Danh mục

Dù là 'Quốc sắc thiên hương' tại sao Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Thứ bảy, 04/07/2020 09:27

Dù thập toàn thập mỹ, "huyền thoại không tuổi" Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Phan Nghinh tử sinh năm 1949, tại Tô Châu, Trung Quốc và chuyển đến Hồng Kông năm 8 tuổi. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp hiếm có, bà gia nhập làng giải trí từ lúc còn thiếu niên. Những năm 1960, vẻ đẹp "chim sa cá lặn" của Phan Nghinh Tử trong các tác phẩm cổ trang khiến khán giả mê đắm. Bà trở thành nàng thơ của biết bao bộ phim ăn khách và là niềm khát khao của không ít đàn ông xứ Cảng thơm.

Phan Nghinh tử ghi dấu ấn với các vai diễn cổ trang trong Võ Tắc Thiên, Thái Bình công chúa, Phụng Nghi Đình, Quỷ Bảo, Linh sơn thần tiễn, Thần điêu đại hiệp (1984)…

Nhưng trong lúc sự nghiệp đang thăng hoa, ở đỉnh cao danh vọng, nhận được nhiều lời mời từ các đạo diễn tiếng tăm, Phan Nghinh Tử lại rơi vào lưới tình với Trần Hồng Liệt, nam diễn viên nổi danh nhờ những vai phản diện nổi tiếng những năm 1960 - 1980. Hai người gặp nhau trên phim trường Chiếc ô đen trắng (1971), nhanh chóng bị cuốn hút bởi đối phương. Không chỉ ăn ý trên màn ảnh, ở ngoài đời, Phan Nghinh Tử và Trần Hồng Liệt cũng vô cùng tâm đầu ý hợp. Sau ba năm hẹn hò, tình cảm ngày càng sâu đậm, cả hai quyết định dọn về một nhà.

Đám cưới của Trần Hồng Liệt - Phan Nghinh Tử được cả làng giải trí Hồng Kông chúc phúc

Trần Hồng Liệt là một trong số ít người có xuất thân giàu có trong dàn diễn viên TVB gạo cội. Cố diễn viên sinh năm 1943 tại Thượng Hải mang họ gốc là Châu, gia đình ông có tới 11 anh chị em và 11 người giúp việc để chăm nom cho họ cùng cơ ngơi rộng lớn tại khu vực gần bệnh viện Huashan tại Thượng Hải. Năm 1949, chiến tranh nổ ra khiến ông phải theo mẹ di cư tới Hong Kong, kể từ đó, ông chuyển sang họ mẹ là Trần. Học diễn xuất và tham gia đóng phim từ năm 1962, sự nghiệp của Trần Hồng Liệt thuận buồm xuôi gió, nhanh chống nhận được khoản thù lao lớn. Nhờ đó, nam diễn viên đã sắm được cho mình một căn nhà ở một khu đất đắt đỏ tại Hong Kong, thậm chí sở hữu hẳn một chiếc xe BMW.

Trần Hồng Liệt (ngoài cùng bên phải) xuất thân giàu có, giai đoạn đầu sự nghiệp phất lên như diều gặp gió

Kể từ khi lập gia đình, Trần Hồng Liệt nuôi chí lớn, mở công ty điện ảnh riêng để thực hiện những hoài bão ấp ủ từ lâu. Ủng hộ chồng, Phan Nghinh Tử từ chối nhiều cơ hội đắt giá, lui về tập trung vun đắp gia đình, cuộc sống chỉ quanh quẩn bên chồng. Bà trở thành một trợ thủ đắc lực, không chỉ lo toan, chu toàn từng việc nhỏ trong nhà mà còn hỗ trợ ông xã hết mình trong công việc.

Phan Nghinh Tử lui về làm bà nội trợ đảm đang, chăm lo chu toàn từng bữa ăn giấc ngủ cho chồng

Thế nhưng, chuỗi ngày ngập tràn hạnh phúc của "mỹ nhân không tuổi" sớm kết thúc với những sự thật khắc nghiệt của đời sống hôn nhân. Trần Hồng Liệt bắt đầu tìm vui thú bên ngoài. Có tin đồn cho rằng ông nuôi bồ nhí bên ngoài, thậm chí có con riêng. Cuộc hôn nhân nhanh chóng tan vỡ sau đó.

