Chưa bao giờ mà nghề đi sự kiện lại mang đến nguồn thu nhập khủng cho các ngôi sao Việt như hiện nay. Nhiều người đi dự event mãi thành quen, thành nghiện. Chỉ cần sở hữu một gương mặt đẹp, ăn mặc thời trang thậm chí dính nhiều scandal thì càng "hot" và thù lao tham dự sự kiện cũng tăng lên.
Khi công việc chính là ca sỹ, diễn viên, người mẫu không còn là miếng mồi ngon, sao Việt lại thạo nghề đi dự event hơn thì tự khắc ánh đèn sân khấu bớt "lung linh" kéo theo những họat động nghệ thuật chân chính cũng không còn được đầu tư nghiêm túc. ‘Thay vì quan tâm đến việc phải ra bao nhiêu sản phẩm thì các ca sĩ lại tìm đủ mọi cách để làm nóng tên tuổi nhằm đẩy ‘giá trị’ của mình lên trong các sự kiện.’ Anh HĐ nhân viên Marketing chia sẻ.
Tùy theo theo độ nổi tiếng mà các nghệ sỹ sẽ có mức phí phù hợp, có người thì cao chót vót nhưng cũng không ít ngôi sao mới nổi lại chẳng có đồng nào cho mỗi lần xuất hiện, thậm chí còn phải bỏ tiền để mua suất tham dự các sự kiện mang tính quy mô lớn thu hút giới truyền thông.
Hiện nay Hà Hồ đứng đầu về thù lao đi sự kiện
“Hiện nay, giá sự kiện của Hồ Ngọc Hà thuộc dạng cao nhất. Nếu chương trình dính đến các thương hiệu lớn, chi phí cho nữ hoàng quảng cáo dao động từ 5000 – 7000 đô. Những cái tên khác như Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà… nhỉnh hơn một chút nhưng cũng tầm 3000- 4000 đô cho mỗi lần xuất hiện” ông Duy Thanh giám đốc công ty ID chia sẻ.
Thanh Hằng và Hà Tăng cũng là những ngôi sao được những công ty
sự kiện săn đón
Trong một bài phỏng vấn gần đây, Khắc Tiệp cũng đã đưa ra mức giá đi event của Ngọc Trinh cũng từ 2.000 đến 5.000 đô. Đó là chi phí của những nghệ sỹ lớn, còn với các ca sĩ trẻ như Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Nhóm 365, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh… chi phí dao động từ 15 đến 25 triệu, tùy theo tính chất sản phẩm và thời gian xuất hiện. Nếu có biểu diễn ca hát thì chi phí sẽ cộng thêm tầm 10 triệu nữa.
Ngọc trinh cũng thuộc top sao nhận được thù lao khủng cho mỗi lần xuất hiện
Noo và Đông Nhi thì chi phí thường rơi vào tầm 15 đến 20 triệu
Ngoài ra, để tăng thêm chi phí, nghệ sỹ thường khuyến mãi theo kiểu "mua bia tặng lạc". Điển hình, nếu muốn Hồ Ngọc Hà xuất hiện thì nhà tổ chức nên mời thêm V.Music, hay Ngô Thanh Vân thì mời thêm nhóm 365, có thể không đúng tiêu chí sản phẩm nhưng vẫn đẹp đội hình, và nhất là được lòng các ngôi sao hơn.
Tuy nhiên, với những "sao thức thời" thì giá sự kiện cũng lên xuống thất thường. Điển hình như nữ ca sĩ Khanh Chi Lâm, trước khi chuyển giới hầu như không bao giờ thấy sự xuất hiện của cô trong các sự kiện. Tuy nhiên, sau khi chuyển giới cô trở thành nhân vật được báo chí săn đón nhiều nhất trong một thời gian dài.
Tất nhiên, Khanh Chi Lâm cũng trở thành ngôi sao tại các "event" ra mắt nhãn hàng, và chi phí của nữ ca sĩ chuyển giới cũng không hề kém cạnh những ngôi sao hạng A. Theo một số công ty truyền thông giá đi sự kiện của Khanh Chi Lâm cũng như Hương Giang Idol thời điểm "đang gây xôn xao" nằm ở mức từ 20 đến 30 triệu. Hay như Hồng Quế ngay tâm điểm scandal thì giá đi sự kiện bất ngờ tăng hơn trước. Qua "mùa bão", các ngôi sao chấp nhận với mức giá thấp hơn một chút.
Hương Giang và Khanh Chi Lâm cũng đang được nhiều người săn đón
Chính vì khoản thu nhập cao như thế nên nhiều nghệ sỹ đã tìm mọi cách để làm nóng tên tuổi. Từ việc dựa vào giới tính, chuyện tình cảm, phát ngôn gây sốc….thậm chí là nói xấu lẫn nhau để thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.
"Trước đây, tôi mời ca sĩ TS tham gia sự kiện với giá tầm 5 triệu, không biểu diễn ca hát. Tuy nhiên, sau scandal đồng tính bị báo giới phanh phui, tôi liên lạc mời đi sự kiện anh này kêu giá gấp 6 lần với lí do vô cùng đơn giản: Sự kiện của tôi mà có sự góp mặt của anh ấy thì sẽ được báo chí săn đón. Cho nên giá đó là hợp lý. Chi phí của ca sĩ lên xuống thất thuờng lắm, ít khi nào cố định". Anh Duy Thanh chia sẻ.
Bên cạnh đó, những trường hợp ngoại lệ như hot boy "Bánh Giò" hay hot girl Mẫn Nhi… Mặc dù không tham gia nghệ thuật nhưng giá đi sự kiện cũng không hề thấp bởi ngay thời điểm đó họ đang là hiện tượng truyền thông, gây sốt dư luận. Ngay thời điểm này có thể kể đến "Bà Tưng", mặc dù chỉ gây chú ý bởi những clip "khoe vòng 1" lộ liễu, nhưng các công ty quảng cáo cũng xem đây là gương mặt mới và bắt đầu có những động thái dò hỏi số điện thoại hiện tượng tức thời này.
Tuy nhiên, có những nghệ sỹ mới vào nghề thường phải bỏ tiền ra mua suất hoặc trực tiếp liên hệ với những đơn vị tổ chức để tham dự các sự kiện tầm cỡ quy mô. Điển hình trường hợp hot girl KL để được tham dự buổi ra mắt phim của sao Hàn, cô đã trực tiếp liên hệ với ban tổ chức và bỏ tiền ra để có được tấm thẻ mời đứng chụp hình trên thảm đỏ. Hay như hotboy SP, để có suất tham dự chương trình ca nhạc của Wonder Girl đã chấp nhận 'đánh đổi'.
Không những vậy để giữ mối quan hệ với các đơn vị làm event những nghệ sỹ mới vào nghề thường chuẩn bị quà cáp đủ kiểu để biếu tặng vào những dịp đặc biệt. "Lâu lâu tôi thường nhận được mỹ phẩm hay nước hoa của những hot girl gửi tặng. Đổi lại, khi bên tôi có những buổi ra mắt sản phẩm mới thì sẽ mời họ đến tham dự và chụp ảnh" Chị NH, nhân viên PR chia sẻ.
Đối với các sự kiện mang tính xã hội, cộng đồng các nghệ sỹ vẫn sẵn sàng tham dự tích cực như một nghĩa cử cao đẹp để đáp lại sự yêu mến của khán giả dành cho mình.
Theo Mốt & Cuộc sống