Danh mục

Gặp lại người tình một thuở của diễn viên Việt Trinh

Thứ ba, 10/05/2011 17:06

Hơn chục năm trước, Trần Văn Giao "nổi như cồn" không chỉ với vai trò một siêu lừa mà còn là người tình của diễn viên nổi tiếng Việt Trinh.

Bị Tòa sơ thẩm kết án tử hình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, rồi được cấp phúc thẩm giảm xuống tù chung thân, con đường danh lợi của Giao vỡ tan tành.

Siêu lừa khoác áo doanh nhân

18 tuổi, Trần Văn Giao (SN 1970, quê Đà Nẵng) rời quê hương Đà Nẵng vào Nam theo học Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh với bao nhiêu hoài bão đẹp. Tư chất thông minh năng động, dám nghĩ dám, ngay khi còn là sinh viên, Giao đã trở thành cộng tác viên tích cực cho một văn phòng tư vấn luật, tiền lương và thưởng từ việc làm thêm đủ để một sinh viên ngoại tỉnh như Giao theo học một cách dư dả. Nhưng rồi quá ham hố chạy theo ma lực đồng tiền, Trần Văn Giao đã tự đánh mất mình.


Trần Văn Giao từng bị tuyên án tử hình.

Ngay từ ngày đó, tuy chỉ là cộng tác viên, nhưng bằng sự giảo hoạt, ma mãnh của mình, Giao đã thuyết phục được lãnh đạo Nhà máy Thuốc lá Vĩnh Hội ký với anh ta một hợp đồng “xây dựng hạ tầng cơ sở, bán đất làm nhà cho 289 hộ công nhân trong nhà máy” với giá trị hợp đồng lên tới 12,4 tỷ đồng.

Thấy giá trị hợp đồng quá béo bở, vượt quá tầm của một “cộng tác viên” văn phòng tư vấn luật, năm 1990, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học, Giao đã đứng lên thành lập Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Đông Phương để hợp pháp hóa tư cách pháp nhân của mình.

Với vai trò Giám đốc Công ty Đông Phương, Giao bắt đầu thực hiện chuỗi hành vi lừa đảo. Con mồi đầu tiên mà Giao “nhắm” tới là đội ngũ gần 300 công nhân của Nhà máy Thuốc lá Vĩnh Hội. Một mặt Giao hứa hẹn với lãnh đạo nhà máy về việc xây dựng hạ tầng bằng cách gửi thông báo đến nhà máy nội dung “tiến trình xây dựng hạ tầng cơ sở”, một mặt Giao cho photocopy hàng trăm bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “ma” trong đó có ghi tên họ đầy đủ của mỗi hộ công nhân để trấn an 300 công nhân trong công ty.

Chính vì thế, dù dự án mới chỉ hình thành trên giấy, Giao đã chiếm đoạt của 300 công nhân Nhà máy thuốc lá Vĩnh Hội hơn 10 tỷ đồng - số tiền mà những người lao động phải tích cóp, vay mượn cả đời mới có được.

Chưa dừng lại ở đó, Giao còn “làm xiếc” với một nền đất (trên giấy) nhưng lại bán cho hai, ba người, khiến cho số nạn nhân của anh ta không dừng lại con số 300 mà gấp lên nhiều lần. Chưa hết, Công ty Đông Phương của Giao đã mua bán 12 dự án nhà, nhưng ngoài công trình hợp tác với Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh, tất cả các dự án còn lại đều chưa hoàn thành, có dự án thậm chí còn chưa xin được đất nhưng vẫn được Giao bán lại cho rất nhiều người.

Số tiền bán đất trên giấy lên tới vài chục tỉ đồng và hàng ngàn cây vàng, Trần Văn Giao dùng một phần để “chạy” dự án từ nhiều cơ quan chức năng, làm “cơ sở pháp lý” để tiếp tục đi lừa thiên hạ; còn lại phần lớn nguồn tiền bất chính Giao dùng để sắm nhà lầu xe hơi và dùng để bao các chân dài, kiều nữ. Là một “tư bản mới nổi” lại trẻ trung phong độ, Trần Văn Giao hiện lên như một đại gia hào nhoáng và đầy sức hút.

Thực - hư mối tình kiều nữ - đại gia


Việt Trinh đã dần lấy lại hình ảnh của mình trong làng giải trí, trong lòng mọi người.