Trần Hồng Liệt - Phan Nghinh Tử kết hôn năm 1971 và ly dị năm 1979

Trần Hồng Liệt từng hối hận tột cùng vì đã đánh mất một người vợ chung thủy và luôn sẵn sàng hy sinh vì chồng. Một năm sau ly hôn, ông đến gặp Phan Nghinh Tử, bộc bạch lòng mình: "Anh đã suy nghĩ rất nhiều. Em vẫn luôn là người tuyệt vời nhất!" và đề nghị tái hôn với vợ cũ. Tuy vậy, Phan Nghinh Tử cương quyết từ chối. Không oán hận, vẫn coi chồng như một người bạn nhưng kể từ đó, bà chưa từng có thêm một mối tinh nào khác trong đời.

Dẫu là người vợ "thập toàn thập mỹ", Phan Nghinh Tử vẫn không thể níu giữ nổi sự chung thủy của chồng. Scandal tình ái của Trần Hồng Liệt khiến bà gần như ngã qụy, mất hết niềm tin vào tình yêu,hôn nhân. Sau thời gian ngập trong men rượu, “quốc bảo nhan sắc” dứt khoát ly hôn, kết thúc 8 năm chung sống.

***

Rất nhiều người đặt câu hỏi: một phụ nữ “quốc sắc thiên hương”, chiều chồng thương con, chu toàn mọi thứ trong gia đình như vậy, tại sao chồng cô ấy vẫn lừa dối?

Để đi tìm câu trả lời, các nhà tâm lý học đã đưa ra 5 lý do các quý ông ngoại tình dù có một người vợ hoàn hảo.

1. Thiếu trưởng thành

Kém hiểu biết, thiếu kinh nghiệm trong các mối quan hệ và không lường trước được hậu quả, có thể khiến một số đàn ông (và phụ nữ) không chung thủy với vợ/chồng của mình. Người ta ước tính rằng gần 68% đàn ông cảm thấy có lỗi sau ngoại tình, có lẽ điều này xuất phát từ việc họ không hiểu được phản bội có thể gây tổn thương thế nào.

Nếu người vợ lâm vào hoàn cảnh này, bạn phải hiểu rằng nếu chồng bạn đi lạc hướng do thiếu chín chắn thì đó là vấn đề của anh ấy, không phải lỗi của bạn. Khi một người đàn ông biện minh cho việc lừa dối bạn đời, đó là sự ích kỳ của anh ta, không phải vấn đề của người vợ. Hãy thử suy nghĩ: "Nếu một người chồng không đủ chín chắn để nhận ra mối quan hệ của anh ta có hại thế nào thì liệu anh ta có đủ chín chắn để đánh giá cao một người vợ hoàn hảo không?"

2. Nghiện/Mất kiểm soát

Nếu đối tác gặp một trong các vấn đề về nghiện ngập và mất kiểm soát cơ thể như ma túy, rượu, nghiện sex... có thể tàn phá một mối quan hệ. Người "nghiện" thường sẽ phải đấu tranh để đưa ra các quyết định lành mạnh, đôi khi họ chọn cách làm tổn thương những người yêu thương mình để biện minh cho sai lầm của họ và tiếp tục lặp lại.

Nếu xuất phát điểm của hôn nhân, cũng như trong quá trình chung sống, người vợ đủ tự tin để "cải tạo" chứng nghiện của chồng thì có thể suy nghĩ về việc tiếp tục mối quan hệ. Nhưng "nghiện" mất rất nhiều thời gian để phục hồi và đôi khi không thể thay đổi được, người vợ cần cân nhắc khi nhìn về tương lai.

3. Bất an

Trong tác phẩm "Vì sao người hạnh phúc lại lừa dối", nhà trị liệu hôn nhân Aaron Anderson cho rằng sự bất an với bạn đời dẫn đến sự cần thiết phải có một chút bí mật trong mối quan hệ, một hành vi cuối cùng có thể dẫn đến ngoại tình. Trả lời Anderson, hầu hết các ông chồng ngoại tình đều tự nhận sự bất mãn là lý do họ lừa dối. Thay vì chấp nhận những bất an này và cố gắng khắc phục nó, họ cố gắng che giấu. Anderson khuyến khích các cặp vợ chồng thiết lập đường dây liên lạc cởi mở và rõ ràng, thậm chí với các chủ để không thoải mái, hãy thử nói chuyện và hành động. Điều này có thể giúp ngăn chặn ngoại tình xâm nhập vào mối quan hệ, hoặc ít nhất giúp bạn hiểu lý do vì sao chồng/vợ ngoại tình.

