Danh mục

'Dương Quá' điển trai nhất mọi thời đại: Giàu sụ vẫn cô đơn một mình ở tuổi U50

Thứ ba, 30/05/2017 21:09

Chàng Dương Quá điển trai nhất màn ảnh Hoa Ngữ nay đã ở gần tuổi ngũ tuần nhưng vẫn cô đơn lẻ bóng dù nhiều mỹ nhân vây quanh.

Từ chàng người mẫu từ chối làm diễn viên đến Dương Quá điển trai nhất màn ảnh

Nhắc đến cái tên Cổ Thiên Lạc, ngay lập tức khán giả yêu mến dòng phim kiếm hiệp Kim Dung không thể nào quên vai diễn Dương Quá điển trai, nửa chính nửa tà, si tình của anh bên cạnh một Tiểu Long Nữ lạnh lùng, xinh đẹp thoát tục trong "Thần điêu đại hiệp" năm 1995. Kể từ sau bộ phim, tên tuổi Cổ Thiên Lạc được xếp vào hàng ngôi sao của xứ Cảng thơm. Đến nay, có khá nhiều nam diễn viên thủ vai Dương Quá nhưng không ngoa khi nói chưa một diễn viên nào có thể vượt qua cái bóng quá lớn của anh. Anh được ca tụng là Dương Quá đúng với nguyên bản nhất của Kim Dung.

Cổ Thiên Lạc xuất thân là người mẫu, đã tham gia rất nhiều MV karaoke của các ca sĩ. Với gương mặt đẹp trai, trắng trẻo, thư sinh và mái tóc lãng tử, nhiều người bảo rằng thật tiếc nếu anh không làm diễn viên. Bản thân Cổ Thiên Lạc hiểu rõ mình hơn ai hết nên không bao giờ nghĩ sẽ có ngày chọn công việc này, bởi nghề người mẫu khi đó mang lại cho anh một khoản thu nhập khá lý tưởng, lại không vất vả.

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

"Dương Quá" Cổ Thiên Lạc

Trong lần quay đoạn phim quảng cáo cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, một giám chế của TVB trông thấy Cổ Thiên Lạc, gợi ý giới thiệu anh làm diễn viên. Phản ứng của Cổ Thiên Lạc lúc đó là xua tay: "Thôi đừng giỡn, tôi không biết diễn xuất là gì đâu!". Một năm sau, công ty quản lý người mẫu của Cổ Thiên Lạc phá sản, phải đóng cửa. Cũng trong lúc này, đài truyền hình TVB gọi điện thoại đề nghị anh đến thử vai. Cơ hội việc làm mong manh trong lúc thất nghiệp khiến Cổ Thiên Lạc phải gật đầu thử vận may.

Lúc mới vào nghề và thành danh với vai Dương Quá, Cổ Thiên Lạc sở hữu làn da trắng mịn như con gái nên báo chí đã gọi anh là "Bạch mã hoàng tử". Một thời gian sau, khi xuất hiện trong bộ phim Hồ sơ trinh sát 4, anh thay đổi hoàn toàn, đen đúa, rám nắng và một "Hắc mã hoàng tử" đã ra đời. Cổ Thiên Lạc thừa nhận mình cố tình phơi nắng để không phải tô son phấn quá nhiều khi hoá trang vào các nhân vật trong phim. Cổ Thiên Lạc chia sẻ: "Do suốt ngày trong phim trường, từ sáng quay đến tối không tiếp xúc với ánh nắng nên da tôi trắng đến mức ngạc nhiên. Lại thêm phần hóa trang, trang điểm nên lên hình, mặt tôi trắng bệch. Chính vì thế, tôi quyết định làm đen làn da để hạn chế việc trang điểm".