Trong số những kiều nữ của Trần Văn Giao có nữ minh tinh màn bạc nổi tiếng một thời Việt Trinh. Những đạo diễn trong làng giải trí và giới diễn viên ở TP.Hồ Chí Minh thời đó hầu như ai cũng biết mối quan hệ của Trần Văn Giao với Việt Trinh. Trước thời điểm Trần Văn Giao bị bắt, người ta thường thấy Giao dùng chiếc xe hơi sang trọng của mình đưa đón Việt Trinh ở phim trường.

Trần Văn Giao bị bắt khẩn cấp vào sáng 11-9-2001, khi “doanh nhân thành đạt” này đang du hí trên xế hộp hạng sang cùng với người đẹp Việt Trinh. Những người chứng kiến sự việc kể lại, khi cán bộ điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp và còng tay Giao trước mặt Việt Trinh, vị giám đốc siêu lừa còn cho rằng mình bị “bắt nhầm” rồi đòi gọi điện thoại cho một cán bộ cấp cao để nhờ sự giúp đỡ. Còn Việt Trinh khi phải chứng kiến thời khắc đó đã vội vã, hoảng hốt mở cửa xe ôtô và tháo chạy.

Vụ án lừa đảo ở Công ty Đông Phương vỡ lở, nữ diễn viên Việt Trinh cũng bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ về sự liên quan của cô với bị can Trần Văn Giao. Tại cơ quan điều tra, Việt Trinh khẳng định cô ta hoàn toàn không liên quan đến Trần Văn Giao, phủ nhận cả mối quan hệ tình cảm giữa hai người và cho rằng mình cũng là nạn nhân bị Giao lừa đảo trong việc mua bán đất đai.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Trần Văn Giao mức án tử hình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Giao kháng cáo xin giảm án và được TAND tối cao chấp nhận giảm xuống mức án tù chung thân.

Sóng gió đã lùi xa...

Thành án, Trần Văn Giao về cải tạo tại Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai). Thời gian đầu mới về trại Xuân Lộc, đang quen lên xe xuống ngựa, tiêu tiền như nước giờ phải vào tù, Giao bị “sốc” nặng, có lúc lại rơi vào trạng thái hoang tưởng suốt ngày chỉ say mê thuyết trình về “sự kỳ diệu của môn hóa học”.


Việt Trinh giờ đây là một bà mẹ đơn thân, ăn chay, làm từ thiện.

Nhưng khi nhắc đến Việt Trinh và mối tình quá khứ thì Giao lại tỏ ra rất tỉnh táo; anh ta oán trách cô người tình cũ đã thẳng tay phụ bạc anh ta sau khi Giao “ngã ngựa”. Còn Việt Trinh, mặc cho nữ diễn viên này đã tốn rất nhiều nước mắt và lời lẽ giải thích nhưng dư luận và các dự án điện ảnh cũng quay mặt với cô, buộc cô phải rút lui khỏi màn bạc một thời gian dài.

10 năm vụt trôi sau cánh cửa trại giam đã giúp Trần Văn Giao nhận ra sai lầm của mình và nỗ lực cải tạo tốt để hy vọng sớm có ngày mãn hạn. Còn Việt Trinh cũng đã dần lấy lại hình ảnh của mình trong làng giải trí, trong lòng mọi người; cô giờ đây là một bà mẹ đơn thân, ăn chay, làm từ thiện.

Hy vọng rằng thời gian sẽ là liều thuốc hữu hiệu nhất chữa lành mọi vết thương giúp cho cả Trần Văn Giao và Việt Trinh lấy lại thanh thản, bình yên cho tâm hồn mình sau những bão giông cuộc đời.

Pháp luật Việt Nam

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 3 ngày, 10 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Phan Đạt tố Minh Dự, vợ Phương Lan lần đầu lên tiếng xin lỗi

Sau thời gian im hơi lặng tiếng khi chồng Phan Đạt tố Minh Dự, đến mới đây Phương Lan mới lên tiếng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 47 phút trước

Con gái nuôi Phi Nhung - Thiêng Ngân lên tiếng về những ồn ào liên quan tới chủ đề: 'Đại học không còn là con đường thành công'

Thiêng Ngân chia sẻ thẳng thắn về những câu nói trước việc người trẻ đã không còn lựa chọn việc học mặc dù con đường...
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước

Jiyeon (T-ara) và vận động viên bóng chày Hwang Jae Gyun đệ đơn ly hôn sau gần 2 năm đám cưới