Ngay cả khi bất an là lí do chồng/vợ ngoại tình thì cũng đừng cảm thấy bạn là người hoàn toàn có lỗi. Anderson cho rằng quan điểm vợ/chồng ngoại tình vì họ không hạnh phúc trong hôn nhân là sai lầm. Trên thực tế, hầu hết người ngoại tình nói rằng họ vẫn còn yêu vợ/chồng mình. Trong tình huống này, tha thứ hay không tùy thuộc vào mỗi người, nhưng dù cho cặp đôi yêu nhau đến thế nào, lấy lý do bất an để ngoại tình vẫn rất khó chấp nhận.

4. Tức giận hoặc để trả thù

Trong quá trình sinh sống, không ít cặp vợ chồng thường xuyên xảy ra bất đồng, theo thời gian, họ rơi vào tình trạng "chiến đấu" không lành mạnh. Đôi khi, đàn ông ngoại tình vì muốn trả đũa vợ, chọn hành vi cố ý gây tổn thương để người vợ cảm nhận được những gì anh ta phải trải qua. Trong trường hợp này, thiệt hại cho cả hai phía, nhưng nó chính xác không phải là một cái cớ cho sự phản bội.

"Ông ăn chả, bà ăn nem", nhất là khi người chồng tối đa hóa nỗi đau từ sự lừa dối của người vợ, có thể đặc biệt khó chữa lành. Nếu các biện pháp tâm lý từ các chuyên gia không thể hàn gắn cuộc hôn nhân thì ly hôn có thể là giải pháp thích hợp.

5. Không hạnh phúc

Một người phụ nữ có thể hoàn hảo, nhưng điều đó không bao giờ đảm bảo bạn sẽ hạnh phúc trong hôn nhân. Đôi khi đàn ông sẽ lừa dối vợ để chấm dứt mối quan hệ, có lẽ họ thấy tội lỗi vì không hạnh phúc với một người vợ tuyệt vời.

Thật không may, một số đàn ông cảm thấy ngoại tình là cách duy nhất để kết thúc mối quan hệ.

***

Có chồng ngoại tình là một trải nghiệm đau lòng. Không phải vụ ngoại tình nào cũng sẽ đi đến ly hôn nhưng đó là cơ hội cho người phụ nữ đặt câu hỏi rằng Liệu chính việc đi kiếm tìm sự hoàn hảo lại chính là con dao 2 lưỡi phản bội chính mình. Biết yêu thương bản thân, dành thời gian khám phá nhiều sở thích mới và cũ, tìm kiếm những người bạn tâm giao... là cách một người phụ nữ hoàn toàn có thể dành cho bản thân để cân bằng cuộc sống thay vì việc trở thành một người vợ hoàn hảo.

Nguồn vietnamnet.vn

Nguồn: https://tintuconline.com.vn/yeu/phan-nghinh-tu.. Nguồn: https://tintuconline.com.vn/yeu/phan-nghinh-tu-bi-chong-phan-boi-du-la-nguoi-vo-hoan-hao-n-445663.html

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 11 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 6 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu...
Chuyện làng sao 8 giờ, 57 phút trước

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó...
Chuyện làng sao 8 giờ, 58 phút trước

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người...
Chuyện làng sao 8 giờ, 58 phút trước

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu...
Chuyện làng sao 8 giờ, 58 phút trước

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu từng một lần đổ vỡ hôn nhân, U50 giờ thế nào mà ai cũng ngưỡng mộ?

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu - Khánh Huyền có cuộc sống viên mãn và nhan sắc ngày càng mặn mà ở ngưỡng...
Chuyện làng sao 18 giờ, 16 phút trước

Ốc Thanh Vân khoe cảnh đi học ngày đầu tiên của các con tại Úc, dàn nhóc tỳ có thái độ bất ngờ

Cảnh đi học vào ngày đầu tiên của các nhóc tỳ nhà Ốc Thanh Vân đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía...
Chuyện làng sao 19 giờ, 16 phút trước

Tin mới cập nhật

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 1 giờ, 8 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 9 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 1 giờ, 10 phút trước

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 1 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài...
Đời sống số 2 giờ, 7 phút trước

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp...
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 44 phút trước