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

Tiếp đó, Cổ Thiên Lạc bắt đầu mở rộng địa bàn hoạt động phim cảnh của mình sang Đài Loan, Trung Quốc. Anh chủ yếu nhận phim điện ảnh là chính. Mãi đến năm 2001, Cổ Thiên Lạc mới quay về mái nhà xưa trả nợ cũ với vai Hạng Thiếu Long trong Cỗ máy thời gian. Cũng từ sau phim này, Cổ Thiên Lạc chính thức chia tay màn ảnh nhỏ, dù nhiều lần được mời nhưng anh vẫn kiên quyết từ chối đóng phim truyền hình. Nam diễn viên chia sẻ lí do cự tuyệt với phim truyền hình là vì công việc diễn xuất quá vất vả, lại không có vai hay như bên điện ảnh.

Cổ Thiên Lạc tiết lộ, Cỗ máy thời gian là bộ phim truyền hình anh "tạm hài lòng" vì đã bỏ rất nhiều công sức cho vai Hạng Thiếu Long. Trong kịch bản gốc, nhân vật này hoàn toàn nghiêm túc, không phải vai hài nhưng khi ra phim trường, anh đã "chế tạo" nhiều câu thoại không có trong kịch bản cũng như xin phép đạo diễn cho mình được "phá" nhân vật trở nên hài hước. Tuy nhiên, Cổ Thiên Lạc chỉ sáng tạo vai diễn khoảng 15 tập đầu vì sau một trận ốm thập tử nhất sinh, anh mất hết tinh thần, chỉ mong sớm quay xong nên kịch bản có sao anh diễn như vậy. Tuy nhiên, Hạng Thiếu Long của Cổ Thiên Lạc lại một lần nữa đẩy tên tuổi anh vang dội một lần nữa. Nhân vật này trở thành "khuôn mẫu" cho nhiều diễn viên trẻ học hỏi trong những phim sau.

U50 vẫn lẻ bóng một mình

Vào nghề đã hơn 20 năm, song chuyện tình của "Dương Quá" Cổ Thiên Lạc vẫn là điều bí ẩn với người hâm mộ. Thậm chí, nam diễn viên còn bị nghi ngờ về giới tính khi không chịu kết hôn. Ít ai biết rằng, tài tử Hồng Kông từng có một mối tình ngọt ngào với nữ diễn viên Hoàng Kỷ Oánh. Cô là người duy nhất được diễn viên Thần điêu đại hiệp thừa nhận có tình cảm.

Cổ Thiên Lạc và Hoàng Kỷ Oánh gặp nhau trên phim trường Xan xan hữu tống gia năm 1994. Cả hai có mối tình sâu nặng kéo dài 7 năm. Thời điểm đó, Cổ Thiên Lạc bị báo giới "khui" chuyện từng ở tù vì tội trộm cắp và hình ảnh tổn hại nghiêm trọng.

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

Tuy nhiên, Hoàng Kỷ Oánh không bỏ rơi anh mà ân cần động viên tinh thần tài tử phim Sứ mệnh nội gián tiếp tục đóng phim. Thậm chí, để giúp đỡ bạn trai, nữ diễn viên sinh năm 1975 không ngại từ bỏ diễn xuất – một công việc cô yêu thích. Riêng Cổ Thiên Lạc, anh từng gây ấn tượng với lời thề dành cho tình yêu duy nhất của đời mình: "Tôi muốn bảo vệ Hoàng Kỷ Oánh cả cuộc đời". Thế nhưng mọi nỗ lực của Hoàng Kỷ Oánh vẫn tan vào hư không sau 7 năm mặn nồng khi cả hai đã quyết định chia tay trong hòa bình. Sau khi chia tay, diễn viên Thiên long bát bộ 1997 vẫn dành nhiều lời khen ngợi cho bạn trai cũ. "Anh ấy là người đàn ông tốt", Hoàng Kỷ Oánh chia sẻ.

Nói về lí do chia tay mối tình 7 năm, tài tử sinh năm 1970 nói với sự thất vọng: "Công việc quá bận rộn và áp lực khiến chúng tôi thường xuyên cãi nhau, để tránh làm tổn thương hai bên, chúng tôi quyết định chia tay".

Hậu chia tay, sự nghiệp của Cổ Thiên Lạc lên "như diều gặp gió" trong khi bạn gái cũ lại dậm chân tại chỗ. Chán nản với nghề diễn, Hoàng Kỷ Oánh rời xa làng giải trí và tập trung cho công việc bán mỹ phẩm. Theo giới truyền thông, công việc kinh doanh giúp cô có nguồn thu nhập đáng kể để trang trải cuộc sống đắt đỏ ở Hồng Kông.