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Jiyeon (T-ara) và cầu thủ bóng chày Hwang Jae Gyun đã đệ đơn ly hôn. Thông tin này khiến...
Chuyện làng sao 4 giờ, 48 phút trước

Diễn viên Bích Thủy làm lễ ăn hỏi cùng chồng doanh nhân

Bích Thủy diện áo dài kiêu sa khoe sắc bên chồng trong lễ ăn hỏi.
Chuyện làng sao 4 giờ, 6 phút trước

Những mỹ nhân Vbiz may mắn sinh đôi một trai một gái: Sam hạnh phúc vỡ oà, hai nhóc tì nhà Hà Hồ nay đã lớn phổng phao

Các mỹ nhân Vbiz hạnh phúc khi sở hữu cặp song sinh trai gái cực đáng yêu.
Chuyện làng sao 7 giờ, 14 phút trước

Không còn là đại minh tinh, Angelababy đứng bán thịt nướng ngoài vỉa hè, nhan sắc nhìn như thủa đôi mươi

Những bức ảnh mới đây của Angelababy đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Chuyện làng sao 7 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời và kiểm tra xem bạn nên tránh xa ai

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời. Đây hoàn toàn không chỉ...
Đời sống số 1 giờ, 13 phút trước

Vấn đề có thể giải quyết bằng tiền, tuyệt đối đừng động đến quan hệ

Muốn đạt được điều gì, người ta thường có hai lựa chọn: "dùng quan hệ" hoặc "dùng tiền". Vậy "tiền" có thực sự là giải...
Kiến thức 2 giờ, 46 phút trước

Bảng vẽ khu tái định cư như 'resort 5 sao' dành cho 40 hộ nghèo tại Cao Bằng

Nhà là nơi bình yên nhất", câu nói ấy càng thêm ý nghĩa khi sáng nay (05/10), vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa...
Doanh nghiệp 2 giờ, 53 phút trước

Love Next Door tập 15: Mối quan hệ của Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu bị phản đối? Cả hai bất chấp tất cả để đến với nhau

Liệu Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu có thể thay đổi được suy nghĩ của mẹ họ về chuyện tình lãng mạn này trong...
Truyền hình 3 giờ, 49 phút trước

Diễm My 9X lộ bụng lùm lùm, ngầm thừa nhận chuyện mang thai

Xem trong đoạn clip, nhiều người khen ngợi vẻ ngoài xinh đẹp và cách nói chuyện có duyên của Diễm My 9X. Đồng thời họ...
VIDEO 4 giờ, 6 phút trước

Càn Long một mực yêu cầu phi tần 70 tuổi này thị tẩm dù thái giám lo sợ bà đã lớn tuổi, đây là phi tần nào mà khiến vua Càn Long yêu thích tới vậy?

Càn Long, vị hoàng đế nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa, được biết đến không chỉ qua những chiến công hiển hách mà còn...
Hồ sơ tư liệu 4 giờ, 25 phút trước

Tại sao phụ nữ sau khi sinh thường phải ở cữ? Tôi có thể tắm trong thời gian ở cữ không?

Tục lệ "ở cữ" sau khi sinh đã tồn tại hàng thế kỷ, và ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là trong các...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 38 phút trước

Năm Ất Tỵ 2025: 'Trăng nhuận hai suối gặp rắn xanh, 6 người nhất định phải trốn tránh', 6 người ám chỉ ai? Thông minh nhạy bén vẫn chào thua 1 năm vận hạn

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, hay còn gọi là "năm rắn xanh". Đặc biệt, năm này còn là năm nhuận, với hai mùa xuân...
Kiến thức 6 giờ, 33 phút trước

Top 5 quán bánh mì sốt vang ngon nổi tiếng Hà Thành

Ăn bánh mì sốt vang ở đâu ngon? Gợi ý 5 địa điểm nổi tiếng, được yêu thích với món bánh mì sốt vang ngon...
Địa chỉ ăn ngon 6 giờ, 43 phút trước

Top địa điểm cafe 'niche' (ngõ ngách) thú vị ở Hà Nội, Gen Z đua nhau 'truy tìm'

Từ lâu, nhiều người đã thích uống cà phê trong những con ngõ sâu ở Hà Nội. Gần đây, thú vui này trở thành xu...
Đời sống trẻ 7 giờ, 43 phút trước