của Du Phi Hồng ngày càng tỏa sáng, khiến nhiều người ngưỡng...
Chuyện làng sao 12 giờ, 32 phút trước

Thúy Nga tiết lộ tình trạng bi đát của Kasim Hoàng Vũ: 'Nhà hàng buôn bán không được nên ngày càng lỗ'

Thúy Nga đã có buổi livestream để nói về tình hình của Kasim Hoàng Vũ.
Chuyện làng sao 12 giờ, 37 phút trước

Tin mới cập nhật

Hai quả trứng trộn đậu nành ngon quá, hơn 30 năm nay mới thấy. Nó bổ dưỡng, thơm ngon và no bụng!

Đậu nành và trứng đều có hàm lượng protein cao và bổ dưỡng. Bạn nào thể chất yếu nên ăn nhiều nhé. Sự kết hợp...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 54 phút trước

Phải mất nửa cuộc đời tôi mới nhận ra rằng sự khác biệt lớn về số phận giữa người phụ nữ sinh con sớm và người phụ nữ sinh con muộn

Với sự tiến bộ của xã hội và những thay đổi trong quan niệm, sự lựa chọn trong việc sinh con của phụ nữ ngày...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

Bốn kiểu tóc phổ biến nhất năm 2024 sẽ khiến bạn đẹp ngay lập tức. Hãy chọn ngay một kiểu nhé

Khi nói đến những kiểu tóc sành điệu, mỗi người đều có sở thích và lựa chọn riêng. Từ tóc siêu ngắn đến tóc dài,...
Kiến thức 3 giờ, 20 phút trước

Số một trong 4 thứ “bổ sung canxi” nhiều nhất thực ra là cái này

Khi nhắc tới việc “bổ sung canxi” để xương chắc khỏe, đầu tiên bạn nghĩ đến việc uống sữa và uống viên canxi phải không?...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 25 phút trước

Người có nốt ruồi trên dái tai: gặp may mắn về tài chính và sống rất trung thành

Nhiều người nhận thấy trên cơ thể mình có nhiều nốt ruồi khác nhau. Những nốt ruồi này có thể mọc ở mặt hoặc cổ....
Đời sống số 4 giờ, 33 phút trước

Giấy vệ sinh nên vứt vào thùng rác hay bồn cầu? Sau khi nghe chuyên gia nói, tôi chợt nhận ra mình đã làm sai từ lâu

Việc sử dụng giấy vệ sinh cũng rất khoa học và phải nên giữ gìn môi trường xung quanh.
Làm sao 11 giờ, 19 phút trước

5 ngành học có cơ hội việc làm tốt ở bậc cao đẳng nghề

Sau đây là 5 chuyên ngành sẽ mang lại cơ hội việc làm tốt nhất trong giáo dục nghề nghiệp cao hơn trong tương lai....
Kiến thức 11 giờ, 19 phút trước

Doãn Hải My tiết lộ quý tử có tố chất làm cầu thủ giống bố, muôn vàn biểu cảm đáng yêu gây sốt

Ngay từ nhỏ, quý tử nhà Doãn Hải My đã có tố chất làm cầu thủ giống bố.
Chuyện làng sao 12 giờ, 38 phút trước

Tử vi 12 con giáp Chủ nhật ngày 22/9/2024: Tuổi Tuất tình duyên khởi sắc, Thìn cẩn thận kẻ tiểu nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 22/9/2024.
Đời sống số 12 giờ, 39 phút trước

Nguyên nhân thật sự khiến sao nhí Thiện Nhân quyết dứt áo ra đi khỏi gia đình ruột thịt

Thiện Nhân đã nói rõ lí do cô không sống chung với gia đình và im lặng suốt thời gian qua.
Chuyện làng sao 15 giờ, 52 phút trước