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

Khi được hỏi về tình cũ trong một lần phỏng vấn, Cổ Thiên Lạc cho biết mối quan hệ này đã kết thúc, không nên nhắc tới vì sợ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của cô. Nói về việc giúp đỡ Hoàng Kỷ Oánh trong vấn đề tiền bạc, "Dương Quá" đẹp trai nhất màn ảnh từ chối trả lời. Tuy nhiên, theo truyền thông, nam diễn viên Hồng Kông vẫn ngầm hỗ trợ bạn gái về kinh tế khi cô gặp khó khăn.

Sau mối tình với Hoàng Kỷ Oánh, Cổ Thiên Lạc liên tục dính nhiều tin đồn tình cảm với các bạn diễn như: Tuyên Huyên, Quách Thiện Ni, Trần kiều Ân, Trần Nghiên Hy... Tuy nhiên, tin đồn mãi chỉ là tin đồn bởi nam tài tử chưa từng thừa nhận bất kỳ mối quan hệ nào.

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

Nhiều bóng hồng đã lướt qua cuộc đời Cổ Thiên Lạc, song đến hiện tại anh vẫn chưa tìm thấy một nửa còn lại của mình. Chia sẻ về vấn đề này, Cổ Thiên Lạc rất lạc quan vui vẻ, anh cho rằng "không cần vội, người trước sau gì cũng tới". Khi được phỏng vấn về mẫu bạn gái của bản thân, anh thẳng thắn chia sẻ rằng không thích bạn gái hay vợ tương lai cùng làm trong ngành giải trí. Ngoài ra, anh ưa gọn gàng ngăn nắp, vậy nên rất ghét người luộm thuộm. Anh còn đặc biệt hy vọng một nửa sau này sẽ là một người hài hước. Nhiều người cho rằng, lí do Cổ Thiên Lạc đến giờ vẫn độc thân là do phía công ty chủ quản muốn lưu giữ sức hút và fan của diễn viên, cũng như lợi nhuận thương nghiệp. Chính vì vậy, họ hạn chế chuyện tình cảm của các ngôi sao để tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Ngoài ra, Cổ Thiên Lạc nổi tiếng là một trong những diễn viên siêng năng nhất. Không giống như trước đây, cho dù đã là diễn viên hạng A nhưng anh không hề kén chọn kịch bản. Hễ có đạo diễn mời là anh tham gia. Anh nói đấy đều là dịp để thử nhiều loại vai khác nhau, hoàn thiện khả năng diễn xuất. Chính vì vậy đến giờ anh vẫn rất chăm chỉ miệt mài theo đuổi sự nghiệp. Gần đây anh còn tự mình tổ chức nhiều buổi từ thiện cho trẻ em vùng khó khăn. Tính đến năm 2016, anh đã xây dựng được 85 trường học, hơn 20 phòng khám y tế và 50 bể dự trữ nước ở khắp Đại lục.

sao Hoa ngữ,Dương Quá,Cổ Thiên Lạc,Tiểu Long Nữ,Lý Nhược Đồng

Hiện tại, chàng "Dương Quá" Cổ Thiên Lạc chập chững vào nghề năm nào giờ đã trở thành nam diễn viên lão làng về khả năng diễn xuất. Mặc dù đường tình duyên lận đận song con đường sự nghiệp của Cổ Thiên Lạc luôn luôn rộng mở, đền đáp cho những cống hiến của anh suốt hơn 20 năm qua.

>> 'Thần điêu đại hiệp' bản 1995 'đánh lừa' khán giả ngoạn mục như thế nào?

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 4 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 32 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 34 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 36 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 2 giờ, 5 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 8 giờ, 50 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 32 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 37 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 2 giờ, 7 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 30 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 3 giờ, 19 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 3 giờ, 24 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 4 giờ, 46 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 4 giờ, 9 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 9 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 4 giờ, 9 phút trước